main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Thực chất về việc giảng dạy tiếng Anh ở các trường...

Thực chất về việc giảng dạy tiếng Anh ở các trường quốc tế tại TPHCM mà ba mẹ cần biết

1. Học sinh có nhiều cơ hội ứng dụng tiếng Anh hơn trong giao tiếp

Khi cho trẻ theo học các trường quốc tế tại TPHCM, trẻ sẽ có cơ hội tiếp cận môi trường tiếng Anh nhiều hơn, giàu tính ứng dụng xuyên suốt từ bậc Mầm non cho đến Trung học. Ngoài bộ môn tiếng Anh, học sinh còn được giảng dạy 100% tiếng Anh ở một số môn học nhất định.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên tạo điều kiện để học sinh giao tiếp ngoại ngữ hàng ngày thông qua các bài tập thuyết trình, các cuộc thi hùng biện và phản biện,... giúp các em tự tin sử dụng ngoại ngữ, phát triển tư duy sáng tạo, bảo vệ quan điểm của bản thân bằng cách nghĩ tiếng Anh và nói tiếng Anh. Từ đó giúp các em, hình thành phản xạ tự nhiên và học sinh sẽ xem tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 trong cuộc sống chứ không chỉ đơn thuần là một môn học như trước đây.

Học sinh tại VAS có cơ hội sử dụng tiếng Anh giao tiếp nhiều hơn

Học sinh tại VAS có cơ hội sử dụng tiếng Anh giao tiếp nhiều hơn

Tại trường Quốc tế Việt Úc (VAS), trẻ được tiếp xúc tiếng Anh ngay từ bậc Mầm non thông qua chương trình song ngữ chuẩn quốc tế kết hợp với chương trình giáo dục Quốc gia (MOET) và chương trình Tiền tiểu học của Anh Quốc (Early Years Foundation Stage) giúp trẻ phát triển các nền tảng cơ bản như: ngôn ngữ, tư duy, thể chất và kỹ năng. Về mặt ngôn ngữ, trẻ sẽ được làm quen với các kỹ năng như: nghe, tiền đọc và tiền viết ở cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt thông qua các hoạt động vui chơi như: kể chuyện, kịch nghệ cùng 1 số trò chơi mang tính tương tác khác. Ở bậc mầm non, trẻ được tiếp xúc với tiếng Anh từ 10 - 20 tiết/tuần tùy vào độ tuổi.

2. Đa phần đội ngũ giáo viên trường quốc tế là người bản ngữ

Một điểm cộng khác dành cho các trường quốc tế ở TPHCM là đa phần giáo viên là người nước ngoài có nhiều kinh nghiệm trong việc dạy và học, có bằng cấp và chứng chỉ sư phạm đạt trình độ cao. Do đó, trường Quốc tế là một lựa chọn ưu việt cho các phụ huynh mong muốn tìm được môi trường học tập phù hợp giúp trẻ phát triển ngoại ngữ.

Đội ngũ giảng viên nước ngoài tại VAS đến từ các nước Anh, Mỹ, Úc,..

Đội ngũ giảng viên nước ngoài tại VAS đến từ các nước Anh, Mỹ, Úc,..

Riêng đối với đội ngũ giáo viên giảng dạy tại VAS đều phải trải qua quá trình sàng lọc và tuyển chọn hồ sơ gắt gao ngay cả đối với giáo viên nước ngoài đến từ các quốc gia như: Anh, Úc, Mỹ… Đặc biệt, tất cả giáo viên tại VAS bao gồm giáo viên VAS phải tham gia chương trình tập huấn, đào tạo và đánh giá năng lực hàng năm cho các môn học cụ thể mà mỗi giáo viên đang trực tiếp giảng dạy trong chương trình Cambridge và sẽ được cấp chứng chỉ bởi Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE).

3. Tiếng Anh học thuật và thời lượng giảng dạy

Không phải lúc nào việc học tiếng Anh ở các trường Quốc tế cũng đều giống nhau, mỗi ngôi trường sẽ có một lột trình học tập cụ thể để giúp trẻ đi từ những bước làm quen cho đến thành thạo ngoại ngữ, song song với các môn năng khiếu như: Hội họa, m nhạc, Giáo dục thể chất,...

Điển hình như tại VAS, ngoài việc khuyến khích học sinh sử dụng tiếng Anh giao tiếp, nhà trường còn có những kế hoạch học tập rõ ràng, giúp học sinh có cơ hội tiếp xúc với tiếng Anh học thuật trong các môn học như: Toán, Khoa học,... bởi tiếng Anh học thuật thường có tiêu chuẩn cao hơn rất nhiều, đòi hỏi nhiều thời gian dành cho học sinh và chuyên môn giảng dạy của giáo viên so với tiếng Anh thông dụng. Cụ thể:

Ở khối song ngữ Quốc tế - CAP:

Mỗi tuần VAS có trung bình 22 - 25 tiết tiếng Anh cho các môn: Tiếng Anh, Toán, Khoa học, ICT, Khoa học máy tính, Kinh tế học, Kinh doanh và Viễn cảnh toàn cầu. Trong phân khúc trường Song ngữ tại tphcm, VAS tự hào là ngôi trường có thời lượng giảng dạy tiếng Anh dẫn đầu tại tphcm hiện nay.

Ở khối tiếng Anh tăng cường - CEP:

Theo lộ trình CEP tại VAS, mỗi tuần học sinh có đến 19 - 20 tiết tiếng Anh, khi lên bậc Trung học, các em sẽ học thêm ICT, Viễn cảnh toàn cầu, Luyện thi IELTS và Thương mại Quốc tế.

Ở khối Quốc tế Cambridge - CAPI:

Thời lượng giảng dạy tiếng Anh trong khối này từ 28 - 36 tiết/tuần trở lên với 100% các môn học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh dành cho những học sinh có nhu cầu theo đuổi chương trình tích hợp Cambridge toàn phần.

Các môn nghiên cứu cũng được giảng viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy

Các môn nghiên cứu cũng được giảng viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy

Nhờ mô hình giảng dạy kết hợp với thời lượng phù hợp đã giúp VAS đạt được một số thành tích mà ít có trường song ngữ nào có thể vượt qua:

- Hơn 1.000 học sinh lớp 1 - 8 đạt được 3 & 4 điểm Vàng (điểm tuyệt đối) cho các môn tiếng Anh, Toán, Khoa Học và ICT.

- 100% học sinh khối 12 đạt điểm C - A* trong kỳ thi Toán, Vật Lý, Khoa học Máy tính nằm trong chương trình A Level.

- 17 học sinh đạt các học bổng du học với tổng trị giá hơn 2 triệu USD tại các nước Mỹ, Canada, Anh, New Zealand, Thụy Sĩ và Nhật Bản.

- Hơn 8.500 học sinh đang theo học, là ngôi trường dẫn đầu cả về quy mô, số lượng học sinh và chất lượng đào tạo trong khối các trường quốc tế tại TP.HCM.

- Mỗi năm VAS đón nhận thêm gần 2.000 phụ huynh học sinh mới, từ khối Mầm non đến Trung học Phổ thông tại 7 cơ sở.

4. Đảm bảo chứng chỉ đầu ra

Đối với từng cấp học mà ở mỗi trường Quốc tế sẽ có những tiêu chuẩn đầu ra tiếng Anh riêng, nhưng thấp nhất vẫn là 6.5 IELTS. Đối với những học sinh mong muốn du học thì IELTS phải từ 6.5 trở lên mới có thể học tập và làm việc tại nước ngoài.

Với 03 mô hình học tập tích hợp ngoại ngữ được thiết kế theo chuẩn Cambridge tại VAS, đầu ra của học sinh luôn được đảm bảo với những bằng cấp có giá trị toàn cầu vĩnh viễn. Cụ thể là:

Chương trình MOET kết hợp CEP: sau khi kết thúc lớp 10 sẽ nhận được học bạ MOET và các chứng chỉ tiếng Anh FCE tương đương cấp độ B2 hoặc IELTS 5.5 - 6.0.

Chương trình MOET kết hợp CAP: cuối lớp 10, học sinh sẽ nhận học bạ MOET và thi lấy Bằng tốt nghiệp Trung học Đại cương quốc tế Cambridge (IGCSE), đây là chứng chỉ có giá trị vĩnh viễn và được công nhận rộng rãi bởi các trường đại học trên thế giới.

Chương trình Quốc tế toàn phần (CAPI): Sau khi học hết lớp 10, học sinh sẽ thi lấy bằng IGCSE và Tú tài Nâng cao (A level) . Đặc biệt, trong chương trình này, ngoài tiếng Anh các em còn được lựa chọn học thêm tiếng Pháp hoặc tiếng Nhật.

Với những thông tin trên, mong rằng phụ huynh sẽ hiểu hơn về chương trình và lộ trình học tập tại các trường Quốc tế ở tphcm, những đặc điểm nổi bật trong chương trình ngoại ngữ mà chỉ có ở các khối trường này.

Ngoài ra, để tìm hiểu cụ thể về chương trình học của trường Quốc tế Việt Úc (VAS), ba mẹ có thể truy cập tại: www.vas.edu.vn hoặc tham khảo thông tin về từng từng cơ sở của VAS tại đây.

Xem thêm: 

Học phí trường quốc tế năm 2021 - 2022 hiện nay là bao nhiêu?

Top 07 lý do phụ huynh nên cho con học trường quốc tế

Bài viết liên quan