main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Chế độ dinh dưỡng tốt cho trẻ tại trường mầm non

Chế độ dinh dưỡng tốt cho trẻ tại trường mầm non

Như thế nào là một chế độ dinh dưỡng tốt cho trẻ?

1. Nuôi dưỡng não bộ, phát triển tư duy

Có thể bạn nghĩ rằng vận động chân tay tiêu tốn nhiều năng lượng của trẻ. Tuy nhiên trên thực tế, não lại chính là bộ phận sử dụng nhiều năng lượng của cơ thể nhất (Hơn 20% tổng năng lượng của cơ thể trong một ngày). Lúc này, một chế độ ăn lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất chính là “chìa khóa” giúp trẻ mầm non có một bộ não khỏe mạnh, phục vụ tốt cho việc học tập, tiếp thu nhiều kiến thức mới tại trường, nếu không được ăn đủ chất, trẻ sẽ khó khăn để duy trì việc học. Do đó, ba mẹ hãy tập cho trẻ làm quen với chế độ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và hạn chế cho trẻ tiếp xúc mới các món ăn kém lành mạnh.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng đem lại một nguồn trí lực khỏe mạnh

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng đem lại một nguồn trí lực khỏe mạnh

2. Phát triển thể chất khỏe mạnh

Trí lực tốt là tiền đề đem lại cho con bạn những kết quả tốt trong việc học. Tuy nhiên đây không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến kết quả học tập của trẻ, mà đó còn là một thể khỏe mạnh.

Cụ thể, việc học của trẻ mầm non không chỉ gói gọn qua những bài vở lý thuyết. Trên thực tế, con bạn học nhiều và hiệu quả hơn thông qua các hoạt động thể chất như: chạy bộ, đá bóng, nhảy dây,... hay những buổi sinh hoạt cùng bạn bè, các buổi học ngoại khóa trên lớp.

Ăn đủ chất còn giúp con bạn có một thể chất khỏe mạnh

Ăn đủ chất còn giúp con bạn có một thể chất khỏe mạnh

Thế nên, ngoài “bồi bổ” cho não bộ, một chế độ ăn đủ dinh dưỡng còn mang đến một thể chất mạnh mẽ và sức khỏe tinh thần tốt.

3. Tạo được thói quen ăn uống lành mạnh ngay từ nhỏ

Phillippa Lally - nhà nghiên cứu về tâm lý sức khỏe tại Đại học College London đã thực hiện một cuộc nghiên cứu nhằm tìm hiểu việc mất bao lâu để hình thành một thói quen. Kết quả thu được cho thấy một người bình thường phải mất từ 18 đến 254 ngày để hình thành thói quen mới.

Đáng chú ý hơn hết, có thể bạn đã thay đổi nhiều so với thời con nhỏ, tuy nhiên nếu để ý, những thói quen ngày hôm nay của bạn được hình thành chính từ khi còn đang trong giai đoạn “tuổi ăn tuổi học”.

Do đó, những thói quen của ngày hôm nay ít nhiều được hình thành ngay từ giai đoạn đầu đời. Thậm chí đây có thể được xem là yếu tố “tạo hình” cho cá tính, lối sống, thái độ của một con người khi họ trưởng thành.

Qua đó ba mẹ có thể thấy, bắt đầu tập cho trẻ “ăn xanh” ngay từ khi còn nhỏ là cách nhẹ nhàng nhất giúp chúng có được thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe và duy trì đến đến về sau này.

Mặc dù vậy, công việc gì ban đầu cũng gặp khó khăn. Để tập cho một đứa trẻ ăn được đa dạng các món rau xanh, loại bỏ các thực phẩm thức ăn nhanh như: gà rán, kem, snacks, v.v là một điều không hề dễ dàng. Lúc này, bạn cần giữ được sự kiên trì và nỗ lực giúp con có thói quen ăn uống tốt. Một trong những cách hỗ trợ bạn rèn thói quen ăn uống “xanh” cho con hiệu quả là kết hợp với trường học của trẻ.

Tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng cho trẻ tại VAS

Trẻ tham gia các sân chơi về dinh dưỡng do VAS tổ chức

Trẻ tham gia các sân chơi về dinh dưỡng do VAS tổ chức

Trung bình, trẻ dành gần 1/3 thời gian trong một ngày tại trường. Do đó, nếu ba mẹ chỉ quản việc ăn của con tại nhà không thôi thì chưa đủ. Bạn cần chọn một ngôi trường có chế độ ăn dinh dưỡng tốt cho con minh để tiện lợi theo dõi nguồn dinh dưỡng của ngay cả khi đến trường.

Nhiều trường mầm non hiện nay đã chú ý đến khẩu phần và chế độ dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn cho trẻ. Nổi bật trong số đó có thể nhắc đến VAS - Hệ thống Trường mầm non quốc tế Việt Úc với nhiều chi nhánh trải dài khắp TPHCM như: Quận 10, Quận 7, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Quận 7, Quận 2.

Hiểu được tầm quan trọng của mỗi bữa ăn của trẻ, VAS thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao ý thức “Ăn Xanh - Sống khỏe” cho học sinh. Hoạt động nổi bật trong đó có chủ đề “Chế độ dinh dưỡng tốt” như tổ chức ngày hội trồng rau sạch cho khối học sinh mầm non tại cơ sở Ba Tháng Hai.

Tại ngày hội, các em học sinh khối mầm đã tự tay thực hiện trồng giá đồng thời hăng hái tham gia nhiều hoạt động thú vị và thiết thực. Thông qua hoạt động trồng rau, các em sẽ:

- Biết được quá trình lớn lên và phát triển của các loại rau và được trải nghiệm các hoạt động thực tiễn: gieo hạt, trồng cây, rau, cách chăm sóc và thu hoạch rau, bán rau…

- Biết được lợi ích của rau đối với cơ thể con người và là thức ăn cung cấp nhiều vitamin để cơ thể khỏe mạnh hơn.

- Tự tay chăm sóc và gieo trồng, thưởng thức sản phẩm mình làm ra, qua đó biết quý trọng thành quả lao động của mình.

- Tạo quỹ từ thiện chung tự tay mình làm ra (nhờ bán rau cho ba mẹ) để giúp đỡ cho các em, các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Với mong muốn nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên cho trẻ từ chính những trải nghiệm thực tế, trường mầm non quốc tế VAS còn giúp các em hiểu được tầm quan trọng của những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và bài học về sự biết ơn, trân trọng công sức lao động của những bác nông dân, và từ đó các bé sẽ yêu hơn những món rau xanh trong thực đơn mỗi ngày.

Qua các thông tin chia sẻ trên, VAS hy vọng bạn đã hiểu được tầm quan trọng của bữa ăn và ý thức được rằng mình nên kết hợp với nhà trường để giúp con có một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, phục vụ tốt cho việc học tập. Quý phụ huynh và các bạn học sinh có thể liên hệ tại: www.vas.edu.vn - 0911 26 77 55.

Xem thêm: Học phí trường mầm non quốc tế Việt Úc (VAS)

Bài viết liên quan