main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Thư ngỏ gửi phụ huynh nhân dịp đầu năm học 2013 –...

Thư ngỏ gửi phụ huynh nhân dịp đầu năm học 2013 – 2014

cho một năm học đầy thành quả và lời cám ơn chân thành nhất đến Quý phụ huynh đã luôn ủng hộ và đặt niềm tin vào nhà trường để trao cho chúng tôi trọng trách được dạy dỗ và trang bị tri thức cho con em của Quý phụ huynh trong gần 10 năm qua. 

Đầu thư, chúng tôi vui mừng thông báo đến Quý phụ huynh một thành quả đáng kể mà nhà trường đã đạt được trong nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy. Đó là việc Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge (CIE) thuộc Đại học Cambridge đã chọn lựa Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc là trường liên kết để giảng dạy chương trình Quốc tế Cambridge và tổ chức các chương trình tập huấn cho giáo viên về phương pháp giảng dạy chương trình Quốc tế Cambridge bậc Tiểu học và Trung học. Vì vậy, bắt đầu từ năm học 2013 – 2014, được sự cho phép của Sở GD&ĐT TPHCM và Bộ GD&ĐT, Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc sẽ chính thức giảng dạy song song chương trình Giáo dục Quốc tế Cambridge và chương trình Đào tạo Quốc gia của Bộ GD&ĐT. Với chương trình tích hợp này, sau khi tốt nghiệp, bên cạnh bằng tốt nghiệp do Sở GD&ĐT TPHCM ban hành theo qui định của Bộ, học sinh của Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc còn được nhận chứng chỉ giá trị quốc tế được công nhận trên toàn thế giới do Đại học Cambridge cấp. Cụ thể, học sinh tốt nghiệp tiểu học (lớp 1 – lớp 5) được cấp chứng chỉ Cambridge Primary Checkpoint, lớp 6 – lớp 8: Cambridge Secondary Checkpoint, lớp 9, 10: Cambridge IGCSE, lớp 11, 12: Cambridge International Advanced – chứng chỉ A level.

Về phía nhà trường, theo yêu cầu của CIE, để sẵn sàng cho công tác giảng dạy chương trình Cambridge cho năm học mới, Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc đã nâng cấp cơ sở vật chất, xây dựng phòng chức năng, mua sắm sách giáo khoa, trang thiết bị thư viện, giáo cụ dạy và học để đạt được tiêu chuẩn Cambridge. Ngoài ra, nhà trường sẽ đưa vào sử dụng một campus mới với diện tích gần 1 hecta tọa lạc tại khu Sunrise City, Quận 7. 

Thư ngỏ gửi phụ huynh nhân dịp đầu năm học 2013 – 2014

Hình phối cảnh tổng thể campus mới với diện tích gần 1 hecta tại khu Sunrise City, Quận 7, TP.HCM.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đầu tư 2 triệu đô la Mỹ riêng cho việc tuyển dụng và đào tạo đội ngũ giáo viên chương trình Cambridge bao gồm tuyển dụng gần 50 giáo viên nước ngoài có chuyên môn cao, đã được CIE kiểm định (certified) và có kinh nghiệm giảng dạy chương trình Quốc tế Cambridge ở các nước làm lực lượng nòng cốt và tổ chức các chương trình tập huấn để bồi dưỡng nghiệp vụ cho 150 giáo viên của nhà trường theo tiêu chuẩn Cambridge. Ngày 21/07/2013 vừa qua, các giáo viên này đã được nhận Chứng chỉ Bồi dưỡng Nghiệp vụ Chương trình Quốc tế Cambridge.

Thư ngỏ gửi phụ huynh nhân dịp đầu năm học 2013 – 2014

Giáo sư Trần Quang Quý – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Ông Lê Hồng Sơn – Giám Đốc Sở GD&ĐT TPHCM, Bà Isabel Nisbet – Giám đốc Khu vực Châu Á của Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge (CIE), ông Phạm Tấn Nghĩa – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Hệ thống Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc (đứng giữa hàng trên), trao Chứng chỉ Bồi dưỡng Nghiệp vụ Chương trình Quốc tế Cambridge cho 150 giáo viên của Hệ thống Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc tại campus 3 tháng 2 ngày 21/07/2013.

Với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp và lực lượng quản lý giàu kinh nghiệm như TS Thái Duy Bảo, Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn Chương trình Quốc tế Cambridge (Tiến sỹ Ngôn ngữ học, Đại học Quốc gia Australia, hơn 30 năm kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực giáo dục), thầy Michael Allan Charles, Giám đốc Học vụ Chương trình Trung Học (Thạc sĩ Quản lý Giáo dục, gần 30 năm kinh nghiệm quản lý về giáo dục, từng đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng như Chuyên gia Giáo dục tại Bộ GD&ĐT Canada, Giám đốc Chương trình Đào tạo Đại học York, Anh Quốc), thầy Andy Bjorn Robertson, Giám đốc Học vụ Chương trình Tiểu học (Thạc sĩ Quản lý Giáo dục bậc Tiểu học, Đại học Phoenix, Hoa Kỳ và Thạc sĩ Hệ thống chính trị Châu Âu, Đại học Lund, Thụy Điển, gần 10 năm kinh nghiệm trong quản lý và giảng dạy quốc tế), chúng tôi tự tin rằng Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc có đầy đủ nguồn lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy và đào tạo cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Là nhà quản lý giáo dục, chúng tôi nhận thức và thấu hiểu sâu sắc rằng Quý phụ huynh luôn quan tâm, lo lắng đến kết quả học tập của con em mình, đặc biệt trong bối cảnh chất lượng giáo dục còn nhiều trăn trở như hiện nay. Đây cũng là lý do mà trong suốt gần 10 năm hoạt động, chúng tôi đã luôn nỗ lực để xứng đáng với sự mong đợi và tin tưởng của Quý phụ huynh khi lựa chọn Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc. Một lần nữa, chúng tôi khẳng định và cam kết sẽ tiếp tục giữ vững và ngày càng nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo của Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc.

Vì sự phát triển của các em học sinh và cũng để con em chúng ta có cơ hội được trải nghiệm môi trường học tập và phương pháp giảng dạy tiên tiến của thế giới, chúng tôi mong Quý phụ huynh sẽ tiếp tục đồng hành, tin tưởng và hiệp lực cùng nhà trường. Cuối thư, thay mặt cho Ban giám hiệu, Hội đồng Đào tạo cùng toàn thể thầy cô giáo Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc, tôi xin kính chúc Quý phụ huynh dồi dào sức khỏe, thành công và mong rằng mối liên kết giữa Quý phụ huynh và nhà trường ngày càng bền chặt và gắn bó.

Trân trọng,  

PHẠM TẤN NGHĨA

Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc

Bài viết liên quan