main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Top 5 tiêu chí chọn trường tiểu học quốc tế chất l...

Top 5 tiêu chí chọn trường tiểu học quốc tế chất lượng, uy tín cho trẻ

1. Chương trình học thực sự đạt chuẩn quốc tế?

Chương trình học là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến trẻ bởi giáo trình và phương thức dạy - học phải thực sự đạt chuẩn và được quốc tế công nhận để giúp trẻ dễ dàng ứng tuyển vào các trường Đại học sau này hoặc thuận lợi trong việc chuyển môi trường học tập sang các nước khác khi có nhu cầu.

Ở bậc Tiểu học tại VAS, sau khi hoàn thành lớp 1, học sinh sẽ trải qua kỳ thi tuyển chọn đầu vào để theo học 1 trong 2 lộ trình học tập như sau:

- Lộ trình CAP: kết hợp giữa chương trình Tiểu học Quốc gia (MOET) và chương trình Tiểu học Cambridge (CAP)

- Lộ trình CEP: kết hợp giữa chương trình Tiểu học Quốc gia (MOET) và chương trình Tiếng Anh Tiểu học Cambridge (CEP)

Cả 02 lộ trình đều mang đến một nền tảng tiếng Anh học thuật vững chắc cho học sinh với thời lượng tiếng Anh hơn 22 tiết mỗi tuần ở Khối tiểu học. Hiện nay, VAS là ngôi trường có thời gian giảng dạy tiếng Anh nhiều nhất so với các trường song ngữ quốc tế khác tại TPHCM, vì thế học sinh có nhiều cơ hội được tiếp cận ngoại ngữ sâu rộng hơn, hình thành phản xạ tự nhiên khi giao tiếp tiếng Anh.

Trẻ học tại VAS có cơ hội tiếp xúc nhiều với giáo viên nước ngoài

Trẻ học tại VAS có cơ hội tiếp xúc nhiều với giáo viên nước ngoài

Chương trình Tiểu học quốc tế tại VAS sẽ có 04 bộ môn chính được giảng dạy bằng tiếng Anh: Toán, Ngoại ngữ, Khoa học, Công nghệ Thông tin và Truyền Thông (ICT) với lượng kiến thức chuẩn mực, tương đương với học sinh cùng độ tuổi tại các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến.

Ngoài những kiến thức được học trong giáo trình, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa và các cuộc thi sáng tạo nhằm nâng cao kỹ năng cho học sinh, trau dồi năng khiếu cá nhân như: cuộc thi Sáng tạo và Lập trình robot, Hùng biện Tiếng Anh, Giải toán trên Internet, các cuộc thi vẽ và viết, các chương trình tìm kiếm tài năng văn nghệ, thể thao, các chuyến khám phá, dã ngoại thực hành được đặc biệt thiết kế phù hợp với độ tuổi.

2. Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, chuẩn quốc tế

Giáo viên không chỉ đóng vai trò là chiếc cầu nối kiến thức cho học sinh mà còn góp phần to lớn trong việc khơi dậy và nuôi dưỡng niềm đam mê học tập cho trẻ nhỏ. Vì vậy, chất lượng giáo viên chính là yếu tố quyết định chất lượng của môi trường giáo dục quốc tế. Đội ngũ giáo viên phải thực sự là những người có kinh nghiệm giảng dạy, tâm huyết với nghề và có trình độ chuyên môn cao để giúp trẻ phát triển cả về học vấn lẫn các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Tại các cơ sở trực thuộc Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc - VAS, đội ngũ giáo viên chính là niềm tự hào của nhà trường nhờ quy trình sàng lọc hồ sơ và tuyển dụng hết sức chặt chẽ để chứng minh được sự nghiêm túc và chuyên nghiệp của nhà trường. Hàng năm, tất cả các giáo viên tại VAS đều phải trải qua chương trình huấn luyện, đào tạo và đánh giá định kỳ về các môn học cụ thể mà giáo viên giảng dạy trong chương trình Cambridge do Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE) trực tiếp thực hiện và cấp chứng chỉ.

Giáo viên tại VAS tận tâm trong việc dạy và học

Giáo viên tại VAS tận tâm trong việc dạy và học

Hiện tại, đội ngũ giáo viên của VAS gần 1.000 người Việt Nam và nước ngoài góp phần quan trọng trong việc đảm bảo và duy trì chất lượng các chương trình giáo dục tại VAS và đưa các phương pháp, ứng dụng giáo dục tiên tiến nhất trên thế giới đến với học sinh. Hơn nữa, đội ngũ giáo viên VAS vừa là những tấm gương điển hình trong hoạt động sáng tạo giáo dục ở cấp thành phố, quốc gia và quốc tế, vừa là những người đảm bảo kết quả học tập của học sinh và truyền cảm hứng, đồng hành cùng các em trong các hoạt động ngoại khóa và các dự án cộng đồng thiết thực mà sức lan tỏa của chúng đã vượt ra ngoài khuôn khổ VAS.

Nhờ vào chất lượng giáo dục bền vững được kiểm chứng qua hơn 17 năm vận hành và đào tạo, nên VAS là trường quốc tế đầu tiên tại TP.HCM có hàng chục học sinh là thế hệ thứ 2 - con của cựu học sinh quay trở lại học tập.

3. Cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị chuẩn quốc tế truyền cảm hứng học tập

Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi không chỉ góp phần hỗ trợ giáo dục mà còn giúp trẻ phát triển thể chất. Hiện nay, tại tất cả các cơ sở VAS đều có sân chơi rộng lớn, lớp học với sỉ số 18 - 20 trẻ được trang bị tivi và máy chiếu đầy đủ. Ngoài ra , còn có phòng nghỉ trưa cho bé cũng như thư viện, sân chơi, nhà ăn, hồ bơi, phòng âm nhạc, sân bóng rổ, v.v… kết hợp với phương pháp Active Learning kích thích trẻ phát huy tối đa tiềm năng của mình và không ngừng trau dồi kiến thức qua những tiết thực hành với dụng cụ học tập do nhà trường trang bị.

Trẻ thích thú trong giờ âm nhạc tại phòng chức năng
Trẻ thích thú trong giờ âm nhạc tại phòng chức năng

4. Vị trí địa lý là một yếu tố không thể bỏ qua

Ngoài chương trình học và đội ngũ giáo viên thì vị trí của trường cũng là một trong những yếu tố cần được cân nhắc khi chọn trường tiểu học quốc tế cho trẻ. Địa điểm thuận lợi sẽ giúp phụ huynh thuận tiện trong việc đưa đón các con đến trường, đồng thời đảm bảo giờ giấc học tập lẫn sức khỏe cho các bé, hạn chế được tình trạng các con phải dậy thật sớm để tránh tình trạng kẹt xe ở TPHCM.

Trong phân khúc trường Tiểu học Quốc tế tại TPHCM, VAS là một trong những Hệ thống trường quốc tế có nhiều cơ sở ở khắp các quận trong thành phố như: Quận 10, Quận 7, Quận Phú Nhuận, Quận Gò Vấp, Quận 2,... Bên cạnh đó, vị trí đắc địa của những cơ sở này thường nằm ở mặt tiền đường rộng rãi, là nơi giao thoa của nhiều tuyến đường huyết mạch nối các quận lân cận. Do đó, việc đưa đón trẻ cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vì thế trong nhiều năm liền, VAS luôn trở thành ngôi trường “lọt top đầu” trong mắt phụ huynh, học sinh và được ưu tiên chọn lựa.

5. Những lợi ích chỉ có ở trường Tiểu học quốc tế Việt Úc

Bên cạnh môi trường học tập chuẩn quốc tế, một yếu tố khác khiến phụ huynh chọn lựa VAS là những tiện do nhà trường mang lại cho phụ huynh và học sinh như:

Dịch vụ đưa rước học sinh tận nhà thay vì tập trung ở các điểm dừng công cộng để đảm bảo an toàn cho các em và phụ huynh cũng yên tâm hơn. Trong suốt quá trình di chuyển sẽ có đội ngũ tài xế và bảo mẫu riêng để chăm sóc học sinh. Đội ngũ nhân viên cũng được tập huấn và kiểm tra định kỳ để đảm bảo chất lượng an toàn khi vận hành. Hiện VAS có trên 100 xe 16 chỗ dùng để phục vụ quá trình di chuyển của các VASers, VAS cũng tuân thủ chế độ bảo hành và bảo trì nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Đường truyền internet tốc độ cao, phòng lab được kiểm định thường xuyên bởi CAIE, các thiết bị sử dụng trong phòng thí nghiệm đều được nhập khẩu từ Anh Quốc. Bên cạnh các phòng chức năng, trường còn có phòng tập Gym và hội trường rộng lớn, nhà thi đấu,...để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho học sinh.

Bữa ăn dinh dưỡng tại VAS dành cho học sinh
Bữa ăn dinh dưỡng tại VAS dành cho học sinh

Thực đơn dinh dưỡng ở trường cũng là một điểm sáng tại VAS, các suất ăn của học sinh rất phong phú và đa dạng món ăn để các em chọn lựa. Đặc biệt, là các em có thể thoải mái lấy thêm thức ăn tùy theo sức ăn của mình. Ngoài 03 bữa chính, học sinh còn được uống sữa tươi nhập khẩu với thương hiệu hàng đầu thế giới. Hàng tuần, gia đình sẽ nhận được thực đơn dành cho các con qua email để ba mẹ có thể theo dõi tình trạng dinh dưỡng của các em.

Qua bài viết này, chắc hẳn các bậc phụ huynh đã có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chọn trường tiểu học Quốc tế cho con. Ngoài ra. để đăng ký tham quan và trải nghiệm trực tiếp các cơ sở của VAS, Quý phụ huynh và các em học sinh có thể liên hệ tại: www.vas.edu.vn - ☎ 0911 26 77 55

Xem thêm: 

Danh sách các trường trung học Quốc tế tại TPHCM mới nhất

Top 06 trường mầm non quốc tế tại TPHCM dành cho bé

Bài viết liên quan