main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • VASers hoá thân thành các nông dân nhí trong chuyế...

VASers hoá thân thành các nông dân nhí trong chuyến dã ngoại đến Happy Farm

Đây là một trong những chuyến dã ngoại thường niên được VAS tổ chức để học sinh làm giàu trải nghiệm, thực hành kỹ năng vận động, kỹ năng sinh tồn và thích ứng trong môi trường mới.

Các hoạt động như Tham quan vườn rau, Tìm hiểu mô hình Aquaponics (mô hình nuôi cá kết hợp trồng rau) không chỉ khơi gợi sự tò mò, kích thích tư duy khám phá và học hỏi cho trẻ, mà còn tạo điều kiện để các em luyện tập khả năng quan sát và phân tích vấn đề.

VASers thích thú trước những luống rau xanh mơn mởn…

 

…và chăm chú quan sát mô hình nuôi cá kết hợp trồng rau Aquaponic

Bên cạnh đó, các em còn được tìm hiểu và trải nghiệm các loại máy móc được sử dụng trong sản xuất nông nghiệp. Từ đó, các em cũng hiểu hơn về quá trình làm ra từng cây lúa, hạt gạo và biết trân trọng thành quả lao động của người nông dân.

Các em học sinh được trải nghiệm các loại máy móc dùng trong sản xuất nông nghiệp

Sau phần giới thiệu về các kiến thức nông nghiệp, VASers hào hứng chinh phục các thử thách ở hạng mục kỹ năng vận động như bơi xuồng, qua cầu khỉ, nhà phao liên hoàn, bắt cá, tắm sông, tắm mưa. Đây là chuỗi hoạt động vui nhộn giúp các em vận động thể chất, vui chơi thư giãn và tăng thêm sự gắn kết với bạn bè.

Các em học sinh khéo léo vượt qua đoạn cầu khỉ

Vẻ thích thú hiện rõ trên gương mặt các em trong hoạt động bơi xuồng

Thử thách bắt cá cũng không thể làm khó các bạn VASers nhanh nhẹn

Chinh phục nhà phao liên hoàn chính là một trong những hoạt động được mong chờ nhất

Kí ức tắm mưa cùng bạn bè sẽ là một kỉ niệm tuổi thơ đáng nhớ của các em

Làm bánh ít, tìm hiểu quy trình làm heo đất, thực hành đổ khuôn heo đất và làm chong chóng lá dứa là những hoạt động không kém phần bổ ích nhằm rèn luyện cho học sinh khả năng quan sát cùng sự khéo léo của đôi tay.

Các em tỉ mỉ gói từng chiếc bánh ít dưới sự hỗ trợ của các hướng dẫn viên

Những chiếc chong chóng lá dứa làm bởi chính tay các VASers

Các em cùng quan sát cách đổ khuôn heo đất

Qua những chuyến dã ngoại thực tế này, VAS mong muốn tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần, xây dựng một nền tảng kiến thức vững chắc đồng thời bồi dưỡng những phẩm chất tốt đẹp cần thiết để các em trở thành một công dân có trách nhiệm và giàu tình yêu thương.

Thầy Daniel Thomas Ryall, Trưởng chương trình Cambridge cụm cơ sở Garden Hills và Phan Xích Long chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để học sinh ứng dụng những kiến thức được học trên lớp vào tình huống thực tế. Những chuyến trải nghiệm ngoài lớp học không chỉ tạo điều kiện để các em vui chơi và vun đắp tình bạn, mà còn giúp các em phát triển về mặt cảm xúc cũng như kỹ năng xã hội.

Bài viết liên quan