main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Ngày Hội Chuyển Tiếp – Lớp 5 lên lớp 6: Hành trang...

Ngày Hội Chuyển Tiếp – Lớp 5 lên lớp 6: Hành trang giúp trẻ tự tin và nhanh chóng thích nghi với bậc Trung học cơ sở

Một trong những hoạt động chính làm các em học sinh lớp 5 tò mò và thích thú nhất chính là trải nghiệm tham gia các tiết học thực tế của một học sinh lớp 6. Trong lớp Khoa Học, cùng với sự giúp đỡ của các thầy cô, các em đã nhanh chóng hoà nhập và bắt tay vào thực hiện những thí nghiệm đầu tiên.

Vào giờ Giáo dục thể chất, các bạn đã phối hợp với nhau thật nhịp nhàng dưới sự hướng dẫn của các thầy giáo người nước ngoài và dễ dàng đạt được mục tiêu đặt ra ở đầu tiết học.

Bên cạnh các môn học chính khoá bắt buộc, các bạn học sinh Trung học cơ sở tại VAS còn được lựa chọn các lớp học ngôn ngữ thứ ba. Trong Ngày Hội, hoạt động tham gia lớp học tiếng Nhật cũng là một trong những trải nghiệm được các bạn học sinh lớp 5 yêu thích.

Bên cạnh đó, tiết học Công nghệ Thông tin và Nấu ăn không chỉ giúp các bạn hình dung được những kiến thức sẽ được giảng dạy trong các môn học mới này mà còn cho học sinh cơ hội tham quan những phòng học chức năng với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại tại VAS.

Đặc biệt, các bạn học sinh lớp 5 còn được giao lưu với VASers khối 6 qua hoạt động thủ công làm mô hình. Sau khi tiếp xúc và lắng nghe chia sẻ của học sinh khối 6, các em học sinh khối 5 đã trở nên mạnh dạn hơn và hoàn thành những mô hình nhà ở, đường phố thật sáng tạo cùng các anh chị.

VAS hy vọng Ngày Hội Chuyển Tiếp – Lớp 5 lên lớp 6 đã phần nào hỗ trợ các em học sinh chuẩn bị kỹ càng hơn cho hành trình học tập sắp tới đồng thời cung cấp cho quý phụ huynh các thông tin chi tiết về định hướng học tập theo lộ trình Cambridge cho trẻ dựa trên mong muốn của gia đình.

Bài viết liên quan