main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Có gì bên trong ngôi trường mầm non quốc tế quận 2...

Có gì bên trong ngôi trường mầm non quốc tế quận 2 - Sala Campus?

1. Kiến trúc quy mô và hiện đại của Sala Campus

Cơ sở Sala của VAS có diện tích 20.000 mét vuông được xây dựng theo thiết kế hiện đại, gồm nhiều phòng học và các phòng chức năng, khuôn viên cây xanh, sân bóng, sân chơi và hồ bơi ngoài trời cùng các tiện ích khác. 

Thiết kế bên trong khuôn viên trường học là mái vòm với đường nét trơn tru cùng các chi tiết kỹ thuật tạo cảm giác mềm mại và thoải mái cho học sinh khi học tại đây. Điểm nổi bật của kiến trúc Sala là hơn 60% cây xanh bao phủ cùng với thiết kế tiết kiệm năng lượng trong mỗi phòng học, tận dụng ánh sáng tự nhiên là chính thay vì đèn neon giúp giảm thiểu việc ô nhiễm môi trường, đồng thời tối ưu việc vận hành và bảo trì của Sala. 

Trường mầm non quốc tế quận 2 - Sala Campus với mục tiêu lấy học sinh làm trung tâm với nhiều hoạt động giáo dục, nghiên cứu và giao lưu văn hóa được diễn ra thường xuyên tại ngôi trường xanh - sạch - đẹp này. 

Kiến trúc mái vòm tại trường mầm non quận 2 - Sala Campus

Kiến trúc mái vòm tại trường mầm non quận 2 - Sala Campus

2. Không gian xanh 60% diện tích trường 

Như đã nói ở trên, không chỉ trường mầm non quận 2 Sala Campus mà toàn bộ hệ thống các trường quốc tế Việt Úc đều được thiết kế theo tiêu chí 60% không gian xanh bao phủ, giúp không khí trường luôn được trong lành, xanh mát. Đồng thời việc trồng nhiều cây xanh trong khuôn viên trường còn mang lại nhiều lợi ích như: 

- Giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng cho học sinh, giáo viên

- Lọc không khí, giảm các bệnh về đường hô hấp, tăng sức khỏe

- Tăng sự tập trung cho não bộ

- Yêu thiên nhiên, tăng ý thức bảo vệ môi trường

3. Tiện nghi lớp học đến từ Anh Quốc

Các thiết bị dạy và học tại phòng nghiên cứu, phòng âm nhạc, phòng hội họa, phòng múa và các phòng chức năng khác đều được VAS nhập khẩu từ Anh quốc và được Hội đồng Cambridge giám định và kiểm tra thường xuyên để đảm bảo phục vụ tốt cho quá trình học tập của trẻ. Đặc biệt là đối với trẻ mầm non, môi trường học tập an toàn càng phải được nhà trường đặt lên hàng đầu.

Các phòng học dành cho trẻ mầm non có bàn ghế cũng được thiết kế với các góc bo tròn mềm mại, sân chơi bên ngoài được trải thảm cỏ xanh để tránh những sự cố trong quá trình trẻ vui chơi và học tập.  

Trẻ vui chơi lành mạnh với các trang thiết bị nhập khẩu từ Anh Quốc

Trẻ vui chơi lành mạnh với các trang thiết bị nhập khẩu từ Anh Quốc

4. Chương trình học giúp bé phát triển toàn diện 

Tại VAS, học sinh được học tập theo 03 lộ trình, bao gồm:

- Chương trình tiếng Anh Cambridge nâng cao - (CEP Advanced)

- Chương trình song ngữ Cambridge - (CAP)

- Chương trình quốc tế toàn phần Cambridge - (CAPI)

Đầu ra tại VAS khi tốt nghiệp lớp 12 là Chứng chỉ Tú tài Nâng cao AS/A Level của Cambridge và bằng tốt nghiệp Tú tài được cấp bởi Bộ GD & ĐT. 

Trong giai đoạn mầm non, các em nhỏ được học theo chương trình Tiền tiểu học với 4 nhóm kỹ năng chính cho trẻ bao gồm: 

- Ngôn ngữ: trẻ làm quen kỹ năng nghe - nói - đọc - viết song ngữ (Anh - Việt) thông qua các trò chơi, kịch nghệ…

- Tư duy: trẻ làm quen với các khái niệm về công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), toán, khoa học thông qua trò chơi tương tác và các thí nghiệm.

- Thể chất: trẻ được rèn luyện sức khỏe mỗi ngày qua các bài thể dục buổi sáng ở trường, các trò chơi vận động, các môn học thể dục thể thao như bơi lội, kéo co…

- Kỹ năng sống: trẻ được học cách tự lập trong giai đoạn đầu đời, cách ứng xử trong giao tiếp, tự chăm sóc, quản lý cảm xúc và những kỹ năng sinh tồn quan trọng khác. 

5. “Choáng ngợp” với các hoạt động ngoại khóa tại VAS Sala campus

Ngoài các giờ học chính thức, VAS còn có nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị mang đến những sân chơi bổ ích và lành mạnh cho các em. Các hoạt động ngoại khóa tại VAS có những điểm vượt trội như: 

- Hội tụ các hoạt động cho mọi lứa tuổi.

- Sân chơi đa dạng ở nhiều lĩnh vực: thể thao, văn chương, âm nhạc, mỹ thuật, điện ảnh, hội họa…

- Có chương trình vì cộng đồng và hoạt động dã ngoại thực hành.

- Các cuộc thi được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp dưới sự dẫn dắt của thầy cô hoặc những nghệ sĩ, huấn luyện viên, những người có sức ảnh hưởng lớn trong xã hội.

100% học sinh VAS rất hào hứng tham gia các chương trình ngoại khóa, xóa bỏ sự tự ti và ngày càng tự tin thể hiện sự trưởng thành.

Một số hoạt động ngoại khóa thú vị tại VAS Sala Campus: 

- Vui chơi khám phá công viên khủng long và thế giới tương tác ánh sáng ảo JP World

- Ngày hội làm lồng đèn 

- Tuần lễ đọc sách

- Tham quan Thảo cầm viên

- Dã ngoại thực hành tại nông trại

Trẻ tham quan khám phá Nông trại vui vẻ

Trẻ tham quan khám phá Nông trại vui vẻ

Với vô vàn các hoạt động ngoại khóa diễn ra trong suốt năm học, trẻ không chỉ được học mà còn có nhiều cơ hội để vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tế. Đồng thời, trẻ còn được phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần, tính văn thể mỹ và kỹ năng, đạo đức dưới sự hướng dẫn của các giáo viên chuyên môn và yêu nghề. 

Trường quốc tế Việt Úc cơ sở Sala Campus có thể nói là một đơn vị nổi bật trong hệ thống các  trường mầm non quốc tế quận 2. Để tìm hiểu thêm về các phương pháp giáo dục hiện đại cũng như tham quan trải nghiệm trực tiếp VAS cơ sở Sala, Quý phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp tại: www.vas.edu.vn -  0911 26 77 55

>>Xem thêm: Danh sách các trường mầm non quận 2 uy tín, chất lượng

Bài viết liên quan

Phiên tòa giả định phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi vị thành niên tại VAS Ba Tháng Hai
08/05/2024

Phiên tòa giả định phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi vị thành niên tại VAS Ba Tháng Hai

Tiếp tục chuỗi hoạt động Phiên tòa giả định trong năm học 2023-2024, cơ sở Ba Tháng Hai trường Quốc tế Việt Úc đã phối hợp với Quận Đoàn Quận 10, Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh và Công an Quận 10 để tổ chức Phiên tòa giả định chủ đề Phòng chống xâm hại tình dục dưới tuổi thành niên cho các em học sinh khối THPT.

Phiên tòa giả định Phòng chống bạo lực học đường dành cho khối Trung học cơ sở Ba Tháng Hai
08/05/2024

Phiên tòa giả định Phòng chống bạo lực học đường dành cho khối Trung học cơ sở Ba Tháng Hai

Nhằm nâng cao hiểu biết, kiến thức pháp luật cho học sinh THCS trong phòng chống bạo lực học đường, năm học 2023-2024, cơ sở Ba Tháng Hai Trường Quốc tế Việt Úc đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Quận 10, Đoàn luật sư TP.HCM và Công an quận 10 tổ chức Phiên tòa giả định về chủ đề Phòng chống bạo lực học đường.

I CAN DO IT 2024 – Dự án chia sẻ yêu thương của học sinh Mầm non VAS Ba Tháng Hai
08/05/2024

I CAN DO IT 2024 – Dự án chia sẻ yêu thương của học sinh Mầm non VAS Ba Tháng Hai

Trong một tháng qua, tất cả các giáo viên và học sinh khối Mầm non cơ sở Ba Tháng Hai đã cùng tham gia dự án “I can do it – Con làm được”, được triển khai tại cơ sở. Hoạt động nhằm tạo điều kiện để các bé rèn luyện sự mạnh dạn, tự tin khi hát và trình diễn bằng tiếng Anh trước tập thể, đồng thời giúp các bé phát triển các kỹ năng tạo hình, tính thẩm mỹ, sự sáng tạo và quan trọng hơn là bồi dưỡng lòng nhân ái, dạy các bé biết chia sẻ niềm vui và hạnh phúc.

123