main logo
Messenger logo
phone calling icon
  • Home
  • Tin tức
  • Danh sách các trường THPT quốc tế chất lượng nhất...

Danh sách các trường THPT quốc tế chất lượng nhất tại TPHCM trực thuộc bởi VAS

A. Đôi nét về trường THPT Quốc tế

1. Trường THPT Quốc tế là gì?

Trường Trung học phổ thông(THPT) Quốc tế là trường cấp 3 cung cấp nền tảng học vấn trong môi trường giáo dục chuẩn Quốc tế thông qua chương trình học, kiến trúc, văn hoá,... Trường Quốc tế áp dụng các chương trình dạy học tiên tiến như Tú tài Quốc tế, Cambridge, Edexcel, hoặc chương trình đặc biệt khác với giáo án học của nước sở tại. Trường Quốc tế có hai dạng chính đó là trường Quốc tế hoàn toàn và trường song ngữ. Nếu trường Quốc tế nhận 100% vốn đầu tư nước ngoài và giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh thì trường song ngữ sẽ áp dụng chương trình dạy và học bằng hai ngôn ngữ song song. Trường song ngữ thường sẽ dạy bằng tiếng mẹ đẻ cùng một ngôn ngữ nước ngoài phổ biến khác như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Hàn,... Ở Việt Nam, trường song ngữ thường áp dụng ngôn ngữ Anh - Việt để giảng dạy.

Trường Quốc tế được nhiều phụ huynh chọn cho con

Trường Quốc tế được nhiều phụ huynh chọn cho con

Để có thể triển khai hình thức học tập này thì các trường Quốc tế cần được cấp giấy phép hoạt động và tuân thủ nghiêm túc những quy định về giáo dục theo nguyên tắc của pháp luật Việt Nam. Những yêu cầu có thể kể đến là chứng chỉ/ bằng cấp của giáo viên, cơ sở vật chất, chương trình dạy, nguồn vốn đầu tư, các dụng cụ/ trang thiết bị học tập,...

2. Ưu điểm khi học tập tại trường THPT Quốc tế

Ngôn ngữ: Một trong những ưu điểm nổi bật nhất khi học tập tại các trường Quốc tế đó là học sinh có cơ hội cải thiện và nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình. Việc tiếp xúc thường xuyên với giáo viên và bạn học bản xứ bắt buộc các em sẽ phải giao tiếp bằng tiếng Anh. Từ đó vô tình hình thành thói quen và phản xạ tự nhiên, lâu ngày ngấm dần khiến việc sử dụng ngoại ngữ trở thành một điều quen thuộc. Với thời lượng tiếng Anh học thuật cao vượt trội so với những trường khác đã giúp các em học sinh có thêm cơ hội trau dồi ngoại ngữ, từ đó trở thành điểm mạnh giúp bản thân dễ dàng ứng tuyển vào những trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước.

Môi trường: Môi trường có sự tác động rất nhiều đến hiệu quả học tập của các em học sinh. Bởi áp dụng phương pháp giảng dạy Quốc tế nên các trường THPT song ngữ thường có môi trường học tập năng động, thoải mái và ít bị gò bó vào những khuôn khổ nội quy khắt khe của trường.

Cơ sở vật chất: Hệ thống phòng học, cơ sở vật chất và dụng cụ học tập chính là điểm mạnh của loại hình trường học này. Bởi được hỗ trợ từ vốn nước ngoài nên các trường Quốc tế thường mạnh dạn đầu tư vào cơ sở vật chất nhằm mang đến môi trường học tập tiện nghi, sạch sẽ và khang trang nhất cho các em học sinh. Bên cạnh những phòng học chính thì phòng chức ăn như nghiên cứu, học hát, mỹ thuật, múa, nhảy, tập gym, phòng ăn,... đều được nhà trường bố trí những món nội thất hiện đại, chất lượng nhất.

Hệ thống phòng học, cơ sở vật chất hiện đại của trường Quốc tế

Hệ thống phòng học, cơ sở vật chất hiện đại của trường Quốc tế

Nền tảng tốt: Nếu bạn mong muốn cho con mình học tập tại những trường đại học danh tiếng trên thế giới và sau đó đầu quân vào các công ty đa quốc gia thì học tập tại các trường THPT Quốc tế chính là lựa chọn sáng suốt. Bởi việc tiếp xúc với thầy cô bản ngữ, làm quen với phong cách nước ngoài cùng chương trình học tập Quốc tế sẽ giúp hình thành trong mỗi em học sinh sự tự tin, mạnh dạn để không bị bỡ ngỡ khi bước vào môi trường Quốc tế.

Cơ hội cao: Học bổng dường như không còn xa lạ với môi trường học thuật và là mục tiêu của nhiều em học sinh. Dù học tập ở bất cứ ngôi trường nào thì các em đều có cơ hội nhận học bổng nếu có thành tích nổi trội. Tuy nhiên tại các trường Quốc tế, số lượng và chất lượng học bổng dường như có “sức nặng” hơn rất nhiều. Thậm chí, nhiều học bổng còn có giá trị tương đương với học phí của nguyên một học kỳ. Bên cạnh đó, nhiều học bổng còn có liên kết với các trường Đại học nước ngoài nhằm nâng bước cho con đường du học của các em học sinh được diễn ra một cách dễ dàng hơn.

B. Lý do bạn nên chọn trường THPT Quốc tế VAS cho con

1. Lộ trình học tập chuẩn Quốc tế

Chương trình học tập của VAS được xây dựng hướng đến sự phát triển và kết nối, phù hợp với từng độ tuổi. Khi học tạo VAS, học sinh sẽ không chỉ được củng cố về kiến thức mà còn giúp xây dựng tư duy, sự sáng tạo, tự tin cùng phẩm chất tốt đẹp. Theo đó, bậc THPT tại VAS sẽ từ lớp 9 đến lớp 12 và các em sẽ được học theo lộ trình như sau:

- Lộ trình 1: Chương trình đào tạo Quốc gia - MOET kết hợp cùng chương trình tiếng Anh Cambridge - CEP. Đầu ra của lộ trình 1 sẽ gồm bằng Tốt nghiệp PTTH của chương trình MOET và chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.0+.

- Lộ trình 2: Chương trình học Phổ thông Cambridge - CAP kết hợp cùng chương trình giáo dục Quốc gia - MOET. Sau khi hoàn thành lớp 10 với tấm bằng Trung học Đại cương Quốc tế - IGCSE, học sinh có thể tiếp tục theo học chương trình lớp 11 và lớp 12 với lộ trình CEP hay CAPI.

- Lộ trình 3: Từ lớp 9 đến lớp 12, các em học sinh sẽ được tiếp cận chương trình tích hợp Quốc tế toàn phần Cambridge. Sau đó, khi tốt nghiệp học sinh sẽ được nhận hai bằng tốt nghiệp gồm chứng chỉ Tốt nghiệp PTTH của MOET và Chứng chỉ Tú tài Nâng cao AS - A Level từ Cambridge.

 

Giới thiệu về trường Quốc tế VAS

2. Thời lượng tiếng Anh trong lộ trình học

Tuy là trường song ngữ nhưng thời lượng tiếng Anh học thuật tại VAS cũng được đánh giá là nhiều nhất so với những trường Quốc tế song ngữ khác và được bố trí một cách khoa học. Theo đó, thời lượng tiếng Anh sẽ dao động từ 28 - 36 tiết/ tuần. Nếu các em học sinh theo lộ trình đào tạo tích hợp Quốc tế toàn phần Cambridge (CAPI) thì sẽ được tập trung nhiều vào các môn học chuyên sâu đa lĩnh vực như Kinh doanh, Toán học, Khoa học, Khoa học máy tính, Kinh tế học,...

3. Bằng cấp đầu ra

Sau khi kết thúc chương trình học tích hợp Quốc tế toàn phần tại VAS< các em học sinh sẽ được cấp bằng Tốt nghiệp THPT Quốc gia và bằng Tú tài Quốc tế Cambridge AS/A Level. Trong đó, bằng AS/A Level là chứng chỉ danh giá được đánh giá cao bởi những trường địa học nổi tiếng trên thế giới. Khi bổ sung tấm bằng này vào hồ sơ học sinh thì sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh nổi bật trong quá trình tham gia ứng tuyển vào các trường đại học. Bên cạnh đó, việc sở hữu tấm bằng giá trị này còn giúp các em dễ dàng sở hữu suất vé nhập học và giành những suất học bổng có giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng tại những trường đại học danh giá như University of Sydney, University College London, Nanyang Technology University,...

Học sinh nhận được những bằng cấp danh giá khi học tại VAS

Học sinh nhận được những bằng cấp danh giá khi học tại VAS

C. Top 06 trường THPT Quốc tế trực thuộc VAS tại TPHCM

Một trong những ưu điểm của VAS chính là sở hữu mạng lưới chi nhánh rộng khắp. Mỗi cơ sở lại tọa lạc trên những vị trí đẹp, dễ tìm, dễ di chuyển nên rất tiện cho ba mẹ và các em học sinh. Theo đó, với cấp Trung học phổ thông (cấp 3) sẽ có những chi nhánh của VAS như sau:

1. Trường Trung học quốc tế VAS cơ sở Sala

Địa chỉ: 10 Mai Chí Thọ, KĐT Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức Quận 2

Số điện thoại: (028) 3622 0833

Email: info.sl@vas.edu.vn

Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sala

2. Trường Trung học quốc tế VAS cơ sở Riverside

Địa chỉ: 99 Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Phú, Quận 7

Số điện thoại: (028) 3622 0898

Email: info.rs@vas.edu.vn

Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-riverside

3. Trường Trung học quốc tế VAS cơ sở Garden Hills

Địa chỉ: 168 Phan Văn Trị, Quận Gò Vấp

Số điện thoại: (028) 3588 3088

Email: info.gh@vas.edu.vn

Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-garden-hills

4. Trường Trung học quốc tế VAS cơ sở Hoàng Văn Thụ

Địa chỉ: 202 Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận

Số điện thoại: (028) 3999 0112

Email: info.hvt@vas.edu.vn

Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-hoang-van-thu

5. Trường Trung học quốc tế VAS cơ sở Sunrise

Địa chỉ: Số 1, Đường số 20, Khu Him Lam, Quận 7

Số điện thoại: (028) 3622 6611

Email: info.sur@vas.edu.vn

Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-sunrise

6. Trường Trung học quốc tế VAS cơ sở Ba Tháng Hai

Địa chỉ: 594 Ba Tháng Hai, Phường 14, Quận 10

Số điện thoại: (028) 3864 1770

Email: info.bth@vas.edu.vn

Website: https://www.vas.edu.vn/campuses/co-so-ba-thang-hai

Trên đây là đôi nét về trường THPT Quốc tế và 6 chi nhánh bậc Trung học của hệ thống VAS. Cấp 3 luôn được xem là nhân tố quan  trọng quyết định tương lai của một em học sinh, do đó ba mẹ hãy thật kỹ lưỡng khi chọn trường cho con nhé. Nếu muốn tìm hiểu kỹ  hơn về hệ thống trường VAS, ba mẹ có thể xem thông tin tại website của trường hoặc gọi trực tiếp đến số hotline 0911267755 để  được tư vấn ngay!

>>>> Xem thêm: Top 20 các nhóm kỹ năng sống cho trẻ mầm non cần thiết bố mẹ nên biết

Bài viết liên quan