main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • 5 tiêu chí chọn trường tiểu học quốc tế tại tphcm...

5 tiêu chí chọn trường tiểu học quốc tế tại tphcm cho con

Chương trình tiểu học quốc tế tại tphcm

Phụ huynh cần nắm con sẽ theo học chương trình gì với những bằng cấp đầu ra nào, và trường có uy tín giảng dạy chương trình đó hay không? Để có thể cung cấp nhiều lộ trình học tập với tính ổn định lâu dài qua các cấp học, trường sẽ mất nhiều năm để chuẩn hóa và tối ưu chương trình.  

Thực tế, một số trường đã nỗ lực “bù đắp” cho những bất cập đến từ chương trình học bằng sự đầu tư vào cơ sở vật chất, các hoạt động ngoại khóa, chính sách ưu đãi…

Với tình hình Covid-19 hiện tại, phụ huynh nên tìm hiểu kỹ về lộ trình học tập và các bằng cấp đầu ra – chọn những chương trình học tập xuyên suốt ở các cấp lớp, với chứng chỉ đầu ra được công nhận rộng rãi và linh hoạt để giúp con có thể dễ dàng điều chỉnh kế hoạch học tập khi cần thiết như đi du học, du học tại chỗ hoặc học tại các trường đại học tại Việt Nam.

Trong các chương trình quốc tế uy tín hiện nay, phổ biến nhất là Chương trình phổ thông quốc tế Cambridge giảng dạy xuyên suốt từ lớp 1-12 trên 160 quốc gia với đầu ra là Chứng chỉ Tú tài quốc tế AS/ A Level, có giá trị trên toàn thế giới và được nhiều trường đại học hàng đầu tại Việt Nam công nhận.

Chất lượng đội ngũ giáo viên và quản lý giáo dục

Yếu tố ảnh hưởng trên hết đến chất lượng giáo dục chính là trình độ và thâm niên của đội ngũ điều hành nhà trường và giáo viên. Một ngôi trường có những quản lý lâu năm, minh bạch về quy trình tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện và đánh giá giáo viên định kỳ của nhà trường.

Tại môi trường giáo dục quốc tế chuẩn Cambridge, tất cả các giáo viên đều phải trải qua chương trình huấn luyện, đào tạo và đánh giá định kỳ về các môn học cụ thể mà giáo viên giảng dạy trong chương trình Cambridge do Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE) trực tiếp thực hiện.

Thời lượng tiếng Anh học thuật

Phụ huynh thường được các trường quốc tế, trường song ngữ cam kết về số tiết học tiếng Anh nói chung thay vì thời lượng giảng dạy TIẾNG ANH HỌC THUẬT ở các môn chính như Toán, Tiếng Anh, Khoa học, ICT, Kinh tế, Kinh Doanh, Viễn cảnh toàn cầu... Thực tế, tiếng Anh học thuật có tiêu chuẩn phức tạp và cao hơn rất nhiều so với tiếng Anh thông dụng, đòi hỏi nhiều thời gian và chuyên môn giảng dạy. Vì vậy, khi so sánh thời lượng học tiếng Anh giữa các trường, phụ huynh cần lưu ý so sánh về số tiết giảng dạy tiếng Anh học thuật để đảm bảo con được theo học một chương trình chuẩn quốc tế và dễ dàng chuyển tiếp ở các bậc học cao hơn trong nước và nước ngoài.

Hoạt động ngoại khóa

Hoạt động ngoại khóa không chỉ giúp học sinh vận dụng kiến ​​thức vào thực tế mà còn tăng cơ hội và khả năng giao tiếp, ứng phó với các tình huống cuộc sống khác nhau. Vì vậy, các trường quốc tế nên có nhiều lớp học ngoại khóa, âm nhạc và nghệ thuật trong cả năm học cũng như các chuyến dã ngoại phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Hoạt động ngoại khóa của học sinh trường quốc tế Việt ÚcHoạt động ngoại khóa của học sinh trường quốc tế Việt Úc

Bề dày kinh nghiệm của trường 

Phụ huynh cũng nên xem xét kỹ lưỡng đến kinh nghiệm giáo dục và thâm niên của trường. Những trường có lịch sử kinh nghiệm lâu năm sẽ thường sở hữu đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết với nghề; đồng thời, hệ thống cơ sở vật chất, các mối liên kết giữa trường học và phụ huynh cũng chặt chẽ hơn. VAS là hệ thống trường có 16 năm kinh nghiệm giảng dạy chương trình song ngữ quốc tế từ mầm non đến hết lớp 12 với 7 cơ sở đào tạo. Chương trình Học thuật Quốc tế Cambridge giúp học sinh tiếp cận nhiều môn khoa học xã hội ứng dụng.

Ngoài việc phát triển kiến ​​thức cơ bản, học sinh cũng sẽ phát triển các kỹ năng cần thiết  bao gồm làm việc nhóm, nghiên cứu và giải quyết vấn đề cũng như tư duy phản biện,... 

Chương trình học tiểu học tại trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) có các chương trình học từ  mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và phổ thông. Để đáp ứng nhu cầu và khả năng của từng học sinh do mỗi gia đình xác định, học sinh tham gia theo  hai lộ trình giáo dục của nhà trường.

  • Lộ trình 1: Theo lộ trình này, học sinh học Chương trình Giáo dục Quốc gia (MOET) kết hợp với Chương trình Giáo dục Phổ thông Cambridge (CAP). 
  • Lộ trình 2: Bao gồm Chương trình Giáo dục Quốc gia (Bộ GD & ĐT) nhưng sẽ được kết hợp với Chương trình Tiếng Anh Cambridge (CEP) thay vì Chương trình Giáo dục Phổ thông.

Tiểu học Quốc gia (MOET)

Chương trình Tiểu học Quốc gia (MOET) của Trường Quốc tế VAS được xây dựng theo chương trình Bộ GD & ĐT Việt Nam quy định. Sau khi hoàn thành 5 năm giáo dục tiểu học, học sinh được nhận bằng tốt nghiệp do Bộ Giáo dục công nhận, bằng cấp tương đương với các trường công lập ở Việt Nam.

Tiểu học Quốc tế Cambridge (CAP)

Chương trình tập trung vào sự phát triển toàn diện của trẻ em với các kỹ năng ngôn ngữ, khoa học và tính toán bằng các phương pháp giáo dục hiện đại. Giúp trẻ tự tin, phản ứng nhanh nhạy, kích thích sự sáng tạo và tò mò.

Đặc biệt, khi kết thúc 5 năm, học sinh có thể tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ Cambridge International Primary Checkpoint của Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế thuộc đại học Cambridge (CAIE). Đây là cơ hội tuyệt vời cho những học sinh muốn chuyển đến các trường trung học trên toàn thế giới.

Chương trình Tiếng Anh Tiểu học Cambridge (CEP)

Chương trình gồm 2 môn: 

  • Tiếng Anh cho người nói các ngôn ngữ khác (ESOL) của Cambridge
  • Công nghệ thông tin (theo tiêu chuẩn Cambridge) 

Sau khi học xong lớp 5, các em học sinh tham gia kỳ thi tiếng Anh Cambridge YLE (Young Learners English), tương ứng với cấp độ A2 của Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Cộng Đồng Chung Châu Âu (GER) được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.

Học sinh VAS trong một tiết học thí nghiệmHọc sinh VAS trong một tiết học thí nghiệm

VAS - Trường Quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh luôn coi học sinh là đối tượng trung tâm cần được giáo dục và  quan tâm. Vì vậy, chương trình giáo dục được duy trì và cải tiến hàng ngày để các em được tiếp cận với những phương pháp giáo dục hiện đại nhất. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích đối với các bậc phụ huynh đang tìm hiểu về trường tiểu học quốc tế tại TPHCM. Ba mẹ có thể đăng ký tìm hiểu thêm về các phương pháp giáo dục hiện đại và tham quan trải nghiệm trực tiếp trường mầm non song ngữ VAS tại: ? www.vas.edu.vn - ☎ 0911 26 77 55.

>>> Tham khảo: Học phí tiểu học trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Bài viết liên quan