main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • VAS – Thư thông báo về một ca nhiễm Covid-19 của G...

VAS – Thư thông báo về một ca nhiễm Covid-19 của Giáo viên nước ngoài giảng dạy Chương trình Cambrige tại cơ sở Ba Tháng Hai

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 01 tháng 6 năm 2021

Thưa Quý phụ huynh,

 

Nhà trường rất lấy làm tiếc về sự việc liên quan đến một ca nhiễm COVID-19 của Giáo viên nước ngoài giảng dạy Chương trình Cambrige tại Cơ Sở Ba Tháng Hai (BTH). Tình huống lây nhiễm là Giáo viên ở cùng tầng 32 với một ca nhiễm tại Tòa nhà Riviera Point, Quận 7, vừa được công bố vào ngày 29/5/2021.

Sau khi rà soát và xác minh, chúng tôi được biết giáo viên này đã không tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Nhà trường về việc đeo khẩu trang trong thời gian coi thi. Sự việc đã được cơ sở BTH ghi nhận và nhà trường sẽ có hình thức xử lý phù hợp theo qui định của nhà trường sau khi giáo viên này hoàn tất việc cách ly điều trị. Xin Quý phụ huynh yên tâm rằng các cơ sở khác của VAS hiện không bị ảnh hưởng.

Từ đáy lòng mình, chúng tôi xin chân thành chia sẻ nỗi lo lắng của Quý phụ huynh và các em học sinh trong hoàn cảnh bất khả kháng và không mong muốn này.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Nhà trường đã và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để khoanh vùng danh sách nhân viên, giáo viên và học sinh thuộc diện F1 nhằm có biện pháp cách ly và theo dõi kịp thời.

Tối ngày 31/5/2021, Nhà trường cũng đã gửi thư đến phụ huynh của các học sinh này về việc nhà trường đã làm việc và đang chờ sự chấp thuận của các cơ quan chức năng để sắp xếp cho toàn bộ học sinh thuộc diện F1, chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi ca nhiễm nêu trên, đi cách ly tại khách sạn thay vì phải cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung. Ngoài ra, để chia sẻ cùng Quý phụ huynh, nhà trường cam kết chi trả toàn bộ chi phí cách ly (ngoại trừ các chi phí cá nhân phát sinh) tại các khách sạn do nhà trường sắp xếp theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Việc tổ chức kỳ thi Chứng chỉ Trung học đại cương quốc tế IGCSE cho học sinh lớp 10 nằm trong khuôn khổ các kỳ thi quốc tế của Cambridge theo lịch trên toàn cầu và được nhà trường báo cáo đầy đủ cũng như tuân thủ theo đúng chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giáo dục và Đào tạo theo công văn số 1415/UBND-VX ngày 6/5/2021.

Về phía nhà trường, xin Quý phụ huynh yên tâm rằng chúng tôi luôn kề vai sát cách cùng Quý phụ huynh trong những ngày sắp tới và sẽ tiếp tục cùng Quý phụ huynh làm hết sức mình vì sự an toàn cao nhất có thể cho các em. Các thầy, cô, Ban điều hành và toàn thể nhân viên đã và đang đồng hành cùng các em học sinh và phối hợp cùng với Quý phụ huynh kịp thời để động viên, chia sẻ tinh thần và làm cầu nối hỗ trợ Quý phụ huynh và học sinh hoàn tất các thủ tục để đưa các em vào cách ly tại khách sạn. Thầy, cô cũng đang chuẩn bị các kế hoạch hoạt động sinh hoạt tập thể theo lớp với các chủ đề thích hợp trong thời gian cách ly thông qua hình thức trực tuyến mà các em học sinh đã quen thuộc để giữ sự kết nối giữa các em với thầy cô.                                                  

Một lần nữa, Nhà trường rất tiếc về sự việc không mong muốn này và kính mong Quý phụ huynh bình tĩnh và phối hợp chặt chẽ với nhà trường cũng như các cơ quan chức năng để cùng nhau giúp đỡ các em và nhà trường vượt qua khó khăn trong giai đoạn này. 

Chúng tôi chân thành cám ơn sự thấu hiểu của Quý phụ huynh!

 

Trân trọng.

Ban Điều Hành VAS 

 

 

Bài viết liên quan