main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Học phí trường quốc tế Việt Úc cao nhất 2023 gồm c...

Học phí trường quốc tế Việt Úc cao nhất 2023 gồm các khoản phí nào?

I. Tại sao học phí tại các trường quốc tế lại cao hơn trường công lập?

Một điều hiển nhiên là mức học phí tại các trường quốc tế trong khu vực TP.HCM nói riêng và toàn quốc nói chung thường cao hơn nhiều so với các trường công lập. Nguyên nhân là là do:

- Học phí tại các trường quốc tế đã bao gồm phí tài liệu, sách giáo khoa, thiết bị học tập và các dịch vụ đưa đón học sinh… Thông thường, những dịch vụ này không có ở các trường công lập.

- Trường quốc tế có nhiều trang thiết bị dạy và học hiện đại để giúp học sinh phát triển toàn diện như: máy tính bảng, dụng cụ STEM, máy chiếu, tivi, sân bóng rổ, sân tennis, hồ bơi… nên học phí đã gồm một phần phí bảo trì cho cơ sở vật chất.

Trường quốc tế có nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc dạy và học

Trường quốc tế có nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc dạy và học  

Môi trường giáo dục ở các trường quốc tế có sự chọn lọc giáo viên khắt khe, đảm bảo giáo viên có nhiều kinh nghiệm có khả năng biên soạn giáo án theo chuẩn quốc tế để giúp mỗi học sinh đều được phát triển đúng sở trường. Để làm được điều này, nhà trường đã chi một khoảng không ít và một phần trong đó được tính vào học phí của học sinh.

Khác với trường công lập, học sinh ở các trường quốc tế thường tham gia khá nhiều hoạt động ngoại khóa được tổ chức thường xuyên, giúp học sinh vừa ôn lý thuyết vừa có cơ hội cọ xát thực tế để thực hành và phát triển kỹ năng mềm. Hơn nữa, trường còn có các buổi giao lưu với những diễn giả nổi tiếng, doanh nhân thành đạt để học sinh có thể trao đổi, học hỏi thêm từ những người đi trước.

Với những trải nghiệm tuyệt vời tại trường như thế này thì việc đầu tư khoản chi phí cao hơn trường công lập là hoàn toàn xứng đáng đối với những gia đình có điều kiện.

II. 06 điều khiến học phí trường quốc tế Việt Úc là khoản đầu tư xứng đáng cho trẻ

Tại VAS, ngoài những điểm chung khiến mức học phí của VAS cao hơn các trường công lập thì VAS còn có một số điểm khác biệt như:

1. Vị trí địa lý

Các cơ sở của trường quốc tế Việt Úc (VAS) được tọa lạc tại nhiều vị trí đắc địa ở các quận trung tâm TP.HCM như: Quận 7, Quận 10, Phú Nhuận, Gò Vấp và Thủ Đức. Đây là những tuyến đường huyết mạch lớn của thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho ba mẹ đưa đón trẻ đến trường.

2.Cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế

Với tư cách là một thành viên của Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế (CAIE) thuộc Đại học Cambridge,, trường quốc tế Việt Úc rất chú trọng trong việc thiết kế và xây dựng môi trường học tập đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của Cambridge. Ở VAS, học sinh được thỏa sức học tập và sáng tạo từng môn học với các tiện ích như:

- Phòng thí nghiệm: dành cho các môn thực hành Lý, Hóa, Sinh với trang thiết bị được nhập khẩu từ Anh Quốc đạt chuẩn quy định an toàn do Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế (CAIE) thuộc Đại học Cambridge kiểm định và đánh giá thường xuyên. Phòng ban này giúp nhiều học sinh thỏa mãn niềm đam mê nghiên cứu, khám phá và học hỏi, vận dụng tối đa vốn kiến thức trên lớp.

- Phòng công nghệ thông tin (ICT): có nhiều máy tính và máy móc hiện đại được kết nối internet tốc độ cao cùng đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Học sinh dễ dàng tiếp cận công nghệ thông tin đúng cách và kích thích khả năng lập trình sẵn có trong các em.

- Phòng chức năng: được chia thành nhiều bộ môn nhỏ bên trong như âm nhạc, mỹ thuật, múa, nhà thi đấu đa năng, gym, bơi lội, sân bóng… Phòng chức năng là khu vực có lối thiết kế mở, thoáng mát giúp các em học các môn thể dục thể thao dễ dàng hơn trong điều kiện thích hợp nhất.

Phòng nghiên cứu tại trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Phòng nghiên cứu tại trường quốc tế Việt Úc (VAS)

3. Chương trình đào tạo với các lộ trình chuẩn Cambridge

Là một trong 04 trường quốc tế đầu tiên tại Việt Nam được phép giảng dạy chương trình Cambridge,. VAS đã thiết kế 04 lộ trình phù hợp với nhu cầu và định hướng học tập của đại đa số học sinh Việt Nam như sau:

- Lộ trình CEP nâng cao: đây là lộ trình có sự kết hợp giữa giáo dục Quốc gia (MOET) và chương trình tiếng Anh Cambridge (CEP) giúp học sinh tăng cường phát triển khả năng giao tiếp tiếng Anh. Đối với lộ trình này, sau khi học xong lớp 10, học sinh sẽ có học bạ MOET cũng như các chứng chỉ tiếng Anh FCE (tương đương bằng B2 hoặc IELTS 5.5).

- Lộ trình CEP tiêu chuẩn: các em sẽ được học song song 2 chương trình: MOET và CEP giúp xây dựng nền tảng Chương trình tiếng Anh cho người nói ngôn ngữ khác (ESOL) do CAIE cung cấp. Đặc biệt, trong lộ trình này, học sinh còn được học thêm môn Tìm hiểu thế giới Số, giúp học sinh trang bị đầy đủ kỹ năng công nghệ cần thiết trong thời đại 4.0 hiện nay. Kết thúc chương trình, học sinh được nhận bằng cấp từ Chương trình MOET và có thêm đầu ra là các chứng chỉ tiếng Anh như: Flyers, PET và IELTS.

- Lộ trình CAP: với sự kết hợp của chương trình giáo dục Quốc gia (MOET) và chương trình phổ thông Cambridge (CAP) cho học sinh có nguyện vọng học song song 02 chương trình cùng lúc. Hoàn thành chương trình lớp 10, các em sẽ có học bạ MOET và đủ điều kiện dự thi lấy Bằng tốt nghiệp Trung học Đại cương quốc tế Cambridge (IGCSE) được công nhận rộng rãi bởi nhiều trường đại học trên thế giới và có giá trị vĩnh viễn.

- Chương trình Tích hợp quốc tế toàn phần Cambridge (CAPI): được thiết kế dành riêng cho học sinh mong muốn học chuyên sâu chương trình học thuật Cambridge. Ở chương trình này, học sinh chỉ học một số môn MOET bằng tiếng Việt như Văn - Sử - Địa, các môn còn lại sử dụng tiếng Anh 100% . Ngoài ra, các em sẽ được chọn thêm 01 ngoại ngữ khác như Nhật hay Pháp để theo đuổi. Học xong lớp 10, học sinh thi lấy bằng IGCSE.

Sau khi kết thúc các lộ trình, học sinh sẽ nhận được những bằng cấp, chứng chỉ có giá trị toàn cầu và được công nhận ở nhiều quốc gia, trường Đại học trên thế giới. Điều này là tiền đề để các em có cơ hội du học hoặc vươn xa hơn ở môi trường quốc tế sau này.

4. Chứng nhận/bằng cấp có giá trị quốc tế

Bên cạnh việc được công nhận là thành viên các Trường Quốc tế Cambridge (Cambridge School), VAS còn được ủy thác của các tổ chức khảo thí quốc tế ICDL (ICDL Test Delivery Center), các trung tâm tổ chức thi IELTS (IELTS Test Delivery Center) cho phép tổ chức thi và cấp bằng quốc tế ngay tại trường mà không cần đăng ký qua bất kỳ đơn vị trung gian nào.

VASers nhận bằng cấp có giá trị quốc tế

VASers nhận bằng cấp có giá trị quốc tế

5. Đội ngũ giáo viên có bằng cấp quốc tế, chuyên môn cao

Lực lượng giáo viên tại VAS đa dạng với hơn 700 người, bao gồm giáo viên trong nước và giáo viên nước ngoài như Anh, Mỹ, New Zealand, Canada… trong đó có 100% giáo viên trình độ Đại học & Cao đẳng, hơn 15% giáo viên trình độ Thạc sĩ trở lên.

Với kinh nghiệm dày dặn, trình độ chuyên môn cao, đầy tài năng và sáng tạo đã giúp trao truyền kiến thức hữu ích cho nhiều thế hệ của VAS. Có thể nói, giáo viên chính là tài sản vô giá của VAS vì quy trình tuyển chọn tại VAS cực kỳ khắt khe nhằm đảm bảo mỗi giáo viên đều đủ khả năng và kỹ năng giảng dạy chương trình Cambridge:

- Giáo viên phải có bằng cấp chuyên môn đối với môn mình phụ trách hoặc ít nhất là bằng Đại học sư phạm tương ứng.

- Thông thạo tiếng Anh và phát âm chuẩn.

- Có năng lực sư phạm và năng lực tổ chức, quản lý lớp.

- Giàu kinh nghiệm thực tiễn, xử lý tình huống.

- Yêu nghề, tận tâm và có trách nhiệm với học sinh.

Đặc biệt khi trở thành giáo viên tại VAS, mỗi định kỳ sẽ có những buổi tập huấn sư phạm nhằm đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn, cập nhật các phương pháp giảng dạy mới, không ngại thay đổi để mang đến cho học sinh kiến thức hữu ích.

6. Nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị

Tương tự như các trường quốc tế khác, “đặc sản” tại trường quốc tế Việt Úc (VAS) chính là các hoạt động ngoại khóa thú vị được diễn ra thường xuyên.

Ngoài các chương trình học tập chuẩn Cambridge, các VASers còn có cơ hội tham gia vô vàn các hoạt động ngoại khóa như:

Nhiều hoạt động dã ngoại, tham quan nhà máy, thăm nông trại và các địa điểm du lịch nổi tiếng và việc cùng tham gia các lễ hội tại đó đã giúp học sinh có cơ hội trải nghiệm nét văn hóa vùng miền, hiểu hơn về các ngành nghề, truyền thống dân tộc Việt Nam.

Trải nghiệm hành trình thử thách 4 ngày 3 đêm tại Hội An - Đà Nẵng

Hoạt động vì cộng đồng như chương trình “VASer vì cộng đồng” là những chương trình thiện nguyện nhằm năng cao ý thức sẻ chia và đóng góp phần nào cho xã hội. Thông qua các hoạt động này, các em sẽ có ý thức hơn về trách nhiệm bản thân với cộng đồng xung quanh.

Các hoạt động phát triển tài năng: VAS’s Got Talent, VAS Olympics, VAS Talks, Hùng biện tiếng Anh… là những hoạt động/chương trình được tổ chức thường xuyên để kịp thời phát hiện tài năng và ươm mầm cho các em theo đuổi đam mê.

Sân chơi VAS’s Got Talent dành cho học sinh

Sân chơi VAS’s Got Talent dành cho học sinh

III. Học phí trường quốc tế Việt Úc 2023 - 2024 bao gồm những khoản phí nào?

1. Phí ghi danh

Là phí phụ huynh sẽ đóng cho con đầu tiên khi theo học tại trường quốc tế Việt Úc (VAS). Nhà trường sẽ sử dụng phí này để tiến hành xử lý các giấy tờ, thủ tục có liên quan lúc các em đăng ký nhập học đến khi học chính thức tại trường. Loại phí này không cố định và không được hoàn lại sau khi thanh toán.

2. Học phí chính thức

Khoản phí được nhiều phụ huynh quan tâm tìm hiểu nhất trước khi quyết định đăng ký ghi danh cho con. Mức phí chính thức sẽ được nhà trường thông báo sớm trên website trước khi năm học mới bắt đầu để phụ huynh gần xa tiện theo dõi. Bảng học phí chính thức tại VAS sẽ được áp dụng riêng cho từng khối lớp khác nhau. Đặc biệt, phụ huynh có nhiều hình thức lựa chọn đóng học phí như: đóng 1 lần, đóng 2 lần/năm, đóng 4 lần/năm tùy vào điều kiện kinh tế của từng gia đình.

Bên cạnh đó, học phí chính thức thường đi kèm với các Chương trình ưu đãi tuyển sinh, phụ huynh nên thường xuyên theo dõi website hoặc fanpage của trường để cập nhật thông tin mới nhất.

3. Tiền ăn

Thông thường một em học sinh sẽ dành ⅓ thời gian là ở trường, do đó việc ăn uống để có đủ dưỡng chất cho một ngày dài học tập và vui chơi là điều rất cần thiết. Tại VAS, thực đơn cho học sinh được lên theo ngày, theo tuần và được thông báo đến từng phụ huynh. Các suất ăn của học sinh đa dạng các món ăn chính và phụ nhằm đảm bảo cung cấp hàm lượng dinh dưỡng đủ để đáp ứng nhu cầu của các em. Ví dụ như ngoài bữa chính, nhà trường còn chuẩn bị sữa tươi nhập khẩu hoặc bữa phụ để phục vụ cho học sinh suốt ngày dài.

4. Phí xe đưa đón cho mỗi tuyến đường

Khoản phí này áp dụng cho phụ huynh lựa chọn dịch vụ xe đưa đón của trường và được tính dựa trên khoảng cách đưa đón từ nhà đến trường. Mỗi xe đều có tài xế và bảo mẫu tận tâm, hòa nhã chịu trách nhiệm đưa rước các em tận nhà. Ngoài ra, xe đưa rước học sinh được bảo hành và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối trên mỗi chuyến xe. Đồng thời, đội ngũ tài xế và bảo mẫu đưa đón còn được kiểm định chất lượng, đào tạo chuyên nghiệp theo định kỳ.

Đội ngũ xe đưa trước tại trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Đội ngũ xe đưa trước tại trường quốc tế Việt Úc (VAS)

5. Phí sách giáo khoa và tài liệu khác

Học sinh được nhà trường trang bị đầy đủ sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT, dụng cụ học tập, sách giáo khoa Cambridge, phần mềm/tài liệu trực tuyến, tập viết…

6. Phí đồng phục

Tất cả học sinh đều được yêu cầu mặc đồng phục khi đến trường nên phí đồng phục tại VAS sẽ bao gồm đồng phục chính thức và đồng phục ngoại khóa: quần áo, đồ bơi, áo khoác, nón, cặp sách… Tùy vào nhu cầu của từng bạn mà phụ huynh sẽ mua theo số lượng phù hợp.

7. Các khoản phí khác

Ngoài những khoản phí tiêu biểu được liệt kê ở trên, phụ huynh nên lưu ý các khoản phí khác như:

- Phí giữ chỗ: áp dụng cho học sinh lần đầu ghi danh hoặc học sinh tái ghi danh

- Lệ phí các kỳ thi đánh giá chuẩn quốc tế tùy thuộc vào từng cấp học tương ứng tại VAS

Tham khảo bảng học phí THPT của trường quốc tế Việt Úc - VAS năm 2023 - 2024

Học phí chính khóa tại các cơ sở trường Trung học phổ thông quốc tế Việt Úc (ngoại trừ Riverside, Sala)

Chương trình Giáo dục quốc gia & Chương trình Giáo dục Phổ thông Cambridge
Cấp lớp Phí nhập học Phí đăng kí Đóng 1 lần / năm Đóng 2 lần / năm Đóng 4 lần / năm

Lớp 10

 12.000.000

 3.000.000

359.240.000 179.620.000 89.810.000

Lớp 11

 12.000.000

 3.000.000

477.692.000 238.846.000 119.423.000

Lớp 12

 12.000.000

 3.000.000

498.604.000

243.896.000/đóng lần 1

254.708.000/đóng lần 2

121.948.000

10.812.000

Khóa học ôn thi

(*) Học phí lớp 12 đã bao gồm Khoá học ôn thi Tốt nghiệp THPT - Chương trình MOET.

 

Chương trình Tiếng Anh Cambridge nâng cao
Cấp lớp Phí nhập học Phí đăng kí Đóng 1 lần / năm Đóng 2 lần / năm Đóng 4 lần / năm

Lớp 10

 12.000.000

 3.000.000

325.576.000 162.788.000 81.394.000

Lớp 11

 12.000.000

 3.000.000

334.740.000 167.370.000 83.685.000

Lớp 12

 12.000.000

 3.000.000

367.476.000

178.332.000/đóng lần 1

189.144.000/đóng lần 2

89.166.000

10.812.000

(Khóa học ôn thi)

(*) Học phí lớp 12 đã bao gồm Khoá học ôn thi Tốt nghiệp THPT - Chương trình MOET.

 

Chương trình Tiếng Anh Cambridge tiêu chuẩn
Cấp lớp Phí nhập học Phí đăng kí Đóng 1 lần / năm Đóng 2 lần / năm Đóng 4 lần / năm

Lớp 10

 12.000.000

 3.000.000

260.460.000 130.230.000 65.115.000

Lớp 11

 12.000.000

 3.000.000

267.792.000 133.896.000 66.948.000

Lớp 12

 12.000.000

 3.000.000

296.144.000

142.666.000/đóng lần 1

153.478.000/đóng lần 2

 

71.333.000

10.812.000

(Khóa học ôn thi)

(*) Học phí lớp 12 đã bao gồm Khóa học ôn thi Tốt nghiệp THPT - Chương trình MOET

Tiền ăn

Đóng 1 lần / năm Đóng lần  1 Đóng lần 2 Đóng lần 3  Đóng lần 4 Phí theo tuần

35.904.000

8.044.000 10.399.000 8.240.000 9.221.000 981.000

Chi phí sách giáo khoa, học cụ và các khoản tạm thu khác

Cấp lớp

Sách giáo khoa,

học cụ và chi phí khác

Lệ phí các kỳ thi chuẩn quốc tế Tập cỡ lớn

Chương trình Phổ thông Cambridge

Chương trình Tiếng Anh Cambridge nâng cao

Chương trình Tiếng Anh Cambridge tiêu chuẩn

Lớp 10

8.000.000

20.850.000

 

 

13.000

Lớp 11

8.000.000

24.096.000

5.225.000

5.225.000

13.000

Lớp 12

8.000.000

24.928.000

5.225.000

5.225.000

13.000

Đồng phục

Áo thun Quần/Váy Áo thể dục Quần thể dục Đồ bơi nam Đồ bơi nữ Balo Nón Áo khoác
276.000 276.000 196.000 187.000 156.000 275.000 230.000 47.000 330.000

Phí xe đưa rước

Loại

Đóng 1 lần / năm

Đóng lần 1

Đóng lần 2

Đóng lần 3

Đóng lần 4

Phí theo tuần

Tuyến 1 (0->2km)

16.458.000

3.798.000

4.642.000

3.798.000

4.220.000

422.000

Tuyến 2 (2.1-> 4km)

26.793.000

6.183.000

7.557.000

6.183.000

6.870.000

687.000

Tuyến 3 (4.1-> 6km)

35.022.000

8.082.000

9.878.000

8.082.000

8.980.000

898.000

Tuyến 4 (6.1-> 8km)

42.237.000

9.747.000

11.913.000

9.747.000

10.830.000

1.083.000

Tuyến 5 (8.1-> 10km)

47.385.000

10.935.000

13.365.000

10.935.000

12.150.000

1.215.000

Tuyến 6 (10.1-> 12km)

52.533.000

12.123.000

14.817.000

12.123.000

13.470.000

1.347.000

Tuyến 7 (12.1-> 14km)

56.628.000

13.068.000

15.972.000

13.068.000

14.520.000

1.452.000

Trên đây là những thông tin đầy đủ và chi tiết về học phí trường quốc tế TP.HCM nói chung và học phí trường quốc tế Việt Úc (VAS) nói riêng. Hy vọng VAS đã giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về các khoản phí để từ đó có thể lựa chọn ngôi trường phù hợp để trẻ phát triển toàn diện. Ngoài ra, để đăng ký tham quan hoặc tìm hiểu thêm về VAS, Quý phụ huynh và học sinh truy cập tại: vas.edu.vn hoặc hotline: 0911267755.

>>> Xem thêm: Top 10+ lợi ích khi cho trẻ học tiếng Anh sớm

Bài viết liên quan