main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Tổng hợp các kỹ năng trẻ được học ở các trường mầm...

Tổng hợp các kỹ năng trẻ được học ở các trường mầm non quốc tế tại tphcm

1. Những điểm nổi bật của trường mầm non quốc tế

Chương trình giáo dục đạt chuẩn quốc tế: 

Đây là một trong những yếu tố then chốt tạo nên sự khác biệt giữa trường mầm non quốc tế và trường mầm non truyền thống. Một số chương trình phổ biến ở bậc học này như: chương trình mầm non toàn cầu, chương trình mầm non song ngữ, chương trình mầm non song ngữ hội nhập. Không dừng lại ở việc xây dựng lộ trình cho cấp mầm non mà các trường quốc tế tại Tphcm còn tiếp tục phát triển lộ trình này đến hết cấp 3 với các mục tiêu đào tạo khác nhau cho từng độ tuổi. Trẻ không chỉ được trang bị kiến thức mà còn bao gồm các kỹ năng sống thông qua những các buổi học trên lớp, các buổi thực hành hay dã ngoại được tổ chức thường xuyên. 

VAS là một trong những ngôi trường mầm non song ngữ cũng hướng đến việc đưa giáo dục chuẩn quốc tế vào giảng dạy cho các bé với chương trình giáo dục mầm non quốc tế đạt chuẩn Anh Quốc kết hợp với các hoạt động quốc tế khác. Khung chương trình Phát triển Nền tảng tiền Tiểu học (Early Years Foundation Stage) dành cho trẻ mầm non tập trung vào việc thiết kế các hoạt động vui chơi phù hợp với các bé và được hướng dẫn bởi giáo viên nước ngoài. Bên cạnh chất lượng giáo dục, những hoạt động ngoại khóa ngoài trời như dã ngoại, tham quan nông trường, nhà máy sản xuất, v.v… cũng mang đến nhiều niềm vui và trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa và cuộc sống con người đầy bổ ích cho các em. 

Trẻ mầm non học cùng giáo viên tại VAS

Trẻ mầm non học cùng giáo viên tại VAS

Cơ sở vật chất hiện đại cùng với nhiều tiện ích cho trẻ

Hầu hết những ngôi trường Quốc tế tại Tphcm đều có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và nhiều tiện ích như: khuôn viên rộng lớn, phòng học riêng cho từng bộ môn khác nhau với đầy đủ thiết bị hỗ trợ học tập, xe đưa đón học sinh đến trường, v.v...

Hiện nay, VAS cũng là một trong những hệ thống trường Quốc tế nổi bật vì có đến 7 cơ sở đặt tại nhiều quận trên địa bàn thành phố. Tại mỗi cơ sở đều có sân chơi trong nhà và ngoài trời, hồ bơi, sân bóng, đường chạy bộ, thư viện, phòng chức năng, hội trường,...mang đến trải nghiệm học tập thú vị cho học sinh. Đặc biệt, mỗi lớp học của VAS đều được giới hạn sỉ số từ 20 - 25 em/lớp để đảm bảo chất lượng dạy và học.

Bên cạnh đó, VAS cũng có hệ thống xe đưa rước học sinh “đến tận nơi, về tận nhà”, mỗi xe đều có bảo mẫu đi cùng để chăm sóc cho các bé. Ngoài ra, theo định kỳ mỗi tháng hoặc mỗi quý, đội ngũ nhân viên đưa đón học sinh của VAS đều được nhà trường thực hiện các bài kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo luôn đạt chuẩn, an toàn và giúp phụ huynh yên tâm hơn khi gửi gắm các con cho VAS.

Ngoài vấn đề học tập và an toàn, các bữa ăn cho trẻ tại VAS cũng được kiểm tra nghiêm ngặt, giàu dinh dưỡng, các bên cung cấp phải đến từ các đơn vị uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ nhỏ, giúp các bé phát triển thể chất để học tập và vui chơi.

 

2. Top các kỹ năng mà trẻ học được tại các trường mầm non quốc tế

Khung chương trình học dành cho trẻ mầm non tại các trường quốc tế đều chú trọng vào những kỹ năng cơ bản như: ngôn ngữ, tư duy, thể chất và một số kỹ năng sống cho trẻ. Điều làm nên sự khác biệt giữa các trường này là chương trình học và cách mà trường triển khai cho các em học sinh. 

Điển hình như ở VAS, trẻ được chú trọng phát triển thể chất, tri thức, tình cảm xã hội, tính thẩm mỹ thông qua chương trình Phát triển Nền tảng tiền Tiểu học (EYFS) với 4 nhóm nội dung chính như:

  • Phát triển ngôn ngữ: Ở độ tuổi từ 2-6, các bé sẽ được làm quen với các kỹ năng nghe, nói, tiền đọc và tiền viết ở cả tiếng Anh và tiếng Việt thông qua các hoạt động vui nhộn như kể chuyện, kịch nghệ, một số trò chơi tương tác. Học sinh mầm non ở VAS có cơ hội tiếp xúc ngoại ngữ từ 10 - 20 tiết/tuần, giúp trẻ hình thành phản xạ ngôn ngữ và luyện ngữ âm từ khi còn bé. 
  • Phát triển tư duy: để kích thích khả năng tư duy và hiếu học ở trẻ, VAS đã sớm cho các em tiếp xúc với những khái niệm cơ bản về Toán học, Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT) dưới các hình thức như trò chơi, thí nghiệm khoa học, thực hành với các thiết bị điện tử công nghệ,... 
  • Phát triển thể chất: VAS xây dựng một chuỗi các hoạt động rèn luyện thể chất cho trẻ như tập thể dục buổi sáng, các trò chơi vận động với dụng cụ, điền kinh, bóng đá, bơi lội, đạp xe, kéo co, aerobic,... giúp trẻ tăng độ bền và sự dẻo dai, kích thích phát triển chiều cao. 

Các hoạt động phát triển thể chất tại VAS

Các hoạt động phát triển thể chất tại VAS

  • Phát triển khả năng sáng tạo: song song với phát triển thể chất, trẻ còn được phát huy năng khiếu trong các bộ môn như: âm nhạc, hội họa, khoa học... các cuộc thi học thuật được tổ chức định kỳ hàng năm là sân chơi bổ ích cho trẻ phát huy tối đa khả năng sáng tạo và cũng là cách để nhà trường tìm kiếm và bồi dưỡng cho những nhân tài tí hon. 
  • Phát triển kỹ năng sống: các chuyến tham quan, dã ngoại được tổ chức định kỳ hàng tháng, hàng năm giúp mang đến những trải nghiệm thực tế cho các em. Trong các chuyến đi, nhà trường cũng lồng ghép các cuộc thi, các hoạt động vui chơi giải trí, để thông qua đó có thể trang bị những kỹ năng mềm trong sinh hoạt và học tập. Đồng thời, phát triển những cung bậc cảm xúc khác nhau ở trẻ, giúp các con biết cách ứng xử trước các mối quan hệ hay tình huống xung quanh. 

Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, VAS chưa thể đón tiếp các em trở lại trường, tuy nhiên, nhà trường cũng sắp xếp gửi đến các em video học miễn phí hàng tuần cho toàn bộ học sinh mầm non tại VAS nhằm giữ sự kết nối giữa thầy và trò, bạn bè với bạn bè, nhất là duy trì thói quan học tập cho các bé. 

Với những thông tin trên, hy vọng sẽ giúp ba mẹ có cái nhìn tổng quan về giáo dục mầm non tại các trường Quốc tế ở Tphcm. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm về hệ thống giáo dục và cơ sở vật chất tại VAS, ba mẹ có thể truy cập tại: ? www.vas.edu.vn - ☎ 0911 26 77 55

Bài viết liên quan