main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Top 07 lý do phụ huynh nên cho con học trường quốc...

Top 07 lý do phụ huynh nên cho con học trường quốc tế

Việc cho con theo học trường quốc tế ngày nay đã không còn trở nên xa lạ với nhiều bậc phụ huynh. Khi bạn tìm kiếm từ khoá "có nên cho con học trường quốc tế", Google sẽ trả về hơn 202 triệu kết quả. Từ đó cho thấy, việc lựa chọn học trường quốc tế cho con được khá nhiều bậc phụ huynh quan tâm.

1. Trường quốc tế là gì, trường quốc tế có tốt không?

Hệ thống các trường quốc tế đang trở nên phát triển, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Điều này, giúp các bậc phụ huynh có thêm nhiều lựa chọn đối với môi trường giáo dục của con cũng như giúp con dễ dàng tiếp cận với môi trường học chuyên nghiệp, quen với ngoại ngữ từ bé, tạo bước đệm để bé phát triển sau này. Có thể hiểu một cách đơn giản: Trường quốc tế là các trường triển khai chương trình giáo dục quốc tế, trong môi trường quốc tế, bằng cách "nhập khẩu" và áp dụng chương trình giáo dục quốc tế trong quá trình giảng dạy như: chương trình Edexcel, giáo trình IB, giáo trình AP hay chương trình Cambridge Assessment International Education… Và Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc - Vietnam Australia International School (VAS) là một trong những trường Quốc tế uy tín, chất lượng, được nhiều bậc phụ huynh "chọn mặt gửi vàng".

Trường quốc tế có bằng cấp đầu ra chất lượng giúp cánh cửa tương lai của học sinh rộng mở

Trường quốc tế có bằng cấp đầu ra chất lượng giúp cánh cửa tương lai của học sinh rộng mở

2. Có nên cho con học trường quốc tế? Lợi ích khi học trường quốc tế

Sĩ số lớp hợp lý

Đối với hệ thống VAS từ bậc Mầm non cho đến hết Trung học phổ thông, trung bình mỗi lớp chỉ có từ 20 - 25 học sinh. Với số lượng học sinh ít, giáo viên rất thuận lợi trong quá trình nắm bắt lộ trình học tập và tính cách của từng em, không chỉ hướng dẫn các em ôn bài, làm bài tập mà còn có thể kịp thời nắm được những khó khăn và giúp trẻ "gỡ rối" trong vấn đề học tập.

Hơn nữa, sĩ số lớp thấp cũng giúp học sinh trong lớp tập trung cao, tiếp thu bài học tốt hơn, nhờ đó giảm nhẹ sự căng thẳng hay không khí cạnh tranh mỗi khi thi cử. Mỗi lớp học của VAS ngoài giáo viên chủ nhiệm thì còn các nhân viên bảo mẫu, bảo vệ... đối với các cấp học thấp như Mầm non, Tiểu học ... Do đó, đảm bảo cho bé luôn luôn được quan tâm, chăm sóc đồng thời cũng giảm thiểu nỗi lo của phụ huynh khi đưa con đến trường. Đây cũng là một trong những lý do tiên quyết để phụ huynh quyết định ​​có nên cho cho học trường quốc tế không.

Luôn đảm bảo cơ sở vật chất

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh, VAS luôn lấy tiêu chuẩn thế giới để xây dựng cơ sở vật chất và không ngừng nâng cấp theo xu hướng mới nhất, sạch sẽ, an toàn, thoáng rộng, hoà hợp với thiên nhiên. Hệ thống nhà ăn, hồ bơi, sân chơi, cho đến phòng học, phòng thể dục, dụng cụ học tập và thể thao… luôn được tẩy trùng theo chuẩn quốc tế và bảo quản, thay mới đúng quy trình.

Với phương châm mang đến môi trường học tập chuẩn “5 sao” cho học sinh, các phòng học và phòng chức năng luôn được lắp đặt đầy đủ các thiết bị công nghệ cao, mang đến trải nghiệm dạy và học tiện ích cho giáo viên và học sinh, giúp trẻ có thể phát triển toàn diện cả về thể chất và năng khiếu.

Cơ sở vật chất hiện đại, có phỏng thực hành riêng cho từng bộ môn

Cơ sở vật chất hiện đại, có phỏng thực hành riêng cho từng bộ môn

Chăm sóc phát triển thể chất

Không chỉ tập trung vào học tập - nghiên cứu, Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc (VAS) còn đáp ứng đầy đủ và đảm bảo cho hoạt động: ăn, ngủ, vui chơi, đặc biệt là phát triển thể chất và chăm sóc sức khoẻ được diễn ra đều đặn, lành mạnh nhất. Bếp ăn chuẩn quốc tế, thực đơn thay đổi thường xuyên, đủ hàm lượng & đảm bảo chất dinh dưỡng trong độ tuổi phát triển phù hợp cho các con... là một trong những niềm tự hào của VAS.

Ngoài ra, các hoạt động thường niên bên lề như Halloween, hội thao hay gần nhất là cuộc thi vẽ tranh chủ đề “VAS through my eyes" được học sinh hưởng ứng nhiệt liệt.

Dịch vụ đưa đón học sinh

VAS sở hữu dịch vụ đưa rước học sinh nhanh chóng, tiện lợi và đảm bảo an toàn cho tất cả cấp học trên địa bàn thành phố. Xây dựng tiêu chí an toàn, đúng giờ, tận tâm và thân thiện, dịch vụ đưa rước tận nơi giúp phụ huynh có thể chủ động hơn trong giờ giấc, giảm thiểu nỗi lo khi để bé tham gia giao thông cũng như được chăm sóc trong suốt quá trình di chuyển. Trên xe luôn có đội ngũ bảo mẫu, tài xế hòa nhã, chuyên nghiệp.

Đến đây, có lẽ nhiều Quý phụ huynh đã tìm thấy câu trả lời cho mình cho vấn đề có nên cho cho học trường quốc tế không rồi đúng không nào. Bởi trong suốt quãng thời gian đồng hành cùng con đến trường dài đằng đẵng không phải khi nào cha mẹ cũng thời gian chăm sóc để con em mình “đi đến nơi - về đến chốn" một cách an toàn nhất.

Chăm sóc vấn đề y tế

Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc qua nhiều năm hoạt động luôn đề cao vấn đề y tế cho học sinh, để đảm bảo thể lực và tình trạng sức khoẻ tốt nhất khi tham gia học tập. Học sinh sẽ được theo đuổi chương trình khám sức khỏe thường niên như gói khám tổng quát định kỳ, gói khám mắt, chăm sóc nha khoa, đặc biệt là chương trình tầm soát béo phì… để các em có thể phát triển cơ thể một cách toàn diện.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên y tế thường trực, không ngừng nâng cao chuyên môn luôn có mặt tại tất cả các cơ sở của hệ thống VAS, sẵn sàng tư vấn từ những việc cơ bản nhất cho đến các vấn đề đặc biệt cho học sinh khi cần.

Đội ngũ chăm sóc y tế tận tâm nhằm đảm bảo môi trường học tập an toàn cho học sinh

Đội ngũ chăm sóc y tế tận tâm nhằm đảm bảo môi trường học tập an toàn cho học sinh

Luôn giữ liên lạc và trao đổi cùng phụ huynh

VAS hiểu rằng, khi cho trẻ đến trường, nhà trường cần đặc biệt coi trọng vấn đề liên lạc với phụ huynh trong vấn đề giáo dục, chăm sóc các em. Do đó, ngoài sổ báo bài - theo dõi hàng ngày, các cuộc gặp gỡ, trao đổi cùng phụ huynh ở đầu và cuối mỗi học kỳ hoặc bất kỳ khi nào cần thiết, giáo viên VAS phụ trách lớp sẽ liên tục cập nhật thông tin về tình hình học lực, sức khoẻ, tâm lý của học sinh qua các kênh, hội nhóm liên lạc. Ngoài ra, các workshop hay hoạt động ngoài lề cũng được tổ chức, nhằm giúp mối quan hệ giữa Nhà trường - Phụ huynh - Học sinh trở nên gắn bó và thân thiết hơn.

Lộ trình học tập chuẩn quốc tế và đa dạng Giáo trình phù hợp
Cuối cùng, phụ huynh hoàn toàn có thể lựa chọn lộ trình học phù hợp cho bé nhờ khung chương trình giáo dục phù hợp và VAS đã đề ra:

- Lộ trình 1: Chương trình Giáo dục Quốc Gia (MOET) kết hợp với Chương trình Tiếng Anh Cambridge (CEP)

- Lộ trình 2: Chương trình Giáo dục Quốc Gia (MOET) kết hợp với Chương trình Giáo dục Phổ thông Cambridge (CAP)

- Lộ trình 3: Chương trình Tích hợp Quốc tế Toàn phần Cambridge

Qua bài viết trên, hy vọng thắc mắc về vấn đề có nên cho con học trường quốc tế không của Quý bậc phụ huynh đã được giải đáp. VAS mong rằng mỗi bậc cha mẹ có thể cân nhắc kỹ lưỡng cũng như tự hình thành cho mình các tiêu chí phù hợp, rõ ràng, để có thể cùng kết hợp với trường, xây dựng kế hoạch giáo dục các bé một cách phù hợp, tiệm cận nhất với môi trường quốc tế.

Để tìm hiểu thêm về hệ thống trường Quốc tế Việt Úc, phụ huynh vui lòng truy cập vào địa chỉ: www.vas.edu.vn - ☎ 0911 26 77 55 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ đội ngũ VAS nhé.

Bài viết liên quan