main logo
icon
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Chương trình “VASers Vì Cộng Đồng” năm học 2016-20...

Chương trình “VASers Vì Cộng Đồng” năm học 2016-2017

Tất các học sinh Tiểu học và Trung học VAS đều được tham gia chương trình “VASers Vì Cộng Đồng” dưới dạng các nhóm nhỏ từ 2 đến 10 học sinh, không phân biệt độ tuổi, cấp lớp. Các em sẽ trải hai vòng thi bao gồm Vòng Cơ sở và Vòng Chung kết với 3 giai đoạn bao gồm đề xuất, thuyết trình dự án; triển khai thực hiện và đánh giá, xem xét duy trì. Các bạn học sinh có thể chọn các lĩnh vực hoạt động cộng đồng có như từ thiện, môi trường, giáo dục, thái độ và hành vi… với những cách thức truyền tải linh hoạt qua các, tranh ảnh, phim sách, triển hãm hay các hoạt động online.

Đây là lần đầu tiên Hệ thống Trường Dân lập Quốc tế Việt Úc phát động một chương trình hoạt động vì cộng đồng trong có quy mô lớn dành cho học sinh trên toàn Hệ thống. Sân chơi này sẽ giúp các bạn học sinh thể hiện trách nhiệm với cộng đồng – một trong những tiêu chí giúp các em tạo ấn tượng tốt khi chuẩn bị kế hoạch du học hoặc ứng tuyển các học bổng quốc tế. Ngoài ra, “VASers Vì Cộng Đồng” cũng tạo cơ hội cho học sinh làm quen với kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức các sự kiện cộng đồng giúp các em có thêm nhiều hoạt động bổ ích, đồng thời tuyền cảm hứng cho học sinh, cho cộng đồng về các giá trị cốt lõi Tự hào quốc gia, Tôn trọng và Tinh thần đồng đội.

 

CHƯƠNG TRÌNH “VASERS VÌ CỘNG ĐỒNG” NĂM HỌC 2016-2017

 

I ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

  • Học sinh Tiểu học và Trung học tại các cơ sở thuộc Hệ thống trường Dân lập Quốc tế Việt Úc
  • Đăng ký theo nhóm, tối thiểu 2 thành viên và tối đa 10 thành viên mỗi nhóm
  • Có thể ghép nhóm giữa các cấp lớp khác nhau.
  • Không giới hạn số lượng nhóm đăng ký tham gia ở mỗi cơ sở.

II NỘI DUNG CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH

Các nhóm học sinh tham gia “VASers Vì Cộng Đồng” sẽ lập kế hoạch và thuyết trình dự án liên quan đến cộng đồng tại Việt Nam của nhóm. Chương trình gây ấn tượng nhất và mang tính khả thi cao nhất sẽ được Ban Tổ Chức (BTC) cấp quỹ và hỗ trợ thực hiện hoạt động đó trong năm học 2016-2017.

  1. Nội dung các dự án và phương án thể hiện:
  • Các dự án tham gia thuyết trình liên quan đến hoạt động cộng đồng trong những lĩnh vực sau: Từ thiện, môi trường, giáo dục, thái độ và hành vi …
  • Phương án thể hiện của các dự án đa dạng, có thể là loạt sự kiện / phim/ sách/ triển lãm hay các hoạt động online…
  1. Tổng quan thời gian của chương trình

Chương trình được tổ chức bao gồm 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Các nhóm học sinh đề xuất, thuyết trình và chọn lựa dự án
  • Giai đoạn 2: Thực hiện dự án
  • Giai đoạn 3: Đánh giá dự án và xem xét duy trì
  1. Quỹ được cấp:
  • Ban tổ chức và Ban giám khảo có thể lựa chọn nhiều hơn 1 dự án để cấp quỹ và hỗ trợ thực hiện.
  • Tổng ngân sách cho quỹ hỗ trợ nhóm học sinh thực hiện dự án là 100 triệu VNĐ

 III CHI TIẾT CÁC VÒNG THI LỰA CHỌN DỰ ÁN

  1. Thi vòng 1 – Vòng cơ sở
  • Thời gian hướng dẫn dự án: 06/09/2016 – 09/09/2016
  • Thời gian nộp dự án: 16/09/2016 – 30/09/2016
  • Thời gian trình bày dự án: 03/10/2016 – 07/10/2016
  • Học sinh trình bày dự án trước Hội đồng giám khảo cơ sở
  • Ban giám khảo xét chọn các dự án vào vòng chung kết
  • Công bố dự án được chọn: 09/10/2016
  • Tổ chức họp giữa các team được chọn vòng cơ sở để chuẩn bị bài trình bày cho vòng 2: từ 10/10/2016 – 14/10/2016 (thời gian chính xác tùy thuộc vào lịch sắp xếp giữa BTC và cơ sở)
  1. Thi vòng 2 – Chung kết
  • Thời gian: 05/11/2016
  • Các dự án được chọn trong vòng 1 sẽ trình bày dự án trước Hội đồng giám khảo
  • Ban giám khảo chọn 1 (hoặc 2) dự án tốt nhất để cấp quỹ và hỗ trợ thực hiện

IV GÂY QUỸ, TRIỂN KHAI VÀ ĐÁNH GIÁ SAU DỰ ÁN

  1. Triển khai gây quỹ:
  • 07/11/2016 – 30/11/2016: Học sinh sẽ dựa theo dự án được chọn tiến hành gây quỹ tại cơ sở
  • 30/11/2016: Các cơ sở cập nhật số tiền học sinh gây Quỹ được cho BTC
  • 1/12 – 05/12/2016: BTC thảo luận chi tiết với học sinh về dự án trước khi chính thức triển khai
  • 02/01 – 15/01/2017: Thực hiện dự án
  1. Đánh giá sau dự án:
  • 17/01/2016 – 20/01/2016: Theo dõi và đánh giá dự án sau khi thực hiện:
  • 20/01 -30/01/2017: Rà soát kết quả thực hiện dự án cùng với học sinh và thảo luận phương án duy trì, phát triển dự án cho thời gian tiếp theo

V CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

  1. Yêu cầu cần thiết đối với dự án:
  • Mỗi nhóm được dự thi 1 dự án cộng đồng. Các học sinh chỉ được tham gia 1 nhóm dự án.
  • Các dự án phải do nhóm học sinh đề xuất và phát triển, không sao chép từ những dự án có sẵn. Nhóm tham dự chịu trách nhiệm về mọi thông tin được đề xuất trong dự án.
  • Đối tượng hỗ trợ:
    • Thầy/Cô Trợ lý chuyên môn (TLCM) của mỗi cơ sở là người hỗ trợ liên lạc giữa nhóm học sinh và BTC.
    • Cơ sở có dự án được chọn cấp quỹ và thực hiện bố trí giáo viên / nhân viên hỗ trợ nhóm học sinh phối hợp với BTC thực hiện dự án.
  • Mỗi dự án cần thể hiện rõ các nội dung sau:
    • Tên dự án/chiến dịch cộng đồng
    • Mục tiêu ý nghĩa dự án
    • Chi tiết kế hoạch về thời gian, địa điểm (nếu có), các hoạt động cụ thể của dự án và phương án truyền thông
    • Phương pháp gây quỹ và dự toán quỹ sẽ kêu gọi được (nếu có)
    • Dự trù tài chính sử dụng quỹ để thực hiện dự án
    • Kết quả sẽ đạt được
  • Hình thức trình bày dự án: file PowerPoint (bắt buộc để thuyết trình cho cả hai vòng thi) và file word (chi tiết dự án cho vòng 2).
  • Ngôn ngữ sử dụng trong các tài liệu dự án: tiếng Anh
  • Ngôn ngữ thuyết trình trong Vòng Chung kết: tiếng Anh
  1. Tiêu chí xét chọn:
  • Tính khả thi và ý nghĩa của dự án
  • Khả năng gây ảnh hưởng trong cộng đồng
  • Phương pháp truyền tải thông điệp sáng tạo
  • Khả năng gây quỹ cao (nếu có)

Bài viết liên quan

Tất tần tật về giáo dục giới tính cho nữ hiệu quả 2025
12/02/2025

Tất tần tật về giáo dục giới tính cho nữ hiệu quả 2025

Giáo dục giới tính cho nữ không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức về sức khỏe sinh sản mà còn giúp họ hiểu rõ về cơ thể, nâng cao nhận thức về quyền lợi cá nhân và biết cách tự bảo vệ. Tuy nhiên, tại Việt Nam, chủ đề này vẫn còn gặp nhiều rào cản, từ sự e dè của phụ huynh đến việc thiếu tài liệu giảng dạy phù hợp.

Sự khác biệt chứng chỉ IGCSE với các chứng chỉ quốc tế hiện nay
21/01/2025

Sự khác biệt chứng chỉ IGCSE với các chứng chỉ quốc tế hiện nay

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, chứng chỉ IGCSE ngày càng được công nhận là một trong những chứng chỉ giáo dục trung học uy tín nhất trên toàn cầu. Bài viết dưới đây, hãy cùng VAS tìm hiểu chứng chỉ IGCSE là gì, lợi ích vượt trội, sự khác biệt với các chứng chỉ quốc tế khác và giá trị của chứng chỉ này tại Việt Nam.

Chương trình giáo dục mầm non: Đón đầu xu hướng và bứt phá với công nghệ AI
17/01/2025

Chương trình giáo dục mầm non: Đón đầu xu hướng và bứt phá với công nghệ AI

Giáo dục mầm non là nền tảng quan trọng trong việc hình thành nhân cách, kỹ năng và tư duy cho trẻ. Với sự phát triển không ngừng của xã hội, các phương pháp giáo dục truyền thống đang dần thay đổi để thích nghi với những yêu cầu mới. Trong đó, việc áp dụng công nghệ AI vào chương trình giáo dục mầm non không chỉ là xu hướng mà còn là bước tiến quan trọng để nâng cao hiệu quả học tập.

123