main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Nên cho con học trường quốc tế nào ở TPHCM?

Nên cho con học trường quốc tế nào ở TPHCM?

1. Những yếu tố hấp dẫn của trường quốc tế tại Việt Nam

Theo thống kê, Việt nam thuộc vào top đầu của châu Á về số lượng các trường quốc tế toàn phần và song ngữ (hơn 100 trường tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TPHCM). Điều đó cho thấy rằng nhu cầu học tập tại các trường quốc tế có xu hướng tăng dần đều trong những năm gần đây (theo đà tăng trưởng của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam).

Mặc dù so với các trường công lập và trường tư thục khác, học phí tại trường quốc tế cao hơn. Tuy nhiên, nhiều ba mẹ Việt vẫn không hề ngần ngại đầu tư để con được theo học tại những môi trường tiến bộ, hiện đại này. Theo dữ liệu thống kê từ Nielsen, ba mẹ Việt Nam sẵn sàng chi trả đến 47% tổng chi tiêu gia đình để đầu tư vào việc học của con, trong đó chủ yếu là cho con theo học tại các trường quốc tế.

Hơn nữa, Việt Nam hiện được xếp thứ 5 trên toàn thế giới về lượng du học sinh theo học tại các trường đại học Mỹ. Chính vì nhu cầu cho con đi du học tại Việt Nam ngày càng tăng nên trường quốc tế trở thành lựa chọn tối ưu của nhiều bậc phụ huynh. Bởi bên cạnh chương trình học được thiết kế mới mẻ, khoa học, trường quốc tế còn tạo môi trường lý tưởng để các bé làm quen với đa quốc gia, đa văn hoá, nâng cao khả năng hội nhập. Bên cạnh đó, khi theo học tại trường quốc tế các bé sẽ được giáo dục toàn diện về kiến thức, nhân cách lẫn kỹ năng sống. Ngoài ra, kỹ năng tiếng Anh cũng được bồi đắp chắc chắn với bằng cấp và chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới như IB, IGCSE, A-Level. Tất cả những yếu tố này sẽ cùng hợp nhất để tạo bệ phóng vững vàng cho việc chinh phục con đường du học của các bé được dễ dàng hơn.

Ngày càng có nhiều phụ huynh chọn trường quốc tế cho các em

2. Có nên cho con học trường quốc tế không?

Có thể nói, việc học tập tại trường quốc tế sẽ giúp các bé có được nền tảng kiến thức lẫn kỹ năng cần thiết để trở thành một công dân toàn cầu, một nhà lãnh đạo giỏi toàn diện trong tương lai. Hơn nữa, với bối cảnh hội nhập hoá đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, tiếng Anh chính là ngôn ngữ chung, con người cần năng động, có vốn sống và tri thức quốc tế thì việc cho các bé học tại trường quốc tế từ sớm sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho quá trình giáo dục. Bên cạnh đó, việc học tại trường quốc tế còn mang đến nhiêu mặt tốt sau đây:

Chương trình đào tạo bài bản

Ưu tiên hàng đầu tại các trường quốc tế đó chính là mang đến cho học sinh một chương trình đào tạo chuẩn quốc tế chất lượng, bài bản nhất. Hiện các trường quốc tế tại TPHCM được chia thành 2 loại hình chủ yếu, đó là trường quốc tế toàn phần và trường quốc tế song ngữ. Cả hai chương trình này đều được thiết kế cấu trúc bài giảng dựa vào chương trình đào tạo của những nước có nền giáo dục hàng đầu như Úc, Anh, Mỹ,... Do đó, học sinh của trường quốc tế sẽ được rèn luyện ngoại ngữ tốt nhất, chuẩn nhất, từ cơ bản đến nâng cao. Đây sẽ là nền móng để các em dễ dàng tham gia vào những cuộc bàn luận về các vấn đề học thuật cũng như tăng khả năng giao tiếp.

Bên cạnh đó, hệ thống các trường quốc tế vẫn luôn đảm bảo việc cung cấp những kiến thức văn hoá một cách trọng tâm nhất cho các em học sinh theo chương trình của Bộ GD&ĐT đưa ra. Cụ thể, chương trình giáo dục văn hoá ở trường quốc tế sẽ được thiết kế và xây dựng với hệ thống kiến thức cốt lõi nhất để giúp các em tiếp thu một cách hiệu quả, nhanh chóng chứ không dàn trải. Vì vậy, các em học sinh sẽ có thời gian để ngẫm nghĩ sâu sắc hơn về những nội dung chính đã được học.

Trường quốc tế đó chính là mang đến cho học sinh một chương trình đào tạo chất lượng

Cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế

Ưu điểm tiếp theo của trường quốc tế chính là cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, tối tân. Việc chọn trường quốc tế sẽ giúp các bé được vui chơi, học tập trong môi trường có đầy đủ các dụng cụ, thiết bị tiện nghi nhất. Phòng học sẽ được trang bị đầy đủ những thiết bị hỗ trợ học tập hiện đại như hệ thống máy chiếu, máy tính có kết nối internet, bảng từ, bảng tương tác thông minh (Smart Boảd), bảng nỉ,... Ngoài ra, trường quốc tế còn được đầu tư xây dựng với tường - cửa cách âm, hệ thống trần tiêu âm nhằm tạo ra không gian tách biệt yên tĩnh cho lớp học.

Bên cạnh đó, các trường quốc tế còn xây dựng nhiều phòng chức năng như: Phòng Mỹ thuật, Không gian sáng tạo, phòng m nhạc, phòng Công nghệ thông tin, phòng Thực nghiệm Sáng tạo,… Tất cả đều được thiết kế đáp ứng theo tiêu chuẩn của quốc tế với nội thất được nhập khẩu chất lượng. Nhiều trường còn bố trí các khu vực ngoài trời như nhà đa năng, sân bóng, bể bơi nhằm phục vụ cho các hoạt động thể chất của học sinh.

Trường quốc tế giúp rèn luyện kỹ năng sống cần thiết

Một trong những điểm mạnh của các trường quốc tế đó là bên cạnh những kiến thức phổ thông, các em còn được rèn luyện các kỹ năng sống cần thiết. Một số kỹ năng nổi bật đó là kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tư duy sáng tạo, xử lý tình hường, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, chia sẻ - giúp đỡ, tự vệ,... Không chỉ dạy lý thuyết, trường quốc tế còn thường xuyên tổ chức các chương trình ngoại khóa, những chuyến dã ngoại, các cuộc thi học thuật - giải trí để các em khắc sâu kiến thức vào tâm trí, tạo điều kiện để các em tự học, tự rèn luyện thêm kỹ năng thực tế cho mình.

Sự trau dồi này sẽ giúp các em tích lũy nhiều điều bổ ích để vận dụng vào quá trình học tập cũng như xây dựng các mối quan hệ xã hội và tìm kiếm công việc trong tương lai.


Trường quốc tế giúp rèn luyện kỹ năng sống cần thiết

Cơ hội trong tương lai

Một ưu điểm vượt bậc khác mà các trường quốc tế mang lại cho học sinh chính là tạo tiền đề cho con đường sự nghiệp rộng mở sau này của các em. Bởi khi được đào tạo trong môi trường hội nhập quốc tế, các em sẽ được rèn luyện để trở thành những công dân toàn cầu với năng lực nổi bật cùng kỹ năng sống phong phú. Bên cạnh đó sự nhạy bén, tư duy cởi mở, sáng tạo cùng việc thích nghi tốt của các em sẽ là điểm thu hút của các nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, bằng cấp của trường quốc tế còn có giá trị toàn cầu với sự công nhận của hầu hết những trường Đại học nổi tiếng như Oxford, Collage London, Columbia,... Hơn nữa, với những trường được cấp phép giảng dạy chương trình học Tú tài quốc tế, học sinh sau khi hoàn chương trình 12 sẽ được cấp bằng Tú tài quốc tế. Đây là chứng chỉ được nhiều trường đại học trên thế giới công nhận và đánh giá cao, đặc biệt là những trường ở châu u, Mỹ.

Những lợi ích khác

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, trường Quốc tế còn sở hữu nhiều lợi ích khác. Chẳng hạn như sỉ số lớp học chỉ từ 15 - 25 em, điều đó đảm bảo giáo viên có thể quản lý các em học sinh dễ dàng, việc truyền đạt kiến thức và nắm bắt tình hình học tập, tâm lý của mỗi em cũng được thực hiện hiệu quả hơn. Ngoài ra, đa số các trường quốc tế sẽ không quá đặt nặng việc điểm số, bài tập sẽ được hoàn thành ngay trên lớp mà không phải kéo dài về nhà. Điều đó giúp các em cảm thấy vui vẻ, thoải mái sau mỗi buổi học. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên, bảo mẫu cùng chế độ ăn uống của các trường quốc tế luôn đảm bảo một cách tốt nhất, nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế.

3. Kinh nghiệm chọn trường quốc tế cho con

Chọn trường cho con rất quan trọng, bởi một môi trường lý tưởng sẽ giúp khai phá tiềm năng, bồi đắp trí tuệ để các em gặt hái nhiều thành công trong tương lai. Để có thể chọn cho con một ngôi trường phù hợp, ba mẹ cần nắm một số kinh nghiệm sau đây:

  • Nên tìm hiểu ước mơ, mong muốn của trẻ khi trưởng thành trước rồi mới chọn trường. Vì điều đó sẽ giúp ba mẹ chọn được ngôi trường sở hữu điều kiện lý tưởng giúp phát huy đam mê, ước mơ của con cũng như đảm bảo sự định hướng cho tương lai được diễn ra đúng đắn.
  • Tìm hiểu tất cả thông tin của trường tại nhiều nguồn khác nhau, đặc biệt là những chia sẻ từ ba mẹ có con đang theo học tại trường quốc tế đó. Vì đây sẽ là những nguồn thông tin thực tế và chất lượng nhất.
  • Nên dành thời gian đến tham quan trường trực tiếp để có cái nhìn tổng quan nhất về môi trường mà con sẽ theo học.
  • Tìm hiểu kỹ về các phương pháp giảng dạy, chương trình học của trường.
  • Tìm hiểu những hoạt động ngoại khóa của trường, đó có thể là tần suất tổ chức, chủ đề các hoạt động, lợi ích mà hoạt động mang lại cho các em.
  • Nên chọn các trường quốc tế chú trọng việc giáo dục nhân cách, rèn luyện đạo lý làm người cho trẻ.
  • Nên có sự theo dõi diễn biến tâm lý của các em trong các ngày, tuần học đầu ở trường mới để có sự đánh giá chất lượng đào tạo, từ đó có thể đưa ra những giải pháp điều chỉnh hợp lý.
  • Ngoài học phí và chương trình học; ba mẹ nên tìm hiểu về mức độ uy tín cũng như bề dày lịch sử của trường để có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn.

4. Nên cho con học trường quốc tế nào ở TPHCM?

Tại TPHCM hiện có khá nhiều trường quốc tế với môi trường học hiện đại, trong đó nổi bật nhất có lẽ là hệ thống trường quốc tế song ngữ VAS. Sở hữu 7 cơ sở được phân bố đều khắp các quận thành phố, VAS chính là cái tên đầy tiềm năng mà phụ huynh có thể yên tâm tin chọn để con được học tập và rèn luyện trong một môi trường đạt chuẩn quốc tế. Cụ thể, những chi nhánh của hệ thống VAS bao gồm:

Trường quốc tế VAS cơ sở Sala

Sở hữu khuôn viên rộng lớn, xanh mát chính là điểm thu hút nổi bật của Sala. Đây là cơ sở VAS đầu tiên tại quận 2, cung cấp chương trình giáo dục từ bậc Mầm non đến hết Trung học Phổ thông. Trường được xây dựng với kiến trúc hiện đại cùng cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Địa chỉ: 10 Mai Chí Thọ, KĐT Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức
Email: info.sl@vas.edu.vn
Số điện thoại: (028) 3622 0833
Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sala

Cơ sở VAS sở hữu khuôn viên rộng lớn, xanh mát

Trường quốc tế VAS cơ sở Riverside

Riverside Mega Campus chính là cơ sở thứ 2 của hệ thống trường quốc tế Việt Úc ở khu vực Quận 7. Không chỉ cung cấp chương trình đào tạo cho học sinh bậc Mầm non, Riverside còn là môi trường lý tưởng để ba mẹ yên tâm cho các bé học tiếp bậc Tiểu học cho đến Trung học Phổ thông.

Địa chỉ: 99 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7
Email: info.rs@vas.edu.vn
Số điện thoại: (028) 3622 0898
Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-riverside

Riverside Mega Campus chính là cơ sở thứ 2 của hệ thống trường quốc tế Việt Úc

Trường quốc tế VAS cơ sở Garden Hills

Tuy mới được thành lập từ năm 2016, nhưng với "kiến trúc xanh" độc đáo (60% không gian gần gũi với thiên nhiên) cùng môi trường học tập và chất lượng giảng dạy ưu việt mà cơ sở VAS Garden Hills đã luôn lọt top những trường quốc tế trong khu vực được các bậc phụ huynh và học sinh tin chọn.

Địa chỉ: 168 Phan Văn Trị, Quận Gò Vấp
Email: info.gh@vas.edu.vn
Số điện thoại: (028) 3588 3088
Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-garden-hill

Cơ sở VAS Garden Hills với "kiến trúc xanh" độc đáo

Trường quốc tế VAS cơ sở Hoàng Văn Thụ

Cơ sở Hoàng Văn Thụ tọa lạc trên vị trí đắc địa, là điểm kết nối các khu vực Phú Nhuận - Bình Thạnh - Tân Bình - Gò Vấp - Quận 3, nên giúp cho việc di chuyển của học sinh - phụ huynh được dễ dàng. Với bề dày 10 năm hoạt động, VAS luôn được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn để làm môi trường đào tạo tri thức, rèn luyện nhân cách cho các bé.

Địa chỉ: 202 Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận
Email: info.hvt@vas.edu.vn
Số điện thoại: (028) 3999 0112
Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-hoang-van-thu

Thư viện hiện đại của Cơ sở Hoàng Văn Thụ

Trường quốc tế VAS cơ sở Sunrise

Cơ sở Sunrise là cơ sở đầu tiên của VAS được thành lập tại khu Nam Sài Gòn. Đây cũng là một trong những trường Quốc tế cung cấp dụng cụ học tập đầy đủ, tiện nghi và vô cùng an ninh nên được rất nhiều phụ huynh yên tâm lựa chọn cho con theo học. Đến nay, cơ sở Sunrise vẫn thu hút nhiều ba mẹ đăng ký nhập học cho con từ bậc Mầm non, Tiểu học đến Trung học.

Địa điểm: Số 1, Đường số 20, Khu Him Lam, Quận 7
Email: info.sur@vas.edu.vn
Số điện thoại: (028) 3622 6611
Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sunrise

Cơ sở Sunrise sở hữu cơ sở vật chất hiện đại

Trường quốc tế VAS cơ sở Ba Tháng Hai

Có thể nói cơ sở Ba Tháng Hai chính là “anh cả" vì đây là "Mega Campus" đầu tiên của toàn trong hệ thống trường VAS. Cơ sở Ba Tháng Hai có hệ thống giáo án chất lượng, bộ máy vận hành chuyên nghiệp, cùng đội ngũ giáo viên sở hữu chuyên môn cao, vững vàng. Trường luôn đặt học sinh làm trung tâm, bên cạnh rèn luyện kiến thức còn chăm chút cho sự phát triển nhân cách tốt đẹp cho các em học sinh.

Địa chỉ: 594 Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10
Email: info.bth@vas.edu.vn
Số điện thoại: (028) 3864 1770
Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sunrise


Cơ sở Ba Tháng Hai là "Mega Campus" đầu tiên của toàn trong hệ thống trường VAS

Với những chia sẻ trên mong rằng đã phần nào giúp ba mẹ hiểu hơn về loại hình giáo dục quốc tế cũng như giúp trả lời cho câu hỏi nên cho con học trường quốc tế nào ở TPHCM. VAS hiện có gần 8000 học sinh đang theo học từ lớp mầm non đến lớp 12 tại 7 cơ sở. Ngoài ra, VAS còn được đánh giá là ngôi trường dẫn đầu thành phố về quy mô, số lượng học sinh lẫn bề dày kinh nghiệm giảng dạy chất lượng cao. Điều đó chứng mình được uy tín của VAS đối với các bậc phụ huynh qua hơn 18 năm hoạt động và là sự lựa chọn lý tưởng của hàng ngàn phụ huynh. Hãy đăng ký tham quan trường và trải nghiệm chương trình giáo dục Cambridge của VAS tại website www.vas.edu.vn hoặc qua số hotline 0911 267 755 để có cảm nhận sâu sắc hơn ba mẹ nhé!

>>> Xem thêm: Trường quốc tế quận Bình Thạnh tốt nhất hiện nay

Bài viết liên quan