main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Danh sách 06 trường THPT song ngữ uy tín tại TPHCM...

Danh sách 06 trường THPT song ngữ uy tín tại TPHCM trực thuộc VAS

Tìm hiểu về trường THPT song ngữ

1.1. Trường THPT song ngữ là gì?

Trường trung học phổ thông song ngữ chính là những ngôi trường cấp 3 áp dụng chương trình dạy và học bằng hai ngôn ngữ: ngôn ngữ mẹ đẻ và một ngôn ngữ phổ biến khác như Anh, Nga, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản,... Tại Việt Nam thì đa số các trường trường THPT quốc tế đều sử dụng tiếng Việt và tiếng Anh để giảng dạy trong nhiều môn học. Để có thể triển khai hình thức học tập này, các trường trung học phổ thông song ngữ cần được cấp giấy phép hoạt động và buộc phải tuân thủ nghiêm túc những quy định về Giáo dục cũng như điều kiện của pháp luật Việt Nam. Một số yêu cầu cơ bản có thể kể đến là: bằng cấp/ chứng chỉ của đội ngũ giáo viên, nguồn vốn đầu tư, cơ sở vật chất, các trang thiết bị dạy học,...

Trường song ngữ sẽ áp dụng chương trình dạy và học bằng hai ngôn ngữ

Trường song ngữ sẽ áp dụng chương trình dạy và học bằng hai ngôn ngữ

Chương trình học của các trường THPT quốc tế này sẽ được xây dựng khác với chương trình học truyền thống. Theo đó, sẽ có những lộ trình học được thiết kế khoa học nhằm phù hợp với từng độ tuổi của mỗi học sinh. Không chỉ giúp các em dễ dàng tiếp cận những kiến thức giá trị mà còn tạo điều kiện để mỗi học sinh đều thành thạo cả 2 ngôn ngữ, phát triển khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất.

1.2. Ưu điểm khi theo học trường THPT song ngữ

Việc học và sử dụng song ngữ đem lại nhiều lợi ích cho học sinh trung học như:

Học sinh được học tập và khám phá các nền văn hoá khác nhau: Tại các trường THPT quốc tế, bên cạnh những giáo viên ngoại quốc thì cũng sẽ có nhiều học sinh nước ngoài theo học. Chính vì vậy, học sinh Việt Nam sẽ được tiếp xúc, tương tác với những nền văn hóa phong phú trên thế giới, tạo lợi thế cho việc hội nhập quốc tế sau này.

Học tại trường song ngữ, học sinh được khám phá các nền văn hoá khác nhau

Học tại trường song ngữ, học sinh được khám phá các nền văn hoá khác nhau

Nâng cao tinh thần tự giác, chủ động học tập: Với chương trình, phương pháp giảng dạy hiện đại, trường trung học phổ thông song ngữ sẽ xây dựng một nền tảng vững chắc nhất cho mỗi học sinh, nâng cao tính tự giác, sự chủ động trong việc học tập. Từ đó, giúp cho mỗi học sinh có trách nhiệm hơn với bản thân cũng như cộng đồng.

Được tiếp cận chương trình học tập chuẩn quốc tế: Trường THPT song ngữ được xem là nền tảng vững chắc dành cho những học sinh có dự định đi du học trong tương lai. Bởi tại đây, các em sẽ được học chương trình được thiết kế chuẩn quốc tế, đảm bảo đầu ra Ielts, nâng cao kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Bên cạnh đó, hình thành sự tự tin hội, giúp học sinh dễ dàng hòa nhập với môi trường quốc tế.

Chương trình giáo dục của Việt Nam vẫn được duy trì: Khi tham gia học tại trường THPT quốc tế, các em học sinh vẫn sẽ phải hoàn thành chương trình học của Bộ GD & ĐT Việt Nam. Như vậy, học sinh vẫn được cung cấp đầy đủ những kiến thức nhằm có thể tham gia những kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia như những học sinh ở các trường công lập khác.

Những giá trị văn hoá Việt vẫn sẽ đi cùng các em trong suốt quá trình học tập

Những giá trị văn hoá Việt vẫn sẽ đi cùng các em trong suốt quá trình học tập

2. Lý do bạn nên cho con học tại hệ thống trường THPT quốc tế VAS

VAS luôn hướng đến mục tiêu đào tạo học sinh trở thành các công dân toàn cầu tài năng, không chỉ có khả năng hội nhập và thích nghi cao mà còn đảm bảo bản sắc văn hoá Việt. Ngoài ra, VAS còn sở hữu những ưu điểm vượt trội để trở thành ngôi trường lý tưởng cho các em học sinh như:

2.1. Lộ trình học tập

Lộ trình học tập tại VAS được xây dựng mang tính kết nối và phát triển phù hợp với từng độ tuổi. Theo đó, khi theo học tại VAS, học sinh không chỉ được củng cố hành trang vững chắc bước vào tương lai mà còn giúp các em phát triển tư duy, hình thành phẩm chất tốt đẹp, xây dựng đam mê học tập. Bậc Trung học phổ thông của VAS sẽ từ lớp 9 đến lớp 12 và học sinh sẽ được theo học 3 lộ trình đã chọn gồm:

Lộ trình 1: Chương trình giáo dục Quốc gia (MOET) phối hợp với Chương trình Tiếng Anh Cambridge (CEP). Đầu ra của lộ trình này sẽ gồm bằng Tốt nghiệp PTTH Chương trình MOET cùng với Chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0+.

Lộ trình 2: Chương trình giáo dục Phổ thông Cambridge (CAP) kết hợp với Chương trình giáo dục Quốc gia (MOET). Với lộ trình này, sau khi học sinh hoàn thành chương trình học lớp 10 với bằng Trung học Đại cương Quốc tế (IGCSE), học sinh có thể tiếp tục chương trình của lớp 11 và 12 với lộ trình CAPI hay lộ trình CEP.

Lộ trình 3: Bắt đầu từ lớp 9 đến lớp 12, học sinh sẽ được học chương trình tích hợp quốc tế toàn phần Cambridge (Cambridge Academic Programme International – CAP International). Sau khi hoàn thành chương trình học của lớp 12, học sinh sẽ được nhận hai bằng tốt nghiệp bao gồm Chứng chỉ Tú tài Nâng cao AS và A Level của Cambridge cùng với Bằng Tốt nghiệp PTTH của MOET.

VAS là một trong số ít trường được cấp phép giảng dạy chương trình tích hợp quốc tế toàn phần

VAS là một trong số ít trường được cấp phép giảng dạy chương trình tích hợp quốc tế toàn phần

2.2. Thời lượng tiếng Anh học thuật

Thời lượng tiếng Anh học thuật sẽ dao động từ 28 - 36 tiết/ tuần. Ngoài ra, với chương trình học tích hợp quốc tế toàn phần Cambridge (CAPI) của VAS sẽ tập trung nhiều vào những môn học chuyên sâu đa lĩnh vực như Khoa học, Kinh doanh, Toán học, Khoa học máy tính, Viễn cảnh toàn cầu, Kinh tế học,... Hiện VAS được đánh giá là trường thời lượng tiếng Anh học thuật nhiều nhất trong hệ thống trường song ngữ quốc tế tại Việt Nam.

2.3. Bằng cấp đầu ra

Sau khi tham gia chương trình tích hợp quốc tế toàn phần ở VAS, học sinh sẽ được sở hữu bằng Tốt nghiệp THPT Quốc gia Việt Nam và bằng Tú tài quốc tế Cambridge AS/A Level - là tấm bằng được đánh giá cao bởi những trường đại học nổi tiếng thế giới. Điều này sẽ bổ sung vào hồ sơ của học sinh, tạo nên lợi thế cạnh tranh nổi bật trong quá trình tuyển sinh đại học. Ngoài ra, với việc sở hữu tấm bằng Tú tài quốc tế Cambridge AS/A Level sẽ giúp học sinh của VAS dễ dàng chinh phục tấm vé nhập học và giành các suất học bổng có trị giá lên đến hàng chục tỷ đồng của những trường đại học danh giá như University College London, University of Sydney, Nanyang Technology University,...

3. Những thành tích ấn tượng của học sinh VAS

Với chương trình học được thiết kế khoa học, bài bản, học sinh của VAS dường như trở nên chủ động hơn trong việc tiếp cận kiến thức. Chính vì sự logic, thực tế của lộ trình học tại VAS nên mỗi học sinh khi theo học tại đây đều đạt những kết quả ấn tượng. Cụ thể:

- 12 học sinh khối lớp 12 giành học bổng du học có trị giá lên đến 60 tỷ đồng từ 28 trường đại học hàng đầu tại Thuỵ Sĩ, Canada, Úc, Mỹ,... Thậm chí có học sinh còn được 14/15 trường đại học danh giá tại Mỹ chấp thuận và được 10 trường trong đó cấp học bổng bổng với giá trị lên đến 19,6 tỷ trong suốt 4 năm học.

- Có đến 85% học sinh khối 10 đạt điểm Khá đến Xuất sắc (C-A*) trong kỳ thi Trung học đại cương quốc tế IGCSE. Toàn VAS thì có đến 38 học sinh đạt được điểm A-A* trong tất cả các môn học.

- 69% học sinh của khối 11 đạt điểm Khá cho đến Xuất sắc (C-A) tại kỳ thi AS Level, trong đó có đến 31% là điểm tuyệt đối (A). Đặc biệt, với môn Toán, có khoảng 70% học sinh đạt điểm A.

- Có 82% học sinh khối 12 đạt điểm từ Khá đến Xuất sắc (C-A*) ở kỳ thi Tú tài nâng cao A Level. Trong đó thì có đến 50% học sinh đạt được điểm tuyệt đối (A-A*). Có 84% học sinh đạt điểm Giỏi - Xuất sắc (B-A*) ở môn Kinh doanh, 90% ở môn Toán và 100% môn Toán cao cấp.

- Có 100% học sinh của VAS tham dự thi kỳ thi Checkpoint Tiểu học & Trung học và đạt được điểm Khá - Xuất sắc cho tất cả các môn thi. Trong đó, có đến 34 học sinh khối Tiểu học và 37 học sinh khối Trung học đạt được điểm Xuất sắc (5.0 – 6.0). Điểm bình quân của những môn thi của học sinh VAS đều đạt ngang hàng hoặc cao hơn điểm trung bình của thế giới.

- Với khối lớp 12 thì có đến 100% học sinh VAS tốt nghiệp THPT và có đến 99,6% học sinh đạt điểm Khá trở lên. Trong đó, có khoảng 62% học sinh có điểm tốt nghiệp đạt loại Giỏi với điểm tốt nghiệp trên 8.0. Điểm tốt nghiệp trung bình của toàn bộ học sinh VAS là 8.2.

- Có 927 giải thưởng thuộc các cuộc thi Toán quốc tế, Olympic Tháng 4, English Champion, TOEFL Junior, Kiến thức khoa học và thực tiễn, Nghiên cứu khoa học, World Scholar’s Cup và những cuộc thi năng khiếu khác,… cấp quận, thành phố, quốc gia, quốc tế.

Từ những thành tích trên có thể thấy rằng VAS chính là môi trường lý tưởng giúp học sinh phát triển toàn diện mọi kỹ năng, không chỉ được bổ sung kiến thức hàn lâm, các em học sinh còn có cơ hội trau dồi thể chất và khả năng tư duy cũng như phát huy những kỹ năng mềm bổ ích.

Học sinh VAS đạt thành tích cao trong học tập

Học sinh VAS đạt thành tích cao trong học tập

4. Top 06 trường THPT song ngữ quốc tế VAS tại TPHCM

4.1 Trường THPT quốc tế VAS cơ sở Sala

- Địa chỉ: 10 Mai Chí Thọ, KĐT Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức

- Số điện thoại: (028) 3622 0833

- Email: info.sl@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sala

4.2 Trường THPT quốc tế VAS cơ sở Riverside

- Địa chỉ: 99 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7

- Số điện thoại: (028) 3622 0898

- Email: info.rs@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-riverside

4.3 Trường THPT quốc tế VAS cơ sở Garden Hills

- Địa chỉ: 168 Phan Văn Trị, Quận Gò Vấp

- Số điện thoại: (028) 3588 3088

- Email: info.gh@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-garden-hill

4.4 Trường THPT quốc tế VAS cơ sở Hoàng Văn Thụ

- Địa chỉ: 202 Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận

- Số điện thoại: (028) 3999 0112

- Email: info.hvt@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-hoang-van-thu

4.5 Trường THPT quốc tế VAS cơ sở Sunrise

- Địa điểm: Số 1, Đường số 20, Khu Him Lam, Quận 7

- Số điện thoại: (028) 3622 6611

- Email: info.sur@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sunrise

4.6 Trường THPT quốc tế VAS thuộc cơ sở Ba Tháng Hai

- Địa chỉ: 594 Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10

- Số điện thoại: (028) 3864 1770

- Email: info.bth@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-ba-thang-hai

Để tìm hiểu về các chương trình quốc tế Cambridge hay tham khảo lộ trình học tập tại VAS bạn có thể liên hệ trực tiếp chúng tôi qua Fanpage, truy cập vào website https://www.vas.edu.vn hoặc gọi đến số hotline 0911 26 77 55.

>>> Xem thêm: Bảng học phí trường song ngữ 2023 - 2024 của VAS

Bài viết liên quan