main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • 08 điều phụ huynh cần biết về trường mầm non quốc...

08 điều phụ huynh cần biết về trường mầm non quốc tế quận 2 VAS

1. Kiến trúc hiện đại bậc nhất của trường mầm non quốc tế quận 2

Trường mầm non VAS quận 2, thành phố Thủ Đức là cơ sở đầu tiên trực thuộc hệ thống trường quốc tế Việt Úc (VAS) được đi vào hoạt động vào tháng 8/2018. Với lợi thế không gian rộng rãi, thoáng mát, đây là cơ sở được đánh giá khang trang, hiện đại bậc nhất của VAS. Không chỉ đào tạo bậc Mầm non, cơ sở này còn là nơi học tập của các em học sinh ở cả cấp Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông.

Tọa lạc tại khu đô thị hiện đại bậc nhất của Thành phố Hồ Chí Minh, cơ sở Sala của VAS có diện tích hơn 20,000 m2. Do đó, VAS có nhiều không gian để xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, đáp ứng cả nhu cầu học tập và vui chơi giải trí của các em học sinh.

Cơ sở quận 2 của VAS được xây dựng quy mô với 5 tầng lầu và 91 phòng học cùng hệ thống phòng chức năng, phòng thí nghiệm, sân đa năng, khu vui chơi thể dục thể thao hiện đại, đạt chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, khả năng xử lý không gian là một điểm cộng vô cùng lớn của cơ sở quận 2. VAS lựa chọn hợp tác với các đơn vị thi công, thiết kế uy tín, có nhiều kinh nghiệm, đảm bảo mang đến không gian học tập vừa an toàn lại vô cùng thoải mái, hiện đại. Giải pháp chiếu sáng tự nhiên kết hợp với không gian xanh mát càng làm cho không gian học tập trở nên gần gũi, thân thiện với các em học sinh.

Khuôn viên rộng lớn của trường mầm non quốc tế VAS

Khuôn viên rộng lớn của trường mầm non quốc tế VAS

2. Nhiều không gian xanh

Trong số 20,000 m2 diện tích, phần không gian dành cho việc thiết kế phòng học, phòng chức năng, phục vụ cho mục đích học tập chỉ chiếm 30%. Có thể thấy, VAS luôn ưu tiên cho việc phát triển các mảng xanh tại khuôn viên trường, giúp các em học sinh có môi trường học tập trong lành, thoải mái. Cụ thể, hệ thống cây xanh tạo bóng mát, bồn trồng hoa với mật độ dày đặc bao phủ khắp các khu vực của nhà trường, kể cả các khu vực trong nhà. Bên cạnh đó, khuôn viên hoạt động, vui chơi ngoài trời luôn được trải thảm cỏ xanh mát, giúp hạn chế chấn thương nếu các em vấp ngã. Ngoài ra, việc chú trọng xây dựng nhiều không gian mở, kết hợp giải pháp lấy ánh sáng và gió tự nhiên của VAS giúp cơ sở Sala giảm thiểu tối đa bức xạ mặt trời, giữ bầu không khí tươi mát quanh năm.

Các hoạt động giáo dục, nâng cao nhận thức về sống xanh, bảo vệ môi trường cũng được VAS chú trọng tăng cường cho các học sinh tại trường. Thông qua các hoạt động này, VAS mong muốn các em học sinh cùng chung tay với cộng đồng xung quanh bảo vệ màu xanh của Trái Đất. Những hoạt động tiêu biểu bao gồm: VAS Community Program, VAS Green Day Run, VAS Reduce-Reuse-Recycle...

3. Lộ trình học tập tại trường mầm non quốc tế quận 2

Đối với trẻ mầm non, VAS sử dụng phương pháp chơi mà học, học mà chơi, phù hợp với lứa tuổi của trẻ, giúp các em dễ dàng nhận biết và tiếp thu kiến thức hơn. Nhằm giúp trẻ bước đầu tiếp cận và phát triển ở môi trường giáo dục song ngữ, VAS kết hợp hài hoà giữa Chương trình tiếng Anh tiền Tiểu học của Vương Quốc Anh (Early Years Foundation Stage) và Chương trình Giáo dục Quốc gia của Bộ Giáo dục và đào tạo vào lộ trình học tập của trẻ tại trường. Thông qua lộ trình này, VAS giúp trẻ phát triển 4 nhóm kỹ năng quan trọng:

Rèn luyện thể chất: thời khoá biểu học tập của trẻ được sắp xếp đang xen với các hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí, giúp tăng cường sức đề kháng và nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân cho trẻ nhỏ.
Rèn luyện tư duy: các em bước đầu làm quen, tiếp cận với các lĩnh vực như khoa học (các hiện tượng tự nhiên, thực vật, cây cối…), toán học (con số, các khối hình học, đếm số lượng…) giúp kích thích phát triển tư duy não bộ của trẻ.
Phát triển, rèn luyện năng lực ngôn ngữ: trẻ em mầm non được tiếp xúc, giao tiếp, học tập với giáo viên người nước ngoài. Thời lượng tiếng anh lên đến 10-20 tiết/tuần.

Phát triển các kỹ năng sống cần thiết ở lứa tuổi mầm non: kỹ năng giao tiếp, chăm sóc bản thân…

Chơi mà học, học mà chơi tại VAS

Chơi mà học, học mà chơi tại VAS

4. Lớp học đầy đủ tiện nghi

VAS là thành viên của hệ thống các trường quốc tế Cambridge của Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE) và luôn tiên phong trong việc xây dựng lớp học với trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại nhất, đạt chuẩn quốc tế. Mục tiêu của VAS là mang lại một môi trường học tập tiện nghi, sáng tạo cho các em học sinh, đồng thời đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe từ Chương trình phổ thông quốc tế Cambridge.

Cơ sở Sala của VAS ưu tiên sử dụng tone màu sáng, tươi tắn, phù hợp với lứa tuổi, sở thích trẻ mầm non. Trường được xây dựng với 5 tầng lầu và 91 phòng học có thiết kế khoa học đạt chuẩn quốc tế. Các phòng học được thiết kế với nhiều không gian mở, các bậc thang được xây dựng đảm bảo khoảng bước chân vừa phải, tay vịn vừa tầm học sinh, đảm bảo môi trường học tập, vui chơi khỏe mạnh, an toàn cho trẻ. Số lượng các phòng chức năng, phòng vui chơi giải trí, bồi dưỡng năng khiếu vô cùng đa dạng. Hơn nữa, các phòng học còn được trang bị những dụng cụ học tập hiện đại như máy chiếu, bảng tích hợp, máy tính kết nối Internet với đường truyền tốc độ cao, hỗ trợ tốt nhất cho các hoạt động của con trẻ tại trường.

Trang thiết bị hiện đại tại trường mầm non VAS cơ sở Sala

Trang thiết bị hiện đại tại trường mầm non VAS cơ sở Sala

5. Ươm mầm tài năng nghệ thuật với phòng năng khiếu

VAS hiểu rõ tầm quan trọng của năng khiếu đối với trẻ em, bởi đó là cách để các con tiếp cận với cái đẹp, mở rộng tâm hồn và tình yêu thương. Vì vậy, bên cạnh các phòng học, trường mầm non quốc tế quận 2 VAS còn đầu tư nhiều vào phòng năng khiếu để giúp trẻ em phát triển đam mê của mình. Các phòng năng khiếu được trang bị đầy đủ thiết bị và đa dạng về số lượng. Các dụng cụ học tập như nhạc cụ, hoạ cụ, đất sét, sơn... được làm từ những chất liệu thiên nhiên, thân thiện với trẻ em và môi trường, được nhập khẩu từ Anh Quốc. Từ những nỗ lực trong việc thiết kế phòng năng khiếu, VAS tự tin rằng đây là môi trường giúp các em phát triển trí thông minh, khơi dậy niềm đam mê nghệ thuật, đánh thức tiềm năng bên trong mỗi học sinh. Bên cạnh đó, các cuộc thi về năng khiếu, nghệ thuật được nhà trường tổ chức định kỳ, thường xuyên giúp các em học sinh có nhiều trải nghiệm thực tế cũng như có cơ hội để thể hiện năng lực của bản thân.

Phòng học bồi dưỡng năng khiếu cho trẻ em

Phòng học bồi dưỡng năng khiếu cho trẻ em

6. Các hoạt động ngoại khóa bổ ích, đa dạng

Chương trình ngoại khóa của trường mầm non quốc tế VAS cơ sở Sala kết hợp hài hòa với chương trình giáo dục chính khóa. Các hoạt động ngoại khóa của VAS vô cùng đa dạng. Những hoạt động tiêu biểu bao gồm:

Câu lạc bộ ngoại khoá trong giờ học chính khóa, giúp học sinh tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất như bóng rổ, bóng đá, cầu lông, v.v. và các bộ môn nghệ thuật giải trí như âm nhạc, thủ công, phim ảnh, nhảy múa để giúp các em được thư giãn, giải trí.

Câu lạc bộ ngoại khoá sau giờ học: VAS liên kết với các tổ chức huấn luyện chuyên nghiệp để tổ chức các buổi ngoại khóa như yoga, leo núi, bơi lội, nhảy múa, v.v. để giúp các em có cơ hội tiếp cận những bộ môn năng khiếu này sâu hơn sau mỗi giờ học chính khóa tại trường.

Dã ngoại thực hành là hoạt động ngoại khóa được VAS cơ sở Sala quận 2 tổ chức để giúp học sinh có những trải nghiệm thực tế nhất: Nhà trường thường tổ chức các buổi học ngoài trời, vui chơi tập thể thông qua các chuyến tham quan đến các khu di tích lịch sử, những đơn vị sản xuất nông nghiệp, môi trường thiên nhiên…

Các cuộc thi năng khiếu, học thuật cũng được VAS tổ chức hằng năm để giúp các em xây dựng sự tự tin và phát triển thế mạnh, rèn luyện kỹ năng cho bản thân. Các cuộc thi bao gồm VAS's Got Talent, VAS Olympic, cuộc thi về kể chuyện, vẽ tranh, v.v.

Hoạt động trải nghiệm thực tế cho trẻ mầm non

Hoạt động trải nghiệm thực tế cho trẻ mầm non

7. Thầy cô giáo yêu nghề, tâm huyết

Việc giáo dục con trẻ, nhất là trẻ mầm non đòi hỏi thầy cô giáo không chỉ có kinh nghiệm, bằng cấp liên quan mà phải có tình yêu thương con trẻ, tinh thần nhiệt huyết, tâm lý để có thể hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của con trẻ. Được biết, để tham gia giảng dạy tại trường mầm non quốc tế cơ sở quận 2 nói riêng và các trường thành viên khác của VAS nói chung, các thầy cô giáo cần đáp ứng những điều kiện như sau:

Bằng cấp, kinh nghiệm giảng dạy ở môn học tham gia giảng dạy. Các thầy cô giảng dạy tiếng Anh có phát âm chuẩn, đa số đến từ các nước sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức: Anh, Mỹ, Úc, New Zealand…

Quy trình tuyển chọn gắt gao, trải qua nhiều vòng phỏng vấn, dạy thử với hội đồng chuyên môn của nhà trường. Bên cạnh đó, khi đã chính thức giảng dạy tại trường, VAS cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tập huấn, nâng cao chất lượng giảng dạy, cập nhật những phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất.

Sự kiên nhẫn, tình yêu thương với trẻ nhỏ và khả năng tổ chức lớp học, kết nối trẻ nhỏ lại với nhau: Đây là những phẩm chất vô cùng cần thiết đối với giáo viên mầm non. Đôi lúc trẻ sẽ không nghe lời và có phần bướng bỉnh. Tuy nhiên, các thầy cô tại VAS luôn dùng tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc để có thể giúp con trẻ giải quyết những tình huống khó khăn. Đây cũng chính là triết lý giáo dục con trẻ mà nhà trường đã và đang hướng tới.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên, cán bộ (nhân viên hành chính, bảo mẫu, tài xế…) của VAS luôn hỗ trợ nhiệt tình cho con trẻ.

8. Các chương trình ưu đãi học phí

Các chương trình ưu đãi, miễn giảm học phí là một yếu tố vô cùng hấp dẫn khác mà phụ huynh nên biết về trường mầm non quốc tế quận 2 VAS. Hiện tại, VAS đang áp dụng các chương trình ưu đãi sau:

- Học bổng tuyển sinh (đây là học bổng thường niên, được áp dụng tại tất cả các cơ sở của VAS vào mỗi kỳ tuyển sinh năm học mới).

- Chương trình ưu đãi học phí khi đăng ký ghi danh nhập học sớm. Ngoài ra, nhà trường còn áp dụng chính sách ưu đãi khi đăng ký ghi danh theo nhóm.

- Ưu đãi học phí khi đóng học phí một lần cho cả năm học

Bên cạnh đó, nhà trường còn áp dụng chính sách giảm học phí (theo tỷ lệ nhất định) dành cho gia đình có anh, chị, em ruột cùng theo học tại trường.
Các chính sách hỗ trợ tài chính với các ngân hàng đối tác cho gia đình các em học sinh (chương trình trả góp 0% lãi suất với ngân hàng VCB)

VAS - môi trường giáo dục chuẩn quốc tế dành cho các em học sinh

Bên trên là top 8 lý do tại sao trường mầm non quốc tế quận 2 VAS ngày càng được nhiều phụ huynh tin tưởng và lựa chọn cho con em theo học. VAS đã xây dựng được một thương hiệu danh tiếng trong lĩnh vực giáo dục và luôn đặt mục tiêu đem đến cho học sinh của mình một môi trường học tập chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của từng học sinh. Để đạt được những giá trị này, VAS liên tục nỗ lực và cải thiện chất lượng giáo dục của mình, đầu tư vào các cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đa dạng hóa chương trình học và các hoạt động ngoại khóa cho học sinh. Ngoài ra, trường còn có đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và có tâm huyết với nghề giáo.

Để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết về các vấn đề quan tâm, phụ huynh và học sinh có thể liên hệ trực tiếp với VAS qua trang web: www.vas.edu.vn hoặc số điện thoại: 0911 26 77 55.

>>> Xem thêm: Trang bị các kỹ năng sống quan trọng cho trẻ mầm non

Bài viết liên quan