main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Thông điệp từ Chủ tịch Điều hành VAS gửi học sinh...

Thông điệp từ Chủ tịch Điều hành VAS gửi học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới 2021-2022

Chào buổi sáng, các em học sinh thân yêu,

Chào mừng các em đến với lễ khai giảng năm học mới 2021-2022. Thật vui vì được nhìn thấy các em khỏe mạnh và bình an trong những ngày này!

Thành phố vừa trải qua 3 tháng giãn cách và có thể kéo dài thêm một thời gian nữa. Tôi tin chắc rằng bản thân các em và gia đình đã và đang phải đối mặt với những âu lo, thách thức để giữ nhịp sống thường nhật tốt nhất trong khả năng có thể và đảm bảo sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần. Vì thế, tôi đánh giá rất cao tinh thần sẵn sàng và thái độ nghiêm túc của các em trước mỗi bài học trong 2 tuần tựu trường vừa qua.

Thông điệp của Chủ tịch Điều hành VAS gửi học sinh đầu năm học mới 2021-2022

Chắc hẳn các em cũng nhận thấy rằng việc gặp gỡ thầy cô, bạn bè và cập nhật những kiến thức mới mẻ, thú vị khi năm học mới đến đã mang đến những niềm vui, nguồn năng lượng tích cực đồng thời thắp lên trong mỗi chúng ta những hy vọng mới về một tương lai xa hơn, tươi đẹp hơn ở phía trước.

Hy vọng rằng dịch bệnh này sẽ sớm được đẩy lùi với sự phổ biến của vaccine và miễn dịch cộng đồng. Hy vọng rằng nhịp sống sẽ sớm trở lại bình thường - các em được đến trường, được gặp lại những người thân yêu, được thưởng thức những món ăn hay đi đến những địa điểm mình yêu thích. Hy vọng rằng, những dự định tương lai, những đam mê, khát vọng mà các em lựa chọn, theo đuổi sẽ sớm thành hiện thực.

Khi chúng ta yếu đuối, bế tắc và hoang mang; tri thức và hy vọng trở thành cứu cánh và là động lực đưa chúng ta tiến về phía trước. Còn hy vọng nghĩa là còn tất cả!

Thế nhưng, hy vọng không được xây nên từ những ảo mộng hão huyền, thụ động mà đến từ cơ sở thực tế vững chắc của sự chủ động và nỗ lực không ngừng.

Để làm được điều này, trong giai đoạn hiện nay, tất cả chúng ta cần nhìn lại bản thân mình, tập trung vào nội lực, vào những thế mạnh và phẩm chất cá nhân – những giá trị bất biến tạo nên bản sắc riêng và là kim chỉ nam trong nhận thức, hành động của mỗi người. Trong đó, việc tăng khả năng tự lập, linh hoạt ứng biến và ý thức trách nhiệm với gia đình, người thân, cộng đồng hay xa hơn hướng về những mục tiêu mới trong học tập, trong cuộc sống… được xem là những ví dụ điển hình.

Đây cũng chính là chủ đề của năm học mới này: “TÁI THIẾT DỰA TRÊN NHỮNG GIÁ TRỊ THẬT”.  “Tái thiết” ở đây được hiểu là làm mới và phát triển bản thân, gia đình, tổ chức, cộng đồng...  dựa trên những giá trị bền vững, không bị suy suyển trong theo thời gian hay hoàn cảnh.

Như một khu rừng vừa trải qua một trận thiên tai, nếu mỗi hạt mầm, mỗi cây con đều có ý thức vươn lên, đều đâm chồi nảy lộc và hướng đến mặt trời thì chẳng mấy chốc chúng ta sẽ có một cụm rừng, một cánh rừng và rồi sẽ hồi sinh cả một khu rừng. Đó cũng là cách chúng ta tái thiết cuộc sống sau đại dịch, xây dựng nên những tập thể, những cộng đồng vững mạnh dựa trên yếu tố hạt nhân là mỗi cá nhân, mỗi đơn vị, mỗi gia đình. Ở một góc độ gần hơn, tương lai phát triển bền vững của VAS phụ thuộc phần nào vào sự nỗ lực của mỗi thầy cô, mỗi cô chú nhân viên, và của chính các em cùng bố mẹ trong thời gian tới!

Vì thế, các em học sinh thân yêu, ngay từ lúc này hãy đặt cho mình những mục tiêu, trong học tập hay trong cuộc sống, dù nhỏ hay lớn, dù ngắn hạn hay dài hạn, để kiên trì theo đuổi và nuôi dưỡng những kỳ vọng của riêng mình! Một ngày nào đó các em sẽ nhận ra, ý chí và nghị lực đã đưa các em vượt qua những giới hạn và trưởng thành đến nhường nào…

Lời cuối cùng, tôi xin chúc các em và đình sức khỏe và bình an trong thời gian tới. Và rất mong được đón tiếp các em quay trở lại trường trong một ngày gần nhất!

Thân mến,

Marcel van Miert

Chủ tịch Điều hành VAS

Bài viết liên quan