main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Top 13 trường dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non tại...

Top 13 trường dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non tại TPHCM phụ huynh nên biết

1. Tại sao nên cho bé học kỹ năng sống từ sớm?

Kỹ năng sống là gì?

Trước khi tìm hiểu tại sao trẻ nhỏ nên học kỹ năng sống, chúng ta cần nắm một số khái niệm cơ bản về kỹ năng sống là gì để có cái nhìn toàn diện.

Hiện nay, khái niệm kỹ năng sống xuất hiện khá nhiều, chẳng hạn như:

- Theo WHO (Tổ chức Y tế thế giới): Kỹ năng sống bao gồm những kỹ năng mang tính xã hội và giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày để giúp con người tương tác với nhau một cách hiệu quả.

- Theo UNESCO (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa liên hiệp quốc): Kỹ năng sống được định nghĩa là năng lực cá nhân có thể sử dụng để tham gia vào cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, kỹ năng sống còn gắn liền với 04 yếu tố quan trọng của Giáo dục trong thế kỷ 21, bao gồm: Học để biết - Học để làm - Học để chung sống và Học để làm người.

- Theo Quỹ cứu trợ Nhi đồng liên hiệp quốc (UNICEF): “Kỹ năng sống là cách tiếp cận giúp thay đổi hoặc hình thành hành vi mới. Tiếp cận này lưu ý đến sự cân bằng về tiếp thu kiến thức, hình thành thái độ và kỹ năng”.

Với nhiều khái niệm chuyên môn đến từ các tổ chức uy tín trên thế giới, phụ huynh có thể hiểu đơn giản kỹ năng sống chính là tập hợp các kỹ năng cần thiết mà mỗi con người đều cần được trang bị thông qua việc học hoặc trải nghiệm thực tế. Người có kỹ năng sống tốt sẽ thường dễ dàng giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng và tích cực, ứng biến linh hoạt trước mọi biến đổi của xã hội để có một cuộc sống lành mạnh và an toàn.

Trẻ mầm non rất cần được trau dồi kỹ năng sống ngay từ những năm tháng đầu đời

Trẻ mầm non rất cần được trau dồi kỹ năng sống ngay từ những năm tháng đầu đời

Vai trò của việc giáo dục kỹ năng sống cho bé

Trước xã hội luôn không ngừng biến động như hiện nay, đòi hỏi mỗi công dân đều phải có khả năng thích nghi và ứng phó trước mọi tình huống. Vì vậy, kỹ năng sống ngày càng được chú trọng trong môi trường giáo dục, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Xây dựng những kỹ năng sống cơ bản cho trẻ em là điều hết sức quan trọng và cần thiết vì trẻ em là những mầm xanh tương lai - người sẽ trực tiếp tạo ra giá trị bền vững cho một quốc gia trong tương lai.

Để thực hiện điều này, ngành giáo dục lồng ghép các kỹ năng sống trong những bài học hàng ngày của trẻ, giúp các em trang bị kỹ năng - kiến thức - thái độ ứng xử phù hợp trong mọi tình huống. Từ đó, giúp các em hình thành thói quen tích cực và lành mạnh trong cuộc sống. Có thể thấy, kỹ năng sống là yếu tố then chốt để mỗi học sinh nói riêng và mỗi con người nói chung có thể phát triển toàn diện.

Ý nghĩa của giáo dục kỹ năng sống

Trước sự biến động không ngừng của ngành Kinh tế, Khoa học, Văn hóa và đời sống… đã đưa đến nhiều thách thức và khó khăn. Những thử thách cũ có thể đã tồn tại trong quá khứ nhưng với mức độ phức tạp hơn hoặc những thách thức mới hoàn toàn, đòi hỏi con người trong xã hội hiện đại phải có bước chuyển mình vượt bậc, thay đổi hành vi, lối sống để góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tích cực. Kỹ năng sống chính là một phần không thể thiếu giúp hình thành nhân cách con người, góp phần thúc đẩy sự phát triển cá nhân và xã hội.

Ngoài ra, kỹ năng sống còn là phương tiện giúp hiện thực hóa những kiến thức thành hành động, thói quen lành mạnh. Người có kỹ năng sống là người biết cách lan tỏa hạnh phúc của chính bản thân đến mọi người xung quanh, họ thường thành công hơn trong cuộc sống nhờ biết cách làm chủ cuộc đời.

2. Một số nguyên tắc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh

Sự tương tác

Mặc dù kỹ năng sống có thể được học từ trường lớp nhưng đây lại là môn học đặc biệt không thể chỉ nghe giảng hay đọc tài liệu là có thể hiểu được. Nó đòi hỏi sự tương tác giữa người và người, còn việc đọc sách chỉ là một phần rất nhỏ giúp trẻ biết những khái niệm cơ bản. Do đó, việc học thông qua các hoạt động tương tác sẽ giúp học sinh mạnh dạn thể hiện ý tưởng, đánh giá và xem xét những kinh nghiệm của bản thân cũng như góp nhặt những kinh nghiệm mới từ bạn bè, thầy cô.

Sự trải nghiệm

Giáo viên cần thiết kế và tổ chức các hoạt động trong/ngoài giờ học để học sinh có cơ hội trải nghiệm. Với các tình huống đa dạng, trẻ sẽ dễ dàng điều chỉnh và áp dụng các kỹ năng sống phù hợp với thực tế, qua đó giúp hình thành kinh nghiệm cho các em.

Quy trình

Để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, cần phải trải qua các giai đoạn sau: Nhận thức - hình thành thái độ - thay đổi. Đây là quy trình cơ bản để trang bị kỹ năng sống cho học sinh, bên cạnh đó, việc học kỹ năng sống cũng đòi hỏi thời gian để trẻ thích nghi, không thể ‘một sớm, một chiều” là có thể học được.

Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ cần có quy trình và môi trường vui nhộn để trẻ ham thích việc học

Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ cần có quy trình và môi trường vui nhộn để trẻ ham thích việc học

Thay đổi hành vi

Đây là điểm chạm cuối cùng và quan trọng nhất trong chuỗi mắt xích quy trình giáo dục kỹ năng sống. Vì thực tế, việc giáo dục kỹ năng là giúp trẻ thay đổi suy nghĩ và dẫn đến những hành vi tích cực giúp tạo ra giá trị và sự thành công. Do đó, giáo viên cần có sự kiên trì và đổi mới hoạt động liên tục để học sinh có điều kiện tiếp cận với những tình huống khác nhau, thúc đẩy các em không ngừng tư duy để giải quyết vấn đề hoặc thích nghi với các hành vi mới do chính các em tạo ra.

Môi trường giáo dục

Trang bị kỹ năng sống cho trẻ cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Nếu môi trường học đường chính là nơi học tập lý tưởng dành cho các em, thì môi trường gia đình và xã hội lại là nơi giúp các em thực hành những gì được học một cách hiệu quả. Giáo dục kỹ năng sống không chỉ là trách nhiệm của giáo viên và nhà trường, trong đó còn có nghĩa vụ và bổn phận của phụ huynh và xã hội.

3. Nên cho bé học kỹ năng sống ở đâu và độ tuổi thích hợp để dạy trẻ kỹ năng sống?

Trong thực tế, từ khi mới ra đời trẻ đã được ông bà, cha mẹ dạy nói và giao tiếp với những từ ngữ cơ bản - đây chính là những kỹ năng sống đầu tiên trẻ được học. Theo thời gian, trẻ lớn lên và đến trường, gặp gỡ bạn bè, thầy cô cũng chính là lúc các em học bài học về kỹ năng sống xã hội. Từ bậc trung học trở lên, học sinh được rèn luyện thêm nhiều kỹ năng sống khác như: tư duy logic, kỹ năng phản biện, kỹ năng thể hiện bản thân, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm…

Dù là trẻ nhỏ hay người lớn, hầu hết chúng ta đều học kỹ năng sống qua từng ngày mà chưa từng có sự dừng lại hay khởi điểm chính xác. Chỉ là ở mỗi đứa trẻ khi lớn lên, tùy vào hoàn cảnh và độ tuổi mà các em sẽ bộc lộ kỹ năng sống sớm hoặc muộn. Tuy nhiên, với nhu cầu để trẻ phát triển toàn diện như hiện nay, việc trang bị kỹ năng sống một cách bài bản vẫn là điều cần thiết. Vì vậy, gia đình và nhà trường nên phối hợp chặt chẽ để giáo dục kỹ năng sống cho trẻ một cách có chiến lược ngay từ giai đoạn mầm non. Đây sẽ là bước đệm vững chắc để trẻ chuẩn bị vào Tiểu học và vươn xa hơn trong tương lai.

Trẻ học kỹ năng sống làm việc nhóm, giúp trẻ dễ hòa hợp thích nghi trước mọi biến đổi

Trẻ học kỹ năng sống làm việc nhóm, giúp trẻ dễ hòa hợp thích nghi trước mọi biến đổi

Và để trả lời cho câu hỏi: nên cho bé học kỹ năng sống ở đâu thì hiện nay, có rất nhiều trung tâm, trường học có các khóa dạy kỹ năng sống cho trẻ song song với các môn học chính quy. Dưới đây là một số kỹ năng sống thường được giảng dạy cho các bé được tích hợp trong các chương trình học:

- Kỹ năng không lạc đường

- Kỹ năng tự lập

- Kỹ năng giao tiếp xã hội

- Kỹ năng phản biện, tư duy logic

- Kỹ năng ghi nhớ thông tin

- Kỹ năng ở nhà một mình

- Kỹ năng nhận biết nguy hiểm

- Kỹ năng phòng tránh xâm hại

- Kỹ năng tham gia giao thông

- Kỹ năng bơi lội

- Kỹ năng kêu gọi sự giúp đỡ

- Kỹ năng bảo vệ môi trường

- Kỹ năng tự tin trước đám đông

>>>> Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các bài học kỹ năng sống cần thiết cho trẻ mà bố mẹ nên biết

4. Top 13 trường dạy kỹ năng sống cho trẻ

Nên cho bé học kỹ năng sống ở đâu là câu hỏi được nhiều phụ huynh quan tâm nhất hiện nay, dưới đây là top 13 trường có dạy kỹ năng sống cho bé kết hợp với chương trình chính khóa, hãy cùng tìm hiểu nhé.

4.1. Trường quốc tế Việt Úc (VAS) - Cơ sở Sala (Quận 2)

Sala Campus trực thuộc hệ thống trường mầm non quốc tế Việt Úc (VAS) ở Quận 2 (Thủ Đức) với diện tích 20.000 mét vuông nằm trong khu đô thị cao cấp Sala là điểm trường được nhiều phụ huynh trong khu vực quận 2, Phú nhuận, Gò Vấp tin tưởng chọn lựa cho trẻ theo học. Ngoài khuôn viên rộng lớn cho trẻ vui chơi, Sala campus còn cung cấp chương trình đào tạo chuẩn quốc tế cho trẻ mầm non, giúp trẻ hoàn thiện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Đặc biệt, khi đến với hệ thống trường quốc tế Việt Úc (VAS), trẻ không chỉ được học các môn tích hợp trong chương trình giáo dục quốc gia và chương trình quốc tế Cambridge mà xuyên suốt cả 04 cấp học từ Mầm non đến THPT, các em còn được rèn luyện các kỹ năng sống, kỹ năng học tập thông qua những sân chơi thú vị và bổ ích được trường tổ chức thường xuyên.

Cơ sở Sala - VAS nằm trong top các trường mầm non đạt chuẩn 5 sao

Cơ sở Sala - VAS nằm trong top các trường mầm non đạt chuẩn 5 sao

4.2. Trường mầm non quốc tế Việt Úc (VAS) - cơ sở Garden Hills (Gò Vấp)

Nếu phụ huynh đang phân vân về việc nên cho bé học kỹ năng sống ở đâu, thì đừng bỏ qua cơ sở Garden Hills (VAS) tại khu vực Bắc Sài Gòn nhé. Với lối kiến trúc xanh chiếm 60% diện tích bao bọc bên ngoài kết hợp với sân chơi trải thảm xanh, giảm nguy cơ chấn thương cho bé trong quá trình vui chơi học tập, đây chính là điểm thu hút phụ huynh của cơ sở này. Không gian rộng, hệ thống trò chơi đa dạng từ các trò chơi ngoài trời cho đến các đồ chơi trong lớp học giúp trẻ phát triển trí tuệ và thể chất, khiến không ít phụ huynh và trẻ nhỏ thích thú trong lần đầu tiên tham quan trường.

Giáo viên tại trường cũng được tuyển chọn khắt khe qua 04 vòng để đảm bảo có đủ trình độ và kinh nghiệm hướng dẫn học sinh. Mỗi lớp có sỉ số 25 học sinh, 1 giáo viên chính thức và 02 bảo mẫu giúp phụ huynh hài lòng và yên tâm khi cho con theo học tại đây. Sỉ số lớp nhỏ sẽ giúp giáo viên và bảo mẫu dễ dàng theo sát từng em, không để xảy ra những tình huống bất ngờ trong suốt quá trình học.

Sỉ số lớp học nhỏ, giúp giáo viên dễ dàng quan tâm đến học sinh

Sỉ số lớp học nhỏ, giúp giáo viên dễ dàng quan tâm đến học sinh

4.3. Trường mầm non quốc tế Việt Úc (VAS) - cơ sở Sunrise (Quận 7)

Tọa lạc trong khu đô thị Him Lam, Quận 7 được quản lý chặt chẽ, an toàn, cơ sở Sunrise (VAS) là điểm nhấn nổi bật trong khu vực. Với khuôn viên 1 hecta, trang bị đầy đủ sân chơi trong nhà, ngoài trời, phòng chức năng, phòng ICT, phòng nghiên cứu, phòng âm nhạc/hội họa/ca múa, khu thể thao tích hợp… với các trang thiết bị được nhập khẩu từ Anh Quốc và được kiểm định chất lượng thường xuyên bởi tổ chức Cambridge, đảm bảo môi trường học an toàn cho học sinh.

Bên cạnh đó, nhờ đội ngũ giáo viên tâm huyết, yêu thương trẻ nhỏ giảng dạy Chương trình Phát triển Nền tảng tiền Tiểu học của Vương Quốc Anh - Early Years Foundation Stage, trẻ được rèn luyện các kỹ năng mềm như tự chăm sóc bản thân, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ngôn ngữ…giúp trẻ trang bị kiến thức nền tảng và kỹ năng cần thiết cho các bậc học tiếp theo.

VAS - Đáp án tốt nhất cho câu hỏi: Nên cho bé học kỹ năng sống ở đâu

VAS - Đáp án tốt nhất cho câu hỏi: Nên cho bé học kỹ năng sống ở đâu

4.4. Trường mầm non quốc tế Việt Úc (VAS) - cơ sở Ba Tháng Hai (Quận 10)

Tương tự như các cơ sở khác trong hệ thống trường mầm non Việt Úc, Ba Tháng Hai cũng áp dụng chương trình EYFS (Early Years Foundation Stage) cho khối Mầm non. Chương trình này giúp trẻ phát triển thể chất lẫn tinh thần, bởi những bài học được chuyển thể thành các hoạt động vui chơi là chính, thúc đẩy các em yêu thích đến trường hơn. Đặc biệt, chương trình còn giúp các bé có khái niệm về bộ môn Khoa học, Toán học và Ngoại ngữ (cụ thể là tiếng Anh) nhằm tạo nền tảng kiến thức cơ bản cho các em theo học chương trình Tiểu học Cambridge sau này.

Về cơ sở vật chất, Ba Tháng Hai campus là cơ sở đầu tiên được thành lập trong hệ thống VAS, đặt nền móng cho những cơ sở khác sau này hình thành. Phòng học tại Ba Tháng Hai thoáng mát, sạch sẽ, camera an ninh cũng được lắp đặt khắp nơi để phụ huynh có thể yên tâm về quá trình học của các bé tại trường. Trong mỗi phòng học đều có hệ thống máy tính, máy tính bảng, màn hình LCD, máy chiếu… để các bé chủ động học tập và sáng tạo.

4.5. Trường mầm non quốc tế Việt Úc (VAS) - cơ sở Riverside (Quận 7)

Riverside nằm trong khu dân cư Cityland quận 7 có diện tích 11.000 mét vuông cung cấp chương trình giáo dục từ Mầm non cho đến THPT.

Đối với hệ mầm non, trường tập trung phát triển các kỹ năng tiền tiểu học, qua đó trẻ sẽ có khả năng đọc viết tiếng Anh và tiếng Việt song song với các kỹ năng cần thiết khác. Ngoài ra, khi theo học tại VAS, trẻ sẽ có cơ hội:

- Tham gia nhiều hoạt động STEAM thú vị giúp trẻ vui học qua các dự án, rèn luyện tư duy sáng tạo và phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm.

- Dã ngoại thực hành trong ngày giúp trẻ trải nghiệm thiên nhiên, văn hoá, con người và học các kỹ năng quan trọng để phát triển vốn sống và tư duy.

- Phát triển 04 kỹ năng: phát triển ngôn ngữ - phát triển tư duy - phát triển thể chất, năng khiếu - phát triển kỹ năng sống.

VAS tạo sân chơi để trẻ phát triển tài năng vốn có

VAS tạo sân chơi để trẻ phát triển tài năng vốn có

Ngoài chương trình học chất lượng, cơ sở vật chất hiện đại, VAS còn chăm chút đến từng bữa ăn cho trẻ với thực đơn giàu dinh dưỡng được thay đổi hàng ngày và các thực phẩm chế biến cũng được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt từ các đơn vị chức năng. Đảm bảo trẻ có đủ dinh dưỡng cần thiết để phát triển thể chất.

Hơn nữa, trường có đội ngũ cán bộ thường xuyên xịt khử khuẩn các phòng học, bếp ăn, nhà vệ sinh, phòng thể thao, hồ bơi, sân chơi trong nhà/ngoài trời nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, tạo môi trường vui chơi học tập lành mạnh cho các em khi theo học tại đây.

4.6. Trường mầm non quốc tế - BVIS

Chương trình giáo dục mầm non tại BVIS đến từ Anh quốc chủ yếu giáo dục kỹ năng cho trẻ thông qua các trò chơi mang tính sáng tạo, nên trẻ rất tự giác trong việc học và rèn luyện tính kiên trì cho các em. Đồng thời, BVIS còn chú trọng phát triển cảm xúc và ý thức xã hội cho bé thông qua các tình huống được dàn dựng sao cho giống với thực tế. Ngoài chương trình học chính thức, trường còn tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa để rèn luyện thêm những kỹ năng và tăng thêm trải nghiệm cho trẻ.

4.7. Trường mầm non quốc tế Singapore - SIS

Trường mầm non quốc tế SIS áp dụng phương pháp giảng dạy đa ngôn ngữ độc đáo để trang bị kỹ năng ngôn ngữ cho trẻ một cách tự nhiên thoải mái. Ngoài chương trình chính quy, SIS còn có các hoạt động ngoài giờ như: thể dục, văn nghệ, âm nhạc, các hoạt động kỹ năng sống được thiết kế để giúp trẻ tăng khả năng tư duy, sự nhạy cảm với môi trường, rèn kỹ năng giao tiếp và phát triển kỹ năng xã hội cần thiết. Giáo viên tại trường có trình độ chuyên môn cao, yêu nghề, tạo động lực cho trẻ thích thú với việc đến trường và hòa nhập cùng bạn bè.

Trẻ học kỹ năng sống thông qua các hoạt động tại lớp

Trẻ học kỹ năng sống thông qua các hoạt động tại lớp

4.8. Trường mầm non quốc tế Đức IGS

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển tư duy, trường mầm non quốc tế Đức (IGS) còn quan tâm đến việc phát triển thể chất, văn hóa xã hội cho trẻ mầm non. Trẻ được học trong môi trường đa ngôn ngữ giúp phát triển kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ngoại ngữ. Đồng thời, môi trường đa ngôn ngữ còn giúp trẻ hình thành cách ứng xử và tôn trọng các giá trị văn hóa đến từ các quốc gia khác, học thêm các bài học về giá trị đạo đức.

Cơ sở vật chất tại IGS an toàn và rộng rãi, đủ cho trẻ thỏa thích vui chơi khám phá. Ngoài phòng học còn có sân chơi ngoài trời, phòng âm nhạc, thể dục và các thiết bị học tập khác hỗ trợ quá trình học của trẻ.

4.9. Trường mầm non quốc tế Le Petite Ecole

Trường mầm non của trường quốc tế Le Petite Ecole áp dụng chương trình học thiết kế theo phương pháp giáo dục Montessori - một trong những phương pháp giáo dục lâu đời và được nhiều quốc gia tiên tiến lựa chọn. Bởi Montessori giúp trẻ vui thích khám phá và tìm hiểu thế giới xung quanh thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế, từ đó phát triển tư duy sáng tạo và tăng tính tương tác xã hội cũng như khả năng tự học của trẻ.

Điểm cộng của trường là các phòng học đa màu sắc, kích thích trí tưởng tượng và cảm hứng học tập của trẻ. Mỗi phòng học có đầy đủ thiết bị và dụng cụ học tập, mang đến trải nghiệm học thú vị hiện đại cho các em. Sỉ số lớp học tại trường quốc tế thường không nhiều, để đảm bảo chất lượng dạy và học của thầy và trò. Giáo viên tại Le Petite Ecole là những giáo viên có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục mầm non, nên luôn tận tâm và tìm cách giúp trẻ phát triển toàn diện, giúp trẻ tìm hiểu thế giới xung quanh mình và khám phá những điều mới mẻ.

Trường quốc tế Le Petite Ecole với mô hình học tập gắn liền với thực tiễn

Trường quốc tế Le Petite Ecole với mô hình học tập gắn liền với thực tiễn

4.10. Trường mầm non Quốc tế Pháp - Saint Ange

Saint Ange sở hữu đội ngũ giáo viên đều là những sinh viên tốt nghiệp Giáo dục Quốc gia Pháp, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sư phạm mầm non, tạo môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, ưu tiên để trẻ phát huy tối đa tiềm năng vốn có.

Trường cũng chú trọng kỹ năng tiếng Anh ở trẻ mầm non, nên từ giai đoạn này các em sẽ được tiếp xúc dần với giáo viên bản ngữ để tăng khả năng phản xạ và giao tiếp tiếng Anh. Việc chú trọng ngoại ngữ cũng giúp các em dễ dàng hòa nhập vào hệ thống giáo dục công cộng hoặc tư thục sau này khi ra trường.

4.11. Trường mầm non quốc tế Mỹ - TAS

Tại TAS, học sinh được đào tạo kỹ năng nhận thức và các kỹ năng học tập từ cơ bản đến nâng cao thông qua các hoạt động học tập và trải nghiệm thực tiễn. Ngoài giờ học trên lớp, TAS còn có những tiết học ngoài giờ để giúp trẻ phát triển thêm các kỹ năng sống khác như: kỹ năng xã hội, kỹ năng nói trước đám đông, kỹ năng văn thể mỹ, thể dục thể thao… giúp trẻ vừa tiếp thu kiến thức vừa tăng cường sức khỏe và giải trí.

4.12. Trường mầm non quốc tế - RISS

Điểm nổi bật của RISS là tập trung vào sự phát triển cho trẻ ở nhiều khía cạnh khác nhau, cụ thể như tâm lý, thể chất, trí tuệ và xã hội. Các hoạt động thể chất của trường cũng rất đáng chú ý bởi nó giúp các bé tăng cường sức đề kháng, hoạt động trí não và tư duy sáng tạo để giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, kỹ năng ngôn ngữ cho trẻ mầm non trong giai đoạn đầu tập trung vào luyện phản xạ và khả năng giao tiếp. Ngoài tiếng Anh và tiếng Việt, trường mầm non quốc tế RISS còn giúp trẻ phát triển thêm tiếng Hàn và tiếng Trung.

4.13. Trường mầm non quốc tế Úc - AIS

Trường mầm non quốc tế Úc (AIS) chú trọng phát triển kỹ năng ngôn ngữ cho trẻ và kỹ năng tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề. Các hoạt động trong lớp học đều khuyến khích trẻ phát triển những kỹ năng này cùng với kỹ năng tự lập. Bên cạnh khuyến khích trẻ phát triển kỹ năng, trường còn chú trọng giúp các em phát triển tài năng toàn diện để các em tự tin tỏa sáng thông qua các cuộc thi do nhà trường tổ chức.

Trường mầm non quốc tế AIS trong khu vực Quận 2

Trường mầm non quốc tế AIS trong khu vực Quận 2

Trên đây là bài viết tổng hợp top 13 trường mầm non quốc tế giúp phụ huynh giải đáp thắc mắc - Nên cho bé học kỹ năng sống ở đâu. Hy vọng các bậc cha mẹ đã có cho mình câu trả lời, ngoài ra nếu phụ huynh quan tâm hệ thống trường quốc tế Việt Úc (VAS), có thể liên hệ tại: www.vas.edu.vn - 0911 26 77 55.

>>>Xem thêm:

Top các phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non

Giáo dục thẩm mỹ cho trẻ mầm non là gì?

Bài viết liên quan