main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Tổng hợp danh sách các trường mầm non quốc tế tại...

Tổng hợp danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM uy tín và chất lượng

I. 06 tiêu chí giúp phụ huynh chọn trường mầm non chuẩn quốc tế cho con

1. Chương trình chuyên sâu cho trẻ ngay từ bé

Giai đoạn “vàng” từ 2-6 tuổi là thời điểm thích hợp để trẻ tiếp thu, hình thành nhân cách và hoàn thiện từ thể chất đến tư duy. Do đó, chương trình học dành cho trẻ mầm non đóng vai trò quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển và tương lai của trẻ sau này.

Chính những yếu tố trên đã thúc đẩy VAS xây dựng chương trình mầm non chuyên sâu với sự kết hợp giữa chương trình văn hóa Quốc gia với chương trình tiếng Anh Early Years Foundation Stage (Khung chương trình phát triển nền tảng tiền tiểu học) của Anh Quốc. Chương trình học của trường mẫu giáo quốc tế VAS sẽ là tiền đề để trẻ phát triển 06 kỹ năng sau:

Phát triển nhận thức:

VAS giúp trẻ mẫu giáo nhận thức rõ về tình yêu thương. Thông qua các trò chơi trên lớp, trẻ sẽ hiểu hơn về bản thân và các mối quan hệ cộng đồng xung quanh từ bên ngoài. Qua đó, trẻ sẽ học cách lắng nghe và thấu hiểu, thông cảm và sẻ chia với mọi người. Từ đó, phát triển lòng nhân đạo, sự nhân văn bên trong mỗi đứa trẻ.

Phát triển thể lực:

Ngoài kiến thức và kỹ năng cần thiết cho trẻ mầm non, VAS còn quan tâm đến việc rèn luyện thể lực đều đặn cho trẻ. Các hoạt động và môn học đòi hỏi thể lực như: tập thể dục buổi sáng, những trò chơi vận động với dụng cụ, đạp xe, bơi lội, hoạt động ngoài trời và kéo co… sẽ góp phần kích thích chiều cao của trẻ, tăng sức bền và giúp cơ thể trẻ dẻo dai hơn.

Trẻ được phát triển thể chất tại VAS

Phát triển giao tiếp:

Nhiều hoạt động bổ ích dành cho trẻ mầm non tại VAS như: kịch nghệ, các trò chơi tương tác… giúp trẻ xây dựng kỹ năng giao tiếp tốt, biết xử lý các vấn đề trong khả năng cho phép.

Phát triển ngoại ngữ:

Ngoài tiếng Việt, trẻ còn được học thêm ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Anh với những kỹ năng cơ bản như: nghe - nói - tiền đọc và tiền viết trên cả 2 ngôn ngữ. Mỗi tuần, các VASers mầm non có từ 10 - 20 tiết học tiếng Anh giúp trẻ phát triển khả năng giao tiếp ngoại ngữ, phản xạ ngôn ngữ tốt hơn, nhanh chóng hình thành ngữ âm tự nhiên như người bản xứ.

Phát triển năng khiếu ở trẻ

Việc tiếp xúc sớm với các chữ số, bảng chữ cái, hình học, âm nhạc và hội họa…sẽ giúp trẻ có cảm thụ nghệ thuật và khả năng tư duy phân tích tốt hơn. Bên cạnh đó, VAS thường xuyên có những cuộc thi thú vị như: Cuộc thi đánh vần tiếng Anh - Spelling Bee, VAS’s Got Talent… để tạo cơ hội cho trẻ phát huy tối đa khả năng của bản thân và mạnh dạn thể hiện mình trước đám đông.

Xây dựng kỹ năng học thuật cơ bản:

Những môn học như ICT - Công nghệ thông tin và truyền thông, Toán học, Khoa học sẽ được lồng ghép vào các trò chơi tương tác để giảng dạy cho học sinh mầm non nhằm giúp các em xây dựng kỹ năng học thuật sơ đẳng. Những môn học trên còn giúp kích thích sự phát triển tư duy logic và não bộ cho trẻ trong lứa tuổi này.

Xây dựng thế giới quan cho trẻ:

Ngoài chương trình học chính quy ở trường, VAS còn tổ chức các buổi ngoại khóa thú vị nhằm xây dựng tính tự lập, tự chủ cho mỗi học sinh. Cùng với đó, những buổi sinh hoạt ngoại khóa còn tạo điều kiện cho trẻ mở rộng thế giới quan của mình, rèn luyện cách ứng xử giao tiếp cơ bản với bạn bè, thầy cô và mọi người xung quanh.

 

Xây dựng thế giới quan cho trẻ thông qua hoạt động ngoại khóa

2. Sử dụng các phương pháp giảng dạy tiên tiến và hiện đại

Active learning - phương pháp học tập chủ động được áp dụng rộng rãi từ cấp mầm non đến THPT cho học sinh. Active learning giúp giáo viên dễ dàng triển khai giáo trình Cambridge bởi đa phần các chương trình quốc tế thường chú trọng thực hành nhiều hơn là lý thuyết.

Phương pháp học tập chủ động này lấy học sinh làm trung tâm, tạo không gian học thoải mái để các em đóng vai trò như người điều phối, làm chủ lớp học. Lúc này, giáo viên đóng vai trò là người hướng dẫn và định hướng cho học sinh. Mục tiêu của phương pháp này là không để bất kỳ thành viên nào trong lớp thụ động, các em được phép phát biểu, đóng góp ý kiến sôi nổi, tích cực.

Điểm nổi bật trong phương pháp Active learning là người học phải vận dụng rất nhiều khả năng tư duy sáng tạo, tư duy logic và tư duy phản biện cùng với kỹ năng giải quyết vấn đề, làm việc nhóm để cùng nhau tìm ra đáp án đề bài mà giáo viên đưa ra. Việc áp dụng lý thuyết vào thực tiễn tạo sự hứng thú và hiệu quả trong học tập cho học sinh, giúp các em ghi nhớ bài sâu hơn.

 

VAS áp dụng phương pháp Active learning lấy học sinh làm trung tâm

Ở VAS, việc áp dụng phương pháp học tập chủ động với chương trình chuẩn vương Quốc Anh đã giúp các em mầm non phát triển các kỹ năng quan trọng như:

- Tự tin giao tiếp và xây dựng các mối quan hệ hội đầu tiên. Mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh thông qua chương trình học song ngữ.

- Tăng tốc độ phản xạ và phản ứng của các em trước mọi tình huống.

- Đam mê khám phá và học hỏi những điều mới lạ từ thế giới xung quanh thông qua các hoạt động vui chơi.

- Bồi dưỡng tinh thần, tình cảm xã hội ở trẻ.

- Bước đệm vững chắc cho trẻ thích nghi với môi trường học tập quốc tế ở các bậc học cao hơn sau này.

3. Đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm

Môi trường giáo dục chất lượng không thể thiếu sự đóng góp to lớn của các giáo viên tại đó. Hầu hết các trường mẫu giáo quốc tế tại TPHCM đều có quy trình tuyển chọn giáo viên khắt khe với mong muốn mang đến một nền giáo dục tiên tiến nhất cho trẻ, đặc biệt là trẻ mẫu giáo - thế hệ sẽ góp phần vào sự phát triển đất nước sau này.

Chất lượng là yếu tố hàng đầu khi tuyển chọn giáo viên tại các trường mầm non quốc tế trên địa bàn TPHCM, riêng tại VAS thì chất lượng giáo viên càng được chú trọng và yêu cầu ở chuẩn mực quốc tế. VAS là một trong top 04 trường được cấp phép giảng dạy chương trình quốc tế tích hợp chuẩn Cambridge tại TP.HCM nên mọi quy trình tuyển chọn giáo viên đều phải theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm đảm bảo tất cả giáo viên tại VAS đều có đủ điều kiện giảng dạy chương trình Cambridge. Dưới đây là những điều kiện đầu vào của giáo viên tại VAS:

Có ít nhất 01 bằng ĐH từ các trường ĐH nước ngoài thuộc lĩnh vực sư phạm hoặc liên quan đến bộ môn mà giáo viên đó giảng dạy.

Quy trình tuyển chọn phải qua 4 bước nghiêm ngặt, bao gồm:

- Sơ tuyển: Do bộ phận Nhân sự duyệt hồ sơ

- Phỏng vấn vòng 1 : tham gia phỏng vấn với Nhân sự

- Phỏng vấn vòng 2: tham gia phỏng vấn với bộ phận Chuyên môn

- Kiêm tra lý lịch: Hội đồng VAS kiểm tra lý lịch tư pháp và bằng cấp của ứng viên

- Sau khi trải qua 04 vòng tuyển chọn, Hội đồng Chuyên môn của VAS sẽ đưa ra quyết định.

Giáo viên tại VAS được tuyển dụng qua nhiều vòng với tiêu chuẩn quốc tế khắt khe

Không dừng lại ở quá trình tuyển dụng khắt khe, toàn bộ giáo viên tại VAS còn thường xuyên trải qua chương trình tập huấn trực tiếp những môn học mà họ đang hoặc sẽ giảng dạy trong chương trình Cambridge. Quá trình tập huấn, đánh giá sẽ do chính Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge trực tiếp thực hiện. Ngoài ra, giáo viên còn được tham gia các khóa đào tạo định kỳ của VAS.

Việc đánh giá chuyên môn của giáo viên sẽ dựa trên các tiêu chí như: khả năng sư phạm, giảng dạy trên lớp, chấm bài, giáo án, sự quan tâm và chăm sóc học sinh… Hơn nữa, mỗi giáo viên được quản lý và giám sát với hệ thống KPI thiết kế khoa học nhằm đảm bảo tiêu chí chuẩn mực trong chuyên môn cho mỗi học kỳ.

Với quy trình đào tạo và tuyển dụng giáo viên kỹ lưỡng đã giúp VAS sở hữu đội ngũ giáo viên đạt chuẩn Cambridge, chuyên môn cao và nhiệt tình, từ đó giúp trẻ mầm non yêu thích đến trường, phát triển toàn diện ngay và xây dựng những nền tảng quan trọng về kiến thức và kỹ năng chuẩn bị cho bậc Tiểu học và các cấp học cao hơn sau này.

4. Cơ sở vật chất đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế

Các cơ sở của VAS tại các quận trên địa bàn TPHCM ngoài được đặt ở vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện cho việc đưa đón học sinh, VAS còn sở hữu kiến trúc hiện đại, nội thất khang trang và hiện đại, gần gũi với thiên nhiên với hơn 60% mảng xanh trong tổng thể diện tích của trường. Ngoài phòng học lý thuyết chính tương tự như các trường công lập, VAS còn có các phòng chức năng riêng cho từng bộ môn như: phòng âm nhạc, phòng thí nghiệm, phòng hội họa, phòng múa, Studio, phòng Gym… hoặc các sân chơi ngoài trời phục vụ cho các môn như: bóng đá, bơi lội, khuôn viên sân chơi dành cho trẻ mầm non được bố trí an toàn và phù hợp với từng độ tuổi nhất định.

Cơ sở vật chất tại VAS đạt chuẩn quốc tế do CAIE kiểm định thường xuyên

Trang thiết bị trong các phòng chức năng đều được nhập khẩu từ Anh Quốc và kiểm định chất lượng bởi CAIE, phục vụ cho học sinh trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại VAS. Đặc biệt, trường luôn có internet tốc độ cao với đường truyền ổn định giúp học sinh và giáo viên có thể truy cập tài liệu học tập mọi lúc, mọi nơi. Bên cạnh đó, VAS còn sở hữu hệ thống thư viện chung được cấp bởi Follett (tổ chức cung cấp tài liệu, quản lý thư viện hàng đầu trên thế giới) với đa dạng các đầu sách hay cùng tài liệu tiếng Anh của chương trình Cambridge.

Phòng ăn, phòng học, sân chơi, phòng chức năng, hồ bơi… tại VAS thường xuyên được tẩy trùng và giữ sạch sẽ để mang đến một môi trường học tập, vui chơi lành mạnh cho học sinh. Hơn nữa, VAS còn trang bị camera an ninh khắp mọi nơi trong từng cơ sở để đảm bảo an toàn cho các em và , kịp thời xử lý các tình huống.

5. Chế độ dinh dưỡng khoa học phù hợp cho trẻ

Chế độ dinh dưỡng được xem là yếu tố nền tảng thiết yếu cho sự phát triển thể chất của trẻ, chỉ khi trẻ được chăm sóc trong môi trường tốt và chế độ ăn uống phù hợp thì mới có thể tăng cường sức khỏe, độ bền và sự dẻo dai. Đặc biệt là cải thiện chiều cao, cân nặng, các phản xạ trong cuộc sống cũng sẽ nhanh nhạy hơn.

Tại VAS, chế độ dinh dưỡng cho trẻ mầm non đến THPT được thiết kế theo chương trình dinh dưỡng học đường, sử dụng các thực phẩm tự nhiên, hữu cơ giúp trẻ phát triển tinh thần lẫn thể chất một cách toàn diện.

Ngoài ra, khu vực phòng ăn của học sinh còn được nhà trường rất chú trọng vấn đề vệ sinh theo quy chuẩn Quốc tế. Từ khâu nhập nguyên liệu đầu vào để sơ chế phải có giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cho đến quy trình kiểm duyệt thức ăn mỗi ngày, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho các em.

Đầu bếp tại VAS cũng không sử dụng bột ngọt (mì chính) hay hạt nêm và hạn chế tối đa các đồ chiên xào nhiều dầu mỡ hoặc các loại thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, thịt nguội…

Ngày 1 và 15 hàng tháng, VAS còn có chương trình Green Day. Vào ngày này, bếp ăn ở các cơ sở VAS sẽ giảm các món thịt, nhất là thịt bò để giảm lượng khí Metan (CH4) - gây hại gấp 30 lần CO2 do những loài động vật thải vào khí quyển. Thay vào đó, thực đơn sẽ ưu tiên các loại thực vật giàu dinh dưỡng, đảm bảo phần ăn vẫn đủ các chất cho học sinh.

Chương trình VAS Green Day diễn ra vào ngày 1 và 15 mỗi tháng

6. Dịch vụ chăm sóc trẻ nhiệt tình và chu đáo

Ngoài chương trình học chất lượng, giáo viên giàu nhiệt huyết và kinh nghiệm, cơ sở vật chất trên cả tuyệt vời thì VAS còn sở hữu những điểm cộng nổi bật như:

- Sỉ số lớp chỉ từ 20 - 25 em/lớp: con số lý tưởng này giúp giáo viên có thể chăm sóc cho từng học sinh một cách chu đáo nhất. Mỗi lớp sẽ có 2 giáo viên và 1 bảo mẫu để chăm sóc các bé mẫu giáo.

- Dịch vụ đưa đón tận nhà: hệ thống xe hiện đại, đội ngũ lái xe và bảo mẫu nhiệt tình, hòa nhã, chuyên nghiệp, thường xuyên được kiểm định nghiệp vụ để bảo đảm an toàn cho các em học sinh suốt đoạn đường đi học.

- Chăm sóc y tế: VAS thường xuyên tổ chức khám định kỳ cho học sinh như: khám tổng quát, khám mắt, kiểm soát béo phì… ở tất cả các cơ sở. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên y tế, chuyên gia tâm lý tại trường còn thường xuyên túc trực để chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho học sinh kịp thời.

- Kết nối với phụ huynh: nhà trường chú trọng việc giữ liên lạc với phụ huynh học sinh để báo cáo tình hình học tập, sức khỏe, tâm sinh lý của từng em. Ngoài sổ báo bài hàng tuần, những cuộc họp trực tiếp với phụ huynh còn được diễn ra thường xuyên để nhà trường và gia đình có thể kịp thời phối hợp giúp đỡ các bé phát triển tốt hơn.

7. Hoạt động ngoại khóa đa dạng và phong phú

Hoạt động ngoại khóa được ví như “món ăn tinh thần” được ưa chuộng nhất của VASers và là điểm cộng để ba mẹ lựa chọn VAS là ngôi trường đầu đời của các con mình. Chương trình ngoại khóa tại VAS được phối hợp hài hòa với chương trình chính khóa để bé có dịp tiếp xúc với đa dạng các hoạt động phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

VAS thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khóa cho trẻ mầm non

VAS tổ chức rất tốt các hoạt động ngoại khóa bổ ích, lồng ghép được cả kỹ năng sống cần thiết cho các em nên khiến các bé rất thích thú và phụ huynh cũng rất hài lòng. Ngoài câu lạc bộ sau giờ học, những chuyến đi dã ngoại thực hành, các em còn được tham gia các cuộc thi lễ hội văn hóa, các hoạt động thiện nguyện xã hội như:

- Dự án Trồng rau sạch cho khối Mầm non
- Hoá thân thành những Phi hành gia tí hon
- Tự tay làm quà 8/3
- Vui hè “Rừng Xanh”
- Hoạt động “Toy Day”,...
- VAS's Got Talent
- VAS Olympic
- English Spelling Contest,...

Thông qua các hoạt động này góp phần thúc đẩy quá trình phát triển của trẻ cũng như bồi đắp thêm giá trị cốt lõi của mỗi học sinh như: sự tự tin, mạnh dạn và sự bản lĩnh.

VAS thường xuyên tổ chức các chuyển vui chơi thực tế cho học sinh

II. Danh sách các trường mầm non quốc tế tại TPHCM uy tín, chất lượng

1. Trường mẫu giáo quốc tế tại TPHCM - VAS cơ sở Sala

Cơ sở Sala nằm trong khu đô thị mới Thủ Thiêm 2 liền kề với trung tâm thành phố, được nhiều phụ huynh ưu tiên lựa chọn bởi không gian xanh thoáng mát, rộng rãi với hơn 20.000 m2. Sala Mega Campus sở hữu 5 tầng lầu với nhiều phòng học bố trí đẹp mắt, khoa học theo chuẩn quốc tế. Trường được đánh giá là top các trường mẫu giáo quốc tế “5 sao” trong khu vực nhờ vào môi trường học tập xanh - sạch - đẹp và những thành tích mà trường gặt hái được trong việc giảng dạy chương trình Cambridge và MOET.

Trường Mẫu giáo VAS cơ sở Sala

Thông tin liên hệ VAS cơ sở Sala:

- Địa chỉ: 01 Bùi Thiện Ngộ, TP.Thủ Đức

- Số điện thoại: (028) 3622 0833

- Email: info.sl@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sala

2. Trường mẫu giáo quốc tế tại TPHCM - VAS cơ sở Riverside

Khuôn viên rộng hơn 11.000 m2 được bao phủ phần lớn là cây xanh, bên trong là hồ bơi, sân chơi để các bé mầm non thỏa sức khám phá. Trường mầm non quốc tế Việt Úc (VAS) cơ sở Riverside còn giảng dạy chương trình mầm non song ngữ quốc tế kết hợp từ chương trình mầm non quốc gia và chương trình tiếng Anh mầm non (EYFS) từ Anh quốc tương tự các cơ sở khác của VAS.

Trường Mẫu giáo VAS cơ sở Riverside

Ngoài lộ trình song ngữ cho bé được đảm bảo, giáo viên trong nước và quốc tế còn lồngộng ghép nhiều hoạt động thú vị dành cho trẻ như: hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường,... giúp trẻ phát triển tư duy và nhân cách trong những năm tháng đầu đời.

Thông tin liên hệ VAS cơ sở Riverside:

- Địa chỉ: 99 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7

- Số điện thoại: (028) 3622 0898

- Email: info.rs@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-riverside

3. Trường mẫu giáo quốc tế tại TPHCM - VAS cơ sở Garden Hills

VAS - Garden Hills thuộc khu vực Bắc Sài Gòn với hơn 2,000 học sinh từ các khu vực lân cận theo học. Diện tích tại đây rộng rãi với hơn 60% là cây xanh giúp trẻ gần gũi với thiên nhiên trong lành và thoáng đãng. Ngoài những điểm nổi bật này, cơ sở Garden Hills còn có hệ thống thông gió, phòng học được thiết kế phù hợp để tận dụng được ánh sáng tự nhiên.

Nhiều phụ huynh ưu tiên lựa chọn nơi này cho trẻ mầm non vì thời lượng tiếng Anh nhiều hơn các trường song ngữ khác, giúp trẻ được trang bị ngoại ngữ vững vàng, sẵn sàng tiếp cận các bộ môn khác bằng tiếng Anh khi lên Tiểu học.

Trường Mẫu giáo VAS cơ sở Garden Hills

Thông tin liên hệ VAS cơ sở Garden Hills:

- Địa chỉ: 168 Phan Văn Trị, Quận Gò Vấp

- Số điện thoại: (028) 3588 3088

- Email: info.gh@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-garden-hill

4. Trường mầm non quốc tế tại TPHCM - VAS cơ sở Sunrise

Sunrise là cơ sở nằm trong khu đô thị Him Lam, Quận 7, nơi có trình độ dân trí cao, đầy đủ tiện nghi an sinh và đảm bảo an ninh khu vực. Chính nhờ lợi thế giáo dục quốc tế chuẩn Cambridge cùng đội ngũ giảng viên có thâm niên cao đã thu hút nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn trường này để có cơ hội giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng của bản thân.

Trường Mẫu giáo VAS cơ sở Sunrise

Thông tin liên hệ VAS cơ sở Sunrise:

- Địa chỉ: Số 1, Đường số 20, Khu Him Lam, Quận 7

- Số điện thoại: (028) 3622 6611

- Email: info.sur@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sunrise

5. Trường mầm non quốc tế tại TPHCM - VAS cơ sở Ba Tháng Hai

Cơ sở Ba Tháng Hai chính là cơ sở đầu tiên được thành lập, đánh dấu sự xuất hiện của VAS trong khối trường quốc tế tại TPHCM. Cơ sở này đào tạo từ bậc mầm non cho đến THPT, thu hút hàng ngàn học sinh và phụ huynh đăng ký nhập học mỗi năm. Các bé mầm non được rèn luyện cả về thể chất lẫn tinh thần, nhiều hoạt động ngoại khóa diễn ra sôi nổi hàng năm. Có thể nói, VAS là nơi ghi dấu của biết bao thế hệ học sinh nhờ vào sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc tận tình của đội ngũ giáo viên.

Trường Mẫu giáo VAS cơ sở Ba Tháng Hai

Thông tin liên hệ VAS cơ sở Ba Tháng Hai:

- Địa chỉ: 594 Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10

- Số điện thoại: (028) 3864 1770

- Email: info.bth@vas.edu.vn

- Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-ba-thang-hai

Trải qua hơn 198 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, VAS đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh xuất sắc, những nhân tài đã, đang và sẽ phục vụ cho đất nước trong mọi ngành nghề. VAS tự hào là ngôi trường mầm non quốc tế tại TPHCM đạt chuẩn chất lượng giáo dục tốt nhất và là nơi ươm mầm của các thế hệ.

Để tìm hiểu thêm về trường quốc tế Việt Úc (VAS), Quý phụ huynh và học sinh vui lòng truy cập vào website: www.vas.edu.vn - Hotline: 0911 26 77 55.

>>> Xem thêm: Ba mẹ có nên cho con học trường quốc tế hay không?

Bài viết liên quan