main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Dự án cộng đồng “Thắp Sáng Tri Thức” mùa 5 của các...

Dự án cộng đồng “Thắp Sáng Tri Thức” mùa 5 của các VASers Hoàng Văn Thụ lọt vào vòng chung kết cuộc thi Sáng Kiến Thanh Niên 2022

Qua 4 ngày học và trao đổi kinh nghiệm triển khai, dự án Thắp sáng tri thức mùa 5 nhận được sự quan tâm sâu sắc của nhiều đội nhóm và được BTC trao chứng nhận nằm trong TOP 30 dự án tốt nhất Toàn Quốc năm 2022 và được vào vòng chung kết cuộc thi Sáng kiến thanh niên về chuyển đổi năng lượng đảm bảo công bằng xã hội. Cuộc thi này nằm trong khuôn khổ dự án Green Youth Labs thực hiện bởi Viện Friedrich-Ebert-Stiftung (FES) Việt Nam (dự án này nằm trong chương trình Sáng kiến Khí hậu Quốc tế (IKI) do Bộ Môi trường, bảo tồn thiên nhiên và An toàn hạt nhân Đức (BMU) tài trợ.

Bạn Nhật Tiên chia sẻ: “‘Đi một ngày đàng, học một sàng khôn’, em nhận ra rằng những kiến thức mình học được từ trường lớp, thầy cô là chưa đủ. Khi bước ra ngoài xã hội chắc chắn ta sẽ góp nhặt thêm những kiến thức cho bản thân và hoàn thiện mình hơn. Những ngày qua đối với em trôi qua khá nhanh có lẽ là vì em đã thật sự cảm nhận từng bài học, bài giảng mà GYL mang lại. Họ giúp em hiểu hơn về dự án của mình và hơn hết là chia sẻ một số “bí kíp” để phát triển dự án. Thắp Sáng Tri Thức đã hoàn thiện bước hình thành và việc mà em sẽ tập trung vào đó là duy trì và mở rộng dự án bằng các phương pháp truyền thông.”

Bạn Minh Khuê cũng chia sẻ rằng: “Trải qua 4 ngày làm việc ở Hà Nội, cùng gặp gỡ những anh chị thanh niên cùng chí hướng, cùng mong muốn có thể giúp đỡ phần nào trong việc chuyển hóa năng lượng hóa thạch sang năng lượng xanh, chuyến hành trình này cũng đã được khép lại. Chúng tôi đã rất may mắn khi được làm 1 trong số 30 dự án được chọn để tham gia buổi tọa đàm về chuyển hóa năng lượng. Tại đây, chúng tôi đã thấy được sự tài năng của những người trẻ, những người có sức ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của thể giới. Không chỉ vậy, chúng tôi cũng đã được học thêm rất nhiều kiến thức về cách vận hành một tổ chức, các cách để thu hút đối tượng tham gia tổ chức nhắm đến và phương pháp làm việc với các bên liên quan. Sau chuyến đi này, là 2 thành viên trong ban quản lý, chúng tôi có thể tự tin nói rằng chúng tôi có thể vận hành mùa thứ 5 của dự án một cách tốt nhất. Chúng tôi tin rằng những giá trị chúng tôi học được ở đây là xứng đáng và mong rằng trong tương lai sẽ còn nhiều cơ hội được mở ra cho chúng tôi.”

VAS rất tự hào về các bạn và mong rằng nhóm có thể học hỏi và gặt hái được nhiều thành tựu hơn trong tương lai!

Bài viết liên quan