main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • VASers mang không khí Tết Việt đến với bạn bè thế...

VASers mang không khí Tết Việt đến với bạn bè thế giới

Ngày 16/12 vừa qua, VASers khối 12 chương trình Quốc tế Cambridge, cơ sở Ba Tháng Hai được trải nghiệm tiết học kết nối với các bạn học sinh châu Á đang học tập tại trường đại học Ritsumeikan Asia Pacific, Nhật Bản nhằm lan tỏa văn hóa cổ truyền ngày Tết của người Việt đến với bạn bè thế giới.

Thầy cô giáo cùng các bạn học sinh chuẩn bị cho tiết học kết nối

Tiết học được dẫn dắt bởi chính các bạn học sinh

Xuyên suốt tiết học, những nét đẹp đặc trưng của ngày Tết Nguyên Đán được các bạn học sinh VAS tái hiện và giới thiệu đến những người bạn xứ sở hoa anh đào một cách trực quan và sinh động: từ sắc xuân ngập tràn trên từng cành đào, cành mai; sắc đỏ của bao lì xì hy vọng nhiều điều may mắn trong năm mới hay mâm ngũ quả tròn trịa, khay mứt Tết ngọt ngào; đến khoảnh khắc cô trò cùng tỉ mỉ gói những đòn bánh chưng, bánh tét và cả hình ảnh ông đồ tặng chữ như một lời chúc bình an đến mọi người nhân dịp Tết đến xuân về.

Các bạn học sinh thể hiện ngày Tết cổ truyền một cách trực quan, sinh động

Để giúp tiết học thêm phần sôi động, VASers còn tạo dấu ấn với các bạn trẻ quốc tế qua những tiết mục văn nghệ đặc sắc được biểu diễn trong trang phục truyền thống như áo bà ba, áo dài.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc trong trang phục truyền thống

Không chỉ dừng lại ở đó, các bạn du học sinh châu Á đến từ Nhật Bản, Uzbekistan, Myanmar, Indonesia tại trường đại học Ritsumeikan Asia Pacific cũng tỏ ra vô cùng hào hứng khi giới thiệu về ngày Tết và những hoạt động truyền thống ở đất nước của mình, mang đến cho VASers nhiều kiến thức và trải nghiệm bổ ích.

Thầy cô giáo và các bạn học sinh cùng lắng nghe bạn bè quốc tế giới thiệu về nền văn hóa nước bạn

Qua tiết học kết nối này, VASers không chỉ được thể hiện quan điểm của mình về việc giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa của đất nước mà còn có cơ hội tiếp xúc, giao lưu với các nền văn hóa khác nhau. Đây là một trong những hoạt động học tập có tính thực tiễn và tương tác cao giúp học sinh thể hiện khả năng sáng tạo, trau dồi kĩ năng giao tiếp tiếng Anh và trang bị những tố chất cần thiết của một công dân toàn cầu tương lai.

Những tiết học kết nối là dịp để VASers tích lũy kiến thức và trải nghiệm

Bài viết liên quan