main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Danh sách trường Quốc tế quận 7 cung cấp chương tr...

Danh sách trường Quốc tế quận 7 cung cấp chương trình giáo dục liên cấp

I. Trường liên cấp là gì?

Trường liên cấp là mô hình giáo dục gồm nhiều cấp học, thông thường là từ Mầm non đến hết bậc Trung học Phổ thông. Theo đó, sau khi học sinh hoàn thành một cấp học thì sẽ được chuyển tiếp lên cấp học tiếp theo trong cùng một hệ thống đào tạo mà không cần phải làm thủ tục chuyển trường phức tạp.

Tại VAS, tuỳ vào từng cơ sở sẽ có mô hình giáo dục liên cấp khác nhau. Cụ thể:

- Đào tạo từ Mầm non đến hết cấp Trung học Phổ thông: Cơ sở Sala - Quận 2, Cơ sở Riverside - Quận 7, Cơ sở Garden Hills - Quận Gò

- Vấp, Cơ sở Sunrise - Quận 7, Cơ sở Ba Tháng Hai - Quận 10.

- Đào tạo từ Tiểu học đến hết cấp THPT: Cơ sở Hoàng Văn Thụ - quận Phú Nhuận .

Trường liên cấp mang đến nhiều lợi ích cho sự phát triển toàn diện của bé

II. Lợi ích khi cho trẻ học trường liên cấp

Hệ thống trường liên cấp ngày càng được Phụ huynh quan tâm và lựa chọn bởi những giá trị giáo dục như:

1. Thống nhất về môi trường, cách thức giảng dạy, lộ trình học tập liền mạch

Các cấp học tại trường liên cấp đều được điều hành và quản lý bởi một tổ chức giáo dục duy nhất. Do đó, khi theo học tại những trường này, các em học sinh sẽ được thụ hưởng một nền giáo dục thống nhất trong cùng một triết lý, mục tiêu, định hướng lẫn cách thức giảng dạy. Đặc biệt, khi học sinh được học tại trường liên cấp thì các bé sẽ không gặp trạng thái bỡ ngỡ trong việc làm quen, thích nghi với văn hoá mới, môi trường mới mỗi khi chuyển trường. Như vậy, các bé có thể chuyên tâm học tập hơn mà không bị ảnh hưởng tâm lý bởi những yếu tố ngoại cảnh. Ngoài ra, việc nắm bắt một lộ trình học tập liền mạch được vạch sẵn ngay từ đầu còn giúp Phụ huynh dễ hình dung quá trình học tập, phát triển của con. Có sự sắp xếp khoa học từ phía nhà trường, ba mẹ sẽ không còn băn khoăn, lo lắng về vấn đề xây dựng lộ trình học phù hợp cho bé nữa.

2. Môi trường học hiện đại và tiên tiến

Tại các trường liên cấp, cơ sở vật chất chính là một trong những ưu điểm vượt trội. Cụ thể, ngay từ khi bắt tay vào thiết kế và xây dựng, tiêu chí tiện nghi, an toàn và thẩm mỹ luôn được trường liên cấp chú trọng. Các trang thiết bị, cơ sở vật chất đều được đầu tư nhằm đảm bảo ngang tầm với những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến nhất. Việc được học tập và vui chơi trong môi trường hiện đại, khang trang sẽ giúp các em học sinh quen dần với cuộc sống tiện nghi. Từ đó, sự kỳ vọng về chất lượng cuộc sống cũng như tiêu chuẩn công việc cũng được nâng lên, tạo động lực để các bé nỗ lực đạt được. Sau này, dù làm việc trong bất cứ lĩnh vực với vai trò nào thì các em cũng sẽ có những tiêu chuẩn nhất định cho bản thân, nhờ vậy năng lực cũng được phát triển một cách mạnh mẽ nhất.

Môi trường học tại trường liên cấp hiện đại và tiên tiến

3. Học sinh có cơ hội được phát triển năng khiếu

Với mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm cùng tư tưởng giáo dục đổi mới, trường liên cấp rất chú trọng việc phát triển năng khiếu cá nhân cùng kỹ năng mềm cho học sinh. Theo đó, nhiều trường liên cấp đã luôn tạo điều kiện lý tưởng để các em học sinh được trải nghiệm thật nhiều, qua đó giúp mỗi em tự khám phá bản thân để hiểu rõ về sở thích, năng khiếu của mình. Sau khi giúp khai mở đam mê của học sinh, trường liên cấp sẽ có kế hoạch cụ thể để nuôi dưỡng cho những hạt giống tài năng này ngày một phát triển. Theo đó, các trường liên cấp sẽ thành lập nhiều câu lạc bộ bổ ích về học thuật, năng khiếu để các em được thỏa sức thể hiện đam mê. Ngoài ra, nhiều trường cũng tổ chức các hoạt động, cuộc thi thú vị nhằm giúp học sinh có thể vừa chơi vừa học, giúp trau dồi kiến thức lẫn phát triển năng khiếu cùng những kỹ năng cơ bản.

II. Tại sao nên chọn trường Quốc tế quận 7 cho trẻ theo học?

Quận 7 hiện là một trong những khu vực có không gian đô thị hiện đại, đẳng cấp và đầy đủ tiện nghi nhất tại TP HCM. Với chiến lược quy hoạch bài bản cùng những dự án mang giá trị tầm cỡ quốc tế, quận 7 đã dần trở thành khu vực trọng điểm cho mô hình đô thị kiểu mới tại phía Nam Sài Gòn, đồng thời dẫn đầu những khu vực trung tâm trên địa bàn Sài Gòn.

Những năm gần đây với các bước tiến vượt bậc về bất động sản, hệ thống hạ tầng - giao thông ấn tượng cùng không gian sống xanh mát, quận 7 đã vươn lên trở thành khu vực trung tâm, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển, đặc biệt là ngành giáo dục.

Theo đó, quận 7 chính là nơi có nhiều người nước ngoài tập trung sinh sống và làm việc. Do vậy, có rất nhiều trường học, cơ sở giáo dục quốc tế đã được xây dựng và phát triển mạnh mẽ tại đây. Hơn nữa, phụ huynh sinh sống tại quận 7 phần lớn đều là những người thành công trong sự nghiệp , có mức thu nhập tương đối cao và bền vững, nên đời sống cư dân ở đây được đánh giá là khá cao so với những khu vực lân cận. Vì vậy, họ mong muốn con mình được học tập trong những môi trường quốc tế hiện đại, có nền giáo dục tiến bộ. Những trường học tư thục, quốc tế tại đây đều đáp ứng các điều kiện về trường lớp, môi trường học tập thoải mái, ngập tràn sắc xanh mát mẻ. Đặc biệt, những trường quốc tế tại đây đa phần giảng dạy song song hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt. Đây chính là tiêu chí chọn trường được nhiều phụ huynh quan tâm nhằm xây dựng cho các bé một nền tảng học thuật cùng kỹ năng ngoại ngữ vững chắc.

III. Danh sách trường Quốc tế quận 7 cung cấp chương trình giáo dục liên cấp

Như đã đề cập ở trên, quận 7 ngày càng có nhiều trường Quốc tế chất lượng được xây dựng. Trong đó, VAS chính là một trong những trường Quốc tế cung cấp mô hình giáo dục liên cấp với chương trình tiên tiến cùng môi trường học tiện nghi, hiện đại.

Hệ thống trường VAS thuộc hệ thống giáo dục quốc gia Việt Nam và được chính phủ cấp phép giảng dạy từ Mầm non đến hết bậc Phổ thông trung học. Tại quận 7, VAS sở hữu 2 cơ sở như sau:

1. VAS Riverside Mega Campus

 

Khuôn viên xanh mát của cơ sở Riverside Mega Campus

Tọa lạc trên tuyến đường trọng điểm tại quận 7- số 99 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, cơ sở Riverside Mega Campus mang đến sự thuận lợi cho phụ huynh trong quá trình đưa đón con đi học. Không chỉ có vị trí đắc địa, cơ sở Riverside còn tạo điểm nhấn bởi môi trường học tiện nghi cùng chương trình học được xây dựng bài bản. Cụ thể:

Môi trường học tập

Cơ sở Riverside Mega Campus sở hữu khuôn viên rộng lớn lên đến 11.000m2 và được phủ xanh bởi nhiều cây bóng mát. Hệ thống phòng học và các phòng chức năng của trường cũng được đầu tư bài bản với kiến trúc phù hợp cho từng lứa tuổi cùng những thiết bị công nghệ cao, tiên tiến. Những tiện ích học đường như sân bóng, hồ bơi, nhà thi đấu, hội trường,... cũng được nhà trường chú trọng thiết kế hiện đại nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện về năng khiếu lẫn thể chất.

Chương trình giáo dục

Lộ trình học của toàn bộ hệ thống VAS nói chung và cơ sở Riverside Mega Campus nói riêng được thiết kế khoa học đạt chuẩn Cambridge với 3 lựa chọn phù hợp với năng lực cũng như định hướng học tập của mỗi em học sinh. Nếu theo học ngay từ cấp bậc Mầm non, các bé sẽ được tiếp nhận mô hình học tập được kết hợp hài hoà giữa chương trình Tiền tiểu học Anh Quốc (Early Years Foundation Stage) và chương trình giáo dục Quốc gia (MOET). Với mô hình học tập chuẩn Quốc tế này, học sinh tại VAS được phát triển đồng bộ về ngôn ngữ, kiến thức, tư duy, kỹ năng và thể chất ngay từ những bậc học đầu đời. VAS cơ sở Riverside hiện có 10 - 20 tiết Anh ngữ mỗi tuần và các bé sẽ được học với giáo viên bản xứ. Điều này sẽ giúp kích thích tối đa việc rèn luyện ngữ âm tự nhiên cũng như tăng tốc độ phản xạ nhanh nhạy cho các bé.

Đối với các bé Mầm non, khi lên lớp Lá, các em sẽ bắt đầu tiếp xúc với những môn như Khoa học, Toán, Công nghệ thông tin & Truyền thông (ICT). Việc cho trẻ tiếp cận sớm những môn học mang tính tư duy này sẽ làm bước đệm để các bé hình thành tư duy về học thuật. Qua đó, giúp trẻ làm quen dần và chuẩn bị sẵn sàng kiến thức, tâm lý, kỹ năng khi bước vào những cấp học sau đó tại VAS.

 

Cơ sở Riverside Mega Campus tọa lạc trên tuyến đường trọng điểm tại quận 7

2. VAS Sunrise Campus

Cơ sở Sunrise được tọa lạc trong khu đô thị Him Lam, quận 7, ở vị trí được xem là cửa ngõ quan trọng, nối liền với các quận 4, quận 8. Sunrise được nhiều phụ huynh lực chọn bởi những lợi thế về chương trình giáo dục, vị trí thuận lợi, những hoạt động ngoại khóa thú vị cùng đội ngũ giáo viên có thâm niên cao.

Môi trường học tập

Được xây dựng trên diện tích gần 1 hecta, khuôn viên của Sunrise đáp ứng đầy đủ những hoạt động vui chơi, sinh hoạt, học tập cho các em. Cơ sở ​​Sunrise gây ấn tượng với gần 60 phòng học và 12 phòng chức năng bao gồm: phòng ICT, phòng Họa, phòng Aerobic, phòng Nhạc, phòng Khoa học và thư viện. Tất cả các phòng đều được thiết kế thoáng mát với không gian tương tác đa chiều giúp học sinh và giáo viên dễ dàng kết nối trong quá trình dạy, học. Ở mỗi phòng học sẽ được trang bị những dụng cụ hiện đại như bảng thông minh (smartboard), hệ thống máy chiếu, máy tính, LCD….Những trang thiết bị này sẽ tạo hứng thú học tập cũng như giúp để các em phát huy tính chủ động và sáng tạo, đồng thời nâng cao khả năng tiếp thu kiến thức thông qua những bài giảng được thiết kế trực quan, sinh động.

Ngoài ra, nhà trường còn đầu tư một khu thể thao đạt tiêu chuẩn Quốc tế, dành riêng cho quá trình rèn luyện, phát triển thể chất cho học sinh như sân bóng đá nhân tạo, hồ bơi và đường chạy bộ trong khuôn viên. Đặc biệt, học sinh cấp Mầm non còn được tận hưởng khu vực sân chơi ngoài trời được thiết kế đẹp mắt với mảng xanh lớn bao quanh cùng nhiều trò chơi vận động bổ ích giúp phát triển thể chất cho độ tuổi quan trọng này.

Cơ sở ​​Sunrise gây ấn tượng với các phòng học, phòng chức năng được thiết kế hiện đại

Chương trình giáo dục

Chương trình học tập của cơ sở Sunrise được thiết kế khoa học, liền mạch từ bậc Mầm non đến hết Trung học phổ thông, đáp ứng những nhu cầu cũng như định hướng khác nhau của mỗi học sinh. Trường hiện cung cấp 3 lộ trình học tập đạt chuẩn quốc tế, đó là:

- Lộ trình CEP - chương trình giáo dục Quốc gia kết hợp cùng chương trình tiếng Anh Cambridge.

- Lộ trình CAP - chương trình giáo dục Quốc gia kết hợp kết hợp cùng chương trình phổ thông Cambridge.

- Lộ trình CAPI - chương trình tích hợp Quốc tế toàn phần Cambridge.

Bằng cấp đầu ra của VAS sẽ có giá trị toàn cầu được cấp bởi CAIE (Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc Tế Cambridge). Sau khi hoàn thành bậc Trung học phổ thông, học sinh VAS có thể lựa chọn theo học những trường Đại học hàng đầu Việt Nam với tấm bằng danh giá A Level của Cambridge hoặc bằng Tú tài từ Bộ GD&ĐT.

Theo thống kê, cơ sở Sunrise có số lượng các học sinh nhận học bổng tài năng nhiều nhất trong toàn bộ hệ thống VAS. Không chỉ dẫn đầu về học tập, Sunrise còn là nơi khơi nguồn đam mê cho học sinh thông qua những chương trình ngoại khóa với những chủ đề phong phú, từ đó giúp các bé phát triển toàn diện về kỹ năng, thể chất lẫn trí tuệ. Một số hoạt động nổi bật có thể kể đến như: học tập theo dự án, bồi dưỡng năng khiếu về thể thao, nghệ thuật, hội trại, dã ngoại, du lịch ngắn ngày tham quan những làng nghề nổi tiếng,...

Cơ sở Sunrise dẫn đầu về chất lượng dạy và học

Trên đây là danh sách trường Quốc tế quận 7 cung cấp chương trình giáo dục liên cấp. Nếu phụ huynh đang có dự định tìm trường Quốc tế quận 7 với mô hình giáo dục liền mạch từ Mầm non đến Trung học phổ thông cho con thì hãy tham khảo 2 cơ sở VAS tại đường Nguyễn Thị Thập và đường số 20, khu đô thị Him Lam nhé. Để tìm hiểu thêm thông tin về lộ trình học, học phí, phụ huynh có thể gọi điện đến số hotline 0911 26 77 55 để được tư vấn cụ thể nhất. VAS luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi thắc mắc từ Quý phụ huynh.

>>> Xem thêm: Top trường mầm non (mẫu giáo) uy tín tại quận 10 TPHCM trực thuộc VAS

Bài viết liên quan