main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • "Thân khỏe - Tâm an - Trí tuệ": 3 nền tảng quan tr...

"Thân khỏe - Tâm an - Trí tuệ": 3 nền tảng quan trọng cho sự phát triển cân bằng và hạnh phúc của trẻ và gia đình

Tại hội thảo “GIA ĐÌNH CÙNG CHĂM SÓC THÂN - TÂM - TRÍ LÀNH MẠNH – ĐỂ GIA ĐÌNH LÀ NƠI TA LUÔN MUỐN TRỞ VỀ" diễn ra vào ngày 17/04 vừa qua tại Khách sạn Sofitel - 17 Lê Duẩn, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM, Tiến sĩ – Bác sĩ Vũ Phi Yên và Đại diện Hội đồng chuyên môn VAS đã mang đến những kiến thức và kinh nghiệm nhằm giúp các bậc phụ huynh hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của trẻ và cả gia đình để xây dựng cho con lối sống và sự phát triển cân bằng, hạnh phúc:

  • THÂN: Xây dựng lối sống tích cực với chế độ dinh dưỡng lành mạnh, rèn luyện thói quen tập thể dục hoặc chơi thể thao, ngủ đủ giấc và điều quan trọng nhất là ba mẹ cần trở thành tấm gương về lối sống cho trẻ noi theo thay vì ép buộc trẻ theo khuôn khổ trong khi ba mẹ phản ánh những thói quen ngược lại.
  • TÂM: Thấu hiểu ngôn ngữ tình yêu của các thành viên trong gia đình và cách thể hiện sự quan tâm theo đúng loại ngôn ngữ tình yêu của từng người. Đồng thời, ba mẹ cần kiên nhẫn xây dựng quan hệ gắn bó an toàn giữa các thành viên trong gia đình, nền tảng quan trọng cho sự phát triển tâm lý của trẻ.
  • TRÍ: Xây dựng môi trường đam mê khám phá, mở rộng hiểu biết ngay từ trong gia đình thông qua các hoạt động giải trí bổ ích, thói quen trao đổi, thảo luận và phân tích vấn đề. Đồng thời, ba mẹ hãy chọn cho con môi trường học tập cởi mở, hiện đại và khoa học; nơi con trẻ luôn cảm thấy được niềm vui trong học tập và hứng thú với tri thức.

Ba mẹ có thể tìm hiểu thông tin về chương trình học tập, các hoạt động ngoại khoá tại VAS giúp trẻ phát triển phẩm chất, trí tuệ cảm xúc và các giá trị cốt lõi tại: www.vas.edu.vn hoặc 0911 26 77 55

Bài viết liên quan