main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • VAS ED Talk Kỳ 2: Chăm sóc sức khỏe thể chất và ti...

VAS ED Talk Kỳ 2: Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho cả gia đình mùa COVID-19

Tại buổi workshop, Bác sĩ Nguyễn Hiền Minh không chỉ giải đáp những thắc mắc của bố mẹ về sức khoẻ trong mùa dịch, mà còn mang đến những giải pháp thiết thực giúp quý phụ huynh có thể linh hoạt ứng biến trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại cùng hàng loạt số liệu y tế, hình ảnh và video hữu ích. Hãy cùng VAS điểm qua 3 chủ điểm quan trọng đã được chia sẻ dưới đây:

Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho con và gia đình trong dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã tạo nên những tác động tiêu cực, khó lường lên cuộc sống của con trẻ - học tập trực tuyến, giảm thời gian trẻ vận động ngoài trời, thiếu tương tác xã hội. Vì vậy, bố mẹ cần hết sức để tâm đến những biểu hiện tâm lý bất thường của con trẻ để có sự hỗ trợ kịp thời và cần thiết. Đây là thời điểm con trẻ cần có sự đồng hành sát sao của bố mẹ để chia sẻ nỗi lo lắng và giải đáp những thắc mắc về dịch bệnh để an tâm vượt qua giai đoạn khó khăn như hiện tại. Qua đó, Bác sĩ Nguyễn Hiền Minh mang đến những phương pháp đơn giản nhưng hữu ích để bố mẹ cùng con thực hiện nhằm tăng cường hệ miễn dịch, củng cố sức khoẻ và thích ứng với tình hình bệnh dịch hiện tại

Vắc-xin cho trẻ 5-11 tuổi, nên hay không nên?

Với mong muốn tháo gỡ những mối bận tâm xung quanh vấn đề vắc-xin cho trẻ của các bố mẹ, thông qua phần chia sẻ của mình, Bác sĩ Nguyễn Hiền Minh đã cung cấp cho các bố mẹ những thông tin vô cùng giá trị về độ an toàn của vắc-xin. Bác sĩ Hiền Minh chia sẻ: “4,000 trường hợp tiêm vắc-xin trong nghiên cứu đã được xác nhận rằng không có trường hợp sốc phản vệ nào xảy ra. So sánh với vắc-xin thường quy như viêm não, sởi, quai bị, rubella, HPV thì bất lợi sau tiêm chủng của vắc-xin Covid-19 chỉ xếp hàng thứ 5.” Điều này chứng minh rằng bố mẹ có thể an tâm về sự an toàn của trẻ khi tiêm vắc-xin Covid-19.

Bác sĩ cũng chia sẻ thêm rất nhiều thông tin hữu ích về thời điểm và hiệu quả tiêm vắc - xin với trẻ nhỏ, được nhiều bố mẹ tham gia chương trình hưởng ứng.

Bố mẹ cần chuẩn bị gì để trẻ có một mùa hè an toàn?

Mùa hè đang đến gần, những chuyến du lịch gia đình là điều không thể thiếu. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, Covid-19 vẫn căn bệnh ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Tuy nhiên, Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Hiền Minh nhấn mạnh rằng bố mẹ cũng không nên lơ là các dịch bệnh mùa hè, dễ gây nguy hiểm ở trẻ nhỏ như viêm não Nhật Bản B, ngộ độc thức ăn, viêm đường hô hấp… Qua đó, Bác sĩ Hiền Minh gợi ý các biện pháp phòng tránh kịp thời và hiệu quả như ăn chín uống sôi, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, phòng tránh sốc nhiệt, tiêm phòng vắc-xin đầy đủ…

Về phía đại diện nhà trường, phần chia sẻ của cô Phạm Thị Thanh Hà - Giám đốc Điều hành cụm cơ sở Ba Tháng Hai và Hoàng Văn Thụ cũng đã cho bố mẹ thấy được rằng không chỉ gợi ý các phương pháp chăm sóc sức khoẻ mùa dịch đơn giản cho bố mẹ cùng con thực hiện tại nhà, mà VAS cùng các thầy cô đã và đang nỗ lực để tạo nên một môi trường học tập đảm bảo an toàn để con trẻ có thể phát triển vững vàng về cả thể chất và tinh thần.

Kết thúc buổi workshop, Bác sĩ Hiền Minh cùng đại diện nhà trường đưa ra những điểm mấu chốt cần lưu ý dành cho bố mẹ khi chăm sóc cho con trẻ trong mùa dịch. Đồng thời, chương trình cũng đã tạo cơ hội để những thắc mắc, nỗi lòng của phụ huynh được lắng nghe và tháo gỡ cùng những chuyên gia đầu ngành!

Đối với quý phụ huynh đã bỏ lỡ workshop VAS Ed Talk kỳ 2, Quý phụ huynh có thể xem lại nội dung buổi hội thảo tại đây: https://bit.ly/VAS-Ed-Talk-Ep-2

Workshop VAS ED Talk kỳ 2 khép lại chính là lúc một chủ đề mới chuẩn bị được diễn ra. Quý phụ huynh hãy theo dõi website hoặc fanpage chính thức của VAS https://www.facebook.com/TruongQuocTeVietUc.VAS để cùng chờ đón và không bỏ lỡ cơ hội tham gia VAS Ed Talk kỳ 3.

“VAS Ed Talk” là chuỗi workshop chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm trực tuyến giữa các bố mẹ về kiến thức thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau dưới lăng kính giáo dục nhằm mang đến những thông tin và phương pháp nuôi dạy con hữu ích, để từ đó bố mẹ có thể hiểu, làm bạn và đồng hành cùng con trong suốt hành trình trưởng thành!

Ngoài ra, để tìm hiểu về các lộ trình học tập chuẩn Cambridge quốc tế, các ưu đãi tuyển sinh, và tham quan trực tiếp các cơ sở của VAS, Quý phụ huynh có thể liên hệ tại: www.vas.edu.vn - 0911 26 77 55

Quý phụ huynh có thể tham quan trực tuyến 360 độ các cơ sở của VAS tại: https://www.vas.edu.vn/virtual-tour/

Bài viết liên quan