main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Con bạn sẽ nhận được gì khi theo học trường Quốc t...

Con bạn sẽ nhận được gì khi theo học trường Quốc tế song ngữ VAS?

VAS nhận được nhiều sự tin yêu của các bậc phụ huynh

VAS nhận được nhiều sự tin yêu của các bậc phụ huynh

1. Lợi ích khi cho con học tại trường Quốc tế

1.1. Trẻ được tham gia học chương trình Quốc tế

Có thể nói chương trình học chính là yếu tố then chốt khiến phụ huynh quyết định chọn trường Quốc tế cho con theo học. Hiện nay, các trường Quốc tế tại Việt nam có 2 loại hình giáo dục chính là chương trình Quốc tế toàn phần và chương trình song ngữ. Tại VAS, chương trình học sẽ được kết hợp giữa chương trình giảng dạy của Bộ Giáo dục & Đào Tạo với chương trình Quốc tế Cambridge được cấp duyệt bởi Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge. Chương trình đào tạo Quốc tế Cambridge đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới và mang đến nhiều kết quả tích cực cho ngành giáo dục. Với chương trình học đạt chuẩn Quốc tế này, trẻ sẽ nhận được những lợi ích như sau:

- Củng cố nền tảng tiếng Anh học thuật vững chắc: Với thời lượng tiếng Anh học thuật từ 28 - 36 tiết/ tuần giúp học sinh dễ dàng tiếp thu ngôn ngữ sâu hơn, linh hoạt hơn, từ đó hình thành khả năng giao tiếp tiếng Anh một cách tự nhiên

- Tiếp cận sớm với chương trình học thuật Quốc tế: Học sinh tại VAS dễ dàng chuyển tiếp sang các trường sử dụng tiếng Anh trên thế giới nhờ việc được học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh với 4 bộ môn chính: Toán, Khoa học, Tiếng Anh, Công nghệ Thông tin và Truyền Thông (ICT)

- Trau dồi năng khiếu cá nhân, những kỹ năng cần thiết và giá trị cốt lõi: Học sinh được trau dồi, phát triển năng khiếu qua những cuộc thi bổ ích, các hoạt động ngoại khóa như sáng tạo & lập trình robot, thi đàn piano, tìm kiếm tài năng văn nghệ, vẽ & viết, thể thao,...

- Chinh phục các cuộc thi mang tầm cỡ Quốc gia, Quốc tế: Nhờ những cuộc thì được tổ chức thường xuyên tại trường như Hùng biện tiếng Anh, Sáng tạo & Lập trình Robot,... giúp các em trau dồi kinh nghiệm, cọ xát để vươn đến những cuộc thi lớn trên toàn quốc và Quốc tế.

1.2. Tăng cường khả năng tư duy linh hoạt

Việc cho trẻ tiếp xúc sớm với môi trường học Quốc tế sẽ giúp trẻ làm quen với tiếng Anh một cách tự nhiên, nhanh chóng. Trong quá trình vui, học bằng tiếng Anh, buộc các em sẽ phải tự mình khám phá cũng như tìm ra những quy tắc để ghi nhớ từ vựng. Đây được xem là một cách tăng cường “cơ bắp" tinh thần, là “chiếc chìa khóa" khai mở sự phát triển của não bộ, từ đó giúp cải thiện khả năng ghi nhớ và tư duy linh hoạt hơn. Ngoài ra, việc sử dụng hai ngôn ngữ còn giúp trẻ có sự quan sát tốt hơn, hình thành khả năng tự loại bỏ những thông tin không cần thiết và chỉ lưu giữ những thông tin quan trọng có liên quan.

Trẻ được tăng cường khả năng tư duy linh hoạt khi học tập trong môi trường Quốc tế

Trẻ được tăng cường khả năng tư duy linh hoạt khi học tập trong môi trường Quốc tế

1.3. Tăng cường khả năng tập trung

Việc theo học chương trình Quốc tế Cambridge tại VAS sẽ giúp trẻ hình thành kỹ năng chuyển đổi dễ dàng giữa 2 hệ thống ngôn luận, cấu trúc và viết. Một nghiên cứu từ trường Đại học bang Pennsylvania đã chỉ ra rằng, chính nhờ kỹ năng này giúp bé tập trung hơn trong các công việc mình đang làm. Bên cạnh đó, việc làm quen với ngôn ngữ mới đòi hỏi não bộ của bé sẽ phải luôn hoạt động cao độ để ghi nhớ các từ ngữ mới cùng phương pháp giảng dạy khoa học của các giáo viên VAS sẽ giúp nâng cao khả năng tập trung của trẻ.

1.4. Tăng khả năng xử lý và sắp xếp cho trẻ

Chương trình dạy học song song hai ngôn ngữ tại VAS khiến cho não bộ của bé cùng lúc phải xử lý nhiều nhiệm vụ. Điều này đòi hỏi bé phải thật tập trung, linh hoạt để có thể ghi nhớ được các từ vựng và bài học. Cũng như sắp xếp câu từ lẫn cú pháp để sao cho hình thành nên câu hoàn chỉnh, đầy đủ nhất. Chính việc này đã dần dần rèn luyện trong trẻ khả năng ghi nhớ và sắp xếp, đồng thời huấn luyện cho trẻ kỹ năng xử lý nhiều công việc cùng một lúc để theo kịp chương trình học song song. Như vậy, không chỉ có hiệu quả trong học tập mà với những hoạt động trong cuộc sống, kỹ năng xử lý và sắp xếp cũng sẽ được phát huy hiệu quả tốt.

1.5. Thúc đẩy sự phát triển của não bộ cho trẻ

Trường Đại học London (Anh) đã thực hiện một cuộc nghiên cứu được tiến hành khảo sát trên nhóm 105 người. Trong đó, với những ai biết thêm ngôn ngữ thứ 2 từ sớm có tỷ lệ chất xám cao hơn so với những người chỉ tiếp xúc với một ngôn ngữ. Bởi khi sử dụng tiếng Anh trong học tập, não bộ của bé sẽ được cải thiện các chức năng như đàm phán ý nghĩa, nhận biết và giao tiếp trong một hệ thống ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ. Qua đó, không chỉ tiếng Anh mà những môn học khác, đặc biệt là các thể loại liên quan tới đọc, từ vựng, toán học,... các em đều có thể dễ dàng chinh phục.

1.6. Mang đến nhiều sự chọn lựa sau khi tốt nghiệp cho trẻ

Từ lâu, người biết hai ngôn ngữ đã luôn có lợi thế vượt trội trong thị trường tìm kiếm việc làm. Đặc biệt, trong thời buổi hòa nhập Quốc tế mạnh mẽ như hiện nay, việc thông thạo ngôn ngữ thứ hai sẽ giúp cho quá trình tìm việc làm với mức lương cao sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bên cạnh việc được trau dồi kỹ năng ngôn ngữ Anh, việc tiếp cận nền học vấn tiên tiến còn tạo cơ hội để trẻ tiếp thu những kiến thức sâu rộng, rèn luyện tính tự tin, mạnh dạn, từ đó có thể đăng ký theo học ở bất cứ trường Đại học nước ngoài nào để có thể tiến xa hơn trong tương lai.

Với những ưu điểm nổi bật này dường như việc đầu tư cho con theo học các trường Quốc tế là hoàn toàn cần thiết. Mặc dù, học phí trường song ngữ thường nhỉnh hơn so với các trường công lập nhưng kết quả mà nó mang đến hoàn toàn xứng đáng so với chi phí mà các bậc phụ huynh bỏ ra ban đầu.

Học sinh Tiểu học tại VAS với trình độ nghe - nói tiếng Anh đáng tự hào

2. Chương trình học và kết quả đầu ra khi theo học tại trường song ngữ VAS

Tại VAS, lộ trình học được thiết lập dựa trên năng lực của các em học sinh cùng với sự định hướng của gia đình. Cụ thể, 3 lộ trình sẽ được giảng dạy tại VAS là:

- Chương trình Giáo dục Quốc gia + Chương trình tiếng Anh Cambridge (CEP)

- Chương trình Giáo dục Quốc gia + Chương trình Phổ thông Cambridge (CAP)

- Chương trình tích hợp Quốc tế Toàn phần Cambridge (CAPI)

Theo đó, học sinh của VAS có thể lựa chọn lộ trình học phù hợp và linh hoạt điều chỉnh kế hoạch học tập của mình để ứng với những lựa chọn đầu ra đa dạng. Chương trình học thuật Cambridge được giảng dạy tại VAS đã được Bộ GD&ĐT cấp phép, được áp dụng cho bậc Tiểu học cho đến bậc THPT, đảm bảo tính lâu dài và ổn định trong suốt quá trình học tập của các em học sinh. Với tấm bằng danh giá được cấp bởi VAS, học sinh sẽ có những lựa chọn cho đầu ra như sau:

Du học toàn phần tại nước ngoài

Khi có thành tích học tập xuất sắc được đánh giá bởi Cambridge với khung chương trình uy tín được giảng dạy ở 160 quốc gia trên thế giới, học sinh VAS có cơ hội giành được những tấm vé cùng các suất học bổng có giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng từ những trường Đại học danh giá như University of Chicago, University College London, University of Sydney, King’s College London,...

Du học tại chỗ ở Việt Nam

Nếu các em học sinh có mong muốn tiếp nhận nền giáo dục nước ngoài nhưng chưa đủ điều kiện để đi du học hoặc không muốn sống xa nhà thì có thể chọn hình thức du học tại chỗ ở Việt Nam. Theo đó, khi sở hữu chứng chỉ A-Level của VAS, học sinh không chỉ được công nhận bởi những trường đại học nổi tiếng như Đại học Fulbright, Đại học RMIT,... mà còn được đánh giá cao và được xét tuyển vào những trường Đại học hàng đầu ở Việt Nam như
Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa TPHCM,...

Khi tốt nghiệp bậc THPT tại VAS các em học sinh có các lựa chọn đa dạng cho đầu ra

Khi tốt nghiệp bậc THPT tại VAS các em học sinh có các lựa chọn đa dạng cho đầu ra

Tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông & xét tuyển vào những trường Đại học ở Việt Nam

Với đầu ra này, học sinh có thể lựa chọn lộ trình học tập CEP để trau dồi kiến thức theo khung chương trình của Bộ GD&ĐT để vừa tham dự kỳ thi Đại học vừa có thể trang bị cho mình nền tảng tiếng Anh vững chắc trong môi trường học thuật Quốc tế. Trong suốt thời gian vừa qua, nhiều học sinh tại VAS đã đạt được những điểm số cao đáng tự hào với lộ trình học CEP trong những kỳ thi Tốt nghiệp THPT, nhờ đó có thể tự tin xét tuyển vào những trường Đại học như Đại học Y dược TP.HCM, Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM,...

Đặc biệt, với những học sinh có được tấm bằng Tú tài Quốc tế Cambridge A Level danh giá còn được hưởng chính sách miễn phí tín chỉ trong cả năm học đầu tiên từ những trường Đại học hàng đầu tại Mỹ như Harvard University, Boston University, New York University, Brown University,...

Nếu các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về học phí trường song ngữ VAS, các ưu đãi khi đóng học phí hiện có cùng với những tiện ích học tập cho các bé thì đừng ngần ngại liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

Xem thêm: 

Danh sách các trường trung học quốc tế tại tphcm của VAS

Chương trình giáo dục steam giúp trẻ yêu thích việc đến trường

Bài viết liên quan