main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • VASers vì cộng đồng 2021 - từ trăn trở hậu Covid đ...

VASers vì cộng đồng 2021 - từ trăn trở hậu Covid đến những bản kế hoạch đầy yêu thương

Tuy nhiên không vì thế mà các dự án tham dự chương trình năm nay kém phần hấp dẫn và sáng tạo. Vòng chung kết VASers Vì Cộng Đồng diễn ra đầy hào hứng khi phần trình bày trực tuyến của 23 đội tham gia liên tục gây ấn tượng với Ban Giám Khảo với những mối quan tâm đáng yêu và sâu sắc dành cho cộng đồng xung quanh.

Trải qua quá trình thi đấu gay go, Ban giám khảo quyết định chọn 3 dự án xuất sắc để cấp quỹ thực hiện với tổng tài trợ 100 triệu tại vòng chung kết ngày 26/04 vừa qua

- Dự án GOM – cơ sở Hoàng Văn Thụ: qua việc thu gom quần áo, phụ kiện, đồ trang trí nhà cửa cũ để làm mới và bán hàng gây quỹ - hỗ trợ tài chính đến 50 em nhỏ người dân tộc thiểu số tại trường tiểu học Cư Mlan, Dak Lak (mang đến bữa ăn cho các em để các em có thể yên tâm học tập).

- Dự án SZ Talk – cơ sở Garden Hills: gây quỹ để tổ chức talkshow và xây dựng các kênh truyền thông giáo dục giới tính – hỗ trợ học sinh trang bị đầy đủ kiến thức về tình dục để các em có được những quyết định thực sự đúng đắn và có trách nhiệm với bản thân mình.

- Dự án “I am more than my body” – cơ sở Sunrise: dự án được thực hiện nhằm hỗ trợ các bạn học sinh đối mặt với những vấn đề tâm lý trong cuộc sống. Thông qua các chương trình hội thảo và các kênh thông tin chia sẻ, các em mong muốn dự án là nguồn cảm hứng cho môi trường học đường lành mạnh.

Ngoài ra, chương trình còn tài trợ tổng giá trị 15 triệu đồng cho 5 dự án được giải khuyến khích nhằm tạo động lực hỗ trợ cho các em học sinh tiếp tục hoàn thiện hơn các ý tưởng của dự án.

- Dự án “Sunshine through my mind” – cơ sở Sunrise

- Dự án “Vươn cao ước mơ” – cơ sở Riverside

- Dự án “Nhà” – cơ sở Sala

- Dự án “English Enhancement Club” – cơ sở Ba Tháng Hai

- Dự án “Relieve your feeling” – cơ sở Garden Hills

Các dự án năm nay khai thác nhiều hơn về khía cạnh tâm lý xã hội và chủ động đưa ra những hành động hỗ trợ thực tiễn. Với những những trăn trở và những mối quan tâm sâu sắc ở tuổi của các em về những vấn đề xã hội thật sự gây bất ngờ với Ban giám khảo.

Sắp tới, các dự án sẽ hoàn thiện và gửi đầy đủ kế hoạch thực thi về cho Ban Tổ Chức, và nhận cấp quỹ đợt 1 để triển khai dự án. Chân thành cảm ơn tất cả các đội đã tham gia chương trình cũng như các thầy cô, phụ huynh đã hỗ trợ các em trên hành trình thực hiện dự án.

Bài viết liên quan