main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Chúc mừng VAS lần thứ 4 liên tiếp nhận danh hiệu “...

Chúc mừng VAS lần thứ 4 liên tiếp nhận danh hiệu “Doanh nghiệp phát triển bền vững vì cộng đồng”

 

Đây là chương trình nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của cộng đồng thông qua các chương trình trách nhiệm xã hội (Corporate Social Responsibility – CSR) giàu ý nghĩa. Qua đó, các doanh nghiệp chia sẻ các câu chuyện CSR truyền cảm hứng của đơn vị mình để tham gia bình chọn.

Năm nay, với chủ đề “Phát triển bền vững và xa hơn”, VAS với câu chuyện về “hành trình 20 năm ươm mầm và nuôi dưỡng những thế hệ xanh” đã trở thành đơn vị giáo dục duy nhất trong số 40 doanh nghiệp được bình chọn để trao tặng danh hiệu này.

Thành lập năm 2004, VAS là ngôi trường tiên phong xây dựng và góp phần “chuẩn hóa” chương trình giáo dục quốc tế song ngữ tại Việt Nam. Trong gần 20 năm không ngừng phát triển và đổi mới sáng tạo, VAS luôn kiên định với tầm nhìn trở thành “ngôi trường của những thế hệ công dân toàn cầu xuất sắc” và sứ mệnh kiến tạo các giá trị bền vững, hướng tới một cộng đồng hạnh phúc và một xã hội tốt đẹp hơn.

 

VAS nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng”

Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) là đơn vị giáo dục duy nhất 4 năm liên tiếp nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vì cộng đồng” – Chương trình CSR Saigon Times.

Câu chuyện CSR của VAS: Hành trình 20 năm ươm mầm, nuôi dưỡng những “thế hệ xanh”

Không dừng lại ở những chương trình hỗ trợ cộng đồng hay dự án bảo vệ môi trường, câu chuyện CSR của VAS còn là cách mà VAS và cộng đồng VASers – bao gồm cả học sinh, phụ huynh, giáo viên và nhân viên VAS, đã và đang hướng tới sự phát triển bền vững trong gần hai thập kỷ qua.

Tại VAS, việc dạy và học không chỉ giới hạn trong không gian lớp học, mà còn ở rất nhiều hoạt động ngoại khóa, các chuyến đi trải nghiệm, và đặc biệt là các dự án cộng đồng và môi trường ý nghĩa do chính học sinh làm chủ.

Qua đó, các em không chỉ có cơ hội được làm những “việc tử tế” để trao gửi và lan tỏa yêu thương, mà còn được cảm nhận những bài học cuộc sống, những trải nghiệm giá trị giúp các em trưởng thành vững chãi hơn.

Đó là cách mà VAS gieo mầm và phát triển hệ giá trị cốt lõi cho học sinh của mình. Để từ đó, các thế hệ học sinh trưởng thành từ VAS không chỉ là những công dân toàn cầu xuất sắc và bản lĩnh, mà còn là “những thế hệ xanh” mang trong mình tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

 

Thế hệ công dân toàn cầu trưởng thành từ VAS và mang trong mình tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm

 

“Thế hệ xanh” – Thế hệ công dân toàn cầu trưởng thành từ VAS và mang trong mình tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

Dạy học sinh biết trao yêu thương và lan tỏa yêu thương

“Chỉ cần một chút tình yêu thương và sự quan tâm, chúng ta có thể làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp hơn”.

“Chúng tôi đang đến Za Hung. Mang theo yêu thương và yêu thương”.

“Có những nơi ASER đi tới, tặng hộp sữa nhưng các bạn nhỏ chưa biết cách cắm ống hút vào đâu”.

“Được nhìn thấy những người mình yêu thương hạnh phúc và nụ cười của các em nhỏ, đó có lẽ là phần thưởng giá trị nhất các thành viên nhận được sau những ngày tháng dày công chuẩn bị”.

“Chúng em hiểu rằng đây chính là điều chúng em nên làm, vậy nên chúng em đã cùng nhau nỗ lực, cố gắng làm tròn trách nhiệm của chúng em đối với cộng đồng”.

Đó là những chia sẻ xúc động của học sinh VAS trong quá trình thực hiện các dự án “VAS Community” (VASers vì cộng đồng) – một chương trình nơi học sinh VAS chia sẻ trách nhiệm cộng đồng qua những dự án thiết thực do chính các em lên ý tưởng và thực hiện. Trong đó, giáo viên và nhà trường chỉ là những người đồng hành, hỗ trợ.

Dù chỉ là dự án của học sinh, nhưng các dự án đều bài bản, sáng tạo, có tính bền vững, kế thừa và lan tỏa. Có những dự án đã bước sang năm thứ 6, thế hệ học sinh cũ ra trường, thế hệ học sinh mới lại tiếp tục duy trì và phát triển.

Đáng nói là, không phải dự án nào cũng được trường “cấp vốn”. Hầu hết dự án đều do học sinh tự sáng tạo gây quỹ và duy trì hoạt động với rất nhiều hình thức, như: trồng rau sạch, làm bánh ngọt và bánh chưng bán ngày Tết, sáng tạo tranh bản đồ Việt Nam từ gạo, tre, vỏ gáo dừa, cát… để bán đấu giá online; tổ chức đêm nhạc; trao đổi và thu gom sách, đồ chơi, dụng cụ học tập, đồng phục để làm thiện nguyện; trao tặng bữa ăn và tham gia làm phục vụ cho quán cơm từ thiện; dọn dẹp vệ sinh công cộng; trồng cây xanh trong các chậu nhựa tái chế để trao tặng, làm clip, tờ rơi về bảo vệ môi trường để lan tỏa thông điệp xanh... Và còn rất nhiều dự án ý nghĩa như vậy đã và đang được học sinh VAS duy trì và thực hiện hàng năm.

 

Học sinh VAS trao quà, tặng kệ sách, cây xanh và đèn năng lượng mặt trời tự lắp ghép cho học sinh trường tiểu học tại Za Hung

 

Học sinh VAS trao quà, tặng kệ sách, cây xanh và đèn năng lượng mặt trời tự lắp ghép cho học sinh trường tiểu học tại Za Hung, Quảng Nam.

Bên cạnh đó, VASers còn được truyền cảm hứng về môi trường, cộng đồng và phát triển bền vững qua hàng loạt chương trình mà VAS duy trì tổ chức trong hàng chục năm qua, như: Chuỗi chia sẻ truyền cảm hứng VAS Talks; dự án môi trường 3Rs Projects; Cuộc thi chạy bộ gây quỹ trồng cây - VAS Green Day Run…

 

“VAS Green Day Run”

 

“VAS Green Day Run” góp hơn 5.500 cây xanh bảo vệ rừng phòng hộ Cần Giờ qua 2 năm tổ chức.

 

trường học xanh vas

 

“VAS Green Day Run”

 

“VAS Green Day Run”

 

Đội dự án “Người làm vườn” – VAS Sala trồng và bán rau “organic” và tổ chức đêm nhạc để gây quỹ thiện nguyện.

VAS được biết đến là “ngôi trường của các thủ khoa Cambridge” với thành tích ấn tượng của học sinh trong các kì thi quốc tế Cambridge hàng năm. VAS đang giảng dạy chương trình giáo dục chuẩn quốc tế cho gần 8.000 học sinh đang theo học tại 6 cơ sở đều được Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge (CAIE) chứng nhận.

Tìm hiểu các lộ trình học thuật quốc tế Cambridge của VAS tại: www.vas.edu.vn hoặc 0911 26 77 55.

Bài viết liên quan