main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Bồi dưỡng năng khiếu và kỹ năng sống cho trẻ với c...

Bồi dưỡng năng khiếu và kỹ năng sống cho trẻ với các hoạt động tại trường Trung học Quốc tế Việt Úc (VAS)

Những kỹ năng trẻ được bồi dưỡng tại trường trung học Quốc tế Việt Úc

Chương trình giáo dục tại VAS sẽ đem lại cho học sinh những kỹ năng cần thiết để giải quyết vấn đề và đương đầu với những thử thách trong cuộc sống, đồng thời xây dựng cho các em nền tảng tâm lý - xã hội vững vàng để có thể tự quyết định và chịu trách nhiệm với những hành vi của mình. 

Chương trình giáo dục tại VAS cung cấp đủ cho các em những kỹ năng sống cần thiết 

Chương trình giáo dục tại VAS cung cấp đủ cho các em những kỹ năng sống cần thiết 

Chương trình giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tại VAS

Để giúp học sinh rèn luyện thành thục những kỹ năng và phát triển bản thân ngày một hoàn thiện, VAS đã và đang xây dựng các chương trình ngoại khoá, dã ngoại, các cuộc thi về học thuật, năng khiếu và các hoạt động cộng đồng đa dạng, bao gồm:

Hoạt động ngoại khóa

Chương trình ngoại khóa tại Trường Quốc tế Việt Úc là sự lồng ghép hài hòa với chương trình giáo dục chính khóa. Chương trình bao gồm nhiều hoạt động đa dạng, phong phú giúp học sinh phát triển toàn diện về năng khiếu, thể chất, thẩm mỹ, các kỹ năng sống và giá trị cốt lõi.

Câu lạc bộ ngoại khóa

  • Câu lạc bộ ngoại khoá trong giờ học

Học sinh dễ dàng chọn lựa và tham gia các câu lạc bộ thiên về thể chất như bóng đá, bóng rổ, cầu lông, bơi lội, hay các câu lạc bộ sáng tạo giải trí như nghệ thuật và thủ công, âm nhạc, nhảy múa và phim ảnh... Những em mong muốn được trau dồi kỹ năng tư duy có thể tham gia gia các câu lạc bộ cờ vua, trò chơi trí tuệ, khoa học. 

  • Câu lạc bộ ngoại khoá sau giờ học

Tạo sân chơi cho các em thể hiện bản thân

VAS liên kết với các tổ chức huấn luyện chuyên nghiệp để tổ chức các hoạt động ngoại khóa như nhảy múa, bơi lội, nấu ăn, leo núi, yoga, bóng đá, bóng rổ… nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí, vui chơi và vận động song song với việc phát triển năng khiếu của học sinh sau giờ học chính khóa ngay tại trường.

>>>Xem thêm: Học sinh trường trung học quốc tế sẽ có được gì khi học chương trình cambridge

Dã ngoại thực hành

Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi học tập ngoài trời, vui chơi tập thể theo chuyên đề và các chuyến tham quan đến những di tích lịch sử, môi trường thiên nhiên, các đơn vị sản xuất nông nghiệp, tiêu dùng để học sinh có trải nghiệm thực tế ngoài trang sách.

Tổ chức những buổi dã ngoại thực tế

Tổ chức những buổi dã ngoại thực tế

Tổ chức những cuộc thi về học thuật và năng khiếu 

Hằng năm, học sinh VAS được tiếp cận với các cuộc thi tìm kiếm tài năng về biểu diễnVAS’s Got Talent”, năng khiếu thể thao “VAS Olympic”, hay các cuộc thi về vẽ tranh, kể chuyện. Ngoài ra, các em còn có thể thử sức ở những lĩnh vực mới như tranh biện tiếng Anh, sáng tạo và lập trình Robot hay làm phim dựa trên những tác phẩm văn học. Việc thường xuyên được giao lưu, cọ xát sẽ giúp các em trau dồi các thế mạnh của bản thân, từ đó tự tin phát triển về học thuật hay các hoạt động xã hội khác. 

Bồi dưỡng giá trị nhân văn với các hoạt động cộng đồng, xã hội

Bên cạnh những hoạt động ngoại khoá giúp học sinh phát triển năng khiếu, thể chất và kỹ năng, VAS còn chú trọng bồi đắp các giá trị nhân văn cho trẻ qua hoạt động cộng đồng và xã hội.

Năm học 2019-2020, VAS tập trung vào dự án môi trường “Năm học Xanh” với hàng chục hoạt động đa dạng nhằm lan truyền cảm hứng sống xanh và chung tay giảm thiểu rác thải, tiết kiệm năng lượng. Trong đó, phải kể đến chuỗi chia sẻ truyền cảm hứng của hơn 10 nhà hoạt động vì môi trường - VAS Talks 2019, cuộc thi chạy bộ VAS Green Day Run với hơn 3.000 cây xanh đóng góp cho rừng phòng hộ Cần Giờ, cuộc thi vẽ tranh về môi trường VAS Painting Contest hay dự án giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế rác – 3Rs Project.

Khuyến khích các em tự tổ chức chương trình bảo vệ môi trường, gắn kết cộng đồng

Khuyến khích các em tự tổ chức chương trình bảo vệ môi trường, gắn kết cộng đồng

 

Bài viết liên quan