main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Hoạt động Hè vui tươi của học sinh Mầm non - Tuần...

Hoạt động Hè vui tươi của học sinh Mầm non - Tuần 1-2

Từ Khoá Liên Quan
 

Trường mầm non chất lượng cao ở tphcm

 

Trong thời đại văn minh hóa nền giáo dục những trường mầm non chất lượng cao được chú trọng về trình độ chuyên môn cơ chế hoạt động cũng như chương trình giáo dục nhằm tạo môi trường học tập cho trẻ một cách tốt nhất.

Các tiêu chí đánh giá một trường mầm non chất lượng cao ở tphcm

Môi trường mầm non trẻ thơ rất là quan trọng ngay từ những bước đi đầu đời của con bạn. Chính vì vậy mà các phụ huynh cần tìm hiểu danh sách các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh để có những lựa chọn tốt nhất cho con mình.

Tiêu chí về chất lượng của trường mầm non cao cấp

Một trường mầm non cao cấp được xét trên các tiêu chí về môi trường học tập, hệ thống trường lớp cũng như cơ sở vật chất hạ tầng, trang thiết bị cho hoạt động học tập và vui chơi, giải trí của trẻ.

-Cơ sở vật chất, hạ tầng trường mầm non chất lượng cao

Đây là yếu tố đầu tiên trong việc đánh giá tiêu chí của một trường mầm non chất lượng cao hiện nay.

Hệ thống cơ sở hạ tầng được chú trọng và xây dựng trên diện tích và quy mô rộng: trong đó có các khu vui chơi của trẻ như hồ bơi, sân bóng, chổ học tập, nghỉ nghơi sẽ được trang bị các thiết bị đèn chiếu sáng, máy lạnh…để trẻ học tập và nghỉ ngơi một cách thoải mái nhất.

Ngoài ra, trường mầm non chất lượng cao còn có các phòng thư viện, phòng hội họa, phòng thể dục, phòng thí nghiệm…một cách chuyên biệt.

Tất cả các phòng học, phòng nghỉ ngơi, nhà ăn, nhà vệ sinh, sân chơi của trẻ đều được vệ sinh, tẩy trùng theo tiêu chuẩn quốc tế để đảm bảo vấn đề an toàn sức khỏe cho trẻ một cách tối đa.

Bên cạnh đó các trường học mầm non chất lượng ở thành phố Hồ Chí Minh đều trang bị xe đưa đón chuyên nghiệp, hiện đại nhằm phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của phụ huynh và học sinh.

- Đội ngũ giáo viên trường mầm non chất lượng cao:

Đối với những trường mầm non chất lượng cao có một đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp có chuyên môn cao.

Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm chăm sóc và giáo dục trẻ.

Giáo viên được đào tạo các kỹ năng chuyên môn sâu giúp trẻ phát triển về nhân thức và năng khiếu bản thân ngay từ nhỏ.

Tiêu chí về chương trình đạo tạo mầm non chất lượng cao

Với các trường đạt chuẩn quốc tế được đánh giá là trường mầm non chất lượng cao ở tphcm chương trình đào tạo phải tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

Thứ nhất phải quy định giờ học và chương trình học tập của trẻ theo một quy chuẩn và nội dung nhất định

Thứ hai xen kẽ giữa việc học tập và vui chơi giải trí để trẻ có tâm lý thoải mái nhất.

Thứ ba giúp trẻ phát huy các năng khiếu của bản thân ngay từ nhỏ như hội họa, thể dục, múa hát…

Bên cạnh đó giáo viên cần phải giúp trẻ nhận thức về cá nhân trong gia đình, bạn bè, biết san sẻ, giúp đỡ và yêu thương mọi người. Đặc biệt là phải dạy cho trẻ cách tự lập bản thân không ỉ lại người lớn nhằm tạo cho trẻ thói quen tự lập ngay từ nhỏ để làm tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo sau này.



 
 
 

Qua 2 tuần đầu của chương trình Hè 2014, các em đã có dịp tìm hiểu thế giới đa dạng xung quanh khi tham gia hoạt động tiềm hiểu nghề nghiệp tại KizWorld, hoàn thiện Dự án Nghệ thuật cùng sắc màu và dã ngoại thực hành tiếng Anh tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Khám phá các ngành nghề thú vị tại KizWorld

Với mục đích tạo môi trường thực tế giúp trẻ thực hiện ước mơ hóa thân vào các ngành nghề trong xã hội, mở rộng vốn hiểu biết và nuôi dưỡng ước mơ nghề nghiệp sau này, nhà trường đã tổ chức tham quan KizWorld cho các em học sinh trong tuần học đầu tiên. Đây là dịp để các bé rèn luyện kĩ năng, giao lưu, hợp tác cùng thầy cô và các bạn thông qua các hoạt động đội nhóm, cũng như phát triển kĩ năng sống và thực hành giao tiếp tiếng Anh tương tác. Trong khuôn viên khu vui chơi Kizworld, các bạn nhỏ có dịp tham gia các trò chơi lego, montessori, nặn tượng, xem phim 5D, nhảy disco, trang trí bàn ăn. Đặc biệt, các em được hòa mình vào các ngành nghề thực tế với trang phục, dụng cụ và mô hình làm việc. Đây là những viên gạch đầu tiên giúp bé hình dung về nghề nghiệp tương lai qua sự tương tác trực tiếp khi tham gia vào chính mô hình của công việc đó.

 

Các bác sĩ nhí đang thực tập một ca cấp cứu cho các bệnh nhân búp bê

 

Hào hứng giờ học làm bánh tuyệt ngon

 

Sự quả cảm của các nhà cứu hỏa tương lai

 

Bé tập tô màu tượng và làm công an

Dự án Nghệ thuật - Thế giới sắc màu

Các em học sinh có 2 tuần trải nghiệm thú vị khi thực hiện Dự án Nghệ thuật.. Bắt đầu từ những bước cơ bản như: tô màu tạo gân, sự pha trộn màu sắc cho đến sự kết hợp lạ lùng giữa dầu và màu nước hay lăn viên bi tạo ra màu sắc, rồi xay rau-củ-quả tạo ra các chất liệu màu tươi, tạo bột giấy, làm trang sức… tất cả các hoạt động liên hoàn này giúp các em học sinh nâng cao tính sáng tạo, ham học hỏi, phát huy sự khéo léo, tỉ mỉ và óc quan sát nhanh nhạy. Dự án đầy sáng tạo này cũng giúp các bé trả lời được các câu hỏi tại sao nguyên vật liệu khác nhau sẽ tạo ra các màu sắc khác nhau, cũng như phân biệt màu sắc, tính chất của các nguyên vật liệu. . Tổng kết dự án, tất cả những sản phẩm “handmade” từ vòng đeo tay, dây chuyền, các loại tranh vẽ, đồ trang trí… được trưng bày khắp sảnh lớp học. 

 

Thử nghiệm các loại màu sắc từ rau củ xay nhuyễn

 

Tổng kết project art với những sản phẩm handmade sáng tạo

Thực hành tiếng Anh tại Thảo Cầm Viên

Cuối tuần 2 ngày 27/6/2014, các bạn khối Lá đã được đi tham quan Thảo Cầm Viên. Nhìn những loài động vật thực tế trong thiên nhiên, đi đến nơi có không gian rộng là một điều thực sự mới mẻ với các béTheo sát hoạt động tham quan của học sinh, các giáo viên nước ngoài hướng dẫn cho các bé đọc tên các con vật, loài cây bằng tiếng Anh. Những chuyến đi thực tế luôn giúp các bé quan sát và thu thập các dữ liệu sống động của thế giới bên ngoài trang sách hay hình ảnh trong băng hình video đã được xem. Tại Thảo Cầm Viên, các bé say mê ngắm nhìn nhiều loài động vật, chim thú đa dạng như:  voi, sư tử, hà mã, gấu, ngựa vằn, dê, hồng hạc… giữa thiên nhiên xanh mát. Học mà chơi, chơi mà học trong những môi trường mở có tính tương tác và thực tế cao mang lại ngày hè nhiều niềm vui và thoải mái cho các bé. 

 

Ngày thật vui tại Thảo Cầm Viên

 

Chăm chú quan sát các loài vật

Bài viết liên quan