main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • "Chạm" đến ước mơ vào đại học trường top khi học A...

"Chạm" đến ước mơ vào đại học trường top khi học A Level tại trường quốc tế VAS

Những năm gần đây, chương trình A Level được nhiều phụ huynh tạo điều kiện cho các con theo đuổi. Vậy bằng A Level là gì mà có sức hút đến thế và những lợi ích khi học sinh có được tấm bằng A Level? Hãy cùng trường quốc tế Việt Úc (VAS) tìm hiểu nhé!

1. Bằng A Level là gì?

Chương trình A Level là chương trình trung học chuẩn Anh quốc được nhiều học sinh THPT quốc tế tại Việt Nam quan tâm nhất hiện nay. Chương trình này kéo dài 2 năm tương ứng với lớp 11 và 12 ở chương trình phổ thông Việt Nam. Còn ở các nước như Anh, Úc, Singapore, New Zealand… chương trình này sẽ tương ứng với lớp 12, 13.

Sau khi kết thúc chương trình, học sinh sẽ phải tham gia kỳ thi tốt nghiệp để lấy bằng A Level có giá trị sử dụng toàn cầu.

Tìm hiểu về bằng A Level là gì

Tìm hiểu về bằng A Level là gì

2. Vì sao nên cho học sinh chọn học A-Level?

  • Bằng A Level được sử dụng tại hơn 50 quốc gia và được nhiều trường ĐH quốc tế công nhận.
  • Bằng A Level là chứng chỉ bắt buộc ở các trường thuộc hàng top của Anh Quốc như: LSE, Cambridge, Oxford, St.Andrew hay Imperial.
  • Chương trình A Level tạo môi trường học tập thoải mái, phát triển niềm đam mê cho học sinh nên được nhiều học sinh THPT mong muốn theo đuổi.
  • Chương trình cung cấp lượng kiến thức chuyên sâu ở cả lĩnh vực xã hội và tự nhiên, giúp học sinh có đủ năng lực để vươn lên bậc học cao hơn.
  • Học sinh được tự chọn môn học theo sở thích hoặc định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
  • Dễ dàng săn học bổng nếu có bằng A Level.

3. A Level - Tấm vé thông hành vào các trường đại học top

Bằng A Level giúp học sinh dễ dàng lọt vào top các trường ĐH hàng đầu Anh, Singapore, Canada, Hà Lan, Đức, New Zealand, Nam Phi…

Riêng ở Mỹ có đến 450 trường ĐH công nhận bằng A Level như: Harvard, MIT, Stanford, Pennsylvania, Yale… Ngoài ra, ở Úc còn có hơn 52 trường ĐH chấp nhận chứng chỉ này như: Monash, New South Wales, Queensland, ĐH quốc gia…

Đặc biệt, những học sinh mong muốn theo đuổi các ngành như: Bác sĩ, Y Dược, Nha Sĩ… càng phải nỗ lực để có chứng chỉ A Level vì đây là điều kiện bắt buộc.

Bằng A Level giúp học sinh dễ dàng giành được học bổng giá trị

Bằng A Level giúp học sinh dễ dàng giành được học bổng giá trị

Nhờ chương trình học cũng như sỉ số học sinh ít nên những bạn theo học ngành này không chỉ có điều kiện trau dồi tiếng Anh mà giáo viên cũng có cơ hội chỉnh các lỗi phát âm, ngữ điệu ngữ pháp cho từng bạn. Giúp mỗi học sinh sau khi tốt nghiệp đều có thể nhanh chóng hòa nhập môi trường quốc tế như một người bản xứ. Hơn nữa, việc phát triển ngôn ngữ còn đi kèm với nâng cao kiến thức chuyên ngành và những kỹ năng học thuật quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho các em bước vào ngưỡng cửa Đại Học với chuyên ngành mà các em mong muốn.

Hơn nữa, chương trình A Level còn được biết đến như một chương trình dự bị ĐH nên lượng kiến thức học sinh được học cũng tương đương với kiến thức nền ĐH năm nhất. Hiện nay một số trường trung học có chương trình này còn kết hợp với các đối tác để học sinh có điều kiện được thực tập sớm trong môi trường doanh nghiệp.

4. Chương trình A Level tại trường trung học Quốc tế Việt Úc - VAS

Sau khi đã tìm hiểu bằng A Level là gì thì tại trường trung học quốc tế Việt Úc (VAS), chương trình này cũng được rất nhiều phụ huynh và học sinh đặc biệt quan tâm. Tại VAS, chương trình A Level cũng được chia thành 2 phần:

  • Phần AS Level (Advanced Subsidiary): dành cho học sinh lớp 11.
  • Phần A Level: dành cho học sinh lớp 12 với lượng kiến thức chuyên sâu hơn.

VAS có 10 môn học để học sinh tự do chọn lựa theo sở thích và định hướng nghề nghiệp của các em. Mỗi học sinh được chọn 04 trong số 10 môn học đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực đang là xu hướng tìm kiếm trong xã hội hiện nay như:

  • Vật lý
  • Hóa học
  • Sinh học
  • Toán
  • Khoa học máy tính
  • Kinh doanh
  • Kinh tế
  • Vấn đề toàn cầu
  • Văn học Anh
  • ICT

Đối với chương trình A Level tại VAS, học sinh không chỉ được học kiến thức ở trường mà VAS còn tạo cơ hội cho các em được thực tập ở các công ty thực thụ. Điều này giúp các em trau dồi và phát triển các kỹ năng quan trọng như: làm việc nhóm, nghiên cứu, giao tiếp, đàm phán, trình bày quan điểm, sử dụng tiếng Anh phù hợp bối cảnh… đây cũng là ưu thế khi học sinh lựa chọn việc theo học chương trình này tại VAS.

A Level được đánh giá theo thang điểm lần lượt là: A*, A, B, C, D, E và F. Chứng chỉ A Level tại VAS được Cơ quan Đánh giá giáo dục quốc tế Cambridge (CAIE) cấp trực tiếp tại VAS và có giá trị toàn cầu.

Học sinh theo học chương trình a level tại trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Học sinh theo học chương trình a level tại trường quốc tế Việt Úc (VAS)

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc cho phụ huynh: bằng A Level là gì. Đồng thời là những lợi ích và giá trị mà bằng A Level mang đến. Ngoài ra, để tìm hiểu cụ thể về chương trình A Level tại trường trung học quốc tế Việt Úc (VAS), Quý phụ huynh và các bạn học sinh có thể liên hệ tại website: www.vas.edu.vn hay hotline: 0911 26 77 55 để được đội ngũ nhân viên VAS tư vấn nhiệt tình nhé!

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về chương trình A level tại VAS

Bài viết liên quan