main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • 14 học sinh vas đoạt học bổng du học tại Mỹ, Anh,...

14 học sinh vas đoạt học bổng du học tại Mỹ, Anh, Hà Lan và Hàn Quốc trị giá hơn 40 tỷ đồng

 

14 học sinh VAS nhận học bổng du học tại Mỹ, Anh, Hà Lan và Hàn Quốc trị giá hơn 40 tỷ đồng

Đặc biệt, nhà trường có 14 học sinh lớp 9 và 12 nhận được các học bổng du học tại các trường đại học, trung học danh tiếng từ Mỹ, Anh, Hà Lan và Hàn Quốc với tổng giá trị hơn 40 tỷ đồng. Trong đó, em Trần Bạch Dương, học sinh lớp 12, cơ sở Ba Tháng Hai đã xuất sắc chinh phục 5 học bổng tại 5 trường Đại học Mỹ với tổng giá trị khoảng 13,4 tỷ đồng gồm các trường Case Western Reserve, Miami University, Augustana College, University of Minnesota – Twin Cities và Lawrence University. Em Ngô Đức Huy, cùng cơ sở, cũng đoạt cùng lúc 3 học bổng tại của trường đại học tại Mỹ gồm University of Delaware - học bổng 72,000 USD/ 4 năm, University of Massachusetts – Amherst với học bổng 64,000 USD/4 năm, University of Illinois - học bổng 36,000 USD/4 năm.

Trong đó, em Đinh Ngọc Thy Khánh, học sinh lớp 9, cơ sở Hoàng Văn Thụ đã nhận được 4 học bổng trị giá 63,755 USD (gần 2 tỷ đồng) tại 3 trường trung học ở Mỹ (George Steven Academy, Lee Academy,  Brookhill School) và 1 trường tại Hàn Quốc (Daegoo International Academy). Em Bùi Lê Thục Anh, lớp 9, cùng cơ sở, cũng nhận được 2 suất học bổng tổng trị giá 58,725 USD tại 2 trường trung học ở Mỹ gồm Winchendon và Lexington Christian Academy. 

Mặc dù thời gian học tập bị gián đoạn và nhiều cuộc tranh tài bị trì hoãn nhưng các em học sinh VAS vẫn đạt được gần 500 giải thưởng tại các cuộc thi Toán quốc tế, English Champion, Olympic Tiếng Anh, Violympic Toán và Vật Lý trên Internet, TOEFL Junior, Nghiên cứu khoa học, Kiến thức khoa học và thực tiễn, World Scholar’s Cup, và các môn năng khiếu do Sở và Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức. 

Toàn hệ thống có 469 giải thưởng về học thuật và năng khiếu từ cấp thành phố đến cấp quốc tế

Sau 7 năm đưa chương trình phổ thông Cambridge vào giảng dạy, kết quả học tập của học sinh VAS liên tục cao hơn so với điểm trung bình của học sinh thế giới và trong nước. Năm nay, nhà trường có 4 học sinh xuất sắc đoạt Giải cao nhất quốc gia – “Top in country” ở các kỳ thi IGCSE, AS và A Level (tháng 5 và 6/2020). 

72% học sinh lớp 12 đạt điểm trung bình từ A*-C ở tất cả các môn thi kỳ thi A Level

45% học sinh lớp 11 và 12 tham dự kỳ thi IELTS đạt điểm từ 6.5 đến 8.0

Ở kỳ thi Trung học Đại cương IGCSE dành cho học sinh cuối lớp 10, có 84% học sinh VAS đạt điểm trung bình từ A*-C (xuất sắc đến khá), trong đó 30% học sinh đạt điểm giỏi đến xuất sắc A* -A. Và tại kỳ thi Tú tài nâng cao A Level cuối lớp 12, toàn trường có 72% học sinh đạt điểm trung bình từ A*-C ở tất cả các môn thi. Năm nay, ở khối lớp 1-8, VAS  có 1,034 học sinh, chiếm 20,3% tổng số học sinh, đạt được 3 đến  4 điểm vàng (điểm tuyệt đối) cho các môn tiếng Anh, Toán, Khoa học và Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT). 

1,034 học sinh lớp 1-8 đạt 3 đến 4 điểm Vàng (điểm tuyệt đối) trong chương trình Cambridge

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Ban Giám hiệu VAS chia sẻ: “Những biến động đã và đang xảy ra trên toàn cầu cũng đã mở ra cho tất cả chúng ta những góc nhìn mới về giáo dục. Đó chính là khả năng thích ứng, linh hoạt thay đổi và thích nghi với mọi hoàn cảnh, mọi biến chuyển về kinh tế, xã hội lẫn khoa học công nghệ. Những điều không thể tìm thấy trong sách giáo khoa mà chỉ có thể được xây dựng và bồi đắp khi các em sở hữu một nền tảng kiến thức vững vàng, cùng những giá trị, kỹ năng được mài giũa tại nhà trường và trong thực tiễn cuộc sống”.

19 dự án cộng đồng và hàng chục hoạt động từ thiện được thực hiện bởi học sinh VAS

Mỗi năm VAS đều tạo ra hàng chục sân chơi về học thuật, năng khiếu, môi trường và các hoạt động cộng đồng để các em có cơ hội được cọ xát và trưởng thành; khuyến khích các em tham gia các hoạt động xã hội và thử thách ở các cuộc thi cấp quốc tế để rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin cùng khả năng thích ứng và xử lý tình huống. 

Nhân dịp này VAS cũng trao tặng 17 suất Học bổng Tài năng cho 17 học sinh xuất sắc nhất hệ thống

Niềm vui, niềm tự hào của học sinh, phụ huynh trong lễ bế giảng

Ngoài ra, mỗi năm nhà trường còn trao 17 suất học bổng khuyến học trị giá hơn 1 tỷ đồng cho những học sinh xuất sắc nhất các ở khối lớp và các chương trình học. Đây cũng chính là lợi thế vượt trội giúp học sinh VAS tự tin cạnh tranh với bạn bè quốc tế và “săn” được những suất học bổng du học có giá trị cao, bên cạnh những kiến thức học thuật vững chắc được trang bị ở cả hai chương trình Cambridge và MOET.

Khoảnh khắc ý nghĩa của thầy – trò sau một năm học nhiều thử thách

Bài viết liên quan