main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • VAS khởi động cuộc thi Hùng biện tiếng Anh 2021

VAS khởi động cuộc thi Hùng biện tiếng Anh 2021

Cuộc thi là một trong những hoạt động thường niên của VAS nhằm tạo môi trường giao tiếp và thực hành tiếng Anh nâng cao cho học sinh. Năm nay, cuộc thi mở rộng thêm cho các em học sinh lớp Lá, bên cạnh khối Tiểu học và Trung học với chủ đề “Leadership (Khả năng lãnh đạo)”.

Tham gia cuộc thi, học sinh lớp Lá và Tiểu học sẽ chuẩn bị phần thuyết trình bằng tiếng Anh về một đề tài cụ thể. Qua đó, các em sẽ nêu lên quan điểm cá nhân và đưa ra những nhận định, đánh giá về một hiện tượng, sự việc trong xã hội dựa trên kiến thức các em đã được học, kết hợp cùng sự quan sát và nghiên cứu thông tin, dẫn chứng qua các tài liệu. 

 

Cuộc thi là cơ hội để các nhà hùng biện nhỏ cọ xát, trau dồi sự tự tin và kỹ năng thuyết trình trước đám đông

Ở khối Trung học, các thí sinh sẽ thi đấu theo nhóm, mỗi phần thi có hai nhóm đối kháng cùng trình bày và tranh luận về chủ đề được ban tổ chức đưa ra. Đây là cơ hội để học sinh tự tin thể hiện quan điểm, tranh luận về các đề tài xã hội như những nhà lãnh đạo thực thụ. Đồng thời, các em sẽ rèn luyện và xây dựng nhiều kỹ năng quan trọng cho tương lai như: kỹ năng làm việc và phối hợp theo nhóm, kỹ năng thuyết phục, tư duy phản biện sâu sắc.

 

Hình thức thi đối kháng đòi hỏi học sinh Trung học dành nghiên cứu sâu về đề tài, đưa ra các lập luận logic và luyện tập khả năng phản biện thuyết phục

Vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại cơ sở VAS Riverside Mega campus với thời gian chi tiết như sau:

Ngày

Thời gian

Cấp lớp

18/5/2021

8:30 – 11:30

Mầm non (Lớp Lá)

Tiểu học (Lớp 1-2)

19/5/2021

8:30 – 11:30

Tiểu học (Lớp 3-5)

20/5/2021

8:30 – 11:30

Lớp 6-8

13:30 – 16:30

Lớp 9-12

Quý phụ huynh và VASers hãy cổ vũ cho các thí sinh và cùng chờ đón những nhà quán quân mới của Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh 2021 nhé!

 

Vòng chung kết cuộc thi Hùng biện tiếng Anh dự kiến tổ chức vào ngày 18-20/5/2021. Tuy nhiên,theo chỉ thị mới nhất của Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM về việc phòng chống dịch Covid-19 và hạn chế tập trung đông người, Nhà trường sẽ cập nhật các thay đổi về thời gian và hình thức tổ chức (nếu có) đến Quý phụ huynh và các em học sinh trong thời gian sớm nhất.

Bài viết liên quan