main logo
icon
icon
icon
  • Home
  • Tin tức
  • Chúc mừng các dự án xuất sắc VAS Community 2025 -...

Chúc mừng các dự án xuất sắc VAS Community 2025 - 2026

Sau vòng thi cơ sở sôi nổi, BTC xin chúc mừng các dự án xuất sắc trên toàn hệ thống VAS đã được lựa chọn đại diện cho mỗi cơ sở trong VAS Community Programme 2025–2026:

Cơ sở Riverside

Giải Nhất – VIKE RESOURCES

Media

  • Thành viên dự án: Học sinh khối 12
  • Mục tiêu: Cung cấp nguồn học liệu phong phú, đáng tin cậy cho học sinh VAS và mở rộng đến cộng đồng quốc tế, giúp các em tiếp cận tri thức dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Kế hoạch gây quỹ: Bán đồ dùng học tập, móc khóa ứng dụng thẻ NFC để quảng bá website VIKE Resources.

Giải Nhì – TÚI VẢI TRAO GỬI YÊU THƯƠNG

Media

  • Thành viên dự án: Học sinh khối 3
  • Mục tiêu: Vẽ túi canvas chủ đề Tết để bán trong Hội Hoa Xuân 2026. Toàn bộ số tiền quyên góp từ phụ huynh và học sinh sẽ được dùng để hỗ trợ các em nhỏ tại chùa Long Hoa, phường Phú Mỹ.
  • Thông điệp lan tỏa: “Khi trao đi sự sẻ chia, bạn sẽ nhận lại hạnh phúc.”
  • Kế hoạch gây quỹ: Gian hàng bán túi vải trong Hội Hoa Xuân 2026.

Giải Ba – GIỌT NƯỚC NGHĨA TÌNH

Media

  • Thành viên dự án: Học sinh lớp 5.R1
  • Mục tiêu: Phát chai nước miễn phí tại công viên, bệnh viện và khu lao động, kèm theo những thông điệp tích cực như “Bạn không cô đơn” hay “Hãy cùng nhau vượt qua khó khăn”.
  • Thông điệp lan tỏa: “Sự tử tế, dù nhỏ đến đâu, cũng không bao giờ là vô ích.” – Aesop

Cơ sở Sunrise

Giải Nhất – TAKE ME HOME

Media

  • Thành viên dự án: Học sinh khối 11 & 12
  • Mục tiêu: Trang bị cho học sinh từ 6 đến 18 tuổi tại các trường quốc tế kiến thức và kỹ năng bảo vệ bản thân trong môi trường mạng; nhận diện rủi ro an ninh mạng và cách ứng phó khi gặp tình huống nguy hiểm.

Giải Nhì – KNOWLEDGE WITH KINDNESS

Media

  • Thành viên dự án: Học sinh khối 5
  • Mục tiêu: Trao tặng những quyển sách hay cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời gây quỹ để mua văn phòng phẩm hỗ trợ học tập cho các em.
  • Thông điệp lan tỏa: “A book is a dream you hold in your hands.” – Neil Gaiman
  • Kế hoạch gây quỹ: Bán sản phẩm handmade và thu gom sách từ cộng đồng.

Giải Ba – CHAI NHỰA NẢY MẦM XANH

Media

  • Thành viên dự án: Học sinh khối 9
  • Mục tiêu: Tái chế chai nhựa thành chậu cây, giúp học sinh nhận ra giá trị của tái sử dụng và khả năng sáng tạo từ vật liệu bỏ đi.
  • Thông điệp lan tỏa: “Mỗi chai nhựa có thể trở thành nơi bắt đầu cho một sự sống mới. Hãy để đôi tay nhỏ bé của chúng ta gieo mầm cho Trái Đất xanh hơn mỗi ngày.
  • Kế hoạch gây quỹ: Workshop Giáng Sinh và Hội Hoa Xuân, bán set trang trí chậu và cây giống để gây quỹ cho các hoạt động thiện nguyện của trường.

Cơ sở Garden Hills

Giải Nhất – LIGHT OF HEART

Media

  • Thành viên dự án: Học sinh khối 10
  • Mục tiêu: Hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho ít nhất một em nhỏ, giúp em có cơ hội hồi sinh nhịp tim khỏe mạnh và tiếp tục hành trình đến trường.
  • Thông điệp lan tỏa: "Một trái tim biết yêu thương – có thể cứu sống một trái tim khác."
  • Kế hoạch gây quỹ: Gây quỹ thông qua giải chạy bộ, mini concert, và gian hàng đồ thủ công tại Lễ Giáng Sinh và Hội Hoa Xuân.

Giải Nhì – THANH ÂM SOI SÁNG

Media

  • Thành viên dự án: Học sinh khối 11
  • Mục tiêu: Mang đến cho người mù công cụ hỗ trợ di chuyển an toàn và tự tin hơn, giúp họ cảm nhận thế giới qua âm thanh và độ rung. Giảm rủi ro khi di chuyển, mang lại sự độc lập và cơ hội hòa nhập xã hội tốt hơn.
  • Thông điệp lan tỏa: “Thanh Âm Soi Sáng là nơi những âm thanh nhỏ bé không chỉ nghe bằng tai mà còn chạm vào tim, hóa thành ánh sáng dẫn lối cho những bước chân tìm bình yên và niềm tin.”
  • Kế hoạch gây quỹ: Thùng quyên góp tiền, workshop làm kính, bán slime, mở gian hàng dịp Giáng Sinh và Hội Hoa Xuân.

Giải Ba – GIẤC MƠ LẬP TRÌNH

Media

  • Thành viên dự án: Học sinh khối 10
  • Mục tiêu: Xây dựng nền tảng cung cấp công cụ học Python miễn phí cho cộng đồng. Giúp mọi người tiếp cận dễ dàng với lập trình và khoa học máy tính, khuyến khích tinh thần tự học và nuôi dưỡng niềm đam mê công nghệ.
  • Thông điệp lan tỏa: "Mọi người nên học lập trình máy tính vì nó dạy bạn cách suy nghĩ." – Steve Jobs
  • Kế hoạch gây quỹ: Gây quỹ từ Hội Hoa Xuân, Giáng Sinh, Fundraiser Box và tài trợ.

Cơ sở Ba Tháng Hai

Giải Nhất - GẤP Project: Tái sinh đồng phục cũ, hướng đến bảo vệ môi trường và giảm thiểu rác thải tại trường

Media

  • Thành viên: Nhóm học sinh khối 11
  • Mục tiêu: Dự án hướng đến giảm thiểu rác thải thời trang bằng cách biến những bộ đồng phục cũ thành các sản phẩm thủ công độc đáo như túi tote, thú nhồi bông, hoặc vật trang trí. Đồng thời, GẤP Project mong muốn lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường và tinh thần sống xanh đến toàn thể học sinh, giúp các bạn hiểu hơn về giá trị của tái chế và phát triển bền vững. Ngoài ra, toàn bộ sản phẩm handmade và quỹ thu được từ các workshop sẽ được trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
  • Thông điệp lan tỏa: “Mỗi ‘nếp gấp’ không chỉ là hành trình hồi sinh của đồng phục cũ, mà còn là cách để học sinh cùng nhau góp phần làm cho thế giới trở nên xanh hơn, đẹp hơn và ấm áp hơn.”
  • Kế hoạch gây quỹ: Tổ chức workshop tái sinh đồng phục tại trường và các sự kiện cộng đồng.

Giải Nhì - TRAO NẮNG CHO EM: Dự án hỗ trợ trẻ em tại Làng SOS Gò Vấp

Media

  • Thành viên: Nhóm học sinh khối 11–12
  • Mục tiêu: Mang đến niềm vui, kỹ năng và sự quan tâm cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
  • Thông điệp lan tỏa: "Một chút yêu thương trao đi có thể trở thành ánh nắng sưởi ấm một trái tim nhỏ."
  • Kế hoạch gây quỹ: Gian hàng gây quỹ, biểu diễn âm nhạc thiện nguyện.

Giải Ba - EM! Project: Dự án nâng đỡ sức khỏe tinh thần học sinh

Media

  • Thành viên: Nhóm học sinh khối 8–11
  • Mục tiêu: Gây quỹ và kết nối cùng các nhóm thiện nguyện địa phương để hỗ trợ trẻ em tại các khu vực thiếu điều kiện học tập; đồng thời tạo cơ hội để học sinh VAS cùng chung tay lan tỏa sự tử tế.
  • Thông điệp lan tỏa: "Ai cũng xứng đáng được thấu hiểu và yêu thương."
  • Kế hoạch gây quỹ: Mở cửa hàng gây quỹ “EM! Project” (online & offline) với các sản phẩm thủ công và bánh kẹo; tổ chức đêm nhạc gây quỹ; kêu gọi tài trợ từ cộng đồng đồng hành.

Cơ sở Hoàng Văn Thụ

Giải Nhất – BLOOM Project: Dự án lan tỏa yêu thương và hy vọng đến trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Media

  • Thành viên dự án: Học sinh khối 9 đến 12
  • Mục tiêu: Chia sẻ, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho các em nhỏ gặp khó khăn, đặc biệt là những nạn nhân chịu ảnh hưởng bởi chất độc da cam.
  • Thông điệp lan tỏa: "Mỗi người đều có thể trở thành một tia nắng nhỏ để sưởi ấm trái tim khác."
  • Kế hoạch gây quỹ: Bán sản phẩm handmade như vòng tay, móc khóa, hoa len; kêu gọi quyên góp từ phụ huynh, giáo viên và học sinh; bán hàng tại các sự kiện trường.

Giải Nhì – TRAO YÊU THƯƠNG, GỬI ƯỚC MƠ: Dự án đồng hành cùng bệnh nhi đang điều trị dài ngày

Media

  • Thành viên dự án: Học sinh khối 11
  • Mục tiêu: Tiếp thêm động lực và niềm tin cho các bệnh nhi; sẻ chia gánh nặng cùng gia đình; lan tỏa sự tử tế và tinh thần nhân ái.
  • Thông điệp lan tỏa: "Mỗi tấm lòng sẻ chia là thêm một hy vọng được thắp lên cho các em bệnh nhi trong hành trình chống chọi với bệnh tật".
  • Kế hoạch gây quỹ: Bán túi tote, móc khóa, phụ kiện nhỏ; dịch vụ gói quà; bán hàng trong trường và tại hội chợ; truyền thông qua mạng xã hội và QR giới thiệu sản phẩm.

Giải Ba – ZERO WASTE: Hồi Sinh Rác Thải - Dự án sống xanh hướng đến xây dựng Thư viện sách vùng cao

Media

  • Thành viên dự án: Học sinh khối 5, Câu lạc bộ Hồi Sinh Rác Thải
  • Mục tiêu: Thực hành lối sống Zero Waste theo nguyên tắc 5R; sáng tạo sản phẩm mới từ vật liệu tái chế; gây quỹ xây dựng thư viện sách cho học sinh vùng cao.
  • Kế hoạch gây quỹ: Làm và bán sổ tay từ giấy cũ, trồng rau thủy canh để bán định kỳ, triển lãm và bán sản phẩm tái chế vào cuối năm học.

Cơ sở Sala

Giải Nhất – Nhịp Cầu Yêu Thương 3: Mang yêu thương đến trẻ em vùng khó khăn

Media

  • Thành viên dự án: Học sinh khối 3–5 và khối 6
  • Mục tiêu: Hình thành tinh thần sẻ chia, lan tỏa trách nhiệm xã hội và hỗ trợ cộng đồng khó khăn bằng việc xây dựng cây cầu mới tại ấp An Thới, xã Bình An, tỉnh An Giang ( cầu Việt Úc Sala 3)
  • Thông điệp lan tỏa: “Mỗi hành động nhỏ có thể tạo nên khác biệt lớn cho cộng đồng.”
  • Kế hoạch gây quỹ: Bán sản phẩm handmade (túi vải, nón, găng tay…), tổ chức workshop, vận động quyên góp từ cộng đồng.

Giải Nhì - Bước Chân Nhỏ, Hành Trình To: Đồng hành cùng trẻ em bệnh nhi và mái ấm

Media

  • Thành viên dự án: học sinh khối 6-12.
  • Mục tiêu: Hỗ trợ vật chất và tinh thần cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, 2 (TP.HCM) và trẻ em tại Trung tâm Kim cương tươi đẹp - Quận 12 - TP. Hồ Chí Minh.
  • Thông điệp lan tỏa: “Một chút sẻ chia có thể tiếp thêm nghị lực và niềm vui cho trẻ em.”
  • Kế hoạch gây quỹ: Tổ chức gian hàng handmade (thiệp, bookmark, đồ tái chế, bánh, đồ len…) và vận động quyên góp trong cộng đồng lớp/trường.

Tiếp theo, các dự án đạt giải tại Vòng Cơ sở sẽ tiếp tục phát triển với sự hỗ trợ từ Ba Cố vấn và tham gia Vòng Hệ Thống sẽ diễn ra vào tháng 05/2026.

BTC trân trọng và xin cảm ơn tinh thần nhiệt huyết, kiên trì và vì cộng đồng của tất cả đội dự án đã tham gia chương trình. Cùng lan tỏa những điều tốt đẹp và tiếp tục kiến tạo bằng sự tử tế, VASers nhé!

Bài viết liên quan