main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Khám phá cơ sở Sala Mega Campus - trường mầm non q...

Khám phá cơ sở Sala Mega Campus - trường mầm non quốc tế quận 2 nổi bật nhất khu vực

VAS cơ sở Sala - ngôi trường mầm non quốc tế Quận 2 nổi bật với cơ sở vật chất hiện đại

I. Điều gì khiến trường mầm non quốc tế quận 2 Sala được nhiều phụ huynh tin chọn?

1. Vị trí đắc địa

Trường Mầm non Quốc tế Sala Mega Campus tọa lạc ở vị trí đắc địa tại ngay vùng lõi trung tâm khu đô thị Sala, phường An Lợi Đông, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là khu đô thị sinh thái cao cấp tại Trung tâm Tài Chính mới của khu Đông Sài Gòn, là nơi tận hưởng nhiều lợi ích từ cơ sở hạ tầng giao thông được phát triển đồng bộ và hoàn chỉnh. Khu đô thị Sala được quy hoạch và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với không gian xanh rộng lớn, kết hợp với các tiện ích cao cấp như trường học, bệnh viện, công viên, khu thương mại, hồ bơi, sân golf... Từ vị trí của cơ sở Sala, phụ huynh khi đưa đón con đi học có thể di chuyển thuận tiện trên nhiều tuyến đường như Mai Chí Thọ, Nguyễn Cơ Thạch, Bắc Nam, Xa Lộ Hà Nội, cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, Võ Văn Kiệt, Cầu Thủ Thiêm 2, Cầu Thủ Thiêm,...

Từ những thông tin trên có thể thấy rằng, việc đặt trường mầm non quốc tế quận 2 của VAS - Sala Mega Campus tại khu đô thị Sala giúp cho trẻ được hưởng lợi từ không gian xanh trong lành cùng các tiện ích đồng bộ tốt nhất. Bên cạnh đó, khu vực quận 2 cũng là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất của thành phố, với nhiều dự án mới đang được triển khai, điều này sẽ giúp cho các gia đình có con em học tại VAS Sala Mega Campus được tiếp cận với môi trường học tập tiên tiến và các cơ hội phát triển tốt nhất.

Trường Mầm non Quốc tế quận 2 VAS Sala Mega Campus tọa lạc ở vị trí đắc địa

2. Không gian xanh cho bé vui học

VAS Sala Mega Campus sở hữu khuôn viên xanh rộng gần 20.000m2, nhưng tỉ lệ diện tích xây dựng chỉ chiếm khoảng 30%. Hơn 7000m2 đất còn lại Sala tận dụng để tạo ra một môi trường hoạt động ngoài trời tuyệt vời cho học sinh. Theo đó, sân trường được bố trí các loại cây xanh mát rượi cùng nhiều mảnh đất trống được dùng để trồng hoa, rau và các loại thực vật khác.

Đặc biệt, cơ sở Sala được xây dựng với lối thiết kế áp dụng kiến trúc xanh của thế giới trong quá trình xử lý không gian nên mang đến giải pháp giúp tiết kiệm năng lượng tối đa. Mọi thiết kế của cơ sở Sala đều hướng đến mục tiêu lấy ánh sáng, thông gió tự nhiên và ưu tiên dùng những vật liệu thân thiện với môi trường. Cụ thể, tường bao che bên ngoài của trường được xây 2 lớp kiên cố, xung quanh được bao quanh bởi các bồn hoa xinh xắn. Mái và sân trong của Sala cũng được phủ xanh mát mắt bằng hệ thảm cỏ cùng các loại cây bóng mát, điều này giúp giảm thiểu lượng bức xạ mặt trời và giúp đối lưu gió tốt hơn. Không gian xanh của trường giúp trẻ tận hưởng không khí trong lành, tạo ra môi trường học tập và chơi đùa tốt hơn cho các em nhỏ, từ đó giảm căng thẳng, tăng cường sức khỏe và phát triển thể chất.

Không chỉ sở hữu sân chơi rộng lớn, mát mẻ, VAS Sala Mega Campus còn được trang bị nhiều tiện ích đẳng cấp như hồ bơi, phòng thể thao đa năng, sân bóng, hội trường lớn cùng phòng tập gym hiện đại, giúp cho quá trình rèn luyện của các bé được diễn ra thú vị.

VAS Sala Mega Campus sở hữu khuôn viên xanh, rộng rãi

3. Lớp học đa tiện nghi

Công trình VAS Sala Mega Campus bao gồm 5 tầng lầu với 91 phòng học được xây dựng khoa học, hiện đại, đạt chuẩn Quốc tế. Mỗi phòng học đều được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của tổ chức CAIE. Cụ thể, trang thiết bị của trường mầm non quốc tế quận 2 VAS Sala Mega Campus có những đặc điểm sau:

- Ở trường VAS, phương pháp Học tập chủ động (Active learning) được áp dụng trong tất cả các lớp học với sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại như máy chiếu, màn hình hay bảng thông minh, bảng tương tác.

- Hệ thống phòng chức năng, phòng thí nghiệm và thư viện được trang bị đầy đủ nội thất, trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ Anh Quốc nhằm phục vụ quá trình giảng dạy của các giáo viên và nhu cầu học tập của học sinh.

- Không gian học tập thoáng mát, sạch sẽ, được vệ sinh thường xuyên, đảm bảo mang đến môi trường học tập an toàn và thân thiện nhất cho trẻ nhỏ.

- Các phòng năng khiếu như phòng âm nhạc, phòng hội hoạ và sân thể thao.

- Hệ thống phòng Công nghệ thông tin được trang bị với máy móc hiện đại, đường truyền internet ổn định.
Phòng Lab được kiểm định bởi CAIE với hệ thống thiết bị thí nghiệm đạt chuẩn Quốc tế.

Với những tiện ích học đường kể trên, cơ sở VAS Sala Mega Campus đã giúp học sinh tìm được cảm hứng trong học tập, nghiên cứu, đồng thời góp phần phát triển trí tuệ và thể chất cho mỗi em.

Phòng Công nghệ thông tin của trường mầm non Quốc tế quận 2 Sala được trang bị với máy móc hiện đại

4. Môi trường giáo dục đạt chuẩn Quốc tế

Hệ thống trường mầm non của VAS có chung một triết lý đào tạo, đó là luôn cố gắng xây dựng môi trường giáo dục đạt chuẩn Quốc tế nhằm trang bị đầy đủ kỹ năng, kiến thức, cũng như bồi dưỡng đạo đức, cùng những giá trị tốt đẹp để thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho các em học sinh. Và để đạt được điều này, VAS không ngừng nâng cấp, sử dụng những kiến thức thực tiễn và phương pháp giảng dạy tiên tiến để mang lại chuỗi trải nghiệm giáo dục tốt nhất cho các em.

Trong đó, tình yêu thương và sự quan tâm chăm sóc vẫn được VAS đặt lên hàng đầu để tổ chức các hoạt động giáo dục cho con trẻ. VAS hiểu rõ giá trị của phương pháp giáo dục bằng tình yêu thương và không áp đặt mẫu số chung cho tất cả các em học sinh. Thay vào đó, mỗi em học sinh đều được tạo điều kiện thuận lợi nhất để có thể phát triển theo những thế mạnh và định hướng của riêng mình.

Khi được rèn luyện trong môi trường chuẩn Vương quốc Anh tại VAS, trẻ em sẽ được phát triển nhiều kỹ năng quan trọng, bao gồm:

- Tự tin tiếp xúc và giao tiếp với giáo viên nước ngoài ngay từ nhỏ.

- Mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh và rèn luyện cách phát âm chuẩn xác, tự nhiên.

- Tăng tốc độ phản xạ về ngôn ngữ, đồng thời phát triển tư duy cho trẻ.

- Tạo cơ hội cho trẻ thỏa sức khám phá mọi điều về thế giới xung quanh thông qua các hoạt động vui học.

- Bồi dưỡng giá trị về tình cảm, tinh thần và xã hội, giúp hình thành tính cách tốt đẹp cho các bé.

Đội ngũ giáo viên của cơ sở Sala được tuyển chọn kỹ càng từ trong và ngoài nước, có trình độ chuyên môn cao và nhiệt huyết trong công tác giảng dạy. Đặc biệt, giáo viên giảng dạy chương trình Cambridge đã được Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc Tế Cambridge (CAIE) đào tạo và cấp chứng chỉ hằng năm.

Sau khi kết thúc chương trình học tại Sala, các em học sinh sẽ nhận được những bằng cấp danh giá, gồm: Chứng chỉ Tú tài Nâng cao AS và A Level của Cambridge, hoặc bằng tốt nghiệp Tú tài của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Chứng chỉ của VAS được công nhận rộng rãi bởi các trường đại học hàng đầu trên toàn cầu cũng như các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam.

Đội ngũ giáo viên của VAS cơ sở Sala được tuyển chọn kỹ càng từ trong và ngoài nước

5. Chương trình học thú vị của trường mầm non quốc tế quận 2 VAS cơ sở Sala

VAS Sala Mega Campus cung cấp chương trình giáo dục từ bậc Mầm non đến hết THPT với 4 lộ trình học linh hoạt chuyển tiếp. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tại VAS, học sinh sẽ nhận được Chứng chỉ Tú tài Nâng cao AS/A Level của Cambridge cùng bằng tốt nghiệp Tú tài do Bộ GD & ĐT cấp. Trong đó, chương trình giáo dục Mầm non được VAS chú trọng đầu tư bởi đây chính là giai đoạn “vàng" giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tình cảm. Theo đó, chương trình học song ngữ của cấp Mầm non tại VAS cơ sở Sala tập trung xây dựng 4 nhóm kỹ năng chính cho trẻ từ 2-6 tuổi như sau:

- Nhạy bén về ngôn ngữ: Trẻ được giáo dục kỹ năng nghe, nói, tiền đọc - viết ở hai ngôn ngữ Việt - Anh thông qua các hoạt động vui học như kể chuyện, kịch nghệ và các trò chơi tương tác,...

- Phát triển tư duy và trí não: Trẻ sẽ được tiếp xúc với kiến thức cơ bản về Toán, Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT) ngay từ lớp Lá thông qua những hình thức học tập như trò chơi, thí nghiệm, tương tác,... giúp kích thích sự ham học và phát triển tư duy một cách tự nhiên nhất.

- Phát triển thể chất: VAS tập trung rèn luyện thể chất hàng ngày cho trẻ thông qua các hoạt động thể dục vào buổi sáng, trò chơi vận động với dụng cụ, kéo co, học bơi, đạp xe,...

- Hình thành kỹ năng sống: Trẻ được rèn luyện các kỹ năng cơ bản trong cách giao tiếp, ứng xử, chăm sóc bản thân, tự vệ, quản lý cảm xúc từ những lớp đầu đời. Việc này giúp hình thành phẩm chất tốt đẹp cho mỗi bé và xây dựng tính tự lập cũng như tự chủ trong việc học tập, sinh hoạt.

Đặc biệt, việc áp dụng mô hình học tập Đa hoạt động (kết hợp giữa Chương trình Giáo dục Mầm non của Bộ GD&ĐT với những cách tiếp cận giáo dục hiện đại) giúp học sinh phát triển nhận thức cá nhân, phát huy tinh thần cộng đồng và phát triển bản thân một cách toàn diện, hài hoà. Ngoài ra, việc VAS sử dụng khung Chương trình Phát triển Nền tảng tiền Tiểu học - Early Years Foundation Stage của Vương Quốc Anh để giảng dạy tiếng AnNh cho trẻ Mầm non đã tạo nền móng vững chắc nhằm giúp các em gặp thuận lợi khi chuyển tiếp sang Chương trình Giáo dục Cambridge ở bậc tiểu học.

Theo đó, chương trình tập trung vào các hoạt động vui chơi được thiết kế và giảng dạy bằng tiếng Anh bởi giáo viên bản xứ, giúp trẻ phát triển kỹ năng cần thiết cho giai đoạn phát triển đầu đời. Bên cạnh đó, ngay từ cấp Mầm non các em còn được tiếp cận môn Công nghệ Thông tin và Truyền Thông (ICT), được xây dựng và giảng dạy theo khung chuẩn phổ thông của Anh Quốc. Điều này giúp các em biết cách sử dụng những phần mềm căn bản của máy tính, đồng thời hình thành kỹ năng sử dụng bàn phím thành thạo.

Chương trình học thú vị của trường mầm non quốc tế quận 2 VAS cơ sở Sala

6. Hoạt động ngoại khóa bổ ích

Trường mầm non quốc tế quận 2 VAS cơ sở Sala không chỉ tập trung vào việc đầu tư kiến thức học thuật, mà còn chú trọng vào những hoạt động ngoại khóa bổ ích nhằm tạo điều kiện để các em học sinh được phát triển toàn diện nhất. Sau hơn 15 năm hoàn thiện chương trình, VAS đảm bảo rằng chuỗi hoạt động ngoại khóa từ phía nhà trường sẽ mang lại cho học sinh sự hứng thú học hỏi cùng những giá trị thiết thực. Theo đó, chương trình ngoại khóa của cơ sở VAS đem đến những ưu điểm vượt trội như sau:

Chương trình ngoại khoá đa dạng với nhiều hoạt động dành cho mọi lứa tuổi, bao gồm văn chương, thể thao, âm nhạc, hội hoạ học thuật, điện ảnh, dã ngoại thực hành và các chương trình vì cộng đồng,... Tất cả đều hướng đến mục đích thiết lập kiến thức, xây dựng nhân cách tốt đẹp cho học sinh.

Các câu lạc bộ ngoại khóa chuyên sâu như m nhạc, Hiphop, Múa ba-lê, Bóng Đá, Bóng Rổ, Bơi lội,... được diễn ra trong và sau giờ học giúp các em phát triển tối đa tiềm năng của bản thân.

Học sinh có cơ hội tham gia các cuộc thi được tổ chức chuyên nghiệp, dưới sự cố vấn và đánh giá từ các nghệ sĩ, huấn luyện viên, và nhà hoạt động cộng đồng danh tiếng. Một số cuộc thi về học thuật và nghệ thuật nổi bật có thể kể đến là: VAS’s Got Talent; VASers vì cộng đồng; VAS English Speaking Contest,...

100% học sinh tham gia các chương trình ngoại khóa của VAS hào hứng và thu được nhiều sự tiến bộ trong việc phát triển năng khiếu.

Phòng chức năng hỗ trợ phát triển năng khiếu âm nhạc cho các em học sinh

Những hoạt động này không chỉ tạo điều kiện để các giáo viên kết nối, chia sẻ và truyền cảm hứng mà còn giúp học sinh nuôi dưỡng và phát triển sở thích, đam mê của mình. Hơn nữa, các hoạt động này cũng giúp học sinh khám phá thế giới xung quanh, học hỏi và phát triển kỹ năng, thể chất và tư duy mới. Đồng thời, xây dựng nền tảng vững chắc giúp các em khám phá năng khiếu của mình, rèn luyện sự tự tin để tham gia các sân chơi tài năng ở cấp quốc gia, quốc tế hoặc xin học bổng khi đi du học.

Trong môi trường học tập chất lượng, đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, cùng các hoạt động giáo dục đa dạng, phù hợp với từng độ tuổi của trẻ, VAS cơ sở Sala cam kết sẽ mang đến cho các em một nền tảng vững chắc để khởi đầu cho hành trình học tập của mình. Đặc biệt, với sự đầu tư công nghệ hiện đại cùng không gian học tập đầy sáng tạo và thân thiện, VAS - Sala Mega Campus chắc chắn sẽ là một trường mầm non quốc tế quận 2 lý tưởng để các em phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.
Bổ sung thêm thông tin liên hệ

>>> Xem thêm: Danh sách 07 trường quốc tế quận 7 tốt nhất hiện nay

Bài viết liên quan