main logo
Messenger logo
phone calling icon

VAS – chất lượng làm nên giá trị

[Bài cảm nhận từ phụ huynh học sinh VAS]

Chúng tôi gửi con vào học tại VAS cách đây đúng 10 năm – ngày mà cậu con trai đến tuổi vào lớp 1. Sau khi tìm hiểu rất nhiều ngôi trường cả công lập, tư thục và quốc tế trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, gia đình quyết định cho con vào VAS. Lúc ấy, chúng tôi chỉ nghĩ rằng: để con thử trải nghiệm trong môi trường ấy xem sao: nếu con thích thì cho con học, nếu con không thích thì thôi. Kể từ cái ngày băn khoăn ấy đến nay đã đúng 10 năm tròn, con trai tôi đã học, đã vui chơi và trưởng thành trong ngôi trường ấy.

Điều đầu tiên chúng tôi rất thích ở VAS,  đó là trường không có căn tin bán hàng cho trẻ. Thứ nhất, gia đình không phải lo việc con ăn những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển tâm lý của con trong quá trình con học tập và vui chơi cả ngày ở trong trường. Thứ hai, con không có nhu cầu sử dụng tiền mỗi khi đến lớp. Điều này, theo gia đình, là vô cùng quan trọng. Mỗi ngày đến trường, con chỉ vô tư học tập và vui chơi cùng các bạn, Thầy Cô.

Huỳnh Gia Bảo – học sinh lớp 10S.4, Sunrise Campus

Bên cạnh đó, nhà trường đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, sạch sẽ, thoáng mát với sỉ số học sinh không quá 20 em mỗi lớp. Điều này giúp giáo viên theo sát và cá thể hóa học sinh trong quá trình học. Ở trường, các con được học tập, được vui chơi, được tham gia các bộ môn năng khiếu như võ, hát, đàn, vẽ… phù hợp sở thích và lứa tuổi. Con rất hào hứng mỗi khi đi học. Nhìn nụ cười rạng rỡ và những bước chảy chân sáo của con sau khi tan trường, chúng tôi có một niềm vui khó tả và đặt trọn niềm tin vào chất lượng giáo dục của nhà trường.

Đặc biệt, với chương trình học được thiết kế song song cả Anh ngữ và tiếng Việt, bên cạnh những dạng bài tập cơ bản trong sách giáo khoa, nhà trường đã thiết kế bài tập riêng, bám sát nội dung chương trình và giúp rèn kĩ năng cho người học, đồng thời nhà trường phụ đạo miễn phí cho các em chưa theo kịp chương trình trong lớp để các con đuổi kịp các bạn khác. Những điều này đảm bảo chất lượng dạy và học tốt nhưng không hề tạo áp lực cho các em. Đây chính là nghệ thuật, là điểm đặc biệt mà chỉ duy hệ thống VAS có được.

Thêm một điểm đặc biệt khác nữa mà tôi không thấy có ở các trường khác, đó chính là hình ảnh tuyệt đẹp của các chú bảo vệ dãi nắng dầm mưa thoăn thoắt cầm ô che mưa cho từng em học sinh an toàn sạch sẽ bước vào trường. Mỗi khi tan học các em nhỏ chạy ra sân, một cách vô tư em thì vò đầu, em thì kéo áo, em thì xoa bụng, em thì đòi cõng trên lưng….có chú tan ca rồi vẫn tranh thủ nán lại xắn ống quần lên vào sân tung chân chơi bóng cùng các con, vừa chơi vừa đảo mắt trông chừng xem có em nào chơi bị thương hay bị đau không mặc dù không phải ca trực của các chú…còn có chú bị kẻ xấu đâm trọng thương trong lúc cố gắng bảo vệ tài sản cho phụ huynh…. Các chú có thể nhớ và đọc vanh vách phụ huynh nào đón em nào tên gì, lớp mấy mặc dù cơ sở có hơn 1000 học sinh…những hình ảnh, những hành động tuyệt đẹp này sẽ luôn đọng lại trong tâm trí của các em và các bậc phụ huynh chúng tôi….!

Sau 10 năm cho con theo học trường VAS, cơ sở SUNRISE, gia đình chúng tôi nhận được gì ? Đó là :
* Nhận được sự thành đạt trong học tập của con: 
- Giải khuyến khích Toefl Junior
- Giải nhất học sinh giỏi cấp Thành phố môn Kiến thức thực tiễn tổng hợp
- Chứng chỉ Toefl IBT 103 và SAT 1320 sau khi vừa xong lớp 9, trong khi đó SAT trung học bên Mỹ đến lớp 11 và 12 mới thi
- Gần đây nhất là bé Gia Bảo đã phỏng vấn 5 trường và nhận được học bổng cao nhất dành cho học sinh trung học Mỹ tương ứng với định mức của từng trường và một học bổng của học viện Apax Franklin của Canada có chi nhánh tại Việt Nam :
    -- Trường North Cedar Academy bang Wisconsin cấp              32,600 USD/năm
    -- Trường The Macduffie School bang Massachusetts cấp       21,900 USD/năm
    -- Trường The Winchendon School bang Massachusetts cấp  23,500 USD/năm
    --Trường Cranbrock School bang Michigan cấp                       22,500 USD/năm
    -- Trường Lincoln Academy bang Maine cấp                            22,500 USD/năm
    -- Học viện Apax Franklin của Canada có chi nhánh tại TPHCM cấp duy nhất cho Gia Bảo chương trình 5+5 học bổng 121,500,000 VND/năm
Và tất cả các trường trên đều duy trì mức học bổng này cho các năm học tiếp theo nữa nếu Gia Bảo vẫn học tốt và có hạnh kiểm tốt
Khi con đi phỏng vấn, các thầy cô hỏi con đang học trường nào và con luôn tự tin giới thiệu về ngôi trường, về Thầy Cô, về bạn bè…. Và họ luôn nhận xét là con đã được dạy dỗ, đào tạo và trưởng thành trong một ngôi trường thật tốt, cả hai sẽ cùng tự hào về nhau….thế rồi họ mỉm cười không ngần ngại chúc mừng và trao cho con mức học bổng cao nhất mà trường có thể cấp.

* Nhận được sự phát triển cân đối và lành mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần của con. Con biết kính trọng, lễ phép, yêu thương mọi người, đóng góp từ thiện giúp đỡ những người khó khăn … vì con được giáo dục, được học tập, được sinh hoạt trong một môi trường sư phạm lành mạnh, thân thiện – nơi mà mọi người, từ Ban giám hiệu, Thầy cô giáo, công nhân viên đến bạn bè… đều đối xử với nhau rất chan hòa, lịch sự. Con chủ động, tích cực trong học tập vì con luôn nhận được sự động viên, khích lệ kịp thời từ những Thầy Cô giáo tận tâm, tận lực, luôn theo dõi, quan tâm và yêu mến con… 

Chỉ còn vài tháng nữa, con trai của chúng tôi sẽ lên đường sang Mỹ du học. Có được sự thành công này, gia đình mãi không quên và luôn ghi nhớ công ơn của tập thể Thầy Cô giáo, công nhân viên của VAS cơ sở SUNRISE, đặc biệt là Thầy Thu, quản lí cơ sở. Với sự nhiệt huyết và yêu nghề cùng với tấm lòng yêu thương học sinh, Thầy đã tạo mọi điều kiện, tạo bệ phóng để con chúng tôi có cơ hội học tập tốt, được trải nghiệm, được thử sức mình và con đã thành công. Năm học nào Thầy Thu cũng bị phụ huynh chúng tôi “hành hạ” đủ chuyện, ấy vậy mà Thầy Thu vẫn luôn mỉm cười, chăm chú lắng nghe tất cả ý kiến của phụ huynh và luôn giải quyết chúng thấu tình đạt lý theo khả năng quyền hạn của Thầy, mặc dù ngoài miệng chúng tôi nói này nói nọ vậy thôi nhưng trong lòng mỗi phụ huynh đều nể phục và thương Thầy lắm lắm .  Chính sự thành công của các thế hệ học trò được đào tạo từ cái nôi VAS là kết quả của quá trình làm việc không mệt mỏi của các Quý Thầy Cô.Và sự thành công của con trai chúng tôi ngày hôm nay cũng không nằm ngoài sự mong mỏi của nhà trường.

Thành công của VAS còn là sự cộng hưởng của những con người, những cá nhân thầm lặng mà mỗi đóng góp của họ đã tạo nên GIÁ TRỊ VỮNG BỀN mà không gì có thể so sánh được. Chúng tôi muốn nói đến những người Thầy, người Cô luôn tận tâm, tận lực giảng dạy, giáo dục học sinh. Trong đó, cô Võ Thị Kim Thoa hai năm liền chủ nhiệm đã để lại cho chúng tôi ấn tượng sâu sắc. Với kinh nghiệm và tình yêu đối với học sinh, Cô đã thực sự trở thành chiếc cầu nối giữa gia đình với nhà trường.Cô cũng như Thầy Thu luôn luôn lắng nghe ý kiến của các em học sinh và phụ huynh, Cô cùng Thầy giải quyết những ý kiến đó.  Chúng tôi luôn yên tâm vì có Cô Thoa bên cạnh quan tâm, chăm sóc và yêu thương con mình. Chúng tôi gửi trọn niềm tin khi cho con theo học tại VAS.

Gia đình chúng tôi cũng luôn tin yêu và có lời khen ngợi về tấm lòng dìu dắt yêu thương các em của cô Dung dạy hóa lớp 10, thầy Phú chủ nhiệm Gia Bảo lớp 4, cô Thắm chủ nhiệm lớp 5, cô Khôi chủ nhiệm lớp 6, cô Duyên An chủ nhiệm lớp 7, cô Linh dạy toán chủ nhiệm lớp 8, cô Mai Phương chủ nhiệm lớp 3, cô Ngọc Hà phòng giáo vụ, cô Bích Hợp dạy English khối tiểu học…cùng các Thầy cô bộ môn tiếng Anh : thầy Antonino Lim Golbe dạy toán (là thần tượng trong lòng cậu học trò Gia Bảo nhất), thầy Arthur Brind dạy English, thầy David Raymond Doucette dạy Business Studies, thầy Olivier Legaspi dạy ICT….Chúng tôi rất mong Thầy Thu, Cô Thoa cùng các Thầy Cô khác luôn được khen ngợi – khen thưởng từ hệ thống và mãi luôn gắn bó với nhà trường tiếp tục dìu dắt các thế hệ học sinh tiếp sau.

“Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai”.

Gia đình chúng tôi vô cùng tri ân và gửi lời cám ơn chân thành đến hệ thống giáo dục quốc tế VAS,nhất là cơ sở SUNRISE đã dạy dỗ, ươm mầm cho một tương lai tươi sáng là con trai của chúng tôi. Chúng tôi kính chúc các Thầy Cô giáo, công nhân viên luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc cho hệ thống VAS ngày càng phát triển và lớn mạnh, tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục của mình và mang đến cho xã hội thật nhiều mầm tương lại tốt.

Trân trọng kính chào !

Đoàn Thị Lê Ngàn
Kỹ sư chuyên ngành công nghệ in và truyền thông
Phụ huynh của em HUỲNH GIA BẢO, lớp 10S.4 cơ sở Sunrise VAS.

Bài viết liên quan