Cập nhật phản hồi chính thức của VAS về sự việc tại nhà ăn Cơ sở Sala trưa ngày 18/9/2019

Ngày: 20/09/2019

TP.HCM, ngày 20/09/2019

CẬP NHẬT PHẢN HỒI CHÍNH THỨC CỦA VAS

Về sự việc tại nhà ăn Cơ sở Sala trưa ngày 18/9/2019

Liên quan đến sự việc suất ăn của học sinh tại Cơ sở Sala trưa ngày 18/9/2019, Ban Điều hành Trường Quốc Việt Úc (VAS), Ban Quản lý Cơ sở Sala và Nhà cung cấp suất ăn Aden thừa nhận rằng đã có một số sơ suất trong khâu quản lý và kiểm định về định lượng suất ăn trước khi phục vụ cho học sinh trong thời gian qua. Chúng tôi thành thật xin lỗi các em học sinh cùng quý phụ huynh Cơ sở Sala và trân trọng cảm ơn sự hợp tác, phản ánh của quý vị để chúng tôi có thể nâng cấp chất lượng phục vụ kịp thời.

Sau đây là những giải pháp thiết thực mà VAS và Aden đang phối hợp thực hiện nhằm nâng cấp suất ăn của học sinh tại cơ sở Sala bắt đầu từ thứ 2, ngày 23/9/2019:

  • Suất ăn của học sinh sẽ được tăng định lượng và tiếp tục tăng cường phục vụ bánh mì, bơ, các loại rau tại Salad Bar và nước trái cây trong giờ ăn trưa.
  • Học sinh được cung cấp thêm thức ăn và sữa tươi hiệu Anchor của New Zealand (đang được duy trì hằng ngày) khi có nhu cầu trong các giờ ăn, uống.
  • Aden sẽ cải thiện hương vị của các món ăn từ khâu chế biến và đảm bảo thức ăn được hâm nóng khi phục vụ.
  • Nhà trường tiếp tục thực hiện việc kiểm tra giám sát chặt chẽ các nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm đầu vào, công khai niêm yết danh sách các nhà cung cấp; thắt chặt các khâu giám sát việc chia suất, số lượng và chất lượng các món ăn trên các khay ăn của học sinh trước khi phục vụ; đồng thời chụp ảnh khay ăn mẫu cho các bữa ăn trong 1 ngày tại trường (sáng, trưa và xế), và trình chiếu hình ảnh này trên tivi tại sảnh của Cơ sở Sala để phụ huynh tiện theo dõi.
  • Đội ngũ quản lý thực phẩm của VAS cũng sẽ phối hợp với Aden để tiếp tục thực hiện các đợt thanh tra định kỳ về chất lượng và số lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như thắt chặt việc thực hiện 22 quy trình vận hành thực phẩm bởi Aden và quy trình giám sát thực phẩm 4 bước bởi VAS.
  • VAS cũng sẽ tiến hành khảo sát ý kiến của học sinh về chất lượng bữa ăn, và thực hiện việc cải tiến chất lượng liên tục dựa trên những phản hồi về kết quả khảo sát.
  • Chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực của VAS và Aden trong việc cải thiện, nâng cấp chất lượng phục vụ suất ăn sẽ phát huy hiệu quả thiết thực và mang đến sự hài lòng cho học sinh và quý phụ huynh trong thời gian tới.

Như chúng tôi đã chia sẻ trong thư gửi phụ huynh ngày 18/9/2019, để tăng cường sự quản lý và giám sát chặt chẽ các dịch vụ chăm sóc, giáo dục học sinh tại Cơ sở Sala, Ban điều hành VAS cũng đã bổ nhiệm ông Darin Carney, đến từ Hoa Kỳ, người đã có 30 năm kinh nghiệm quản lý giáo dục làm Giám đốc Điều hành Cơ sở Sala và cô Đặng Quỳnh Đỗ Uyên làm Quản lý Điều hành mới của Cơ sở Sala. Cả hai đều là những nhân sự cấp cao đã có nhiều kinh nghiệm trên lĩnh vực giáo dục và đã chính thức bắt đầu công việc tại Cơ sở Sala từ ngày 16/9/2019.

Ban Điều hành VAS rất mong quý báo đài phản ánh sự việc một cách khách quan, trung thực, tránh gây hiểu nhầm cho phụ huynh, học sinh và ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường.

Trân trọng,

Ban Điều hành VAS