main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Cùng VAS bảo vệ sức khỏe cho con trước sự bùng phá...

Cùng VAS bảo vệ sức khỏe cho con trước sự bùng phát của dịch Covid-19

Mức độ nguy hiểm của virus Corona

Ca bệnh đầu tiên của gây ra bởi virus Corona (nCoV) được phát hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc vào cuối năm 2019 và đã bùng phát mạnh mẽ trên khắp thế giới trở thành dịch Covid-19. Corona (nCoV) là một loại vi rút đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. Nhiều ý kiến cho rằng, vi rút Corona là một betacoronavirus, thuộc họ với vi rút gây hội chứng MERS-CoV và hội chứng SARS.

VAS trang bị kiến thức về dịch bệnh Covid - 19 cho các em học sinh và phụ huynhNguồn: Turto.ID

Trước sự bùng phát mạnh mẽ và diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã chính thức công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu vào ngày 12 tháng 03 năm 2020. Theo Wikipedia thống kê dựa trên các báo cáo hàng ngày của WHO, tính đến ngày 08 tháng 04 năm 2020, toàn thế giới đã có 1,447,466 ca nhiễm Covid-19 và 83,471 người tử vong vì dịch bệnh này. 

Cũng giống như các bệnh về đường hô hấp khác, bệnh do Covid-19 có các triệu chứng nhẹ ban đầu như sổ mũi, đau họng, ho và sốt. Sau đó, sẽ dần dẫn đến viêm phổi hoặc khó thở và suy nội tạng và có thể dẫn đến tử vong.

Covid-19 lây lan như thế nào?

Covid-19 sẽ dễ dàng lây nhiễm khi bạn tiếp xúc trực tiếp với các giọt chất nhầy của người bệnh (khi ho, hắt hơi hoặc nói chuyện) hoặc chạm vào các bề mặt bị nhiễm virus. Covid-19 có thể tồn tại ngoài môi trường trong khoảng vài giờ đồng hồ. Tuy nhiên, chúng ta có thể dễ dàng loại bỏ virus corona bằng bằng xà phòng hoặc các dung dịch khử trùng như cồn, clo, ...

VAS hướng dẫn học sinh rửa tay thường xuyên để phòng tránh dịch bệnhNguồn giaoduc.net.vn

Trường mầm non Việt Úc hướng dẫn ba mẹ phòng tránh nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Theo Bộ Y Tế và Tổ chức Y Tế thế giới WHO khuyến cáo rằng, bạn nên rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang nơi công cộng và khi tiếp xúc với người có dấu hiệu nhiễm bệnh. 

Hãy luôn:

  • Rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng hoặc sử dụng dung dịch rửa tay có chứa cồn trên 60 độ.
  • Luôn đeo khẩu trang đúng cách khi ra khỏi nhà.
  • Khi ho hoặc hắt hơi hãy che miệng bằng khuỷu tay hoặc khăn giấy, sau đó lập tức vứt khăn giấy vô thùng rác và rửa tay lại bằng xà phòng hoặc sử dụng dung dịch rửa tay có chứa cồn trên 60 độ.
  • Tránh tiếp xúc gần với những người có dấu hiệu bệnh như ho, cảm, sốt.
  • Đến bệnh viện khám ngay nếu như có triệu chứng như trên hoặc có từng tiếp xúc với người bị nhiễm Coronavirus.

Trong thời gian này, cha mẹ nên hạn chế để con đến những nơi đông người để giảm nguy cơ bị nhiễm bệnh. 

Đồng thời, để đảm bảo cho các em học sinh đi học được an toàn và sẵn sàng chào đón học sinh quay lại trường ngay khi có thể, trường quốc tế Việt Úc cũng đã tăng cường việc vệ sinh và khử trùng tất cả các phòng học,  thiết bị và dụng cụ học tập và tất cả các không gian công cộng tại trường. 

VAS tiến hành vệ sinh , khử trùng trường học phòng tránh Covid - 19

Đặc biệt, trong thời gian nghỉ học theo chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân TP.HCM, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa qua, các em học sinh VAS vẫn được tiếp tục học tập và ôn luyện tại nhà với các video giảng bài trực tuyến do các giáo viên thực hiện. Nhờ đó, phụ huynh sẽ có thể yên tâm hơn vì con sẽ không bị quên mất kiến thức hay phải học bù thường xuyên khi trở lại trường. 

>>> Xem thêm: Top 13 trường mầm non quốc tế chất lượng tại TPHCM

Bài viết liên quan