main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • VAS Vì miền Trung thân yêu lần 3 – Tiếp nối những...

VAS Vì miền Trung thân yêu lần 3 – Tiếp nối những hành trình Xanh

Khi phát động chương trình gây quỹ “VAS Vì miền Trung thân yêu – Lần 3”, VAS đã nhận được sự hưởng ứng vô cùng tích cực từ phía quý phụ huynh, các em học sinh và toàn thể nhân viên, giáo viên trên toàn hệ thống. Chỉ trong vòng 10 ngày (21-30/10/2020), cộng đồng VAS đã đóng góp 819,547,600 đồng từ các thùng đóng góp trực tiếp và các hoạt động gây quỹ đa dạng của các em học sinh tại cơ sở như đêm nhạc “Hướng về miền Trung”, bày bán các sản phẩm thủ công, đập heo đất... Đi kèm với các hoạt động này là những lời động viên, chia sẻ chân thành mà các em học sinh cùng các thầy cô VAS gửi đến miền Trung ruột thịt.

Clip Miền Trung ơi, chúng tôi luôn ở bên bạn

Nhà trường cũng đồng thời bổ sung thêm 959,758,341 đồng – tổng hợp từ các hoạt động thiện nguyện khác, nâng tổng số tiền hỗ trợ cho học sinh miền Trung lên đến 1,779,305,941 đồng.

VAS chọn huyện Dakrong và Hướng Hoá của Quảng Trị làm điểm đến trong chương trình “Vì Miền Trung thân yêu - lần 3” này vì đây là 2 huyện miền núi nằm hoàn toàn trên dãy Trường Sơn với cung đường đi lại nhiều khó khăn, cách trở sau ảnh hưởng của các đợt bão, lũ. Hơn 80% học sinh của huyện là đồng bào dân tộc Pa Cô và Vân Kiều và phần lớn đều thuộc các hộ nghèo.

Đây cũng là những thông tin có thể dễ dàng tìm thấy trên Google. Còn khi đến tận nơi này, chúng tôi mới biết rằng có không ít những em bé mầm non phải ăn trưa cơm với muối ớt mỗi ngày; không ít những bà mẹ vẫn gùi gạo vượt núi hơn nửa ngày đường mới đến được điểm trường nội trú của con; không ít những thầy cô phải bám bản, bám trường nơi cách xa điểm trường chính hơn 20 cây số đường đi bộ mỗi chiều. Có thầy Hiệu phó trường Tiểu học – THCS A Vao còn nằm lại bên suối ngày lũ về, có em bé trường Tiểu học Húc bị vùi lấp cùng gia đình 6 người khi lở đất… Nỗ lực của chúng tôi khi đến thăm gần 50 ngôi trường trên khắp các bản làng (ngày 10 và 11/11/2020 vừa qua) trong lúc nhiều đoạn cầu đường đã bị cuốn trôi và sạt lở… vẫn chẳng thấm vào đâu so với những mất mát và khó khăn chất chồng ở 2 huyện miền biên giới này.

1 tháng sau khi bão lũ đi qua, đường đi và sinh hoạt của các em học sinh tại Dakrong và Hướng Hóa vẫn chưa được ổn định

Và như thế, con số gần 2 tỷ đồng mà cộng đồng VAS đóng góp bỗng trở nên “như muối bỏ bể” trước những thiệt hại quá lớn của các trường học tại nơi đây. Sau khi khảo sát thực tế, VAS chọn hỗ trợ những cơ sở vật chất thiết thực nhất để giúp các trường nhanh chóng ổn định học tập và cải thiện phần nào sinh hoạt của học sinh tại trường. Trong ngày 12 và 13/11/2020, VAS đã trao tặng 40 máy vi tính, 6 tủ lạnh, 880 bộ bàn ghế các cấp, 92 quạt treo tường, 460 bộ bóng đèn cùng 1,007 chiếc giường lưới cho trẻ mầm non cho 31 trường học tại Dakrong và 11 trường học tại huyện Hướng Hoá. (Trong đó, có 705 chiếc giường lưới được đóng góp bổ sung bởi đối tác và các cá nhân đội ngũ quản lý, điều hành VAS).

VAS mong muốn duy trì việc hỗ trợ dài lâu cho các trường học này bằng việc cải thiện bữa ăn trưa bán trú

Mặc dù chương trình hỗ trợ lần này đã mang lại những hiệu quả ngoài sự mong đợi ban đầu, nhưng đời sống nghèo nàn về tiện nghi và các nhu cầu thiết yếu của trẻ em nơi đây vẫn là điều khiến VAS còn trăn trở. Về lâu dài, VAS mong muốn chung tay nhiều hơn trong việc phối hợp với các Phòng Giáo dục & Đào tạo của 2 huyện, hỗ trợ cải thiện bữa ăn bán trú cho các em học sinh Mầm non (các bé mầm non từ 3-5 tuổi thuộc hộ nghèo, ở vùng sâu, biên giới được hỗ trợ ăn trưa ở mức 2,500 đồng – 6,000 đồng/ngày/trẻ, trẻ dưới 3 tuổi và không thuộc diện này sẽ không được hỗ trợ); tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật và mở rộng nhận thức của trẻ em Pa Cô, Vân Kiều về những tiến bộ xã hội tại Việt Nam và trên thế giới. Chi tiết về các hoạt động này VAS sẽ cập nhật đến quý phụ huynh trong thời gian tới, rất mong quý phụ huynh và các em học sinh tiếp tục chung tay.

Một lần nữa Nhà trường trân trọng cảm ơn sự hưởng ứng, đóng góp và động viên kịp thời của toàn thể quý phụ huynh, các em học sinh và nhân viên, giáo viên trên toàn hệ thống để VAS có cơ hội được thực hiện hoạt động nhiều ý nghĩa này!

Trân trọng,

Ban điều hành VAS

Chi tiết về tổng số tiền quyên góp được trên toàn hệ thống như sau:

  • Cơ sở Phan Xích Long - 27,560,000
  • Cơ sở Sunrise - 67,952,500
  • Cơ sở Ba Tháng Hai - 287,793,600
  • Cơ sở Hoàng Văn Thụ - 101,488,500
  • Cơ sở Garden Hills - 108,331,000
  • Cơ sở Sala - 100,000,000
  • Cơ sở Riverside - 60,572,000
  • Văn Phòng Trung Tâm - 55,850,000
  • Cty TNHH TM Trang Trí Nội Thất Thành Vinh – 10,000,000
  • Cty Thiết Bị Trường Học Quảng Trị - 555 giường lưới
  • Cá nhân đội ngũ quản lý, điều hành VAS đóng góp bổ sung -150 giường lưới và 34 triệu đồng (mua bánh kẹo)

Bài viết liên quan