main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Quy trình tuyển sinh tại Trường Quốc tế Việt Úc

Quy trình tuyển sinh tại Trường Quốc tế Việt Úc

Đối với học sinh chưa từng học tại trường

Mặc dù năm học mới dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày 17/8/2020 nhưng hiện tại đã có rất nhiều bậc phụ huynh nộp đơn đăng ký dự tuyển cho con tại VAS. Quy trình tuyển sinh đối với học sinh mới nhập học tại trường sẽ bao gồm 3 bước như sau.

Tư vấn

Hiện hệ thống trường quốc tế Việt Úc có 7 cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh là cơ sở Riverside Mega Campus và Sunrise ở quận 7, cơ sở Sala Mega Campus ở quận 2, cơ sở Ba Tháng Hai ở quận 10, cơ sở Garden Hills Mega Campus  ở quận Gò Vấp, cơ sở Hoàng Văn Thụ ở quận Phú Nhuận, cơ sở Phan Xích Long ở quận Bình Thạnh. Riêng cơ sở Hoàng Văn Thụ chỉ đào tạo từ bậc Tiểu học tới Trung học phổ thông và cơ sở Phan Xích Long chỉ đào tạo bậc Mầm non và Tiểu học. Các cơ sở khác của trường quốc tế Việt Úc đều đào tạo từ bậc Mầm non tới hết Trung học phổ thông. 

Cơ sở Riverside Mega Campus - Một trong những cơ sở có đào tạo hệ mầm non quốc tế tại quận 7 của VAS

Các cơ sở của VAS được phân bố đều tại các vị trí trọng yếu trên địa bàn TP.HCM nhằm giúp cho ba mẹ thuận tiện đưa đón con đi học hàng ngày. Ngoài ra, trường quốc tế Việt Úc còn có hệ thống xe đưa rước chuyên nghiệp giúp học sinh đến trường thuận tiện và an toàn, ba mẹ tiết kiệm thời gian. 

Sau khi phụ huynh lựa chọn được cơ sở phù hợp, bộ phận tuyển sinh tại VAS sẽ nhanh chóng cung cấp thông tin chi tiết về chương trình học và sắp xếp lịch để phụ huynh thăm quan cơ sở, trải nghiệm môi trường học tập quốc tế tại VAS.

Kiểm tra và đánh giá năng lực

Sau khi phụ huynh thăm quan cơ sở và đăng ký dự tuyển cho con, bộ phận tuyển sinh sẽ xếp lịch cho trẻ thực hiện bài kiểm tra và đánh giá năng lực đầu vào. 

Đối với trẻ mầm non, trẻ sẽ được thực hiện bài khảo sát tâm lý để nhà trường có thể hiểu rõ tính cách và năng khiếu của trẻ để đưa ra các định hướng tiếp cận và giáo dục phù hợp. 

Đối với trẻ tiểu học và trung học, bài kiểm tra và đánh giá năng lực của học sinh sẽ bao gồm 2 phần:

Kiểm tra tiếng Anh và tiếng Việt: Vì chương trình học tại VAS được giảng dạy song song bằng tiếng Anh và/ hoặc tiếng Việt nên trẻ cần có nền tảng tiếng Anh và/ hoặc tiếng Việt tốt bao gồm cả 4 kỹ năng nghe nói đọc viết để có thể tham gia học tập và tiếp thu tốt các kiến thức tại trường. Đối với những em học sinh có khả năng tiếng Anh chưa tốt, nhà trường sẽ tổ chức chương trình củng cố vào thời gian nghỉ hè để các em có thể theo kịp chương trình khi vào năm học mới.

Kiểm tra Toán học: phần này nhằm đánh giá các tư duy logic và kiến thức toán học căn bản của học sinh.

Sau học sinh hoàn thành bài kiểm tra đầu vào, ba mẹ cần nộp thêm sổ học bạ hoặc bảng điểm của con về nhà trường để trường tiến hành đánh giá năng lực tổng thể.

Hoàn tất thủ tục nhập học

Sau khi học sinh đạt đủ các tiêu chuẩn đầu vào của trường, các em sẽ nhận được thư thông báo trúng tuyển. Lúc này, phụ huynh cần nhanh chóng thủ tục nhập học cho trẻ bao gồm:

  • Phí giữ chỗ: Khoản phí này nhằm đảm bảo việc giữ chỗ cho năm học mới, cũng như giúp cho việc học tập của Học sinh được sắp xếp chu đáo về: cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, các trang thiết bị và phương tiện dạy và học.
  • Hoàn tất hồ sơ nhập học gồm: phiếu kiểm tra sức khỏe, đơn đăng ký nhập học, học bạ/ bảng điểm, giấy giới thiệu chuyển trường, hình 4x6, bảng điều tra đặc điểm tâm lý (dành cho học sinh mầm non), bản sao giấy khai sinh hoặc bản dịch khai sinh (nếu là người nước ngoài), bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài), bản sao giấy chứng nhận đã tiêm chủng (dành cho học sinh mầm non), bản sao hộ khẩu, giấy chứng nhận hoàn thành chương trình các cấp ( tùy theo cấp học của học sinh)
  • Đóng học phí

Phụ huynh cần mau chóng hoàn thành hồ sơ nhập học cho con sau khi nhận được thư thông báo trúng tuyểnNguồn: vietnammoi.vn

Đối với học sinh đang học tại trường

Đối với các học sinh đã học tại VAS ở bậc học trước đó, có nhu cầu học chuyển cấp liên thông lên cấp bậc tiếp theo của trường cũng sẽ cần đăng ký nhập học theo từng năm học và đóng phí giữ chỗ tương tự như trên.

Bên cạnh đó, đối với học sinh tiểu học, dù theo bất kỳ lộ trình nào của trường cũng đều sẽ phải làm bài test đánh giá đầu vào ở lớp 2. 

Lộ trình học tập tại VAS

Các học sinh tại VAS sẽ được lựa chọn học theo 1 trong 3 lộ trình sau:

Lộ trình 1: Chương trình Giáo dục quốc gia (MOET) và chương trình tiếng Anh Cambridge (CEP). Lộ trình này sẽ được kéo dài xuyên suốt từ Mầm non cho tới hết bậc Trung học phổ thông. Kết thúc chương trình con sẽ đạt trình độ IELTS 6.0+, và bằng cấp được Bộ GD & ĐT quy định. Lộ trình học tập này sẽ thích hợp với các em học sinh có nguyện vọng theo học các trường Đại học ở Việt Nam.

Lộ trình 2: Cùng chương trình với lộ trình 1 ở bậc mầm non, nhưng tới lớp 1, học sinh theo học lộ trình này sẽ được học song song chương trình Giáo dục quốc gia (MOET) kết hợp với chương trình Phổ thông Cambridge (CAP). Khi học theo lộ trình này, học sinh sẽ đạt được IELTS 6.5+, bằng MOET, và bằng AS/A level. Đối với những học sinh có nhu cầu du học quốc tế thì lộ trình 2 này sẽ giúp các em dễ dàng đạt được mục tiêu hơn.

Học sinh VAS được giảng dạy các môn học bằng  tiếng Anh cùng với giáo viên người bản xứ

Lộ trình 3: Lộ trình này được triển khai từ lớp 9-12. Từ năm học 2020-2021, học sinh chỉ học một số môn trong chương trình giáo dục quốc gia (MOET) bằng tiếng Việt như Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí… các môn học còn lại đã được tích hợp trong chương trình Cambridge và được giảng dạy bằng tiếng Anh. Chương trình này nhằm đáp ứng nhu cầu của các em học sinh về một chương trình Cambridge thuần túy, chất lượng cao. Hoàn thành lộ trình này, học sinh sẽ nhận được chứng chỉ Tú tài quốc tế Cambridge A Level và Tú tài quốc gia. Đồng thời, học sinh cũng sẽ nhận được chứng chỉ công nghệ truyền thông và thông tin quốc tế Full License, tạo ưu thế vượt trội khi “săn” học bổng. Lộ trình này được áp dụng tại 4 cơ sở Ba Tháng Hai, Hoàng Văn Thụ, Sala và Riverside. 

Trên đây là chia sẻ của Trường Quốc tế Việt Úc tại TP.HCM về quy trình tuyển sinh tại trường để các bậc phụ huynh nắm rõ. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng có thể tham khảo thêm thông tin mới nhất về chương trình giáo dục mầm non của trường tại đây.

>>>> Xem thêm: Top 13 trường mầm non quốc tế chất lượng tại TPHCM

Bài viết liên quan