main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Top các trường song ngữ quận 7 uy tín, chất lượng

Top các trường song ngữ quận 7 uy tín, chất lượng

1. Trường song ngữ quốc tế VAS - Cơ sở Riverside

a. Môi trường học chuẩn 5 sao

VAS Riverside Mega Campus thuộc khu dân cư Cityland Riverside, nơi giao thoa của những tuyến đường chính tại Quận 7 và là điểm nối giữa quận 1, 4 và quận 5 vì thế sẽ thuận tiện hơn cho phụ huynh trong việc di chuyển cũng như đưa đón các em học sinh.

Toàn cảnh trường song ngữ Việt Úc - cơ sở Riverside

Cơ sở Riverside có diện tích hơn 11.000m2 bao gồm 160 phòng học được thiết kế theo xu hướng tích hợp giữa kiến trúc xanh và không gian mở. Với những mảng xanh và không gian ngoài trời chiếm 60% diện tích, khuôn viên trường trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn. Ngoài ra, VAS còn sử dụng hệ thống thông gió nhằm điều hòa nhiệt độ, loại bỏ khói bụi và vi khuẩn trong không khí đảm bảo một không gian học tập thoải mái và an toàn cho trẻ. Cùng với đó là phong cách thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên giúp tiết kiệm năng lượng cũng như giảm tác động của hiệu ứng nhà kính lên môi trường.

Khuôn viên xanh của VAS Riverside Mega Campus

Khuôn viên xanh của VAS Riverside Mega Campus

Ở các khu chức năng như thư viện, phòng thí nghiệm, nấu ăn, phòng âm nhạc, hội họa, thể dục, hồ bơi, sân chơi trẻ em, sân bóng, nhà thi đấu, hội trường,... được xây dựng đạt chuẩn “5 sao” với hệ thống trang thiết bị tiện nghi, hiện đại.

Hệ thống phòng chức năng tiện nghi và hiện đại

Hệ thống phòng chức năng tiện nghi và hiện đại

b. Lộ trình học

VAS cơ sở Riverside là ngôi trường song ngữ có hệ thống đào tạo liên cấp từ bậc học mầm non cho đến trung học phổ thông với 3 lộ trình học tập chính, linh hoạt chuyển tiếp phù hợp với đa dạng định hướng học vấn của học sinh, cụ thể như sau:

- Lộ trình 1: Chương trình giáo dục quốc gia (MOET) kết hợp chương trình tiếng Anh Cambridge (CEP). Với lộ trình này, sau khi hoàn thành chương trình lớp 12 các em học sinh sẽ dự thi chứng chỉ IELTS với tiêu chuẩn đầu ra từ 6.0

- Lộ trình 2: Chương trình giáo dục quốc gia (MOET) kết hợp chương trình giáo dục Phổ thông Cambridge (CAP). Chương trình kết thúc sau khi học sinh hoàn thành lớp 10 với kỳ thi lấy bằng Trung học Đại cương Quốc tế (IGCSE). Sau đó, học sinh sẽ tiếp tục với chương trình AS và A Level của Cambridge (tương đương với lớp 11 và 12).

- Lộ trình 3: Chương trình tích hợp quốc tế toàn phần Cambridge (CAPI). Với lộ trình này, ngoài được dự thi lấy chứng chỉ quốc tế IGCSE và Chứng chỉ tú tài nâng cao AS/A Level, học sinh còn được trau dồi thêm kiến thức văn hóa truyền thống dân tộc với môn Việt Nam học.

Thông qua các chương trình học thuộc 3 lộ trình trên cùng với phương pháp học tập chủ động (Active Learning), Tại VAS, các em học sinh sẽ được trang bị những nền tảng kiến thức học thuật cụ thể theo từng lĩnh vực và khả năng Anh ngữ tự nhiên.

c. Đội ngũ giáo viên

Trong suốt chặng đường gần 18 năm hoạt động lĩnh vực giáo dục, VAS luôn tự hào có được đội ngũ giáo viên trong và ngoài nước tài năng cùng đồng hành và xây dựng nên môi trường giáo dục chất lượng theo chuẩn quốc tế.

Được biết, 100% giáo viên đang giảng dạy từ bậc Mầm non đến lớp 12 tại VAS có trình độ Đại học, Cao đẳng và hơn 15% có trình độ Thạc sĩ trở lên. Đặc biệt, tất cả giáo viên đều phải trải qua chương trình huấn luyện nghiêm ngặt, đào tạo và đánh giá định kỳ về các môn học do Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE) trực tiếp thực hiện. Bên cạnh đó, các thầy cô luôn là người truyền cảm hứng và dẫn dắt học sinh trong tất cả các hoạt động: học tập, năng khiếu, sáng tạo, nghiên cứu khoa học và cộng đồng. Những yếu tố trên đã phần nào khẳng định uy tín giảng dạy của đội ngũ giáo viên tại VAS.

Thầy cô tại VAS luôn truyền cảm hứng cho các em học sinh trong học tập và nghiên cứu

Thầy cô tại VAS luôn truyền cảm hứng cho các em học sinh trong học tập và nghiên cứu

d. Một số thành tích của cơ sở Riverside

Trong năm học 2020 -2021 đầy biến động bởi đại dịch Covid với nhiều trở ngại cho việc học tập, các em học sinh của cơ sở Riverside đã để lại ấn tượng với nhiều thành tích học tập tại các kỳ thi như Checkpoint Tiểu học, Trung học của chương trình Cambridge và kỳ thi cuối học kỳ của chương trình quốc gia (MOET), cụ thể:

- Điểm trung bình ở tất cả các môn của các em khối Tiểu học đều trên 9.0. Trong đó, khối 5 xuất sắc tốt nghiệp tiểu học với điểm trung bình từ 9.3 trở lên. Đặc biệt, 100% học sinh khối 5 đạt điểm trung bình môn Khoa học từ 9.0 và 80% học sinh khối 5 đạt điểm trung bình môn Toán từ 9.0.

- 85% học sinh khối Trung học đạt điểm trung bình tất cả các môn từ 8.0 trở lên. Trong đó, với học sinh chương trình CAP, điểm trung bình của học sinh khối 9 là 8.53, 9.34 với học sinh chương trình CAPI và điểm trung bình của khối 10 là 8.41 trong đó có tới 38% đạt 9.0 trở lên.

2. Trường song ngữ quốc tế VAS - Cơ sở Sunrise

a. Môi trường học chuẩn quốc tế

Cơ sở Sunrise tọa lạc tại khu vực cửa ngõ của quận 7 có diện tích rộng lớn, sở hữu gần 60 phòng học và 12 phòng chức năng. Cùng với lối kiến trúc hiện đại kết hợp không gian xanh, khuôn viên trường trở nên thoáng đãng và năng động.

Ngoài ra hệ thống phòng học và phòng chức năng như ICT, phòng khoa học, thư viện, phòng Aerobic được được thiết kế tiện nghi, thông thoáng đạt chuẩn 5 sao mở ra không gian học tập đa chiều giữa học sinh và giáo viên. Đặc biệt, khu vực sân chơi ngoài trời cho các em học sinh còn được nghiên cứu xây dựng với nhiều bộ môn vận động đảm bảo cho giai đoạn phát triển thể chất của trẻ. Trường song ngữ quận 7 của VAS cơ sở Sunrise hứa hẹn sẽ là môi trường lý tưởng trong việc học tập và phát triển toàn diện của các em học sinh.

Sân bóng tại trường song ngữ quốc tế Việt Úc - Cơ sở Sunrise

Sân bóng tại trường song ngữ quốc tế Việt Úc - Cơ sở Sunrise

b. Lộ trình học

Trường quốc tế Việt Úc (VAS) - cơ sở Sunrise là ngôi trường song ngữ giáo dục liên cấp từ bậc mầm non cho đến trung học phổ thông. Chương trình giảng dạy tại trường là sự kết hợp giữa giáo trình của Bộ GD&ĐT với chương trình giáo dục quốc tế Cambridge đã được cấp duyệt bởi Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE). Ngoài ra, các em học sinh còn được chủ động lựa chọn những lộ trình học phù hợp với định hướng cá nhân:

- Lộ trình 1: Chương trình giáo dục quốc gia (MOET) kết hợp chương trình tiếng Anh Cambridge (CEP).

- Lộ trình 2: Chương trình giáo dục quốc gia (MOET) kết hợp chương trình giáo dục Phổ thông Cambridge (CAP).

- Lộ trình 3: Chương trình tích hợp quốc tế toàn phần Cambridge (CAPI).

c. Đội ngũ giáo viên

Để đảm bảo được chất lượng đầu ra và đào tạo những thế hệ học sinh tài năng, VAS đặc biệt chú trọng đến việc tuyển chọn và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên. Chính vì thế quy trình tuyển dụng giáo viên của trường cũng dựa trên 5 tiêu chí nghiêm ngặt dưới đây:
Giáo viên phải có ít nhất bằng đại học từ các trường Đại học trong hoặc nước ngoài

Quy trình tuyển dụng kỹ càng với 4 bước: Sơ tuyển hồ sơ tại bộ phận Nhân sự; Phỏng vấn với bộ phận Nhân sự; Phỏng vấn với bộ phận Chuyên môn; Kiểm tra lý lịch tư pháp, bằng cấp và Quyết định tuyển dụng bởi Hội đồng Chuyên môn.

Tất cả các giáo viên đều phải trải qua chương trình huấn luyện về các môn học mà giáo viên đảm nhiệm trong chương trình Cambridge do Cơ quan Đánh giá Giáo dục Quốc tế Cambridge (CAIE) trực tiếp thực hiện và các khóa đào tạo định kỳ tại VAS
Đánh giá qua quá trình kiểm tra chuyên môn nghiêm ngặt, bao gồm việc giảng dạy trên lớp, soạn giáo án, chấm bài, quan tâm, chăm sóc học sinh.

Giáo viên VAS còn được quản lý và giám sát theo hệ thống KPI qua việc dự giờ nhằm đảm bảo các tiêu chí, chuẩn mực về chuyên môn cụ thể trong mỗi học kỳ.

Đội ngũ giáo viên tại VAS chất lượng và tài năng

Đội ngũ giáo viên tại VAS chất lượng và tài năng

d. Một số thành tích của cơ sở Riverside

Vượt qua những trở ngại do dịch Covid gây ra, trong năm học 2020 – 2021 các em học sinh VAS tại cơ sở Sunrise vẫn nỗ lực đạt được kết quả học tập ấn tượng ở cả chương trình Cambridge và chương trình Bộ Giáo Dục (MOET). Cụ thể:

- Điểm trung bình môn Toán trong kỳ thi Checkpoint tiểu học tại cơ sở là 5.3, xuất sắc vượt qua mức trung bình của CAIE trên thế giới là 3.8

- 38.5% học sinh khối 5 đạt điểm tối đa cho tất cả các môn Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử - Địa lí trong kì thi đầu ra.

- 64.6% học sinh khối trung học đạt kết quả học sinh Xuất sắc, riêng khối 12 100% học sinh đạt kết quả từ Giỏi đến Xuất sắc.

Bên trên là những thông tin về môi trường giảng dạy của 2 ngôi trường song ngữ quận 7 thuộc hệ thống trường quốc tế Việt Úc, cơ sở Riverside và cơ sở Sunrise. Để tìm hiểu thêm về các phương pháp giáo dục, trải nghiệm trực tiếp môi trường học tập quốc tế tại VAS, Quý phụ huynh và các bạn học sinh có thể liên hệ tại: www.vas.edu.vn - 0911 26 77 55.

>>> Xem thêm: Bảng học phí trường song ngữ 2023 - 2024 của VAS

Bài viết liên quan