main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Trường tiểu học quốc tế VAS triển khai các biện ph...

Trường tiểu học quốc tế VAS triển khai các biện pháp phòng dịch trong năm học mới

Bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh khi đến trường

Ngay từ đầu tháng 8, toàn bộ hệ thống trường quốc tế Việt Úc đều đồng loạt thực hiện vệ sinh và khử trùng tất cả các phòng học, phòng chức năng,... Đồng thời, tại các lớp học và các không gian sinh hoạt chung của trường đều được trang bị đầy đủ dung dịch rửa tay có cồn và xà phòng nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và phòng chống dịch Covid-19 cho toàn bộ học sinh, giáo viên và nhân viên. 

Trong ngày tựu trường, các em học sinh cũng luôn được dặn dò phải luôn đeo khẩu trang trong lúc di chuyển tới trường bằng xe đưa rước, hạn chế nói chuyện và chạm tay vào các vật dụng trên xe. Trước khi vào trường, các em đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cẩn thận…

Các em học sinh VAS được đo thân nhiệt trước khi vào trường

Các em học sinh VAS được đo thân nhiệt trước khi vào trường

Tập huấn nghiệp vụ cho giáo viên

Nhằm đem đến cho các em học sinh chương trình giảng dạy chất lượng, mang lại hiệu quả đầu ra cao nhất cho học sinh, việc tập huấn và chia sẻ phương pháp giáo dục cho các giáo viên mỗi năm luôn được VAS đề cao, chú trọng. 

Đặc biệt, năm nay, trước tình hình dịch bệnh, đội ngũ chuyên môn của nhà trường đã lên kế hoạch thiết kế chương trình giảng dạy trực tuyến dự phòng. Đồng thời, công tác tập huấn nâng cao kỹ năng dạy học trực tuyến cho các giáo viên trong trường cũng được triển khai. Với sự chuẩn bị này, VAS đảm bảo rằng, các em học sinh vẫn sẽ vẫn nhận được chất lượng giáo dục tốt nhất khi học online nếu có yêu cầu của chính phủ.

Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các giáo viên VAS 

Tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các giáo viên VAS 

>>>Xem thêm: Chọn trường tiểu học quốc tế Việt Úc - chọn tương lai cho con phát triển bản thân

Triển khai các dự án cho năm học mới

Bên cạnh những việc trên, VAS cũng không quên tiếp tục triển khai các dự án cộng đồng của mình. Khởi đầu năm học 2020 - 2021 là dự án “Thắp sáng tri thức” do thầy Nguyễn Lý Thủy cùng các em VASers tại cơ sở Hoàng Văn Thụ đã cùng chung tay xây dựng vào năm ngoái. Sau thành công ở mùa 1, với hàng chục triệu đồng tiền mặt, hàng trăm chiếc đèn bàn năng lượng mặt trời và các món quà nhỏ khác được gửi tới tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 3 tỉnh An Giang, Lạng Sơn, Đắk Lắk, năm nay, dự án tiếp tục được khởi động trở lại với những dự định sau:

  • Thực hiện trồng 1000 cây thân gỗ tại thôn Ea Rớt, xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk nhằm phủ xanh đồi trọc và tạo giá trị kinh tế cho bà con tại nơi đây.
  • Tặng 100 cây dổi cho các em học sinh tại Ea M’droh – Cư M’gar. Nhằm hỗ trợ phần nào về tài chính để giúp các bạn.
  • Tặng 30 cây dổi cho xã Ea M'droh để duy trì thư viện cộng đồng.
  • Tặng 50 cây bưởi da xanh cho học sinh xã An Tức, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.
  • Tặng 5 cây xanh cho điểm trường Nậm Pan 1

Hơn 1000 cây xanh được thầy trò VAS ủng hộ nhằm hỗ trợ các em học sinh tại Đăk Lăk

Hơn 1000 cây xanh được thầy trò VAS ủng hộ nhằm hỗ trợ các em học sinh tại Đăk Lăk

Trong suốt nhiều năm liền, VAS không chỉ là nơi đào tạo ra những học sinh có thành tích xuất sắc mà còn là nơi tu dưỡng đạo đức cho các thế hệ tương lai của đất nước. Chính vì vậy, các dự án cộng đồng tại VAS luôn được các em hưởng ứng tích cực. Không chỉ vậy, các em còn tự thành lập các nhóm riêng để gây quỹ góp phần giúp đỡ cộng đồng và trở thành những người có ích cho xã hội.

Bài viết liên quan