main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Top các yếu tố giúp trẻ phát triển và hội nhập tro...

Top các yếu tố giúp trẻ phát triển và hội nhập trong thời đại mới nhiều biến động

Làm sao để con có thể phát triển và hòa nhập tốt trong thời đại mới? Và có nên cho con học trường quốc tế? Đây đều là những băn khoăn của quý phụ huynh hiện nay khi chuẩn bị hành trang cho con vào đời. Hãy cùng VAS tìm hiểu vài thông tin về thời đại 4.0 này và những yếu tố cần thiết để trẻ hòa nhập tốt hơn.

1. Khái quát về thời đại 4.0

Ngày nay, internet đã mang cả thế giới đến với chúng ta chỉ thông qua một chiếc laptop hay smartphone, và chỉ với 1 cú click chuột, bạn có thể biết được mọi thứ đang xảy ra ở khắp nơi trên thế giới. Mọi người có thể kết nối với nhau dễ dàng hơn, việc đi lại giữa các quốc gia cũng trở nên phổ biến và dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Trong tương lai, xã hội sẽ ngày càng phát triển hơn, đòi hỏi những người trẻ - những công dân toàn cầu - phải được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể hòa nhập và phát triển trong thời đại mới. Vậy trẻ em hiện nay cần được trang bị những kỹ năng nào, và yếu tố nào giúp trẻ tự tin hòa nhập thời đại mới?

2. Những yếu tố giúp trẻ phát triển và hòa nhập trong thời đại mới

Kỹ năng ngoại ngữ

Ngoại ngữ là điều kiện tiên quyết nếu ba mẹ muốn trẻ phát triển và hòa nhập hiệu quả trong thời đại mới, bởi vì các con sẽ chẳng thể nào làm việc ở nước ngoài nếu không biết ngoại ngữ. Đó là lý do một số lượng lớn phụ huynh quyết định cho con học trường quốc tế. Tại VAS, các bé được học và tiếp xúc với tiếng Anh ngay từ lứa tuổi mầm non. Ở độ tuổi này trẻ có khả năng ghi nhớ và học ngôn ngữ mới rất hiệu quả, được tiếp xúc sớm với ngoại ngữ sẽ giúp trẻ có được nền tảng kiến thức và kỹ năng giao tiếp tốt hơn. Ngoài chương trình học cố định, VAS còn tạo môi trường luyện tập ngoại ngữ cho các con thông qua các hoạt động ngoại khóa với giáo viên bản xứ. Đối với những trẻ lớn hơn thì đây còn là cơ hội để trẻ tìm hiểu về văn hóa nước ngoài thông qua các buổi trò chuyện đời thường trong các buổi sinh hoạt.

Kỹ năng về công nghệ

Thế giới đang bước vào thời đại công nghệ 4.0 vì thế các bậc phụ huynh cũng cần chuẩn bị tốt cho con kỹ năng này để mở ra nhiều cơ hội cho các con trong tương lai. Trẻ em hiện nay được tiếp cận công nghệ thông tin khá sớm, từ trong trường học đến gia đình và các khu vực công cộng. Tuy nhiên, để trẻ tiếp cận như thế nào cho hiệu quả, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ thì gia đình và nhà trường cần hướng dẫn cụ thể hơn. Kỹ năng tốt về công nghệ thông tin sẽ chắp cánh cho tương lai của trẻ rộng mở hơn, có thể tiếp cận và hòa nhập với những nền văn minh trên thế giới dễ dàng hơn.

Kỹ năng tự lập

Trẻ học kỹ năng sống tự lập tại VAS

Trẻ học kỹ năng sống tự lập tại VAS

Đây là kỹ năng quan trọng nhất của một đứa trẻ khi bắt đầu hòa nhập vào xã hội của thời đại mới. Nếu như ngoại ngữ và công nghệ là điều kiện cần thì kỹ năng tự lập của trẻ chính là điều kiện đủ. Hiện nay, rất nhiều phụ huynh vẫn còn quan niệm rằng trẻ còn nhỏ chưa thể tự lập nên cần ba mẹ bảo bọc và chăm lo mọi thứ. Điều này xuất phát từ tình yêu thương nhưng vô tình lại khiến trẻ thiếu sự chủ động và quyết đoán trong cuộc sống. Hãy để con bạn tự lập ngay từ khi còn nhỏ, thay vì làm tất cả cho con, ba mẹ hãy làm cùng con từ những việc đơn giản nhất. Việc tự thực hiện những việc nhỏ trong cuộc sống khiến trẻ tự tin hơn, mạnh dạn với việc đương đầu với những khó khăn thử thách trong cuộc sống tương lai. 

Nhận thức về trách nhiệm công dân

Một trong những phẩm chất quan trọng cần trang bị cho trẻ trong thời đại mới chính là trách nhiệm và ý thức công dân. Một đứa trẻ có thể giỏi về tất cả kỹ năng nhưng nếu chưa nhận thức được đạo đức và trách nhiệm của một công dân thì rất nguy hiểm. Ba mẹ cần phải để trẻ nhận thức được trách nhiệm của công dân trong xã hội lớn - phải làm gì để không đánh mất bản sắc dân tộc và giữ được đạo đức của một công dân tốt trong thời đại văn minh. Nếu không có hệ thống giá trị riêng thì trẻ sẽ dễ bị đánh mất chính mình và mất đi khả năng tự định vị bản thân. Thấu hiểu được điều đó,tại VAS, các thầy cô luôn đồng hành cùng ba mẹ hỗ trợ các con trở thành những công dân có đạo đức và ý thức xã hội mỗi ngày.

Đến đây chúng ta có thể thấy được sự hữu ích mà các trường quốc tế mang đến cho trẻ. Vậy có nên cho con học trường quốc tế?

3. Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) - Ngôi nhà thứ 2 của trẻ

Với kinh nghiệm 17 năm trong lĩnh vực giáo dục từ bậc Mầm non đến hết bậc THPT, VAS tự hào là ngôi nhà thứ hai của các bé, là nơi nuôi dưỡng, bồi đắp và phát triển cảm xúc, trí tuệ cho các em mỗi ngày. Hãy cùng tìm hiểu để xem môi trường học tập tại Việt Úc như thế nào nhé!

Tại VAS, cơ sở vật chất được trang bị theo tiêu chuẩn quốc tế để tập trung phát triển các kỹ năng giúp học sinh hòa nhập nhanh chóng và hiệu quả.

Phòng chức năng đa dạng 

Hệ thống phòng chức năng tại VAS sẽ phục vụ các môn ngoại khóa như: hội họa, âm nhạc aerobic, thư viện, không gian vui chơi và thể thao (hồ bơi, sân  bóng đá, sân bóng rổ), … Đặc biệt, các cơ sở như Garden Hills, Riverside và Sala có nhà thi đấu đa năng, hội trường nhà hát, phòng công nghệ thực phẩm, phòng tập Gym, và  Phòng học môn Khoa học.

Phòng âm nhạc tại trường Quốc tế Việt Úc (VAS)

Phòng âm nhạc tại trường Quốc tế Việt Úc (VAS)

Cơ sở vật chất hiện đại 

Các cơ sở của VAS được thiết kế và xây dựng theo phong cách hiện đại và đảm bảo an toàn, đồng thời tạo không gian xanh thoải mái giúp khơi gợi cảm hứng học tập, sáng tạo cho trẻ, để trẻ tích cực vận động, hòa mình vào thiên nhiên.

Công nghệ cao được trang bị đầy đủ hỗ trợ quá trình học tập tốt nhất

Để trẻ có thể rèn luyện tốt kỹ năng công nghệ thông tin, tất cả các lớp học tại VAS đều được trang bị màn hình, máy chiếu, bảng thông minh/ bảng tương tác, phòng ICT với đường truyền internet tốc độ cao, phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn của Cambridge, được kiểm định bởi CAIE với các thiết bị thí nghiệm được nhập khẩu từ Anh.

VAS vừa chia sẻ đến quý phụ huynh những tiêu chí giúp trẻ phát triển và hòa nhập tốt hơn trong thời đại mới. Từ những yếu tố trên, ta thấy được tầm quan trọng của việc trang bị kỹ năng cho con và những lợi ích khi cho con học trường quốc tế. Đồng thời, VAS cũng đã phần nào giải đáp những băn khoăn liệu có nên cho con học trường quốc tế cho các bậc phụ huynh. Ngoài ra, để biết thêm thông tin chi tiết về hệ thống giáo dục và cơ sở vật chất tại VAS, ba mẹ có thể truy cập tại: ? www.vas.edu.vn - ☎ 0911 26 77 55

Bài viết liên quan