main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Chương trình tư vấn hướng nghiệp tại VAS – hành tr...

Chương trình tư vấn hướng nghiệp tại VAS – hành trang nâng bước VASers vào đời



Thông qua các hoạt động đa dạng, ở các giai đoạn học tập khác nhau, chương trình tư vấn hướng nghiệp sẽ giúp học sinh VAS từ khối 8 đến 12 khám phá bản thân về tính cách nghề nghiệp, bao gồm việc lập kế hoạch rõ ràng, và có các bước chuẩn bị chỉn chu cho quá trình ứng tuyển vào bậc đại học.

Học sinh khối lớp 8 sẽ hoàn thành bảng khảo sát sơ bộ về tính cách nghề nghiệp trước khi được giải thích các mã khảo sát, bàn luận về phương diện tính cách và được chia sẻ những ý niệm đầu tiên về định hướng nghề nghiệp. Ở các năm tiếp theo ở lớp 10, 11 và 12, các em sẽ được lần lượt gặp gỡ chuyên viên tư vấn để cập nhật kế hoạch của mình làm tiền đề cho các bước phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Theo khuôn khổ hoạt động của chương trình, tháng 9 này, các bạn VASers khối 12 sẽ có buổi tư vấn trực tiếp (1 thầy và 1 trò) với thầy Quan Minh Dũng - Quản lý học vụ, Phụ trách Tư vấn tâm lý hướng nghiệp của VAS và được thầy tư vấn, giải đáp tận tình nhằm trang bị cho các bạn học sinh cuối cấp những hiểu biết và kỹ  năng cần thiết để đưa ra những lựa chọn phù hợp về ngành học ở bậc đại học và định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Sau buổi tư vấn hướng nghiệp này, các bạn học sinh có thể đặt lịch gặp để được thầy “gỡ rối”, hỗ trợ thêm trong việc chọn trường.



Đồng thời, trong ngày 14/09 và ngày 27/10, toàn bộ học sinh VAS từ khối 10 đến khối 12 còn có cơ hội tham gia Hội thảo du học từ đại diện của 51 trường Đại học hàng đầu đến từ các quốc gia như: Anh, Mỹ, Canada, Úc, Singapore… và 3 trường Đại học tại Việt Nam. Hội thảo giúp các em tìm hiểu sâu hơn về các trường đại học, thông tin về quy chế tuyển sinh Đại học cho từng nhóm ngành để lập kế hoạch học tập phù hợp.

Nhà trường tin rằng chương trình giáo dục chuyên sâu và lộ trình hướng nghiệp được đầu tư, định hướng rõ ràng ngay từ cấp trung học cơ sở sẽ là hành trang vững chắc đưa các VASers vào đời và gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

Bài viết liên quan