main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Ngày Nhà giáo Việt Nam vui tươi và ý nghĩa tại VAS

Ngày Nhà giáo Việt Nam vui tươi và ý nghĩa tại VAS

VAS tưng bừng tổ chức Lễ chúc mừng Ngày 20/11

Trong không khí trang trọng nhưng cũng không kém phần ấm áp, vui tươi của buổi Lễ chúc mừng, những kỷ niệm đẹp của tình thầy trò được gợi lại, những món quà nhỏ được trao đi với lòng tri ân và những khát vọng mới được mở ra trên con đường chinh phục tri thức. Bên cạnh việc thưởng thức những bài hát, điệu múa được tập luyện công phu; các thầy còn có những giây phút lắng lòng khi nhìn lại những hình ảnh, những thước phim của chính mình được ghi lại trong những giờ lên lớp. Và niềm xúc động ấy còn được dâng cao khi các thầy cô đón nhận những bó hoa tươi thắm từ các cô cậu học trò.

 

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc dâng tặng thầy cô

Em An Hạ, học sinh lớp 12.1 Cơ sở Ba Tháng Hai phát biểu tại buổi lễ: “Đối với chúng em, được học ở ngôi trường Việt Úc mà một may mắn cho chúng em mà không phải bạn nhỏ nào cũng có được. Vì ở đây, chúng em được chăm sóc, yêu thương và dạy dỗ bởi các thầy cô người Việt lẫn người nước ngoài luôn tận tình, hết lòng vì học sinh. Nhờ đó, chúng em có thể phát huy hết khả năng của bản thân mình. Là những học sinh lớp 12, chúng em càng thấm thía ý nghĩa của cụm từ Công cha áo mẹ chữ thầy, và hiểu rằng con đường bước vào tương của chúng em đã thấm đẫm mồ hôi của những người thân bên mình. Chúng em nhận ra, mình vẫn chưa thật sự trưởng thành và vẫn rất cần sự dìu dắt, nâng đỡ và vị tha của các thầy cô. Và để đáp lại công ơn này, chúng em xin hứa sẽ gắng thật nhiều trong kỳ thi sắp tới và sẽ bước vào đời với những suy nghĩ chín chắn, trưởng thành để xây dựng một tương lai tươi sáng”.

 

Là dịp để các học sinh VAS thể hiện lòng tri ân

Chia sẻ về những cảm xúc thầy trò, cô Hồ Ngọc Hà, chủ nhiệm lớp 4 tại cơ sở Ba Tháng Hai, chia sẻ: “Bên cạnh những người bạn đồng nghiệp đầy nhiệt huyết, tôi còn có những người thầy không ít lần làm khó tôi và cũng là ngần ấy lần dạy tôi trường thành. Đó chính là những em học trò thân thương. Các em dạy tôi biết kiên nhẫn hơn mỗi ngày, dạy tôi biết sẻ chia và thấu cảm. Mỗi khi các em không hiểu bài, tôi phải suy nghĩ về sự tương thích và học cách làm lại từ đầu. Khi các em mắc lỗi, với tôi đó là bài học về lòng vị tha. Nếu các em tỏ ra ương ngạnh, bướng bỉnh hay lập dị, đó là lúc tôi học bài học về sự chinh phục. Và khi các em từ chối tiếp nhận tất cả những gì mà tôi mang đến bởi nhiều lí do, đó là khi tôi học bài học khó nhất, một bài học phức hợp về kĩ năng lắng nghe, tính nhẫn nại, học cách chấp nhận và cách xây dựng niềm tin...”

Từ 400 học sinh ở ngày đầu khai trường, trải qua hơn 10 năm, đến nay VAS đã có gần 5.000 học sinh ở tất cả các khối lớp với 6 cơ sở khang trang, hiện đại. Đó là một nỗ lực không ngừng của tập thể Ban lãnh đạo, các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên toàn hệ thống và cả sự đóng góp lớn lao của quý phụ huynh, học sinh của nhà trường. 

Bài viết liên quan