Khám phá Chương trình Giáo dục Trung học (Lớp 6 - 8) tại VAS:

LỘ TRÌNH HỌC TẬP 1: CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC QUỐC GIA KẾT HỢP VỚI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG CAMBRIDGE

Chương trình Văn hóa Quốc gia Trung học

Chương trình đào tạo bậc Trung học được tối ưu hóa từ chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam quy định. Nội dung chương trình được tinh giản và ứng dụng phương pháp giảng dạy chủ động (Active Teaching) nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh qua các hình thức học tập khác nhau, điển hình là: 

  • Thiết kế tập ghi chép: giúp cho các em tự do sáng tạo hình ảnh trong các bài học, tự khám phá để tiếp thu kiến thức một cách tích cực.
  • Thiết kế các tiết học ngoài trời: giúp học sinh tích hợp kiến thức các môn học, làm cơ sở cho học tập theo dự án.
  • Tiết học tạo sản phẩm: ứng dụng cho các môn Khoa học, giúp các em nắm rõ nguyên lý học thuật, hiểu bài và ghi nhớ lâu.

Từ đó, các em được hình thành hàng loạt các kỹ năng: kỹ năng tính toán, suy luận logic, phân tích, tổng hợp, thực hành, diễn đạt ngôn từ qua thông tin ký tự hoặc ngôn ngữ kết hợp hình thể…

Kết quả học tập của Hệ thống Dân lập Quốc tế Việt Úc được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận và cấp bằng, có giá trị ngang bằng với các trường công lập xuất sắc trong hệ thống giáo dục quốc gia.

Chương trình Trung học Quốc tế Cambridge

Là chương trình học thuật phổ biến nhất trên thế giới dành cho lứa tuổi trung học cơ sở và mang tính thử thách cao, bao gồm các bộ môn:

  • Toán
  • Tiếng Anh
  • Khoa học
  • Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT)

Chương trình tiếp tục tinh chỉnh cho các em kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp hiệu quả, phương pháp trình bày quan điểm, sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh phù hợp với các bối cảnh học thuật và cuộc sống. Các em sẽ không còn thói quen học thuộc lòng hoặc tiếp cận vấn đề một cách máy móc do được làm quen với nhiều hình thức kiểm tra đánh giá khác nhau về kỹ năng trình bày lập luận, khả năng đề ra sáng kiến và khả năng vận dụng các kiến thức để giải quyết những vấn đề thực tiễn.

Kết thúc lớp 8, học sinh dự thi lấy bằng Cambridge Secondary International Checkpoint của Hội đồng Khảo thí Đại học Quốc tế Cambridge (CIE) có giá trị vĩnh viễn, ngang bằng với các chứng chỉ trung học cơ sở quốc tế khác trong việc chuyển tiếp theo học các trường Trung học sử dụng tiếng Anh trên toàn thế giới.

Chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge ở các cấp là chương trình quốc tế phổ biến nhất hiện nay đang được triển khai tại 9000 trường trên 160 quốc gia. Chương trình Quốc tế Cambridge cũng là chương trình được lựa chọn để dạy song song với chương trình giáo dục quốc gia của nhiều nước như Thụy Điển, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Indonesia, Ấn độ, Trung Quốc… do tính linh hoạt và tương thích của chương trình này với nhiều chương trình quốc gia khác

LỘ TRÌNH HỌC TẬP 2: CHƯƠNG TRÌNH VĂN HÓA QUỐC GIA KẾT HỢP VỚI CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH CAMBRIDGE

Chương trình Văn hóa Quốc gia Trung học

Chương trình đào tạo bậc Trung học được tối ưu hóa từ chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam quy định. Nội dung chương trình được tinh giản và ứng dụng phương pháp giảng dạy chủ động (Active Teaching) nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh qua các hình thức học tập khác nhau, điển hình là: 

  • Thiết kế tập ghi chép: giúp cho các em tự do sáng tạo hình ảnh trong các bài học, tự khám phá để tiếp thu kiến thức một cách tích cực.
  • Thiết kế các tiết học ngoài trời: giúp học sinh tích hợp kiến thức các môn học, làm cơ sở cho học tập theo dự án.
  • Tiết học tạo sản phẩm: ứng dụng cho các môn Khoa học, giúp các em nắm rõ nguyên lý học thuật, hiểu bài và ghi nhớ lâu.

Từ đó, các em được hình thành hàng loạt các kỹ năng: kỹ năng tính toán, suy luận logic, phân tích, tổng hợp, thực hành, diễn đạt ngôn từ qua thông tin ký tự hoặc ngôn ngữ kết hợp hình thể…

Kết quả học tập của Hệ thống Dân lập Quốc tế Việt Úc được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận và cấp bằng, có giá trị ngang bằng với các trường công lập xuất sắc trong hệ thống giáo dục quốc gia.

Chương trình Tiếng Anh Trung học Cambridge (CEP)

Chương trình bao gồm 2 bộ môn:

  • Tiếng Anh cho người nói ngôn ngữ khác (ESOL) của Cambridge
  • Công nghệ thông tin (theo chuẩn Cambridge)

Kết thúc lớp 8, học sinh dự thi lấy Chứng chỉ tiếng Anh PET của Cambridge, tương đương cấp độ B1 của Khung Tham Chiếu Ngôn Ngữ Cộng Đồng Chung Châu Âu (CEFR), được công nhận rộng rãi trên thế giới.

Khám phá tương lai học vấn của con tại VAS



giáo dục trung học cơ sở

Chương trình phổ cập giáo dục trung học cơ sở

Hiện nay chương trình phổ cập giáo dục đưa vào áp dụng ở các trường trung học cơ sở trên toàn quốc.

Giáo dục ở bậc trung học cơ sở mới giải quyết được vấn nạn xoá mù chữ cho mọi tầng lớp hiện nay. Chính vì vậy nhà nước đã đưa ra quyết định về quy định tiêu chuẩn, kiểm tra và đánh giá công nhận phổ cập giáo dục trung học cơ sở toàn quốc nhằm giải quyết được vấn nạn xoá mù chữ nâng cao trình độ dân trí.

Những điều cần biết về việc phổ cập giáo dục trung học cơ sở

Đối tượng phổ cập giáo dục trung học cơ sở

Đối tượng thực hiện phổ cập giáo dục trung học cơ sở là thanh, thiếu niên trong độ tuổi từ 11 đến hết 18 đã tốt nghiệp tiểu học, chưa tốt nghiệp trung học cơ sở, có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn tại địa phương.

Chương trình phổ cập giáo dục trung học cơ sở

Chương trình phổ cập giáo dục tại các trường trung học cơ sở sẽ được thực hiện theo 1 trong 2 nội dung sau do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành:

Thứ nhất theo chương trình trung học cơ sở của ( truong thcs) hiện hành

Thứ hai theo chương trình đào tạo bổ túc hệ trung học cơ sở cho các đối tượng đang theo học chương trình.

Tiêu chuẩn công nhận phổ cập giáo dục trung học cơ sở

Đối với cá nhân nhữngThanh, thiếu niên được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung hoc co so phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở hoặc bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (hệ bổ túc) trước khi hết tuổi 18.

Phấn đấu trong tương lai nước ta có tổng số lượng đối tượng từ 15 đến hết 18 tuổi phảo phổ cập chương trình trung học cơ sở và tốt nghiệp.