main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã của vườn quốc...

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã của vườn quốc gia Nam Cát Tiên cùng các VASers khối Trung học


Khác với các chuyến dã ngoại team-building trước, hành trình đến với vườn quốc gia Nam Cát Tiên đã cho VASers cơ hội đắm chìm trong hơi thở của thiên nhiên, với những vạt nắng vàng ươm xuyên qua tán cây xanh mướt, tiếng ve kêu râm ran và tiếng suối chảy róc rách – những hình ảnh và thanh âm mà các em khó có thể nhìn hay nghe thấy ở thành phố.

Trải nghiệm tận hưởng không khí trong lành và mùi hương đặc trưng khi đi dạo trong rừng còn có tên gọi khác là “tắm rừng” – một hoạt động giải trí mang lại sự thoải mái về tinh thần và sức khoẻ đang được ưa chuộng tại Nhật Bản và các nước phương Tây, giúp các em học sinh thư giãn sau những ngày dài với ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn tại môi trường thành thị.

Chuyến đi bắt đầu với cung đường trekking khám phá nét đặc trưng của rừng nguyên sinh. Vừa đi bộ, các em vừa lắng nghe các cô chú nhân viên của khu bảo tồn giới thiệu về đặc điểm địa hình của khu vực và thảm thực vật tại đây, từ những nhành cây non mới nhú đầy sức sống đến những gốc cổ thụ “mười người ôm không xuể”.


Ấn tượng nhất có lẽ là lúc VASers được tham quan cây bằng lăng xoan 6 ngọn và cây tung 400 năm tuổi. Vẻ đẹp uy nghi của những cây cổ thụ này khiến các em phải thốt lên vì kinh ngạc và thán phục trước sự kỳ diệu, vĩ đại của thiên nhiên.

Sau khi kết thúc cung đường đi bộ, các em đã dừng chân tại khu bảo tồn động vật hoang dã để quan sát, học hỏi và hiểu được sự vất vả của các cô chú làm công việc bảo tồn, từ đó thêm trân trọng nguồn tài nguyên động thực vật phong phú của nước ta.

Khép lại chuyến dã ngoại, VASers đã tích luỹ thêm được thật nhiều trải nghiệm thực tế, bổ sung kiến thức về thiên nhiên, môi trường, rèn luyện được tính kỷ luật, sự tôn trọng và bồi dưỡng tình yêu thiên nhiên cũng như ý thức bảo vệ môi trường.

Bài viết liên quan