main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Danh sách các trường tiểu học quốc tế tốt nhất tại...

Danh sách các trường tiểu học quốc tế tốt nhất tại TPHCM trực thuộc VAS

1. Lợi thế khi cho trẻ học Tiểu học tại trường Quốc tế Việt Úc (VAS)

a. Chương trình Cambridge đạt chuẩn quốc tế

Chương trình phổ thông Cambridge hiện đang được giảng dạy tại hơn 10,000 trường học ở 160 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Ở TPHCM hiện có 18 đơn vị được công nhận trực thuộc trường Cambridge (Cambridge School), trong đó VAS có đến 8 đơn vị. Các đơn vị còn lại gồm Hội đồng Anh, trường quốc tế ABC, trường Quốc tế Anh – BIS, Horizon, Renaissance, Saigon Star, Vinschools…

Có thể nói, VAS là đơn vị tiên phong trong việc đưa chương trình giáo dục phổ thông Cambridge vào giảng dạy tại TPHCM và trở thành đối tác chiến lược của Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc Tế Cambridge (CAIE) trong việc tổ chức trung tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho giáo viên giảng dạy chương trình Cambridge trên khắp Việt Nam.

Phòng nghiên cứu tại trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Phòng nghiên cứu tại trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Những năm gần đây, VAS cung cấp 2 lộ trình Tiểu học đa dạng và linh hoạt chuyển tiếp, đáp ứng nhu cầu và năng lực học tập của từng học sinh và định hướng của gia đình, bao gồm:

- Chương trình Giáo dục Quốc Gia (MOET) kết hợp với Chương trình Giáo dục Phổ thông Cambridge (CAP)

- Chương trình Giáo dục Quốc Gia (MOET) kết hợp với Chương trình Tiếng Anh Cambridge (CEP)

b. Cơ sở vật chất đạt chuẩn “5 sao”

Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) có lợi thế về quy mô đầu tư, sở hữu hệ thống cơ sở vật hiện đại nên học sinh được thụ hưởng môi trường học tập chuẩn “5 sao” với khuôn viên xanh mát, hệ thống phòng chức năng được trang bị công nghệ cao như: phòng máy tính, phòng âm nhạc, phòng thực hành, phòng thí nghiệm,... kết hợp với nhiều tiện ích cao cấp: hồ bơi, sân bóng, hội trường, nhà thi đấu đa chức năng,... tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất, kiến thức, trí tuệ và phát huy tối đa năng khiếu của mình.

Tiết học bơi của trẻ tiểu học tại VAS

Tiết học bơi của trẻ tiểu học tại VAS

Hơn thế nữa, hệ thống trường học thân thiện, trang thiết bị hiện đại này còn “phủ sóng” hầu hết các vị trí huyết mạch trọng điểm trên địa bàn TPHCM như: cơ sở Riverside ở khu vực Nam Sài Gòn, cơ sở Garden Hills tọa lạc ở Bắc Sài Gòn, song đó là các cơ sở khác “đóng đô” tại các quận trung tâm như Quận 10, Quận 2, Quận 7, Quận Bình Thạnh, Quận Phú Nhuận,... thuận tiện cho phụ huynh đưa đón trẻ đến trường.

c. Nền tảng học thuật vững chắc

Thời lượng tiếng Anh học thuật cao với hơn 22 tiết/tuần ở Khối tiểu học, VAS đang là trường có thời gian giảng dạy tiếng Anh học thuật nhiều nhất so với các trường trong cùng khối song ngữ quốc tế. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên còn là người bản xứ đến từ Anh, Mỹ, Úc… giúp học sinh tiếp thu sâu kiến thức học thuật và ứng dụng thành thạo các kỹ năng Anh ngữ vào thực tiễn. Song song với phát triển ngoại ngữ một cách tự nhiên, chương trình Cambridge còn giúp các em Tiểu học tập trung thiết lập các kỹ năng khác như: Khoa học, Toán học, Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT).

Sau khi kết thúc Tiểu học, học sinh sẽ có nền tảng học thuật vững chắc với đầu ra là chứng chỉ Cambridge Checkpoint Tiểu học tương đương bằng Tiểu học Quốc tế Cambridge có giá trị vĩnh viễn giúp các em dễ dàng chuyển tiếp sang bậc trung học Cambridge hoặc các trường trung học sử dụng tiếng Anh trên thế giới.

Học sinh tiểu học tự tin thể hiện quan điểm trong các buổi hội thảo

Học sinh tiểu học tự tin thể hiện quan điểm trong các buổi hội thảo

Ngoài ra, nếu theo học xuyên suốt lộ trình Cambridge đến hết Trung học Phổ thông, học sinh sẽ nhận Chứng chỉ Tú tài quốc tế AS/ A Level, có giá trị trên toàn cầu và được nhiều trường đại học hàng đầu tại Việt Nam công nhận. Đây chính là bước đệm vững chắc giúp trẻ vươn ra thế giới và trở thành công dân toàn cầu, tiếp cận những nền giáo dục tiên tiến ở các quốc gia đang phát triển.

d. Nuôi dưỡng năng khiếu và phát triển các kỹ năng

Ngoài những giờ học thuật trên lớp, nhà trường còn tạo điều kiện để các em Tiểu học tham gia các hoạt động phát triển năng khiếu đa dạng như: cuộc thi vẽ và viết, tìm kiếm tài năng nghệ thuật, thể thao, hùng biện tiếng Anh, sáng tạo và lập trình robot… Thông qua những cuộc thi cọ xát, trau dồi kinh nghiệm này đã giúp học sinh VAS tự tin thể hiện ở các sân chơi lớn cấp quốc gia, quốc tế như: English Champion, The World Scholar’s Cup, Toán Sasmo, Giải Toán trên Internet..

VAS tạo nhiều sân chơi thú vị cho trẻ trải nghiệm các hoạt động

VAS tạo nhiều sân chơi thú vị cho trẻ trải nghiệm các hoạt động

Bên cạnh đó, để phát triển các kỹ năng sống cho trẻ Tiểu học, trường còn thường xuyên tổ chức các chuyến đi dã ngoại, các hoạt động ngoại khóa đa màu sắc nhằm tạo điều kiện cho trẻ rèn luyện các kỹ năng quan trọng: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự vệ, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo,...

e. Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm

Đội ngũ giáo viên giảng dạy chương trình Cambridge đến từ Anh, Úc, Mỹ… đều trải qua quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng của VAS và được Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế thuộc Đại học Cambridge (CAIE) huấn luyện và cấp chứng chỉ hằng năm.

f. Dịch vụ chăm sóc học sinh tận tình

Ngoài chất lượng giảng dạy và môi trường học hiện đại, VAS còn đáp ứng đầy đủ các tiện nghi, an toàn cho các hoạt động ngủ nghỉ, vệ sinh, vui chơi của trẻ. Đảm bảo sức khỏe và sự phát triển lành mạnh về thể chất lẫn tinh thần cho các em, bao gồm:

- Đội ngũ tài xế và bảo mẫu hòa nhà, chuyên nghiệp có nhiệm vụ đưa rước học sinh ở tất cả các cấp học trên địa bàn TPHCM với tiêu chí an toàn và thân thiện.

- Bếp ăn thường xuyên được vệ sinh và kiểm tra an toàn thực phẩm một cách nghiêm ngặt, thực đơn được gửi đến phụ huynh mỗi tuần để ba mẹ có thể theo dõi chế độ dinh dưỡng của nhà trường dành cho trẻ

- Tổ chức các buổi khám sức khỏe định kỳ bao gồm: tổng quát, khám mắt, béo phì, nha khoa,...

- Đội ngũ y tế được đào tạo bài bản để chăm sóc sức khỏe học sinh mỗi ngày, có cả chuyên gia tâm lý để tư vấn cho trẻ khi cần thiết

- Sĩ số lớp nằm ở khoảng 20 - 25 học sinh nhằm đảm bảo giáo viên và bảo mẫu có thể quan tâm đến từng em, giúp các em tiếp thu tốt hơn.

g. Các thành tựu của VAS đạt được

- VASers khối tiểu học đoạt 31 giải thưởng trong kỳ thi olympic toán singapore và châu á - SASMO 2021

- 2 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc, 9 Huy chương Đồng và 3 giải Danh dự trong kỳ thi Olympic Thách thức Toán học quốc tế Singapore 2021 (SIMOC), Đấu trường Toán học Châu Á (AIMO) và kỳ thi Olympic Toán học hè (FMO)

- VAS lọt top 10 trường học đạt thành tích xuất sắc nhất thành phố trong cả 3 cuộc thi Toefl Primary, Toefl Junior & Ic3 Spark Challenge năm học 2019-2020

Học sinh VAS tự tin thuyết trình trước đám đông

Học sinh VAS tự tin thuyết trình trước đám đông

2. Danh sách các trường tiểu học quốc tế tại TPHCM trực thuộc VAS

Trường Tiểu học VAS cơ sở Sala

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: 10 Mai Chí Thọ, KĐT Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức

- Số điện thoại: (028) 3622 0833

- Email: info.sl@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sala

Trường Tiểu học VAS cơ sở Riverside

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: 99 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7

- Số điện thoại: (028) 3622 0898

- Email: info.rs@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-riverside

Trường Tiểu học VAS cơ sở Garden Hills

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: 168 Phan Văn Trị, Quận Gò Vấp

- Số điện thoại: (028) 3588 3088

- Email: info.gh@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-garden-hill

Trường Tiểu học VAS cơ sở Hoàng Văn Thụ

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: 202 Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận

- Số điện thoại: (028) 3999 0112

- Email: info.hvt@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-hoang-van-thu

Trường Tiểu học VAS cơ sở Sunrise

Thông tin liên hệ:

- Địa điểm: Số 1, Đường số 20, Khu Him Lam, Quận 7

- Số điện thoại: (028) 3622 6611

- Email: info.sur@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sunrise

Trường Tiểu học VAS thuộc cơ sở Ba Tháng Hai

Thông tin liên hệ:

- Địa chỉ: 594 Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10

- Số điện thoại: (028) 3864 1770

- Email: info.bth@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-ba-thang-hai

Mong rằng bài viết trên đây đã cung cấp thêm các thông tin hữu ích giúp phụ huynh có thể chọn lựa được môi trường tiểu học phù hợp cho các bé, giúp bé nhanh chóng hòa nhập và gắn bó hơn với môi trường mới.

Xem thêm: Chuẩn bị cho con vào lớp 1 như thế nào là đúng cách?

Bài viết liên quan