main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Ba mẹ cùng VAS chuẩn bị tâm thế cho con vào lớp 1

Ba mẹ cùng VAS chuẩn bị tâm thế cho con vào lớp 1

Bước ngoặt từ mẫu giáo lên tiểu học là thời điểm có tính quyết định cho sự phát triển của trẻ và cũng là khoảng thời gian thử thách cho cả ba mẹ. Chia sẻ nỗi lo với các bậc phụ huynh, Đại diện Hội đồng Chuyên môn của VAS và Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, đã mang đến những thông tin bổ ích về tâm sinh lý của trẻ từ 3 – 6 tuổi, chi tiết lộ trình học tập và các phương pháp chuẩn bị sức khỏe, tâm lý cùng trí lực cho trẻ sẵn sàng bước vào lớp 1 :

  • Rèn luyện sự tự lập: Tập cho con đi vệ sinh một mình, tự quản lý sách vở và đồ đạc cá nhân; hướng dẫn cho con kết bạn và tự vệ. Khi tự lập được, trẻ sẽ tự tin đến trường và dễ hòa nhập với môi trường mới hơn.
  • Đồng hành cùng trẻ làm quen môi trường học tập mới: Cùng con tham quan trường lớp mới trước khi bắt đầu năm học, cùng con khám phá trường, gặp gỡ giáo viên, tham quan sân chơi…
  • Trải nghiệm cùng con: Gợi ý con viết nhật ký lớp học, cuối ngày xem và trò chuyện với con về những hoạt động trong ngày. Hoặc viết những lá thư ngắn để vào cặp sách cho con khám phá khi đến trường. Với những hành động quan tâm như thế, con sẽ cảm nhận được ba mẹ luôn bên cạnh và an tâm học tập.
  • Kỹ năng lên tiếng khi cần hỗ trợ: Ba mẹ cần tập luyện cho trẻ những phương pháp và mẫu câu đơn giản có thể dùng khi cần được giúp đỡ, nhờ đó trẻ có thể nhanh chóng nhận được sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè khi cần thiết và giảm cảm giác lo lâu và ngại ngùng khi đến trường.

Ngoài ra, ba mẹ có thể đăng ký cho trẻ tham gia Trại hè VAS 2021 với 6 tuần vui học và các chuyến dã ngoại trải nghiệm lý thú nhằm giúp trẻ trau dồi kỹ năng tiếng Anh, làm quen với môi trường học tập tiểu học, xây dựng các kỹ năng giao tiếp cơ bản để giúp trẻ tự tin bước vào năm học mới.

Cùng VAS nhìn lại những hình ảnh của hội thảo ngày 27/03 vừa qua và chờ đón buổi hội thảo tiếp theo với chủ đề "HIỂU ĐỂ YÊU CON TRỌN VẸN: NGHE SAO CHO CON MUỐN NÓI - NÓI SAO CHO CON MUỐN NGHE" vào ngày 03/04 sắp tới.

Mời ba mẹ đăng ký tham gia hội thảo tiếp theo tại: ☎️ 0911 26 77 55? https://events.vas.edu.vn

 

Bài viết liên quan