main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Học sinh VAS đoạt 96 giải thưởng cao tại các kỳ th...

Học sinh VAS đoạt 96 giải thưởng cao tại các kỳ thi SASMO và Olympic tháng 4 TP.HCM mở rộng


Tháng 5 vừa qua, Nhà trường vui mừng khi nhận được kết quả của 46 học sinh VAS đã xuất sắc đoạt 10 Huy Chương Vàng, 20 Huy Chương Bạc và 16 Huy Chương Đồng trong kỳ thi Olympic tháng 4 mở rộng dành cho cấp Trung học do Sở GD & ĐT TP.HCM tổ chức. Con số này gấp đôi số lượng giải thưởng mà học sinh VAS đã đạt được ở năm học 2018-2019 là 24 Huy Chương (năm 2019-2020 không tổ chức thi vì Covid-19).

Cuộc thi được tổ chức vào ngày 17/4 với hơn 9,000 học sinh TP.HCM tham dự ở 8 môn thi gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Khoa học tự nhiên, Hóa học, Vậy lý, Sinh học và môn Lịch sử - Địa Lý. Đây là cuộc thi đòi hỏi học sinh vận dụng kiến thức và giải quyết vấn đề trong thực tiễn, qua đó thúc đẩy các em đổi mới tư duy trong phương pháp học tập.

46 học sinh Trung học VAS đoạt giải cao tại cuộc thi Olympic tháng 4 TP.HCM mở rộng


Đến tháng 6, VAS tiếp tục nhận được kết quả ấn tượng của 31 học sinh Tiểu học và 19 học sinh Trung học khối 6-9 đã đoạt giải cao tại kỳ thi Olympic Toán Singapore và Châu Á 2021 (SASMO) – một trong những cuộc thi Toán học lớn nhất Châu Á. Đây là sàn đấu trí tuệ hấp dẫn dành cho học sinh từ khối 2-10 yêu thích môn Toán học và muốn thử sức trên đấu trường quốc tế. Cuộc thi thu hút hơn 30.000 thí sinh đến từ 30 quốc gia như Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam… tham gia mỗi năm.

Ở kỳ thi SASMO năm nay, VASers khối Tiểu học đã xuất sắc mang về tổng cộng 31 giải thưởng, trong đó có 9 huy chương Vàng, 6 huy chương Bạc, 10 huy chương Đồng và 6 giải thưởng Danh dự. Ở khối Trung học, các em đạt được 19 giải thưởng, trong đó có 1 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc, 7 huy chương Đồng và 8 giải thưởng Danh dự.

31 học sinh Tiểu học VAS đoạt giải cao tại cuộc thi SASMO 2021

 

19 học sinh Trung học VAS đoạt giải cao tại cuộc thi SASMO 2021


Tại VAS, để học sinh hứng thú và phát triển đam mê với các môn học chính nói riêng và các môn năng khiếu nghệ thuật, thể thao nói chung, VAS luôn tạo điều kiện cho các em được tranh tài tại các cuộc thi từ cấp trường, cấp quận, cấp thành phố đến cấp quốc tế. Đây là cơ hội để các em cọ xát, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn để sẵn sàng chinh phục những đấu trường lớn hơn trong tương lai.

Một lần nữa, nhà trường xin chúc mừng sự nỗ lực của các VASers, các em đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn thí sinh trong và ngoài nước để chinh phục những giải thưởng danh giá ở cả hai kỳ thi SASMO và Olympic tháng 4 TP.HCM mở rộng!

Bài viết liên quan